Kính cụ.. Cụ chủ thớt phán đúng 1 câu rồi lượn mất hút, để cho các cụ nhà ta ở lại chơi môn thể thao "ném đá" ạThế túm lại là làm sao mà ông chủ thớt lại không dám chơi Fo huyền nữa?
Kính cụ.. Cụ chủ thớt phán đúng 1 câu rồi lượn mất hút, để cho các cụ nhà ta ở lại chơi môn thể thao "ném đá" ạThế túm lại là làm sao mà ông chủ thớt lại không dám chơi Fo huyền nữa?
Thì e đã nói ngay từ đầu đây là topic câu bài mà các bác cứ hăng say bảo vệ quan điểm làm gì, mất thời gian.Kính cụ.. Cụ chủ thớt phán đúng 1 câu rồi lượn mất hút, để cho các cụ nhà ta ở lại chơi môn thể thao "ném đá" ạ
Cái trọng tâm nằm cao hơn em xin giải thích theo những gì em hiểu thế này. Lúc xe chạy không tải, trọng tâm (hay tâm trọng lực) nó nằm ở điểm G nào đó trên xe. Lúc đó, lực trọng trường (lực hút trái đất), chỉ tác động lên xe. Lúc bác chất hàng lên trên xe (trên xe, chứ không phải dưới gầm xe) thì lực trọng trường sẽ tác động cả lên hàng hóa nằm trên xe đó. Lúc đó trọng lượng phân bổ trên xe (trên phía gầm xe) tăng lên, nhưng trọng lượng phân bổ dưới gầm xe không đổi nên điểm G2 sẽ cao hơn điểm G. Lúc xe vào cua, trừ khi hàng hóa của bác buộc chặt, nếu không điểm G2 bị dao động thì xe dễ bị lật. Em giải thích theo mớ kiến thức còn sót lại, có gì bác ANDONG (em phải gọi là thày thì đúng hơn, dù em không học BK HN) bỏ qua nhé. Em thấy bác 5xu hỏi thật nên em chia sẻ thôi.hê hê em vừa đi cày về; thấy thread lên vù vù hay quá follow up mấy bài viết ném-đá em túm lược lại thế này nhá
1_ Vấn đề đủ tải/ thiếu tải của xe ảnh hưởng đến trọng tâm cao/thấp -> ảnh hưởng tốc độ khi vào cua : Em vẫn chưa hiểu ý bác NgocPhan; chắc vì em dốt quá; về căn bản em là dân ở ...vỉa hè chẳng tự nhiên mà cũng chẳng xã hội gì gì cả ạ - Mà mấy cái bác hiểu-biết-khác-đi qua cũng chả bác nào giải thích cụ thể khai sáng cho em được biết với. Hay là bác NgocPhan ngại viết lên đây dài dòng thì bác có đồng ý để em pm bác cái số dây thép của em; em với bác offline sầu_riêng để em được học hỏi bác được không? Nếu bác đồng ý thì bác ok nhá. Em chỉ đơn giản nghĩ là mỗi 1 model xe; cái thằng thiết kế nó đã nghĩ / đã tính toán/ đã thực nghiệm chán chê ra rồi; khi đủ tải thì xe sẽ trong-trạng-thái-vận-hành ổn định nhất; vậy nên cái việc xe đủ tải thì không an toàn vì trọng tâm cao nó không thuyết phục được em bác ạ. Lật lại câu chuyện về chất thêm tải cho Triton; em và một số [ít] anh em thấy Triton khi không có hàng ở thùng thì tưng-tưng quá; chạy không bám đường và ổn định bằng khi có tải. Thực tế là bọn em đã thử chất tải bằng ...bao xi măng cho Triton; khi xếp từ 2 - 4 bao loại 50kg lên thùng thì chạy "ngọt" hơn nhiều.
