em không dám chơi ford huyền nữa đâu !!!

Trạng thái
Thớt đang đóng

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,522
Động cơ
479,405 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cái chuyện xăng gió tốn hay không thì em không dám ý kiến vì bản thân em không sử dụng hàng ngày xe Ford.

Nhưng đầu năm vừa rồi chúng em gồm 14 người có sử dụng 1 Triton; 1 SantaFe; 1 Esc 2.3 và 1 Ỉn có đi 1 chuyến đi từ Phong Nha Kẻ Bàng về Khe Sanh bằng cung Trường Sơn Tây => em thật sự choáng với tính năng vận hành quá kém của Esc 2.3 ạ. Tất cả các anh em trong nhóm em thay phiên nhau lái; thấy Esc cứ chạy lờ đờ cuối đoàn; gào vào bộ đàm hỏi có việc gì không thì chủ Esc bảo ..vẫn ổn; nhưng Esc của tao không chạy theo được với xe chúng mày đâu :D Bọn em tức khí quá bảo: thôi mệt rồi! nghỉ đi! để đổi tài khác. Rồi em sang chạy Esc.

Em không phải dân thiết kế kỹ thuật gì để phân tích máy móc; cơ cấu truyền động hay cân bằng này nọ gì cả. Hoàn toàn đứng ở vai trò người sử dụng => thấy vận hành của Esc ở đường đèo dốc ( on road 100% nhé - không hề có tý offroad nào); với vận tốc loanh quanh khoảng 60km/h - 70km/h thì văng đuôi kinh khủng; bám đường rất kém ạ. Mà bác nào đã đi đường Trường Sơn Tây rồi thì biết mặt đường cực tốt luôn; đoạn nào cua hơi gấp 1 chút là mặt đường ngoài chuyện hướng tâm còn chém mặt bê tông để tăng độ bám; thế mà em Esp vẫn bồng bềnh...như mơ. Không hề chắc lái 1 tý tẹo nào. Sợ cực!!! Chưa kể đèn đóm tối mù mù nữa :|

Mà Esc đấy bạn em cũng vừa mới lấy; mới chạy hơn 8000km 1 tẹo thôi :D; trong khi Triton; SantaFe; Ỉn đều có tuổi từ 2,5 năm trở lên.

Vậy là bọn em quyết định từ chuyến sau sẽ không bao giờ cho Esc tham gia nữa - thật tiếc cho 1 cái CUV trông rất đẹp; nhưng có lẽ chỉ để đi trong phố cho an toàn thôi ạ. L-)
Trung là 5xu đấy hả? nổ kinh quá...Đèo Sa Mù chứ không phải "Xa" nhé...
Kính các bác chạy ESC: em chạy con ESC mà ông 5xu đang nói đây..30Z7777, XLS (không phải xe em)...Tuyến Tây TS bọn em hôm đó lần đầu đi vào (mọi năm trước toàn đi nhánh đông)...ESC có một cầu, ngắn xe, hôm đổ dốc Tây TS, 2 con STF và Triton là 2 cầu, Ỉn thì xe dài hơn (mà mấy xe ấy toàn bọn lái tởm) ESC thì tập lái...nên bị 3 chú bỏ xa quá..Em nghĩ ra một cách, gọi bộ đàm, bảo xe có vấn đề, không theo kịp...cho 3 xe kia chậm lại. Thực tế, lái già, ESC 2 cầu, thì chẳng biết mèo nào cắn mỉu nào...
Cá nhân em, sau vụ đi này, lúc đầu định tìm con Rav4 2 cầu, sau đổi ý, múc con XLT 2.3 rồi (e không thích form mới)...rẻ gần nửa, mà công dụng thì...
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Trung là 5xu đấy hả? nổ kinh quá...Đèo Sa Mù chứ không phải "Xa" nhé...
Kính các bác chạy ESC: em chạy con ESC mà ông 5xu đang nói đây..30Z7777, XLS (không phải xe em)...Tuyến Tây TS bọn em hôm đó lần đầu đi vào (mọi năm trước toàn đi nhánh đông)...ESC có một cầu, ngắn xe, hôm đổ dốc Tây TS, 2 con STF và Triton là 2 cầu, Ỉn thì xe dài hơn (mà mấy xe ấy toàn bọn lái tởm) ESC thì tập lái...nên bị 3 chú bỏ xa quá..Em nghĩ ra một cách, gọi bộ đàm, bảo xe có vấn đề, không theo kịp...cho 3 xe kia chậm lại. Thực tế, lái già, ESC 2 cầu, thì chẳng biết mèo nào cắn mỉu nào...
Cá nhân em, sau vụ đi này, lúc đầu định tìm con Rav4 2 cầu, sau đổi ý, múc con XLT 2.3 rồi (e không thích form mới)...rẻ gần nửa, mà công dụng thì...
Oạch!!! Thật thế hở cụ???X_X

