Đọc hết 7 trang. Túm lại, dùng P, N hay D là do mỗi lái, mỗi xe...thôi
Cứ hiểu đúng chức năng P, N, D là gì rồi vận dụng thôi.
Vận dụng thế nào thì từng LX phải đặt ra các tình huống giả định kiểu: Nếu ... thì ...
Giả định:
1. Nếu để D thì phải đạp phanh chân, lâu mỏi mà mất cảm giác phanh thì... không dám nghĩ nữa.
2. Nếu để P (có phanh hoặc không phanh) mà bị húc mít thì nguy cơ vỡ hộp số rất cao, với lại khi thao tác để khởi hành lại cũng loằng ngoằng.
3. Nếu để N mà không phanh tay, phanh chân thì xe có nguy cơ trôi, nếu bị húc mít thì lao lên phía trước dễ thành dây chuyền.
4. Nếu để N mà phanh chân thì thà để D phanh chân còn hơn (xem lại giả định 1).
5. Nếu N + phanh tay dừng trên dốc cao thì nguy cơ tụt là rất lớn.
Kết luận cho riêng em:
1. Dừng lâu trên đường bằng thì N + phanh tay.
2. Dừng lâu trên dốc thì P + phanh tay.
Lâu ở đây tính bằng vài phút (dưới 5 p). Lâu hơn nữa thì hé kính, tắt máy + P + phanh tay.