2_
lolz may mà bác có cái bài đính chính nói đùa ở ngay dưới; chứ không em sẵn sàng nhận "cùn" để thử xem tay bác cứng tới mức nào
3_
Đọc kỹ lại thì em có tý lỗi câu chữ khi post bài thật - nhưng em hỏi thật cụ Sonbh; cụ có biết về tổng quan pickup và SUV giống và khác nhau ở điểm nào không? Hoặc đơn giản hơn; cụ chỉ cần quan tâm đến câu hỏi này của em là xong: Pajero và Triton có những điểm gì khác nhau trong thiết kế khung gầm [chassis] ??? ( điều kiện mặc định cả 2 xe đều là 4WD ạ.
@ bác Giao Thông: bác cho em hỏi tý - em biết cái thời ngày xưa OF đúng là lắm Esc thật đấy ( nhất là cái thời ngồi Mái Lá ý; lúc đấy Nakio hình như còn chạy Cam; bác Huỳnh chạy 1 con Esc và 1 con Merc; em Nakia là Noza lúc đó chạy Everest 1 cầu )nhưng trong các chuyến đi của các bác; thì có con 2.3 1 cầu nào không? hay toàn 3.0 v6 2 cầu ạ? Hồi trước em có duyên gặp mặt Giang Trọc ở Hoàng Đạt lắm anh em cũng vẫn hay gật đầu chào nhau; nhưng dạo này em bận nên ít lang thang hơn nhiều. Nói chung xe vẫn còn đấy; anh em cũng biết nhau cả; có lẽ hôm nào em mượn con Esc trong bài của em cho anh em OF cũ cũ test cái nhỉ Con Esc đấy mới lấy có vài tháng thôi; chạy chưa tới 1 vạn nhưng chủ xe đang tính bán hoặc chỉ để vợ đưa con đi học rồi
OT tý: hay là con Esc đấy ...bị lỗi nhỉ?
@ mấy bác quá khích: các bác phấn khích thì được! chứ quá khích là không nên! tranh luận để anh em lấy thêm kinh nghiệm cho từng hãng xe; từng mẫu xe ; từng địa hình; chứ oánh nhau thật ngoài đời còn chả ăn ai; huống chi online. Nhé!!!
Cụ giải thích về trọng tâm có hướng đúng rồi đó ợ. Nhà cháu học về Xã hội nên cũng chỉ nghĩ nôm na như cụ thôi . Tuy có điều cháu nghĩ khác là có một số cụ lại nghĩ xe chất hàng đầy (trong xe) thì nó nặng và trọng tâm sẽ hạ xuống thấpCái trọng tâm nằm cao hơn em xin giải thích theo những gì em hiểu thế này. Lúc xe chạy không tải, trọng tâm (hay tâm trọng lực) nó nằm ở điểm G nào đó trên xe. Lúc đó, lực trọng trường (lực hút trái đất), chỉ tác động lên xe. Lúc bác chất hàng lên trên xe (trên xe, chứ không phải dưới gầm xe) thì lực trọng trường sẽ tác động cả lên hàng hóa nằm trên xe đó. Lúc đó trọng lượng phân bổ trên xe (trên phía gầm xe) tăng lên, nhưng trọng lượng phân bổ dưới gầm xe không đổi nên điểm G2 sẽ cao hơn điểm G. Lúc xe vào cua, trừ khi hàng hóa của bác buộc chặt, nếu không điểm G2 bị dao động thì xe dễ bị lật. Em giải thích theo mớ kiến thức còn sót lại, có gì bác ANDONG (em phải gọi là thày thì đúng hơn, dù em không học BK HN) bỏ qua nhé. Em thấy bác 5xu hỏi thật nên em chia sẻ thôi.
Toy LD ló coi thường dân mềnh quá cụ ợ.http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110401/Toyota-VN-bi-to-san-xuat-hang-loat-xe-kem-chat-luong.aspx
Các cụ cứ chê phò đi, Toy tốt như thế này đây, xin mời các Cụ còm tiếp
Thế mà ng Việt vẫn khen nức nở thì mới đáng nóiToy LD ló coi thường dân mềnh quá cụ ợ.