Đường đẹp như thế thì XLT không hơn XLS đâu! Mà có khi XLS còn bốc hơn vì nhẹ hơn đới!
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
em nghĩ mãi vẫn không ra tại sao các cụ lại bẩu cập nhật FW nâng độ mở bướm ga lên 8 mà lại không bị cái bệnh kinh niên ấy nữa...
theo như em biết lỗi này báo "bộ trung hòa khí xả hoạt động không hiệu quả"
nguyên nhân là do cảm ECU nhận thấy tín hiệu từ "cảm biến giám sát trung hòa khí xả" cho thấy khi xả không được xử lý triệt để.
nguyên nhân theo em phân tích thì có mấy nguyên nhân:
1, lượng nhiên liệu phun không hợp lý làm khí xả quá ô nhiễm bộ trung hòa không xử lý hết được.
2, bộ trung hòa khí xả bị bẩn nên tác dụng đã kém đi và phải thay thế.
Từ đó có thể là do:
1 -> xăng dùng không đúng với thiết kế, giảm đến ECU tính toán sai, áp suất phun nhiên liệu quá cao, cảm biến khí nạp có vấn đề...
2 -> dùng lâu thì nó bẩn và phải thay cái mới
Giải quyết:
1-> kiểm tra áp suất phun, loại nhiên liệu sử dụng( như các cụ bẩu là dùng A95 sẽ không bị là do từ cái này), kiểm tra cảm biến lưu lượng khí nạp...
2-> thay bọo trung hòa mới và cảm biến ô xy mới -> hết ngay
Nhưng tại sao những xe khác lại ko bị?
- có thể tiêu chuẩn của dòng này cao, thiết kế phù hợp với mẽo hoặc châu âu
- các xe khác chưa bị thôi, chứ xe tiêu chuẩn khí thải cao trước sau cũng bị...
EX: em thấy dòng LEXUS GX470 cũng hay báo lỗi này dù còn đang mới... còn những xe cũ mà lại cao cấp khác chắc chắn xe nào cũng sẽ báo khi bộ trung hòa khí xả bị bẩn.
***** cách xử lý của hãng: theo em đơn giản nhất là giảm tiêu chuẩn khí thải xuống là hết bị ngay! chứ nâng cái "bướm" lên thấy chả liên quan gì?
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
em nghĩ mãi vẫn không ra tại sao các cụ lại bẩu cập nhật FW nâng độ mở bướm ga lên 8 mà lại không bị cái bệnh kinh niên ấy nữa...
theo như em biết lỗi này báo "bộ trung hòa khí xả hoạt động không hiệu quả"
nguyên nhân là do cảm ECU nhận thấy tín hiệu từ "cảm biến giám sát trung hòa khí xả" cho thấy khi xả không được xử lý triệt để.
nguyên nhân theo em phân tích thì có mấy nguyên nhân:
1, lượng nhiên liệu phun không hợp lý làm khí xả quá ô nhiễm bộ trung hòa không xử lý hết được.
2, bộ trung hòa khí xả bị bẩn nên tác dụng đã kém đi và phải thay thế.
Từ đó có thể là do:
1 -> xăng dùng không đúng với thiết kế, giảm đến ECU tính toán sai, áp suất phun nhiên liệu quá cao, cảm biến khí nạp có vấn đề...
2 -> dùng lâu thì nó bẩn và phải thay cái mới
Giải quyết:
1-> kiểm tra áp suất phun, loại nhiên liệu sử dụng( như các cụ bẩu là dùng A95 sẽ không bị là do từ cái này), kiểm tra cảm biến lưu lượng khí nạp...
