- Biển số
- OF-192014
- Ngày cấp bằng
- 1/5/13
- Số km
- 10,705
- Động cơ
- 387,538 Mã lực
1. Cụ ơi, xe cụ là Manual thì khi cụ đạp hết côn (đương nhiên là khi dừng thì phải hết côn, k thì chết máy) có nghĩa là cắt hoàn toàn ly hợp. Chẳng khác gì về mo ạ.Thông thường khi dừng lại mà ở D thì cụ nhìn thấy xe ở số 1 nhưng thực chất li hợp k khớp hoàn toàn đâu ợ, nó chỉ khớp vừa đủ để xe có thể tiến lên, khi đó giữ / nhả phanh gần như tương đương với côn xe MT. Xe em manual nó còn nói rõ là k cần thiết phải ra N khi dừng. Tất nhiên nếu dừng lâu thì nên về N, vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa chống mài mòn li hợp, và quan trọng nhất là tránh trường hợp đè nhầm chân ga khi có người đi bộ / xe phía trước (ví dụ điển hình là đạp phanh, thò tay xuống móc ví ở túi sau, nếu k chú ý từ trước thì 99% là sẽ đạp sang ga)
2. Khi xe để ở D, chắc chắn là ly hợp phải khớp cụ ạ, khớp thì mới làm xe lăn được và thực tế lực tải của nó rất lớn vì phải kéo cái xe nặng cả tấn đi từ động năng = 0. Việc cụ đạp phanh là cụ hãm lại lực tải này -> Bản chất là k tốt cho xe.