có cái lày bên box Huyndai-kia của cụ Orient Sea nè:
01/04/2011 18:42
(TNO) Liên quan đến vụ Toyota Việt Nam (TMV) bị tố sản xuất hàng loạt ô tô kém chất lượng, tại cuộc gặp chiều nay (1.4), những người có trách nhiệm của TMV đã thừa nhận toàn bộ các nội dung như Thanh Niên đã nêu.
Mặc dù vậy, lãnh đạo TMV quả quyết, các lỗi không nghiêm trọng và chưa đến mức phải thu hồi.
Đại diện của TMV trả lời là hai ông Tadashi Yoshida, giám đốc sản xuất và ông Trần Xuân Thủy, phó tổng trưởng phòng quản lý chất lượng bộ phận sản xuất.
Ông Tadashi Yoshida cho biết qua quá trình kiểm tra, giám sát đã phát hiện ra các lỗi về kỹ thuật trên dòng xe Innova. Mặc dù TMV sau đó đã có nỗ lực để khắc phục nhưng theo đánh giá của TMV thì có thể đã có khoảng 8.830 xe đã xuất ra thị trường bị mắc các lỗi này.
Cụ thể, đã có khoảng 200 chiếc xe Innova J đã mắc lỗi quan trọng nhất là không đảm bảo đúng tiêu chuẩn về áp suất dầu phanh. Lỗi này có thể gây ra hậu quả là phanh ăn hơn mức bình thường và theo đó có khả năng bị rê đuôi trong điều kiện xe ma sát với mặt đường thấp. Lỗi này được TMV tìm ra vào cuối tháng 11.2010.
Đối với lỗi các đai ốc bắt móc neo chân ghế bị giảm lực siết, có thể dẫn đến tình huống tuột ốc, gây tiếng ồn, TMV thừa nhận đã có khoảng 1.050 xe bị ảnh hưởng.
Ngoài ra, TMV cũng thừa nhận đã có khoảng 7.580 xe bị mắc lỗi siết bu-lông không chặt.
Theo tiêu chuẩn kỹ thuật của TMV, các bu-lông này phải được siết trong trạng thái có lực nén nhưng công nhân trong nhà máy lắp ráp đã siết bằng súng bắn ốc. Điều này sẽ khiến bu-lông bị lỏng và giảm độ bền so với thiết kế.
Được biết, trong tổng số xe bị mắc lỗi nói trên, có những xe đã sản xuất từ tháng 10.2006.
Theo đánh giá của lãnh đạo TMV, cả ba lỗi nêu trên đều không ảnh hưởng đến vận hành của xe cũng như yếu tố an toàn của người sử dụng. Do vậy, TMV sẽ không tiến hành thu hồi.
Nhận định này còn dựa trên căn cứ, cho đến nay chưa có bất cứ khách hàng nào đã mua sản phẩm của TMV đến khiếu nại về các lỗi này. Tuy nhiên, cách giải thích và đánh giá của TMV vẫn gây ra không ít quan ngại cho người tiêu dùng VN.
Cụ thể, đối với lỗi được coi là quan trọng nhất là việc không đảm bảo đúng tiêu chuẩn về áp suất dầu phanh, có ảnh hưởng đến yếu tố an toàn thì TMV chỉ mới kiểm chứng được 9 xe trong tổng số 200 xe đã được bán ra.
Mặt khác, các loại xe bị lỗi này đều do các hãng taxi mua để vận tải công cộng, nếu xảy ra sự cố thì hậu quả sẽ khó lường.
Đáng chú ý, các lỗi mà TMV thừa nhận đều liên quan đến các tiêu chuẩn kỹ thuật. Nổi bật trong đó là tiêu chuẩn kỹ thuật các xe bị lỗi đều bị lệch thấp hoặc cao hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn của Toyota tại Nhật Bản.
01/04/2011 18:42
(TNO) Liên quan đến vụ Toyota Việt Nam (TMV) bị tố sản xuất hàng loạt ô tô kém chất lượng, tại cuộc gặp chiều nay (1.4), những người có trách nhiệm của TMV đã thừa nhận toàn bộ các nội dung như Thanh Niên đã nêu.
Mặc dù vậy, lãnh đạo TMV quả quyết, các lỗi không nghiêm trọng và chưa đến mức phải thu hồi.
Đại diện của TMV trả lời là hai ông Tadashi Yoshida, giám đốc sản xuất và ông Trần Xuân Thủy, phó tổng trưởng phòng quản lý chất lượng bộ phận sản xuất.
Ông Tadashi Yoshida cho biết qua quá trình kiểm tra, giám sát đã phát hiện ra các lỗi về kỹ thuật trên dòng xe Innova. Mặc dù TMV sau đó đã có nỗ lực để khắc phục nhưng theo đánh giá của TMV thì có thể đã có khoảng 8.830 xe đã xuất ra thị trường bị mắc các lỗi này.
Cụ thể, đã có khoảng 200 chiếc xe Innova J đã mắc lỗi quan trọng nhất là không đảm bảo đúng tiêu chuẩn về áp suất dầu phanh. Lỗi này có thể gây ra hậu quả là phanh ăn hơn mức bình thường và theo đó có khả năng bị rê đuôi trong điều kiện xe ma sát với mặt đường thấp. Lỗi này được TMV tìm ra vào cuối tháng 11.2010.
Đối với lỗi các đai ốc bắt móc neo chân ghế bị giảm lực siết, có thể dẫn đến tình huống tuột ốc, gây tiếng ồn, TMV thừa nhận đã có khoảng 1.050 xe bị ảnh hưởng.
Ngoài ra, TMV cũng thừa nhận đã có khoảng 7.580 xe bị mắc lỗi siết bu-lông không chặt.
Theo tiêu chuẩn kỹ thuật của TMV, các bu-lông này phải được siết trong trạng thái có lực nén nhưng công nhân trong nhà máy lắp ráp đã siết bằng súng bắn ốc. Điều này sẽ khiến bu-lông bị lỏng và giảm độ bền so với thiết kế.
Được biết, trong tổng số xe bị mắc lỗi nói trên, có những xe đã sản xuất từ tháng 10.2006.
Theo đánh giá của lãnh đạo TMV, cả ba lỗi nêu trên đều không ảnh hưởng đến vận hành của xe cũng như yếu tố an toàn của người sử dụng. Do vậy, TMV sẽ không tiến hành thu hồi.
Nhận định này còn dựa trên căn cứ, cho đến nay chưa có bất cứ khách hàng nào đã mua sản phẩm của TMV đến khiếu nại về các lỗi này. Tuy nhiên, cách giải thích và đánh giá của TMV vẫn gây ra không ít quan ngại cho người tiêu dùng VN.
Cụ thể, đối với lỗi được coi là quan trọng nhất là việc không đảm bảo đúng tiêu chuẩn về áp suất dầu phanh, có ảnh hưởng đến yếu tố an toàn thì TMV chỉ mới kiểm chứng được 9 xe trong tổng số 200 xe đã được bán ra.
Mặt khác, các loại xe bị lỗi này đều do các hãng taxi mua để vận tải công cộng, nếu xảy ra sự cố thì hậu quả sẽ khó lường.
Đáng chú ý, các lỗi mà TMV thừa nhận đều liên quan đến các tiêu chuẩn kỹ thuật. Nổi bật trong đó là tiêu chuẩn kỹ thuật các xe bị lỗi đều bị lệch thấp hoặc cao hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn của Toyota tại Nhật Bản.
Thái Sơn
Orient Sea đã sửa : 01-04-2011 lúc 20:03