2-> thay bọo trung hòa mới và cảm biến ô xy mới -> hết ngay
Nhưng tại sao những xe khác lại ko bị?
- có thể tiêu chuẩn của dòng này cao, thiết kế phù hợp với mẽo hoặc châu âu
- các xe khác chưa bị thôi, chứ xe tiêu chuẩn khí thải cao trước sau cũng bị...
EX: em thấy dòng LEXUS GX470 cũng hay báo lỗi này dù còn đang mới... còn những xe cũ mà lại cao cấp khác chắc chắn xe nào cũng sẽ báo khi bộ trung hòa khí xả bị bẩn.
***** cách xử lý của hãng: theo em đơn giản nhất là giảm tiêu chuẩn khí thải xuống là hết bị ngay! chứ nâng cái "bướm" lên thấy chả liên quan gì?
Cách giải thích của cụ có vẻ đúng nhưng cũng chưa hẳn là thế, vì ngay bản thân xe tôi và một số cụ khác ko hề bị mà chỉ những xe hay dùng xăng 92 bị, nhất là xăng chất lượng ko tốt. Cụ giải thích xem tại sao cứ lau bướm ga điện tử lại hết, đổ xăng sạch vào lại đi bình thường ko hề liên quan gì đến trung hòa khí xả, mà cũng chả xe nào phải thay bộ trung hòa khí xả cả, cái này tôi chưa thấy thuyết phục lắm :D. Còn vụ cập nhật FW là do cán bộ kỹ thuật của hãng Ford giải thích thế
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Cách giải thích của cụ có vẻ đúng nhưng cũng chưa hẳn là thế, vì ngay bản thân xe tôi và một số cụ khác ko hề bị mà chỉ những xe hay dùng xăng 92 bị, nhất là xăng chất lượng ko tốt. Cụ giải thích xem tại sao cứ lau bướm ga điện tử lại hết, đổ xăng sạch vào lại đi bình thường ko hề liên quan gì đến trung hòa khí xả, mà cũng chả xe nào phải thay bộ trung hòa khí xả cả, cái này tôi chưa thấy thuyết phục lắm :D. Còn vụ cập nhật FW là do cán bộ kỹ thuật của hãng Ford giải thích thế
thì có thể do xăng A92 đấy cụ, cái đó em đề cập ở nguyên nhân 1 rồi,
những xe mà cụ bẩu là không bị nữa thực ra là chưa bị lại cụ ạ! có thể bộ trung hòa chỉ hoạt động kém đi thôi chứ chưa hỏng hẳn nên từ từ mới báo... em cũng đã dùng thử máy chuẩn đoán để kiểm tra biểu đồ tín hiệu đầu vào của 2 sensor O2, kết quả phân tích cho thấy thật sự là bộ TWC hoạt động không hiệu quả nữa, tuy nhiên em chạy thử thấy khoảng 500km liên tục mới báo lại. em đảm bảo thay bộ này và thay luôn O2 sensor là hết bệnh, tuy nhiên sau một thời gian sau khi nó bẩn lại sẽ bị lại...
có thể FORD VN đã giảm tiêu chuẩn khí thải của xe để nó không báo nữa, còn mấy ổng nói thế nào chả đc, người dùng làm sao mà biết đc thực hư thế nào,...
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,522
Động cơ
479,405 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Oạch!!! Thật thế hở cụ???X_X