Các LD khác cũng đểu, nhưng thằng LD lày là đểu nhứt ợ.
Lên đến đây, em phải đi bộ nhõn 200 m, khỏe người, giày hơi bẩn 1 tí, nhưng lên đến nơi quệt quệt vào lá cây là sạch :21: So với 3,800 USD, các cụ thấy cái nào hơn?Cái giá phải trả cho 3800$ để mấy năm dùng 1 lần cũng đáng chứ nhể???
Sầu nhất là Lifan đắt lòi tù và mà cũng chỉ bằng XLS, lại xấu tệ!
Hehe, thế cũng chả lo lắm nhỉ, chạy đến 8 vạn thì sơ sơ với người dùng bt mà mất có 5 củ để thay cũng ko đắt, nếu như bt người nào năm chạy 1 vạn cứ đổ xăng sạch thì phải 8 năm mới thay, lúc đó có khi mua X5, hoặc Land Rover hết rồi chả nên ý chứ nhỉ .em nghĩ xe chạy khoảng 8 vạn thay TWC( bộ trung hòa khí xả 3 thành phần) là hợp lý . chứ 4 vạn đổ xăng sạch chắc chưa ăn nhằm gì, xe 2 năm nhưng chắc chưa đi mấy. Tóm lại ý em là nó ko liên quan đến cái độ mở bướm ga, chứ nó liên quan đến loại xăng là cũng có thể, vì lỗi này trong cẩm nang sữa chữa của hãng cũng đề cập đến nhiên liệu, Tuy nhiên bất cứ hãng nào trong cẩm nang đều nhắc đến cách chuẩn trị bằng sơ đồ đầu vào 2 sensor O2. và kết luận vẫn thường là thay TWC, kể cả hãng FORD
Có gì to tát đâu cụ!http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110401/Toyota-VN-bi-to-san-xuat-hang-loat-xe-kem-chat-luong.aspx
Các cụ cứ chê phò đi, Toy tốt như thế này đây, xin mời các Cụ còm tiếp
Lại được cái là không có trim nên biết thân biết phận mà tránh offroad! => Xe bền hơn!Lên đến đây, em phải đi bộ nhõn 200 m, khỏe người, giày hơi bẩn 1 tí, nhưng lên đến nơi quệt quệt vào lá cây là sạch :21: So với 3,800 USD, các cụ thấy cái nào hơn?
Anh ko còn tên Tạch nữa đâu, anh ấy sẽ đổi tên thành a Tách vì bị phò Hải Dương dúi dại anh ấy rồiCó gì to tát đâu cụ!
Dân ta đã hiểu và cảm thông sâu sắc, nhưng vẫn chung tình với Toy rồi mà!
Vả lại để hóng tiếp đã! Biết đâu rồi kết luận sẽ là "anh Tạch anh ấy sắp bị Toy cho Tạch (thôi việc) nên anh ấy cay cú mà vu oan cho Toy" thì sao???
Hóa ra anh Tạch bị nhà Phò xui dại hở???Anh ko còn tên Tạch nữa đâu, anh ấy sẽ đổi tên thành a Tách vì bị phò Hải Dương dúi dại anh ấy rồi
Mondeo thì em ko biết, còn xe em Focus chạy trên đường vành đai 3 đoạn từ Linh đàm đi Lĩnh nam em chạy 140 là bình thường, từ Tết đến giờ em đi vài lần qua đó rồi. Em có mỗi cái ảnh chụp bằng điện thoại hơi nhòe và em cũng lười ko nạp vào máy tính.
Cần gì xe thấp mới chạy nhanh được cụ!Mondeo thì em ko biết, còn xe em Focus chạy trên đường vành đai 3 đoạn từ Linh đàm đi Lĩnh nam em chạy 140 là bình thường, từ Tết đến giờ em đi vài lần qua đó rồi. Em có mỗi cái ảnh chụp bằng điện thoại hơi nhòe và em cũng lười ko nạp vào máy tính.
