[Funland] Em hỏi thép đan sàn nhà 4 tầng

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
trong kỹ thuật thì nguyên tắc là nguyên tắc, nếu cụ tham gia dự án lớn cụ ko nghiệm thu được đâu
Vâng e đồng ý vs cụ đấy là nhũng ct lớn cần hội đồng nghiệm thu đàng hoàng, tuy nhiên đây là nhà ở đơn giản nên vầy cũng là chấp nhận đc rồi. Thôi e đi làm cốc bia đơi, nọng quá xá. Tối lại gặp các cụ.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,952
Động cơ
1,549,327 Mã lực
Thực tế dân ta vẫn có người đổ 8+2, đổ kiểu này để tránh việc công nhân dẫm bẹp thép mô men, nhưng có nhược điểm là thép âm đặt vào phải thao tác buộc với thép chủ của dầm nhanh, nói chung cũng ko đến nỗi phân tầng các cụ ạ, tức là rải 8cm, gạt tạm tạm sau đó đặt thép mô men âm, buộc thép và đổ nốt sau đó mới đầm, nói chung là về mặt kỹ thuật cũng không có vấn đề j lắm đâu mà các cụ phải cãi nhau. nhà này có ô 3.9m x 5.2m là hơi lớn, đổ sàn dày 10cm cũng ok rồi, khi sử dụng thì hay bị tiếng ồn khi hoạt động trên sàn, ảnh hưởng xuống tầng dưới, còn về mặt chịu lực là không có vấn đề j cả,
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
E là chủ nhà e thấy công tác đặt momen rất nhanh nên ko sợ phân lớp phân tầng cốt liệu, cụ hơi nâng cao quan điểm quá. Do công trình nhà dân mặt bằng nhỏ 6 ông thợ làm ko quá 5 phút xong sàn70m2
Cách làm của bạn gọi là sáng kiến dân gian thôi, thực ra những người có chuyên môn người ta ko đc phép làm như thế. Cái này người ta cũng làm thực nghiệm chán rồi. Nếu làm kiểu 8+2 như cụ thì khi nén thí nghiệm đến khi phá hoại, vết nứt sẽ xuất hiện tại mặt phẳng giữa 8 và 2, ứng suất phá hoại đạt 80% thiết kế là cùng.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,952
Động cơ
1,549,327 Mã lực
Đổ BT tối kỵ là để nó phân tầng, cốt liệu đá 10-20 không đc phép đổ lớp dày 20; đấy là chưa kể thời gian đặt thép lớp 2 đã thừa để phân tầng rồi.
Cụ cần phân biệt rõ giữa khái niệm phân tầng và khái niệm mạch dừng trong thi công.
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,475
Động cơ
277,168 Mã lực
Cách làm của bạn gọi là sáng kiến dân gian thôi, thực ra những người có chuyên môn người ta ko đc phép làm như thế. Cái này người ta cũng làm thực nghiệm chán rồi. Nếu làm kiểu 8+2 như cụ thì khi nén thí nghiệm đến khi phá hoại, vết nứt sẽ xuất hiện tại mặt phẳng giữa 8 và 2, ứng suất phá hoại đạt 80% thiết kế là cùng.
Bác là người có kiến thức cơ bản rất chuẩn đấy ạ. Buồn nỗi là ở VN mình làm kỹ thuật còn nhiều người xuề xòa quá :))
 

NSEA

Xe tải
Biển số
OF-306977
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
380
Động cơ
303,720 Mã lực
Các cụ chém em hóng :)
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
B
Cụ cần phân biệt rõ giữa khái niệm phân tầng và khái niệm mạch dừng trong thi công.
Bạn chắc ko phải KSXD, để tìm hiểu về mạch dừng thi công bạn chỉ cần go0gle là có kết quả.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,952
Động cơ
1,549,327 Mã lực
B

Bạn chắc ko phải KSXD, để tìm hiểu về mạch dừng thi công bạn chỉ cần go0gle là có kết quả.
Vâng bạn ạ, đổ bê tông cách nhau về thời gian thi công người ta gọi là giai đoạn mạch dừng thi công, còn phân tầng là hiện tượng xảy ra khi các cốt liệu nặng như đá bị chìm xuống dưới nước XM và cát nổi lên trên, em hiểu nó là như vậy, do đó đổ 8+2 thì chưa thể có hiện tượng phân tầng cụ ạ
 

DuongHL

Tháo bánh
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,334
Động cơ
391,866 Mã lực
he he chắc ở đây là bê tông đã đc đầm qua rồi mới đặt tiếp thép lớp 2 lên bác càng nói càng dở nên e xin phép dừng tranh luận với bác, còn bác nào đi thi công nhiều sẽ hiểu.
Bác không hiểu về khái niệm, điển hình là định nghĩa về ứng lực trước của bác.