Đường đẹp như thế thì XLT không hơn XLS đâu! Mà có khi XLS còn bốc hơn vì nhẹ hơn đới!
Đường đẹp nhưng nó không như đồng bằng đâu cụ...đèo dốc quanh co, hẹp, sương mù, trơn nhẫy..đổ dốc nguy hiểm..nếu 1 cầu thì không bám đường lắm...Cái vụ đèn đóm: ESC em chạy của ông bạn là 30Z, thấy fa thì ổn, cos kém.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Đường đẹp nhưng nó không như đồng bằng đâu cụ...đèo dốc quanh co, hẹp, sương mù, trơn nhẫy..đổ dốc nguy hiểm..nếu 1 cầu thì không bám đường lắm...Cái vụ đèn đóm: ESC em chạy của ông bạn là 30Z, thấy fa thì ổn, cos kém.
Em chạy tung tăng khá nhiều! Nếu mặt đường đẹp thì kể cả đèo dốc, khi mà cụ có thể phi đến 6-70km/h thì XLT không còn ý nghĩa! Hai cầu khóa cứng không chạy nhanh được! Em thấy dốc kiểu như đèo Hải Vân thì XLT cũng như XLS!

Cả pha và cốt của Ếch đều tạm ổn nếu xe ngược chiều chạy đúng Luật, không soi Pha vào mặt mình!
Em đã phải thay bóng Pha + Cốt bằng Narva Arctic Blue, có đỡ hơn nhưng gặp Pha ngược chiều vẫn tèo! Đã lắp thêm đôi Hella FF50 Blue hỗ trợ Pha và đang ngâm kíu đèn hỗ trợ Cốt!
FF50 chiếu xa quá ổn nhưng lại gây chói xe ngược chiều!
 

halele

Xe tải
Biển số
OF-90203
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
266
Động cơ
408,150 Mã lực
Thế thì làm con Vios đi cho lành mợ nhé :)):)):)) ( em là fan của Ford chính hiệu đấy ạ )
Tuy là cụ bà nhưng em lại không thích Vios. Em chỉ còn cầm vô lăng dăm nữa là hết date. Em chỉ thích những chú điệu đà hoặc sport chứ mình đã giừ mà chui vào cái hộp ngay ngắn quá thì cháu nội nó không theo vào.:))
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Tuy là cụ bà nhưng em lại không thích Vios. Em chỉ còn cầm vô lăng dăm nữa là hết date. Em chỉ thích những chú điệu đà hoặc sport chứ mình đã giừ mà chui vào cái hộp ngay ngắn quá thì cháu nội nó không theo vào.:))
He he, cụ quả là "tay chơi" , nể quá !
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Cụ giải thích xem tại sao cứ lau bướm ga điện tử lại hết, đổ xăng sạch vào lại đi bình thường ko hề liên quan gì đến trung hòa khí xả,...
Em thấy cái vụ lau bướm này vui phết ạ... hí hí...
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,522
Động cơ
479,405 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em chạy tung tăng khá nhiều! Nếu mặt đường đẹp thì kể cả đèo dốc, khi mà cụ có thể phi đến 6-70km/h thì XLT không còn ý nghĩa! Hai cầu khóa cứng không chạy nhanh được! Em thấy dốc kiểu như đèo Hải Vân thì XLT cũng như XLS!