Cụ ví dụ hộ xem cái xe nào không sáng đèn hiển thị công tơ mét khi xe đang hoạt động kể cả ban ngày?
Từ những chi tiết mới có được nhận xét chung đấy cụ ạ! Cụ hỏi mấy ông đi Focus xem có phải chân phanh của xe Focus hatchback AT đời 2010 ở cái vị trí quá gần chân ga và lại hơi cao nữa - bác nào chân to mà đi xăng đan bè bè thì coi chừng lúc muốn phanh thì dép nó kẹt vào chân ga đấy - chi tiết nhỏ này được một cậu sales Ford ở Ngô Thì Nhậm đồng ý đấy.
Hehe, sale thì biết cái đếch gì, gần nhau thì có sao, đi dép lê phanh còn chả sao nữa là xăng đan hài vãi, cụ chạy Focus chưa mà phán bừa thế. Chả thấy ông Focus đạp nhầm đâu toàn thấy mấy ông Toy và Honda đạp nhầm phanh và ga.
Cái vụ chân phanh cao ở Focus em lại thấy an tâm với vị trí là người lái. Nó khiến mình phải nhấc hẳn chân ga ra rồi mới đạp phanh được. Vì thế khó nhầm chân ga, phanh và lại khó có thể cả ga lẫn phanh được.Cụ CR-Vic phải nói là cụ bắt đầu làm em thấy giống một cụ trên OF lâu lâu rồi anh em mới thấy đó là cụ Hoa Sữa . Hết cái để hỏi hay sao mà cụ lại quay sang hỏi cái đèn, ban ngày nó đủ ánh sáng rồi thì cần đèn làm gì, tối thì mới cần chứ .
Em thích bác này. Không phải vì bác ấy bảo xe Toy tốn xăng giống xe Ford, mà là bác ấy dùng Toy, nhưng vẫn khách quan. Đúng là xe nào cũng có cái lợi cái hại. Mình kết thằng nào thì mình dùng thôi. Tất nhiên là cần tham khảo những người có KINH nghiệm và kiến thức thật sự để có quyết định đúng.Em đi TOY 1.8AT chạy đường Hà nội đều 11.5-13.5l/100km. em chạy không thốc ga, đã hỏi 1 số bác khác = kết quả i chang. Chắc chắn là do giao thông quá tồi tệ nên như vậy thôi. bác nào là fan của TOY vào chứng minh điều ngược lại giúp cái
Khổ, em có nói cái xe đâu, em nói người lái cơ . Chứ xe thì phi lên 140 - 150 em nghĩ là có nhiều loại làm được.Mondeo thì em ko biết, còn xe em Focus chạy trên đường vành đai 3 đoạn từ Linh đàm đi Lĩnh nam em chạy 140 là bình thường, từ Tết đến giờ em đi vài lần qua đó rồi. Em có mỗi cái ảnh chụp bằng điện thoại hơi nhòe và em cũng lười ko nạp vào máy tính.
Chiều nay có tin tức gì về bọn ăn thật làm giả này chưa hở các cụ.Cục Đăng kiểm VN (Bộ GTVT) vừa nhận được đơn và nhiều tài liệu của một kỹ sư làm việc trong Nhà máy Toyota VN (TMV) trình báo về việc phát hiện nhiều lỗi nghiêm trọng trên các dòng xe Toyota đã bán ra thị trường.
Cục này cho biết đang khẩn trương kiểm tra để có kết luận cuối cùng về sự việc.
Nhiều lỗi nghiêm trọng?
Được biết, người trình báo là kỹ sư Lê Văn Tạch, hiện đang làm việc cho TMV với công việc chính là lắp ráp cho các dự án xe hơi và hỗ trợ bộ phận sản xuất điều tra các nguyên nhân gây ra lỗi chất lượng của xe ô tô.