Bác không hiểu về bản chất, điển hình là cho đầm bê tông sau khi ninh kết.

Bác không hiểu về kỹ thuật, điển hình là cho buộc sắt cùng lúc đổ bê tông.

Bác không hiểu về kỹ thuật thi công và không biết tổ chức thi công, điển hình là đưa ra phương án rủi ro cao, kinh tế thấp và không đảm bảo kỹ thuật.

Tuy nhiên bác có ưu điểm là rất nóng tính trong tranh luận, càng đuối lý càng nóng, đó là điểm tốt :))

Em cũng dừng không tranh luận với bác nữa kẻo gấu em nó mắng chết :D
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
Vâng bạn ạ, đổ bê tông cách nhau về thời gian thi công người ta gọi là giai đoạn mạch dừng thi công, còn phân tầng là hiện tượng xảy ra khi các cốt liệu nặng như đá bị chìm xuống dưới nước XM và cát nổi lên trên, em hiểu nó là như vậy, do đó đổ 8+2 thì chưa thể có hiện tượng phân tầng cụ ạ
Nói đại khái cho bạn hiểu là tất cả các hướng dẫn về BT toàn khối trên thế giới, lý thuyết cũng như thực nghiệm đều không đề cập đến mạch ngừng kiểu mặt phẳng 8+2 như bạn nghĩ, ngược lại đó là điều tối kỵ khi thi công BT sàn.
Còn phân tầng trong BT có nhiều kiểu, cốt liệu chìm chỉ là 1 trường hợp thôi.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Thế cụ chủ theo bên nào đới? e ko bốc phét nữa, vào cốc bia rồi, mát mát là:)), hóng các cao thủ kết cấu nầu...
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,952
Động cơ
1,549,327 Mã lực
Nói đại khái cho bạn hiểu là tất cả các hướng dẫn về BT toàn khối trên thế giới, lý thuyết cũng như thực nghiệm đều không đề cập đến mạch ngừng kiểu mặt phẳng 8+2 như bạn nghĩ, ngược lại đó là điều tối kỵ khi thi công BT sàn.
Còn phân tầng trong BT có nhiều kiểu, cốt liệu chìm chỉ là 1 trường hợp thôi.
Vậy cụ công tác ở đơn vị nào ý ạ?cứ mang thế giới ra dọa làm j??phân tầng là phân tầng, mạch ngừng là mạch ngừng?cụ ở IBST phỏng ạ?
 

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
895
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
Cái dưỡng ẩm này quan trọng lắm đới ợ, ko là sau này nó nứt tứ tung. Cụ nào ăn chơi sau khi đổ bê tông sàn mái hay sàn wc xong khoảng 30p sau thì cho thợ vác cái máy đầm bàn lên đầm lại mặt phát nữa cho nước trong các lỗ rỗng của bt sàn thoát hết ra ngoài cho cái bọn kova và sika chúng nó thất nghiệp :D
Em ạ cụ,em ko muốn còm với cụ nữa nhưng thấy cái này nên em xin phép nói nốt.Cụ thực sự biết,và hiểu sâu thì hãy tư vấn.Bê tông đổ xong 30 phút mà cụ xui đem đầm bàn lên đầm thì em đến bó tay luôn.Phương pháp của cụ cao siêu quá,thật sự trình của em ko thể theo được.
 

DuongHL

Tháo bánh
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,334
Động cơ
391,866 Mã lực
Em ạ cụ,em ko muốn còm với cụ nữa nhưng thấy cái này nên em xin phép nói nốt.Cụ thực sự biết,và hiểu sâu thì hãy tư vấn.Bê tông đổ xong 30 phút mà cụ xui đem đầm bàn lên đầm thì em đến bó tay luôn.Phương pháp của cụ cao siêu quá,thật sự trình của em ko thể theo được.
Đọc đến cái còm đấy thì em cũng đã biết rõ trình độ cao siêu của cụ ấy rồi, chúng ta không thể hiểu nổi đâu :))