Cả pha và cốt của Ếch đều tạm ổn nếu xe ngược chiều chạy đúng Luật, không soi Pha vào mặt mình!
Em đã phải thay bóng Pha + Cốt bằng Narva Arctic Blue, có đỡ hơn nhưng gặp Pha ngược chiều vẫn tèo! Đã lắp thêm đôi Hella FF50 Blue hỗ trợ Pha và đang ngâm kíu đèn hỗ trợ Cốt!
FF50 chiếu xa quá ổn nhưng lại gây chói xe ngược chiều!
Đường trơn vì sương mù...nên đóng cầu vào chạy chắc tay lắm (em hôm đó chạy cả con Triton nữa)...khác đấy cụ ạ.. Để các cụ dễ hình dung nhánh Tây TS, các cụ vào: http://www.phuot.com/threads/15435-Đèo-Sa-Mù-sương-giăng...-Tây-Trường-Sơn-quạnh-vắng.?p=339751#post339751
Lưu ý các cụ, hôm bọn em chạy, đường trơn ướt ...(nhánh tây TS bắt đầu từ Khe Gát theo chiều Bắc vào Nam, chạy qua Phong Nha, rồi qua Khe Sanh, đi A Lưới...Bọn em vào nhánh Tây từ Phong Nha, đi Khe Sanh)...Một con đường huyền thoại, đi 4 xe, đêm lạc đường, dò dẫm trong sương mù (trong ảnh cụ 5 xu chụp là con Triton tắt hết đèn; em ngồi trong xe cầm đèn pin dọi mép đường để cả đoàn qua đèo..1 giờ cho khoảng 10 km...)
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Đường trơn vì sương mù...nên đóng cầu vào chạy chắc tay lắm (em hôm đó chạy cả con Triton nữa)...khác đấy cụ ạ.. Để các cụ dễ hình dung nhánh Tây TS, các cụ vào: http://www.phuot.com/threads/15435-Đèo-Sa-Mù-sương-giăng...-Tây-Trường-Sơn-quạnh-vắng.?p=339751#post339751
Lưu ý các cụ, hôm bọn em chạy, đường trơn ướt ...(nhánh tây TS bắt đầu từ Khe Gát theo chiều Bắc vào Nam, chạy qua Phong Nha, rồi qua Khe Sanh, đi A Lưới...Bọn em vào nhánh Tây từ Phong Nha, đi Khe Sanh)...Một con đường huyền thoại, đi 4 xe, đêm lạc đường, dò dẫm trong sương mù (trong ảnh cụ 5 xu chụp là con Triton tắt hết đèn; em ngồi trong xe cầm đèn pin dọi mép đường để cả đoàn qua đèo..1 giờ cho khoảng 10 km...)
Em nhớ không nhầm thì khi cụ đóng LOCK cứng hai cầu Ếch, sẽ không chạy nhanh được! LOCK 4x4 chỉ dùng như XLT đi Trạm Tấu vừa rồi để bò lên dốc đường đất sét trơn do mưa thôi!

Đoạn đường đèo HCM Tây các cụ đi vẫn có thể phi 70-80 km/h thì đâu đã cần 4x4 LOCK nhỉ?

Em vừa xem cái trang theo link cụ đưa rồi! Đường đẹp thế này mà mấy anh em hội Ếch nhà em chạy thì sướng phải biết! XLS ăn gỏi món này ngon ơ cụ ạ, chả cần XLT làm gì cho phí xiền và tốn xăng cõng thêm cái trim dưới bụng!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,522
Động cơ
479,405 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em nhớ không nhầm thì khi cụ đóng LOCK cứng hai cầu Ếch, sẽ không chạy nhanh được! LOCK 4x4 chỉ dùng như XLT đi Trạm Tấu vừa rồi để bò lên dốc đường đất sét trơn do mưa thôi!

Đoạn đường đèo HCM Tây các cụ đi vẫn có thể phi 70-80 km/h thì đâu đã cần 4x4 LOCK nhỉ?