Theo các tài liệu cũng như trình báo của kỹ sư Tạch tại cơ quan đăng kiểm thì trong quá trình làm việc cho TMV, ông đã phát hiện ra 3 lỗi quan trọng có ảnh hưởng đến vận hành cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng trên các dòng xe Innova và Fortuner do TMV sản xuất và đã bán hàng ngàn chiếc ra thị trường.
Cụ thể, lỗi mất cân bằng và nghiêng xe Innova do các đai ốc, gioăng cao su không được siết chặt theo đúng như bản vẽ kỹ thuật của Hãng Toyota tại Nhật Bản quy định. Điều này ảnh hưởng đến việc vận hành cũng như tăng nguy cơ lật xe khi vào cua với tốc độ cao. Một lỗi khác được mô tả đặc biệt nguy hiểm là tỷ lệ áp suất dầu phanh giữa bánh sau và bánh trước của xe Innova và Fortuner vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Điều này dẫn đến hậu quả bó phanh hoặc khiến phanh bị mất tác dụng dẫn đến tai nạn.
Ngoài ra, ông Tạch cũng cho rằng đã phát hiện ra lực siết trên các ê-cu ở chân ghế dòng xe Innova và Fortuner không được siết đúng với giá trị lực quy định. Từ đó dẫn đến hậu quả xe sau khi được vận hành một thời gian sẽ gây ra tiếng ồn và có thể bị tuột ghế ra khỏi sàn xe.
Ém nhẹm thông tin?
Trong trình báo của mình cũng như các tài liệu gửi đến Cục Đăng kiểm VN, ông Tạch còn cho rằng, các lỗi nêu trên đã được ông và các đồng sự phát hiện lần lượt từ các năm 2006, 2009 và tháng 11.2010. Các lỗi này không chỉ đơn lẻ mà có sự lặp lại với tính chất, quy mô nghiêm trọng. Với trách nhiệm của mình, ông Tạch đã gửi các báo cáo tới lãnh đạo các cấp của TMV để thu hồi và sửa chữa nhưng không được ai quan tâm giải quyết. Ông Tạch đưa ra một số bằng chứng cho rằng một số cán bộ của TMV đang cố tình ém nhẹm các thông tin nói trên.
Ông Đỗ Hữu Đức, Cục phó Cục Đăng kiểm VN cho rằng các thông tin về lỗi xe của ông Tạch mới là thông tin từ một phía. Hiện Cục đã giao cho các chuyên viên cao cấp tiếp nhận, nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ, tài liệu. Qua đó, có thể sẽ tiến hành thử nghiệm trên một số xe đã đưa ra thị trường sử dụng hoặc đang trưng bày để kiểm định về các lỗi do ông Tạch nêu. “Tùy vào kết quả cuối cùng, chúng tôi sẽ làm việc với Toyota hoặc có văn bản đề nghị cơ quan liên quan, cơ quan cao hơn cùng vào cuộc để phối hợp điều tra, làm rõ”, ông Đức nói.
Ông Đức cho biết, theo quy định, Cục Đăng kiểm chỉ đăng kiểm khoảng 20 - 30% chiếc xe, phần còn lại do nhà sản xuất cam kết với cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng và độ an toàn. “Đăng kiểm không thể kiểm soát hết tất cả chiếc xe. Chúng tôi chỉ kiểm soát đăng kiểm những phần cơ bản nhất trên chiếc xe. Ngoài phần cơ quan nhà nước đăng kiểm, phần còn lại nếu xảy ra những sai sót gây mất an toàn thì nhà sản xuất hoàn toàn phải chịu trách nhiệm”, ông Đức nói.
Để có thông tin khách quan, Thanh Niên đã liên lạc, trao đổi và được người có trách nhiệm của TMV cho biết, chiều hôm nay (ngày 1.4), TMV sẽ có thông tin chính thức về sự việc này
Trời ơi, hay tại hôm nay là 1/4 ah! em quên mất.http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110401/Toyota-VN-bi-to-san-xuat-hang-loat-xe-kem-chat-luong.aspx
Các cụ cứ chê phò đi, Toy tốt như thế này đây, xin mời các Cụ còm tiếp