Cái này hay phết , rất hữu ích .
Sao cụ không lấy con Ráp4 đi mà đổ đèo, chứ con ỉn mà cụ so với 2 con kia thì hơi mệt đới-Đổ đèo thì chạy số nào thì tùy độ dốc của đèo và cũng tùy theo tải trọng nữa, hôm 30/4 em chạy Ỉn V chở 8 người xuống dốc Tam Đảo bằng số 2 mà vẫn phải rà phanh đấy, chạy số 1 thì nó chạy chậm quá, chạy số 3 thì nó phi như điên. Nhìn phía trước có con Mec C với Bim X3 thấy nó vào cua ngon thấy phát thèm, chả thấy vặn vẹo gì mấy, trong khi đó dân tình trong xe mình cứ hết lao sang bên này lại đổ sang bên kia!
-Những lúc đi xa cùng gia đình cậu em thì chạy Ỉn cho nó rộng, chở được 8 mống cộng với 1 lô đồ đạc, với lại con Ỉn nó có 2 giàn lạnh, 3 hàng cửa gió nên hay hơn.Sao cụ không lấy con Ráp4 đi mà đổ đèo, chứ con ỉn mà cụ so với 2 con kia thì hơi mệt đới
-Những lúc đi xa cùng gia đình cậu em thì chạy Ỉn cho nó rộng, chở được 8 mống cộng với 1 lô đồ đạc, với lại con Ỉn nó có 2 giàn lạnh, 3 hàng cửa gió nên hay hơn.
Ỉn hiển nhiên phải hơn Attila chứ lại.[/COLOR][/SIZE]
Cái chỗ này đúng là ỉn ăn đứt xe em rồi
Attila là xe couple à cụỈn hiển nhiên phải hơn Attila chứ lại.
"Mui trần gọi nắng" cụ ạAttila là xe couple à cụ
Uầy, hoá ra anh cũng chịu khó đi phết nhỉ, Chi hội nhà em đầu năm thường hay tổ chức Dancing ở Đông Cuông và Tuyên Quang lắmMấy cái đèo cao vực sâu thì em chưa có cơ hội thử nhưng cái đèo Yên Bái đi Bảo Hà thì cả lên lẫn xuống em cứ D mà đi, kể cả 2 con dốc 10 độ vào Đông Cuông cũng thế
Thêm nữa nhé.
Lời dạy của các tài gia em thấy chưa bao giờ là cũ cho mọi phương tiện kể từ xe đạp Thống Nhất - F1 là
"Nhất quen xe, nhì quen đường"
Các bác cứ ngẫm cho mình mà xem. Ai đó cứ chê các bác ngoại tỉnh chứ cứ ném em vào TPHCM thì em cũng rúm tứ túc. Tuy nhiên, Đà Nẵng thì không thế. Rộng, đẹp, rõ ràng. Chắc vì còn khá mới
bác k đo đc độ dốc cũng như k có cái nút để tạch 1 cái thì bác cứ đi cái số nào để khi lao xuống dốc cách cua khoảng 1-200m bác vẫn làm chủ đc tốc độ phanh k văng xe và ôm đc cua là đcĐộ dốc 10%: để D1
Độ dốc 5%: để D2
Độ dốc 2%: để D3 hoặc cứ D mà phóng.
( thống kê của cá nhân e thôi đấy nhé )
Kinh nghiệm chung nhất: lên đèo số nào thì xuống đèo số ấy, số tự động thì nhìn vòng tua mà đoán số.
-Đi đường đèo dốc nó có biển báo đấy, bác chạy xe mà ko để ý đến biển à?Làm sao mà biết được độ dốc 1% hay 2%
Bác lấy cái căn bản này mà suy luận khi có thời gian rỗi rãi nhéLàm sao mà biết được độ dốc 1% hay 2%
ko rõ bác thông chưa, nhưng kinh nghiệm của em là thế này:Em muốn hỏi các cụ là, đối với CRV khi đổ đèo thì mình để số nào? D, D1, D2, hay D3 ạ? Em đang hiểu là mình phải để D1 (tức là số 1) khi đổ đèo để ghìm động cơ chạy nhanh đúng không ạ? Mong các cụ chỉ giáo giúp.
Xin phép cụ sửa lại theo hướng dẫn nhé:Vị trí 1 Tốc dộ tối đa cho phép 63k/h tương tự vị trí 2 là 109k/h và vị trí 3 là 167 k/h.Như vậy khi đổ đèo dốc lớn thì cần số ở vị trí 1 là an toàn nhất
Quá nguy hiểm.Em toàn tắt máy để tiết kiệm nhiên liệu
Ơ thế bác không nhìn mức tiêu thụ xăng tức thời à, cái băng vạch nhảy nhót liên hồi ýE hỏi 1 câu mà chả thấy cụ nào để ý trong thời buổi xăng dầu tăng giá ầm ầm :
Khi cắt chân ga đổ đèo D1, D2 ga lên 3k-4k rpm, vậy mắy có ăn xăng như khi leo dốc mà vòng tua 3k-4k rpm ko ? Cái này Là vấn đề đấy ?