Em vừa xem cái trang theo link cụ đưa rồi! Đường đẹp thế này mà mấy anh em hội Ếch nhà em chạy thì sướng phải biết! XLS ăn gỏi món này ngon ơ cụ ạ, chả cần XLT làm gì cho phí xiền và tốn xăng cõng thêm cái trim dưới bụng!
Cụ nào rõ về vụ lock cầu giải thích em cái...Chỉ biết rằng, con STF và Triton nó đóng cầu chạy suốt...bản thân em, hôm chạy ra đi đướng 1, mưa đêm tầm tã suốt từ Quảng Trị, toàn đóng 2 cầu triton...chạy 80-90, thấy an toàn hơn hẳn.
Đường cụ xem là trời đẹp thôi, bọn em đi trời mưa hôm trước, sương mù, thỉnh thoảng qua điểm sạt lở đường toàn đất, trơn lắm...
 

Sùng A Khoái

Xe tải
Biển số
OF-68039
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
411
Động cơ
438,650 Mã lực
Lock cầu chả sao, chạy nhanh đc tuốt, mỗi tội ko đc lấy hết lái khi lock cầu vì sinh ra hiện tượng quay bánh sau, phía bụng đường cong cua thôi. Chạy đường trơn, lock vào chạy ổn, đỡ văng ***, lúc gìm tốc độ bằng số thì gìm luôn cả 4 bánh nên an toàn hơn chút, mà bình thường XLT cũng ơt trạng thái auto rồi, tự động lock nếu phát hiện trượt.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Lock cầu chả sao, chạy nhanh đc tuốt, mỗi tội ko đc lấy hết lái khi lock cầu vì sinh ra hiện tượng quay bánh sau, phía bụng đường cong cua thôi. Chạy đường trơn, lock vào chạy ổn, đỡ văng ***, lúc gìm tốc độ bằng số thì gìm luôn cả 4 bánh nên an toàn hơn chút, mà bình thường XLT cũng ơt trạng thái auto rồi, tự động lock nếu phát hiện trượt.
Em đang tìm lại cái manual dạng soft copy để up lên!

