Em muốn hỏi các cụ là, đối với CRV khi đổ đèo thì mình để số nào? D, D1, D2, hay D3 ạ? Em đang hiểu là mình phải để D1 (tức là số 1) khi đổ đèo để ghìm động cơ chạy nhanh đúng không ạ? Mong các cụ chỉ giáo giúp.
.Độ dốc 10%: để D1
Độ dốc 5%: để D2
Độ dốc 2%: để D3 hoặc cứ D mà phóng.
( thống kê của cá nhân e thôi đấy nhé ).
Kinh nghiệm chung nhất: lên đèo số nào thì xuống đèo số ấy, số tự động thì nhìn vòng tua mà đoán số.
.
Em giúp bác nhé
Em đã ngâm cứu kỹ hướng dẫn sử dụng và thức tế Tam đảo, Đèo Ngang, Hải Vân rồi nên em trình bày thế này nhé
- D3 ghi rõ là hỗ trợ xuúong dốc
- D1, D2 là bác dí tẹt ga cũng chỉ đi đc tốc độ tương đương với số 1, số 2. Em chuyên dùng loại này để vượt đường lầy, leo vỉa, lùi vỉa(không sợ hẫng lao vào tường)
Còn ký thuật đổ đèo thì đơn giản lắm. Các bác cũng biết nhiều rồi, ko giải thích lằng nhằng. Khi bắt đầu xuống đèo, bác cứ cho xe chạy bình thường nhẹ nhàng dùng ngón tay cái bấm tạch nút đỏ trên cần số. Thế là bảng đồng hồ hiển thị D3, tức là xe chạy tối đa chân ga cũng chỉ số 3, ko bị chập chờn số 3, số 4. Khoản này đổ đèo hạ độ cao dài hơi Sơn la - Mộc Châu-Hà nội thì cứ gọi là phê lòi. Khi thấy độ dốc thoai thoải rồi, bác lại "tạch" cho phát nữa. Hiển thị D3 trên đồng hồ biết mất. Tức là bác lại tẹt ga đến số 5 đó. Vậy thôi, rất dễ , rất tiện nghi như các xe hiện đại khác. Mấy cái đèo em khai trên chưa cần phải D2. vì nếu D1,D2 thì bao giờ em mới về đến nhà đây.
Còn leo thì kệ bố nó. Nó phù hợp số nào do tốc độ thì hộp số tự động đi mà nhảy, em hơi đâu lo cho nó.
Kỹ thuật leo số nào xuống số ấy là rất căn bản và hữu ích > Nhưng chỉ cho xe số sàn . Xe mình có số sàn đâu mà quan tâm.
Mời các bác tham khảo nhé
Nếu cụ bấm D3 thì nó chỉ ở dải số 1 đến 3 thôi mờ cụ.Y hệt Civic,Accord hay MDX.Thực tế 1 tý đi cụ. Đổ đèo mà cụ để số 3, nó lên đến 100km/h luôn đấy ạ, số 2 cũng phải lên tầm 60km, còn để số 1 nó đổ tối đa 30-40km thôi, dốc cao mà tốc độ cao thì phanh nhanh nóng lắm ạ...
Em cũng đồng quan điểm với cụ ạ. Em cũng nghĩ chỉ D1 hoặc D2 là cùng. Chứ D3 đổ đèo chắc không chơi được vì ở số 3 là xe đã đi được 30-40km/h + thêm gia tốc khi đổ đèo thì ko thể vào cua xuống đèo được đâu ợ. Như thế dễ thăm chân đèo ngayThực tế 1 tý đi cụ. Đổ đèo mà cụ để số 3, nó lên đến 100km/h luôn đấy ạ, số 2 cũng phải lên tầm 60km, còn để số 1 nó đổ tối đa 30-40km thôi, dốc cao mà tốc độ cao thì phanh nhanh nóng lắm ạ...
Khi đổ đèo thì tùy thuộc vào độ dốc của đèo mà đi số cho tương ứng, nếu đèo ngắn và dốc thì D1, còn đềo dài và thoai thoải thì D2 hoặc D3, mình nên ninh hoạt
Khi mà đổ đèo nếu đang đi D2 or D3 mà thấy tốc độ lao xuống nhanh quá thì hãm bằng phanh trước sau đó chuyển số về D1, thì khi đó không cần phải dùng phanh nhiều nữa mà xe sẽ được hãm bởi động cơ, tránh gây nóng và mòn phanh nhanh. Nguy hiểm.
Cụ nên thử nghiệm dần với các dốc có độ dốc khách nhau và cảm nhận rút kinh nghiệm dần dần
Em nghĩ 2 cụ nói chuẩn ạĐộ dốc 10%: để D1
Độ dốc 5%: để D2
Độ dốc 2%: để D3 hoặc cứ D mà phóng.
( thống kê của cá nhân e thôi đấy nhé )
Kinh nghiệm chung nhất: lên đèo số nào thì xuống đèo số ấy, số tự động thì nhìn vòng tua mà đoán số.
Tảng đá to quáLạy bố OTOBEN hay Trâu bò vũng tàu 85 (traubotvt85) hay Bát Quái bớt mở những thớt vô nghĩa thế này để trêu các cụ khác đi ạ.Thăm dò hết xe k7,k5,k9 đến Prado,Subaru,GLK hay CRV rốt cục chỉ chém gió vớ vẩn,con Attila còn đang mơ ước bên box 2 bánh mà còn bày đặt CRV.Tức cười
Xin phép cụ sửa lại theo hướng dẫn nhé:Vị trí 1 Tốc dộ tối đa cho phép 63k/h tương tự vị trí 2 là 109k/h và vị trí 3 là 167 k/h.Như vậy khi đổ đèo dốc lớn thì cần số ở vị trí 1 là an toàn nhấtThực tế 1 tý đi cụ. Đổ đèo mà cụ để số 3, nó lên đến 100km/h luôn đấy ạ, số 2 cũng phải lên tầm 60km, còn để số 1 nó đổ tối đa 30-40km thôi, dốc cao mà tốc độ cao thì phanh nhanh nóng lắm ạ...
Hé hé, ko lý thuyết nhá. Đổ đèo có bao giờ cụ đạp ga đâu mà tốc độ tối đa. Cứ chia nửa cái số đó ra là đúng nhất, độ dốc càng cao trôi càng nhanh.Xin phép cụ sửa lại theo hướng dẫn nhé:Vị trí 1 Tốc dộ tối đa cho phép 63k/h tương tự vị trí 2 là 109k/h và vị trí 3 là 167 k/h.Như vậy khi đổ đèo dốc lớn thì cần số ở vị trí 1 là an toàn nhất