Trung là 5xu đấy hả? nổ kinh quá...Đèo Sa Mù chứ không phải "Xa" nhé...Cái chuyện xăng gió tốn hay không thì em không dám ý kiến vì bản thân em không sử dụng hàng ngày xe Ford.
Nhưng đầu năm vừa rồi chúng em gồm 14 người có sử dụng 1 Triton; 1 SantaFe; 1 Esc 2.3 và 1 Ỉn có đi 1 chuyến đi từ Phong Nha Kẻ Bàng về Khe Sanh bằng cung Trường Sơn Tây => em thật sự choáng với tính năng vận hành quá kém của Esc 2.3 ạ. Tất cả các anh em trong nhóm em thay phiên nhau lái; thấy Esc cứ chạy lờ đờ cuối đoàn; gào vào bộ đàm hỏi có việc gì không thì chủ Esc bảo ..vẫn ổn; nhưng Esc của tao không chạy theo được với xe chúng mày đâu Bọn em tức khí quá bảo: thôi mệt rồi! nghỉ đi! để đổi tài khác. Rồi em sang chạy Esc.
Em không phải dân thiết kế kỹ thuật gì để phân tích máy móc; cơ cấu truyền động hay cân bằng này nọ gì cả. Hoàn toàn đứng ở vai trò người sử dụng => thấy vận hành của Esc ở đường đèo dốc ( on road 100% nhé - không hề có tý offroad nào); với vận tốc loanh quanh khoảng 60km/h - 70km/h thì văng đuôi kinh khủng; bám đường rất kém ạ. Mà bác nào đã đi đường Trường Sơn Tây rồi thì biết mặt đường cực tốt luôn; đoạn nào cua hơi gấp 1 chút là mặt đường ngoài chuyện hướng tâm còn chém mặt bê tông để tăng độ bám; thế mà em Esp vẫn bồng bềnh...như mơ. Không hề chắc lái 1 tý tẹo nào. Sợ cực!!! Chưa kể đèn đóm tối mù mù nữa
Mà Esc đấy bạn em cũng vừa mới lấy; mới chạy hơn 8000km 1 tẹo thôi ; trong khi Triton; SantaFe; Ỉn đều có tuổi từ 2,5 năm trở lên.
Vậy là bọn em quyết định từ chuyến sau sẽ không bao giờ cho Esc tham gia nữa - thật tiếc cho 1 cái CUV trông rất đẹp; nhưng có lẽ chỉ để đi trong phố cho an toàn thôi ạ.
Kính các bác chạy ESC: em chạy con ESC mà ông 5xu đang nói đây..30Z7777, XLS (không phải xe em)...Tuyến Tây TS bọn em hôm đó lần đầu đi vào (mọi năm trước toàn đi nhánh đông)...ESC có một cầu, ngắn xe, hôm đổ dốc Tây TS, 2 con STF và Triton là 2 cầu, Ỉn thì xe dài hơn (mà mấy xe ấy toàn bọn lái tởm) ESC thì tập lái...nên bị 3 chú bỏ xa quá..Em nghĩ ra một cách, gọi bộ đàm, bảo xe có vấn đề, không theo kịp...cho 3 xe kia chậm lại. Thực tế, lái già, ESC 2 cầu, thì chẳng biết mèo nào cắn mỉu nào...
Cá nhân em, sau vụ đi này, lúc đầu định tìm con Rav4 2 cầu, sau đổi ý, múc con XLT 2.3 rồi (e không thích form mới)...rẻ gần nửa, mà công dụng thì...