[Funland] Em hỏi thép đan sàn nhà 4 tầng

dau vua rang

Xe tải
Biển số
OF-372455
Ngày cấp bằng
3/7/15
Số km
241
Động cơ
251,265 Mã lực
Quyển chống thấm do các ông chống thấm viết ra, vì vậy kiến thức về kết cấu không đáng tin cậy.
Nếu phương pháp đó đã được thông qua bởi các GS về kết cấu, GS về kỹ thuật thi công ở trường ĐHXD, ĐHGTVT, ĐH Kiến trúc thì mới là tài liệu tin cậy.
Cũng giống như phương án vừa đổ bê tông vừa buộc cốt thép của bác, nó chính là sáng tạo trong thực tiễn của dân ta như đu dây qua sông vậy, làm được nhưng đừng nói là mình đã từng làm, kẻo.....:))
Còn việc mà bác nói không đến 2h thì xin mời bác xem lại những công trình lớn, Bê tông thương phẩm mua ở Sunway Hà tây mà đổ trong nội thành thì chỉ có Tôn Ngộ Không mới làm được dưới 2h :))
Ôi e đã bảo với bác ta đang nói về nhà dân mà bác cứ lôi công trình lớn ra đây, còn bác nói bt sunway thì chắc bác biết chị Hương 1 thời nổi đình đám của sunway, cách đây hơn 10 năm đã từng cho cả chục xe bt của chị ấy quay đầu trở về vì độ sụt quá lớn ko đảm bảo. Còn bác về tìm lại quyển sách đó xem ai viết nhé, rõ khổ ko biết lại cứ to mồm :))
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
chiều dày bê tông sàn 10 phân cụ ơi.
Thực ra sàn dày 100 nhà dân cũng ko vấn đề gì đâu cụ à, chỉ hơi ồn chút thôi, nhà cụ có 1 ô sàn rộng 3900x5200 t100 hơi mảnh chút, nếu điều chỉnh được thì cụ tăng lên t120, thép giữ nguyên cũng đc, thêm mấy khối BT không đáng là bao nhưng hiệu quả hơn rõ rệt.
Thiết kế tiết kiệm thì cụ phải giám sát thật tốt đề phòng thợ làm ẩu, đặc biệt khi đổ BT thợ giẫm bẹp thép âm.
Tuyệt đối ko nghe ông nào khuyên đổ BT thành 2 lớp nhé.
 

dau vua rang

Xe tải
Biển số
OF-372455
Ngày cấp bằng
3/7/15
Số km
241
Động cơ
251,265 Mã lực
Một trong những phương án phản khoa học, khi bê tông bắt đầu ninh kết (như đã nói ở trên) bác lại tiếp tục thi công, lại tiếp tục đầm..., như vậy là phá hoại chứ không phải làm việc.

Đề nghị bác nếu là dân kỹ thuật thì nên xem xét lại bản thân, đọc lại sách, hỏi lại thầy.
he he chắc ở đây là bê tông đã đc đầm qua rồi mới đặt tiếp thép lớp 2 lên bác càng nói càng dở nên e xin phép dừng tranh luận với bác, còn bác nào đi thi công nhiều sẽ hiểu.
 

dau vua rang

Xe tải
Biển số
OF-372455
Ngày cấp bằng
3/7/15
Số km
241
Động cơ
251,265 Mã lực
Kỹ sư đã tính toán thiết kế thép D8 như thế là đã đủ điều kiện chịu lực. Tuy nhiên, dùng thép D6 hoặc D8 (thép BCT38) làm thép chịu lực, trước khi dùng phải được kéo dãn tới hạn làm việc. Với phương pháp kéo nắn thủ công hiện nay của thợ, khi dùng thép D8 có thể sàn võng nứt thì thép bắt đầu mới làm việc. Vậy em khuyên cụ chủ nên c


