Em muốn hỏi kỹ thuật đổ đèo đối với CRV

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
-Đổ đèo thì chạy số nào thì tùy độ dốc của đèo và cũng tùy theo tải trọng nữa, hôm 30/4 em chạy Ỉn V chở 8 người xuống dốc Tam Đảo bằng số 2 mà vẫn phải rà phanh đấy, chạy số 1 thì nó chạy chậm quá, chạy số 3 thì nó phi như điên. Nhìn phía trước có con Mec C với Bim X3 thấy nó vào cua ngon thấy phát thèm, chả thấy vặn vẹo gì mấy, trong khi đó dân tình trong xe mình cứ hết lao sang bên này lại đổ sang bên kia!:((
Sao cụ không lấy con Ráp4 đi mà đổ đèo, chứ con ỉn mà cụ so với 2 con kia thì hơi mệt đới :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,772
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Sao cụ không lấy con Ráp4 đi mà đổ đèo, chứ con ỉn mà cụ so với 2 con kia thì hơi mệt đới :D
-Những lúc đi xa cùng gia đình cậu em thì chạy Ỉn cho nó rộng, chở được 8 mống cộng với 1 lô đồ đạc, với lại con Ỉn nó có 2 giàn lạnh, 3 hàng cửa gió nên hay hơn.
 

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
-Những lúc đi xa cùng gia đình cậu em thì chạy Ỉn cho nó rộng, chở được 8 mống cộng với 1 lô đồ đạc, với lại con Ỉn nó có 2 giàn lạnh, 3 hàng cửa gió nên hay hơn.


Cái chỗ này đúng là ỉn ăn đứt xe em rồi :-??
 

mydoringto

Xe máy
Biển số
OF-64246
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
72
Động cơ
437,920 Mã lực
Mấy cái đèo cao vực sâu thì em chưa có cơ hội thử nhưng cái đèo Yên Bái đi Bảo Hà thì cả lên lẫn xuống em cứ D mà đi, kể cả 2 con dốc 10 độ vào Đông Cuông cũng thế :D
Uầy, hoá ra anh cũng chịu khó đi phết nhỉ, Chi hội nhà em đầu năm thường hay tổ chức Dancing ở Đông Cuông và Tuyên Quang lắm :))
 

toy08

Xe đạp
Biển số
OF-71771
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
39
Động cơ
427,190 Mã lực
vote cho phương án hay![-X
 

minglass

Xe đạp
Biển số
OF-142380
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
19
Động cơ
364,190 Mã lực
Làm sao mà biết được độ dốc 1% hay 2%
 

Vivuvip

Xe buýt
Biển số
OF-209687
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
600
Động cơ
318,645 Mã lực
Em nghĩ cái D3 thì dành cho dốc thoai thải và dài; còn dốc cao thì nên 2, hoặc 1 (cao hơn). Các cụ có nhiều kinh nghiệm rồi thì nên chia sẻ để anh em học hỏi ạ. Còn cụ nào chỉ chực ném đá thôi thì mong các cụ dành chỗ khác cho nó đỡ... phí đá!
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
Thêm nữa nhé.

Lời dạy của các tài gia em thấy chưa bao giờ là cũ cho mọi phương tiện kể từ xe đạp Thống Nhất - F1 là
"Nhất quen xe, nhì quen đường"

Các bác cứ ngẫm cho mình mà xem. Ai đó cứ chê các bác ngoại tỉnh chứ cứ ném em vào TPHCM thì em cũng rúm tứ túc. Tuy nhiên, Đà Nẵng thì không thế. Rộng, đẹp, rõ ràng. Chắc vì còn khá mới
Độ dốc 10%: để D1
Độ dốc 5%: để D2
Độ dốc 2%: để D3 hoặc cứ D mà phóng.

( thống kê của cá nhân e thôi đấy nhé )