Được cái cụ ấy nóng tính nên tranh luận rất vui, giảm stress =))
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
Bạn Ga-Son có vẻ là dân XD nên mình phải nói cho rõ, về nguyên tắc KCBTCT không bao giờ cho phép các gián đoạn ở vị trí có ứng suất lớn, ví dụ các điểm nối thép hay các điểm gián đoạn khi đổ BT. Vị trí phải đặt thép âm là vị trí có momen lớn mà lại chấp nhận đổ BT kiểu 8+2 của thợ vườn là quá dễ dãi và sai về cơ bản, tất nhiên nhà dân thì còn lâu mới sập nhưng mình là người có đào tạo thì phải nghiêm túc trong nghề, IBST hay không không quan trọng.
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
8,082
Động cơ
377,998 Mã lực
+Thực tế thì đan 2 lớp thép sẽ có tác dụng tí xíu đến độ rung sàn, nhưng không đáng kể và nếu lạm dụng cách này thì không hiệu quả về mặt kinh tế nếu so với cách tăng bề dày sàn.
+Em giải thích như sau: khi thiết kế bê tông cốt thép, mặt cắt tiết diện bê tông cốt thép chịu lực gồm thớ kéo và thớ nén. khu vực nén thì bê tông chịu không cần đặt thép, khu vực kéo thì các bác đặt thép vào đấy vì bê tông chịu kéo kém. Cắt thép để tối ưu về mặt vật liệu sử dụng.
+Tuy nhiên, nhiều trường hợp bê tông vùng nén không đủ nén thì vẫn phải đặt thép vào hoặc đặt theo cấu tạo để chống ứng suất do chênh nhiệt, co ngót. Đối với dầm sàn thông thường, khi đặt thép vào vùng nén, phần giũa nhịp dầm sàn phía trên ấy, sẽ có lợi trong bài toán tĩnh độ võng, khi độ võng tăng thì độ rung cũng tăng và ngược lại.
qua các cụ chỉ dạy... em dự: nếu đan d8 hay d10 làm 2 lớp, bỏ mô men, sàn dày 12cm sẽ chịu lực kéo tốt, chống dc võng sàn.... từ đó hiệu quả cao trong việc cách âm.... việc này e thấy các hộ tư nhân hay thi công, do dt nhỏ, nên kinh phí ko đội lên nhiều quá.... em dự thế :D
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,475
Động cơ
277,168 Mã lực
qua các cụ chỉ dạy... em dự: nếu đan d8 hay d10 làm 2 lớp, bỏ mô men, sàn dày 12cm sẽ chịu lực kéo tốt, chống dc võng sàn.... từ đó hiệu quả cao trong việc cách âm.... việc này e thấy các hộ tư nhân hay thi công, do dt nhỏ, nên kinh phí ko đội lên nhiều quá.... em dự thế :D
-giảm võng 1 chút xíu thôi cụ-->giảm rung 1 xíu
-cách âm: liên quan đến môi trường truyền âm->không tác dụng (tăng chiều dày sàn thì tác dụng 1 xíu)
-đan 2 lớp tức là kéo dài thép momen (theo cách dân gian gọi-chuyên môn gọi là thép mô men âm) chứ không phải là bỏ đi momen
-đa số các cụ trên này tư véo dùng thép 10 (nhưng tăng khoảng cách): dùng d8 khoảng cách nhỏ tốt hơn d10 khoảng cách lớn
-nếu cùng 1 khoảng cách đặt thép, khi tăng d8-->d10 khối lượng thép tăng lên 1.5 lần
-thép d8 dùng cho sàn theo em nên dùng cuộn gai
-cần phân biệt rõ trong thiết kế bê tông: 1 là không cho phép xuất hiện vết nứt, 2 là cho phép có vết nứt nhưng bề rộng vết nứt trong sự cho phép của tiêu chuẩn thiết kế-->kết quả thiết kế sẽ khác nhau
-Chi phí: theo em thiết kế tuân theo nguyên tắc tối ưu, tức là không lãng phí tiền vào chỗ không cần thiết, tiền tiết kiệm được đầu tư vào phần khác có ích hơn như nội thất...
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,590
Động cơ
281,461 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Cụ pm cho em số phone đơn vị cấp thép được ko ợ.Giá ngon quá.
Gửi cụ tham khảo ạ. Phần thép có hạ một lần đó cụ.
Thép việt úc ạ
Điện 85k/1m2 đi gen. Nhà vệ sinh 1,5tr cụ ạ. Tính diện tích làm chứ ko tính diện tích tổng các sàn ạ.
Các cụ làm hoàng mai gần đó mà alo cứ bảo chỗ chú nhân công an hoàng mai là ok
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top