Kỹ sư đã tính toán thiết kế thép D8 như thế là đã đủ điều kiện chịu lực. Tuy nhiên, dùng thép D6 hoặc D8 (thép BCT38) làm thép chịu lực, trước khi dùng phải được kéo dãn tới hạn làm việc. Với phương pháp kéo nắn thủ công hiện nay của thợ, khi dùng thép D8 có thể sàn võng nứt thì thép bắt đầu mới làm việc. Vậy em khuyên cụ chủ nên chuyển sang thép D10 (BCT51), và chiều dày sàn 120 mm để đảm bảo chiều dày lớp bảo vệ cốt thép.
kính bác 1 ly bác tư vấn chuẩn rồi, nên e mới nói căng trước là vì thế.
 

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
895
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
e là chủ nhà e đuổi thẳng cổ những ông giám sát như bác mà bác có chứng chỉ hành nghề ko mà đòi đi gs, giám sát đứng ở đó mà để công nhân làm thế à, hay là công nhân là thợ của bác nên bác nhắm mắt cho qua, bác đừng còm nữa kẻo trên này ko ai thuê bác đâu :))
mà bác ko chịu đọc kỹ pp thi công của e, khi bê tông nó tương đối chắc rồi thì thợ có dẫm lên cũng ko bẹp lớp momen ở trên được ko tin bác cứ thử đi ko lại bảo e chém gió.
Em chả rõ cái sự học của bác đến đâu,nhưng đổ bê tông 8cm,đầm chặt,rồi đặt momen lên,đổ tiếp 2cm nữa thì biện pháp thi công cao siêu quá rồi,nên em ko đủ trình để tranh luận với bác.Cám ơn cái biện pháp thi công cốt thép và bê tông mà bác đưa ra,nó giúp em có niềm vui như xem hài "gặp nhau cuối tuần" ấy ạ.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Có công trình em là cai thợ,có công trình em ăn lương giám sát.2in1 luôn ợ :)) Đứng ở phương diện nào thì cách làm của cụ em cũng đều thấy ko ổn,rất bất hợp lý,ko phù hợp chút nào,cụ có đảm bảo khi người công nhân vào xoa mặt,ko dẫm chìm lớp momen đặt sau ko?
Lớp momen e đặt cuối cùng sau khi đổ đc khoảng 8cm, sau đó đổ lướp bê tông mỏng khoảng 2-3cm, chứ đặt mm trc thì ko tác dụng j. E ko chuyên về món xddd nhưng e đổ 4 sàn xong thất rất hài lòng. Đổ sẵn con kê rồi chứ cụ và lớp dưới đã đầm kỹ rồi còn 1-2 ng hoàn thiện e nghĩ momen chìn xuống là rất khó đay ah.
 

dau vua rang

Xe tải
Biển số
OF-372455
Ngày cấp bằng
3/7/15
Số km
241
Động cơ
251,265 Mã lực
Em chả rõ cái sự học của bác đến đâu,nhưng đổ bê tông 8cm,đầm chặt,rồi đặt momen lên,đổ tiếp 2cm nữa thì em hiểu cao siêu quá rồi,nên em ko đủ trình để tranh luận với bác.Cám ơn cái biện pháp thi công cốt thép và bê tông mà bác đưa ra,nó giúp em có niềm vui như xem hài "gặp nhau cuối tuần" ấy ạ.
e cũng xin dừng tranh luân với bác kẻo mất hay, qua cách nói chuyện với bác e cũng biết trình bác đến đâu rồi :)
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
E dân kết cấu 15 năm Kn, cụ cứ thép d10 a150-a200 là đc. Cụ nhớ rải thép lớp trên tại các vị trí xung quanh dầm. Chiều dài lớp thép trên bằng 1/4 nhịp dầm, khoảng cách giữa các thanh thép trên bằng khoang cách thép dưới, để dễ thi công cụ làm như sau: nếu sàn cụ dày 10cm, khi đổ sàn dày đc khoảng 8cm cụ mới rải từng thanh thép trên lên, sau đó cụ mới đổ tiếp 2 cm còn lại. Lớp thép trên cụ ko nên buộc thành phên sẽ khó thi công hơn. Trong 5 ngày sau khi đổ bt cụ nhớ dưỡng ẩm bt sàn để đảm bảo cường độ.
Bạn này kết cấu 15 năm nhưng chắc không phải dân ĐHXD. Cái vụ đổ BT 8+2 của bạn chắc là phát minh mới hay sao chứ mình làm XD hơn 20 năm hôm nay mới biết lần đầu.
Chắc bạn nghĩ BT nó cũng nó cũng như bột mì phải không ?? :)
 