Kinh nghiệm chung nhất: lên đèo số nào thì xuống đèo số ấy, số tự động thì nhìn vòng tua mà đoán số.
bác k đo đc độ dốc cũng như k có cái nút để tạch 1 cái thì bác cứ đi cái số nào để khi lao xuống dốc cách cua khoảng 1-200m bác vẫn làm chủ đc tốc độ phanh k văng xe và ôm đc cua là đc
có nhưng cái cua tay áo cua xoắn vặn như đi mèo vạc thì chỉ đi đc số 1 còn nhiều đoạn nó thẳng mà mắt nhìn thấy đc nguy hiểm thì cũng có thể ra 0 mà đổ vẫn chả sao.đến gần các khúc cua lạ thì kìm xe khoảng 20km/h miễn sao mình thấy an toàn là đc k cứ phải số nào đâu
trước em chạy đường lên nho quế bằng xe 12 chỗ chở 1-2 ng mất 16h sau quen đường em chạy ầm ầm có hôm em hăng máu đi từ nho quế về mễ trì có 13h đáy là lúc quen đường rồi thì khi ta thuộc từng đoạn cua thì chả lo.em đổ đèo còn vượt cả xe land cu zơ mà em đi bằng xe toy hiace đời 98
cái quan trọng nhất là tự mình đi và kiểm soát thôi k thể máy móc là chỉ đi số nào
trước em chạy từ đường HCM vào rừng vũ quang lần đàu hết 40 phút sau quen đường chỉ mất 15 phút mấy năm sau vào em lại chạy mất 30 phút. nói chung chả nói trước đc là chạy thế nào mà là quen hay k quen đường tóm lại làm sao tốc độ xe trong tầm kiểm soát k nhanh quá để khi ôm cua xe k bị mất kiểm soát cũng k nên bò chậm quá để xe sau nó giục.hạn chế dùng phanh tức là k phanh liên tục mà hãm bằng máy chứ k phải là k cần phanh hỗ trợ
cứ đi rồi nó vỡ ra thôi em đưa ra quãng đường và thời gian để cụ luyện tập hồi giữa năm em chạy inova từ hn không phải giờ cao điểm nhưng đi ban ngày lên sơn la có 5 tiếng trong khi nhiều lái già bảo k đi đc.em đi đúng tốc độ giới hạn luôn
vấn đề là quan sát đường tốt,xe tốt và ôm cua tốt để tk thời gian chứ k nên câu nệ là đi số mấy,đi đường đèo dốc nhiều khi nhanh hơn 1 vài s là nhanh hơn rất nhiều.
đơn cử nếu bác vượt 1 xe tải nhanh thì thoát đc vạch liền hoặc đoạn ôm cua hoặc đoạn k đủ để nhường.nếu qua đc sẽ nhanh hơn ông đi sau rất nhiều
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Làm sao mà biết được độ dốc 1% hay 2%
Bác lấy cái căn bản này mà suy luận khi có thời gian rỗi rãi nhé

Độ dốc 10% có nghĩa là cứ sau mỗi 10m đường thì độ cao thay đổi là 1m. Độ dốc 2% tức là cứ sau mỗi 10m đường thì độ cao thay đổi là 0,2m.

Khi chạy trên đường thì hãy chú ý biển báo (nếu có)
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,947
Động cơ
511,240 Mã lực
Em muốn hỏi các cụ là, đối với CRV khi đổ đèo thì mình để số nào? D, D1, D2, hay D3 ạ? Em đang hiểu là mình phải để D1 (tức là số 1) khi đổ đèo để ghìm động cơ chạy nhanh đúng không ạ? Mong các cụ chỉ giáo giúp.
ko rõ bác thông chưa, nhưng kinh nghiệm của em là thế này:
- Tất cả các vị trí của cần số phía sau chữ D (kéo về phía sau) là để chỉ việc khống chế chuyển số không cho lên số cao hơn; càng xa D thì càng khống chế ở số thấp.
- Khi đổ đèo, tùy theo đèo ngắn dài, trước tiên thử vị trí ngay sau D.
- Nếu tốc độ trôi xe vẫn cao so với kỳ vọng, về thấp thêm số nữa. Và cứ thế tiếp tục cho đến khi ở vị trí số thấp nhất.
- Nếu quá dốc và quá dài thì thỉnh thoảng cho xe nghỉ tí; để phanh nó có thời gian nguội.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,983
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Xin phép cụ sửa lại theo hướng dẫn nhé:Vị trí 1 Tốc dộ tối đa cho phép 63k/h tương tự vị trí 2 là 109k/h và vị trí 3 là 167 k/h.Như vậy khi đổ đèo dốc lớn thì cần số ở vị trí 1 là an toàn nhất

Cụ xem lại số liệu nhé :)
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
850
Động cơ
515,511 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
E hỏi 1 câu mà chả thấy cụ nào để ý trong thời buổi xăng dầu tăng giá ầm ầm :
Khi cắt chân ga đổ đèo D1, D2 ga lên 3k-4k rpm, vậy mắy có ăn xăng như khi leo dốc mà vòng tua 3k-4k rpm ko ? Cái này Là vấn đề đấy ?
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
E hỏi 1 câu mà chả thấy cụ nào để ý trong thời buổi xăng dầu tăng giá ầm ầm :
Khi cắt chân ga đổ đèo D1, D2 ga lên 3k-4k rpm, vậy mắy có ăn xăng như khi leo dốc mà vòng tua 3k-4k rpm ko ? Cái này Là vấn đề đấy ?
Ơ thế bác không nhìn mức tiêu thụ xăng tức thời à, cái băng vạch nhảy nhót liên hồi ý

- Khi leo dốc, vòng thua 3-4k thì mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời ở vị trí khoảng 2-3km/l

- Khi đổ đèo, khi dùng động cơ kiểm soát tốc độ, vòng tua động cơ 3-4k, thì mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời ở vị trí kịch trần 20km/l.

Vậy là hiểu thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top