Lock cầu cứng để chạy đường trơn và leo dốc khi mặt đường gồ ghề chứ để chạy tốc độ cao thì không ổn!
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Cách giải thích của cụ có vẻ đúng nhưng cũng chưa hẳn là thế, vì ngay bản thân xe tôi và một số cụ khác ko hề bị mà chỉ những xe hay dùng xăng 92 bị, nhất là xăng chất lượng ko tốt. Cụ giải thích xem tại sao cứ lau bướm ga điện tử lại hết, đổ xăng sạch vào lại đi bình thường ko hề liên quan gì đến trung hòa khí xả, mà cũng chả xe nào phải thay bộ trung hòa khí xả cả, cái này tôi chưa thấy thuyết phục lắm :D. Còn vụ cập nhật FW là do cán bộ kỹ thuật của hãng Ford giải thích thế
em quên mất giải thích chưa đc thuyết phục vì lúc sáng em bận:
1, xe các cụ chưa bị vì các cụ cụ mới đi ít, kể cả toàn chạy A95 cũng sẽ bị, vì cái bộ đó rồi nó cũng bẩn thôi, căn bản A95 sạch hơn nên lâu bị hơn. còn tại sao nhà FORD không tư vấn thay bộ này cho khách chắc vì họ hiểu là thay vào nhưng nếu vẫn dùng xăng bẩn sẽ nhanh bị lại thôi.
2, lau bướm ga điện tử chỉ là động tác phụ, chứ nếu bộ trung hòa còn vẫn chưa đi hẳn thì chỉ cần rút cực âm ác quy và đổ A95 là ok.
3, Nếu cụ là chuyên gia của ford VN liệu cụ có bẩu là "bọn em đã giảm tiêu chuẩn khí thải đi để cho xe không bị lỗi này nữa" hay ko? nếu là em thì chắc chắn em cũng tìm một lý do nào đó mà nói cho nó không ảnh hưởng đến hòa bình :))
4, còn vụ thay bộ trung hòa, trước kia em gặp dòng LEXUS bị như này, nhưng ngày đó mới vào nghề, mặt khác giá phụ tùng LEXUS quá đắt, nên cũng chả dám phán thay đâu ợ, mà cũng chỉ nói với khách là ko sao đâu, do nhiên liệu ở VN bửn ợ :D, vậy nên em đoán mấy bác thợ bên đó cũng như em lúc mới vào nghề =)). nhưng về sau khi đã cứng và hiểu hơn về xe em mới suy luận ra như thế. các cụ lưu ý giá bộ này bên FORD cũng không đắt, hôm em hỏi trong hãng đâu có hơn 5 củ, với bọn tây là quá rẻ, trong khi lại đảm bảo tiêu chuẩn khí thải môi trường! nên chúng nó thay cái này chắc giống thay lọc dầu định kỳ ;))
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Cụ nào rõ về vụ lock cầu giải thích em cái...Chỉ biết rằng, con STF và Triton nó đóng cầu chạy suốt...bản thân em, hôm chạy ra đi đướng 1, mưa đêm tầm tã suốt từ Quảng Trị, toàn đóng 2 cầu triton...chạy 80-90, thấy an toàn hơn hẳn.
Đường cụ xem là trời đẹp thôi, bọn em đi trời mưa hôm trước, sương mù, thỉnh thoảng qua điểm sạt lở đường toàn đất, trơn lắm...
E ko nhầm thì khi lock cầu mà chạy trên 40km/h thì nó tự chuyển sang chế độ 2WD (mặc dù vẫn lock). khi chậm hơn khoảng 40km/h thì mới là 4WD.
Các cụ phi trên đèo thì 4x4 đúng là chả có tác dụng gì. Cụ bảo đường trơn sương mù đóng cầu vào chạy chắc tay chỉ là cảm giác tưởng tượng thôi; chứ thực ra chả khả đek gì 2 cầu cả đâu.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
em quên mất giải thích chưa đc thuyết phục vì lúc sáng em bận:
1, xe các cụ chưa bị vì các cụ cụ mới đi ít, kể cả toàn chạy A95 cũng sẽ bị, vì cái bộ đó rồi nó cũng bẩn thôi, căn bản A95 sạch hơn nên lâu bị hơn. còn tại sao nhà FORD không tư vấn thay bộ này cho khách chắc vì họ hiểu là thay vào nhưng nếu vẫn dùng xăng bẩn sẽ nhanh bị lại thôi.
2, lau bướm ga điện tử chỉ là động tác phụ, chứ nếu bộ trung hòa còn vẫn chưa đi hẳn thì chỉ cần rút cực âm ác quy và đổ A95 là ok.
3, Nếu cụ là chuyên gia của ford VN liệu cụ có bẩu là "bọn em đã giảm tiêu chuẩn khí thải đi để cho xe không bị lỗi này nữa" hay ko? nếu là em thì chắc chắn em cũng tìm một lý do nào đó mà nói cho nó không ảnh hưởng đến hòa bình :))
4, còn vụ thay bộ trung hòa, trước kia em gặp dòng LEXUS bị như này, nhưng ngày đó mới vào nghề, mặt khác giá phụ tùng LEXUS quá đắt, nên cũng chả dám phán thay đâu ợ, mà cũng chỉ nói với khách là ko sao đâu, do nhiên liệu ở VN bửn ợ :D, vậy nên em đoán mấy bác thợ bên đó cũng như em lúc mới vào nghề =)). nhưng về sau khi đã cứng và hiểu hơn về xe em mới suy luận ra như thế. các cụ lưu ý giá bộ này bên FORD cũng không đắt, hôm em hỏi trong hãng đâu có hơn 5 củ, với bọn tây là quá rẻ, trong khi lại đảm bảo tiêu chuẩn khí thải môi trường! nên chúng nó thay cái này chắc giống thay lọc dầu định kỳ ;))
Em thấy cách giải thích của cụ hợp lý ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top