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,060
Động cơ
915,652 Mã lực
Cu
cụ mua rẻ thế,em đang mua thép 8 =12k,fi 10 = 79k.:( chắc phải làm lại giá với bọn cung cấp thôi..cụ làm fi 10 đi..thực tế chênh chưa đến 1tr đâu(cụ buộc fi10 a 17-18,2 lớp,sàn đổ dày 12,đêm hôm,cụ có "hoạt động manh" ko ảnh hưởng tầng dưới :))
Ps: sàn ko rung phụ thuộc nhiều yếu tố,độ dày bê tông sàn,diện tích ô sàn..v.v ko hoàn toàn phụ thuộc vào 1 hay 2 lớp thép ạ.
Giá này của cụ chuẩn đấy, giá cụ minhchi là giá cân điêu hoặc cụ ý nhầm
 

dau vua rang

Xe tải
Biển số
OF-372455
Ngày cấp bằng
3/7/15
Số km
241
Động cơ
251,265 Mã lực
Lớp momen e đặt cuối cùng sau khi đổ đc khoảng 8cm, sau đó đổ lướp bê tông mỏng khoảng 2-3cm, chứ đặt mm trc thì ko tác dụng j.
cụ phải nói cụ là chủ nhà ko kẻo các cụ trên đây lại tưởng e quen biết cụ :))
Còn dặt mm trước cũng đc nhưng mệt ở chỗ là cứ phải kiếm cái móc sắt để kéo thép lên cho nó khỏi chìm sâu quá
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,475
Động cơ
277,168 Mã lực
Bác Đậu vừa rang hay Rạng vừa đâu phịa ra cái khái niệm Xe công nông kéo sắt 6-8 là ứng suất trước thì em đến bó tay với 15 năm kinh nghiệm của bác ạ :))
Cái vụ sắt cuộn ngày xưa 1 đầu buộc vào cây xà cừ hoặc cột điện rồi 1 đầu buộc vào công nông kéo nó có 2 tác dụng:
- thứ nhất là làm thẳng thép-->mục đích này là chính
- thứ 2 là khi kéo, làm thép giãn dài ra, sau đó thép sẽ cứng hơn so với nguyên bản nhưng không dẻo bằng. Đó cũng là lí do một số chủng loại thép được gia công dập nguội để tăng cường độ không được phép hàn vì khi hàn nóng chảy, nguội sẽ chở về cường độ thép gốc, cường độ sẽ yếu hơn.
Mảng ứng suất trước nó phức tạp hơn chút được hiểu như này: muốn chống võng thì chủ động tạo võng trước ngược lại để trong quá trình sử dụng võng =0; muốn chống nứt thì chủ động tạo ra lực nén thêm trong bê tông để khi làm việc bê tông bị kéo ra thì đã có phần nén kia nó bù lại, trong bê tông luôn là ứng suất nén nên sẽ không gây nứt. ứng suất trước dùng cho cả bê tông lẫn thép.
 

dau vua rang

Xe tải
Biển số
OF-372455
Ngày cấp bằng
3/7/15
Số km
241
Động cơ
251,265 Mã lực
Bạn này kết cấu 15 năm nhưng chắc không phải dân ĐHXD. Cái vụ đổ BT 8+2 của bạn chắc là phát minh mới hay sao chứ mình làm XD hơn 20 năm hôm nay mới biết lần đầu.
Chắc bạn nghĩ BT nó cũng nó cũng như bột mì phải không ?? :)
8+2 nghe thì nó ghê chứ thưc ra nó làm rất nhanh: đổ bê tông ra sàn, san gạt 1 lớp cho tương đối phẳng rồi đặt thép l2 rồi đổ tiếp 1 lớp mỏng lên, về bản chất nó chả khác gì đổ liền 1 lúc
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
8+2 nghe thì nó ghê chứ thưc ra nó làm rất nhanh: đổ bê tông ra sàn, san gạt 1 lớp cho tương đối phẳng rồi đặt thép l2 rồi đổ tiếp 1 lớp mỏng lên, về bản chất nó chả khác gì đổ liền 1 lúc
Đổ BT tối kỵ là để nó phân tầng, cốt liệu đá 10-20 không đc phép đổ lớp dày 20; đấy là chưa kể thời gian đặt thép lớp 2 đã thừa để phân tầng rồi.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Đổ BT tối kỵ là để nó phân tầng, cốt liệu đá 10-20 không đc phép đổ lớp dày 20; đấy là chưa kể thời gian đặt thép lớp 2 đã thừa để phân tầng rồi.
E là chủ nhà e thấy công tác đặt momen rất nhanh nên ko sợ phân lớp phân tầng cốt liệu, cụ hơi nâng cao quan điểm quá. Do công trình nhà dân mặt bằng nhỏ 6 ông thợ làm ko quá 5 phút xong sàn70m2
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,590
Động cơ
281,461 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,475
Động cơ
277,168 Mã lực
8+2 nghe thì nó ghê chứ thưc ra nó làm rất nhanh: đổ bê tông ra sàn, san gạt 1 lớp cho tương đối phẳng rồi đặt thép l2 rồi đổ tiếp 1 lớp mỏng lên, về bản chất nó chả khác gì đổ liền 1 lúc
có khác chứ bác, khi bác tạo phẳng thì vô tình nó đã phần làm 2 lớp rồi, còn thi công nhanh hay chậm thì độ rủi ro nó tăng lên. Em từng chứng kiến cách làm này rồi, 2 đội thợ một ở sóc sơn, 1 ở bắc ninh. Em bảo em không chơi kiểu này :))
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
có khác chứ bác, khi bác tạo phẳng thì vô tình nó đã phần làm 2 lớp rồi, còn thi công nhanh hay chậm thì độ rủi ro nó tăng lên. Em từng chứng kiến cách làm này rồi, 2 đội thợ một ở sóc sơn, 1 ở bắc ninh. Em bảo em không chơi kiểu này :))
Tương đối phẳng thôi cụ ơi ko phải phẳng đét nhẵn lì:)
 

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,060
Động cơ
915,652 Mã lực
em không cân điêu cụ ạ. Giá thép hạ mà. Nhà em làm khu thúy lĩnh lĩnh nam ạ
Cụ đọc tên cửa hàng của cụ, em sẽ cho số điện thoại nhà cụ lên đây xem đúng không. Giá cuộn SSE ngày hôm trước giao cho cấp 2 bán tại HN khoảng 11400d tại HN, Cụ con phí bốc bẻ lên xe, hd cụ có 2%, nếu KH lấy HD cụ vỡ alo, còn kể cả ko lấy HD giá của cụ là dưới giá nhập cụ à
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,444
Động cơ
349,447 Mã lực
Nơi ở
trên mây
đọc qua mấy trang e thấy các cụ chem kinh quá, kéo thép d8 bằng máy tời mà chém là bê tông ứng lực trước :))
cụ biết cáp dự ứng lực cường độ nó tnao k? lực căng cáp nó lớn tnao k?
p/an nhà cụ chủ đơn giản chỉ là lưới dưới vẫn giữ nguyêng như tke : d8 - 2 phương 150, lớp trên tăng lên d10 là ok
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top