Em hỏi chuyện cũ: đi AT dừng lâu có cần về P không ạ.

Kéo Xe

Xe hơi
Biển số
OF-195649
Ngày cấp bằng
25/5/13
Số km
121
Động cơ
327,910 Mã lực
Xe em làm như cụ thì phức tạp lắm ạ, về P mới lock được cửa xe, muốn đỗ tạm để về N thì phải về P trước để tắt máy, sau đó bấm shift để nó nhả cần số ra thì mới kéo về N được, lúc đó ra khỏi xe mới lock được cửa
e chưa lái xe AT bao giờ, thấy loàng ngoàng nhỉ...
 

Mazda CX9

Xe điện
Biển số
OF-95150
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,648
Động cơ
427,479 Mã lực
Dừng xe trên 3p là e về P cho đỡ mỏi chân
 

ntlong

Xe đạp
Biển số
OF-14778
Ngày cấp bằng
15/4/08
Số km
25
Động cơ
513,650 Mã lực
Theo e thì nếu dừng lâu bác cứ nên chắc ăn , để N và kéo phanh tay. Đỡ cho mấy trẻ trâu nghịch ngầm để số N nó ủn đi chỗ khác thì mệt
 

hanh_bk

Xe tải
Biển số
OF-84567
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
341
Động cơ
413,810 Mã lực
Website
bkns.vn
Giờ thì em đi lại có kiểu khác các cụ ạ.
Xe em nó có cái chế độ ECO stop/start, tức cứ dừng lâu nó tự tắt máy. Tuy nhiên đôi khi chỉ cần dừng xe chưa kịp chạy nó cũng tắt gây rất khó chịu. Nên cứ lên xe là em tắt chức này này. Khi nào mà có đèn đỏ lâu thì em bật chế độ này lên. Thế là xe vừa dừng, máy cũng vừa tắt.
 

hot_man929

Xe đạp
Biển số
OF-40725
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
37
Động cơ
468,070 Mã lực
Camry tắt máy bắt buộc phải về P mới rút đươc chìa khoá phải không các bác
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,012
Động cơ
360,585 Mã lực
Đọc hết 7 trang. Túm lại, dùng P, N hay D là do mỗi lái, mỗi xe...thôi
Cứ hiểu đúng chức năng P, N, D là gì rồi vận dụng thôi.
Vận dụng thế nào thì từng LX phải đặt ra các tình huống giả định kiểu: Nếu ... thì ...

Giả định:
1. Nếu để D thì phải đạp phanh chân, lâu mỏi mà mất cảm giác phanh thì... không dám nghĩ nữa.
2. Nếu để P (có phanh hoặc không phanh) mà bị húc mít thì nguy cơ vỡ hộp số rất cao, với lại khi thao tác để khởi hành lại cũng loằng ngoằng.
3. Nếu để N mà không phanh tay, phanh chân thì xe có nguy cơ trôi, nếu bị húc mít thì lao lên phía trước dễ thành dây chuyền.
4. Nếu để N mà phanh chân thì thà để D phanh chân còn hơn (xem lại giả định 1).
5. Nếu N + phanh tay dừng trên dốc cao thì nguy cơ tụt là rất lớn.


Kết luận cho riêng em:
1. Dừng lâu trên đường bằng thì N + phanh tay.
2. Dừng lâu trên dốc thì P + phanh tay.
Lâu ở đây tính bằng vài phút (dưới 5 p). Lâu hơn nữa thì hé kính, tắt máy + P + phanh tay.
 

hieubui

Xe tải
Biển số
OF-100241
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
306
Động cơ
400,760 Mã lực
Cứ hiểu đúng chức năng P, N, D là gì rồi vận dụng thôi.
Vận dụng thế nào thì từng LX phải đặt ra các tình huống giả định kiểu: Nếu ... thì ...

Giả định:
1. Nếu để D thì phải đạp phanh chân, lâu mỏi mà mất cảm giác phanh thì... không dám nghĩ nữa.
2. Nếu để P (có phanh hoặc không phanh) mà bị húc mít thì nguy cơ vỡ hộp số rất cao, với lại khi thao tác để khởi hành lại cũng loằng ngoằng.
3. Nếu để N mà không phanh tay, phanh chân thì xe có nguy cơ trôi, nếu bị húc mít thì lao lên phía trước dễ thành dây chuyền.
4. Nếu để N mà phanh chân thì thà để D phanh chân còn hơn (xem lại giả định 1).
5. Nếu N + phanh tay dừng trên dốc cao thì nguy cơ tụt là rất lớn.


Kết luận cho riêng em:
1. Dừng lâu trên đường bằng thì N + phanh tay.
2. Dừng lâu trên dốc thì P + phanh tay.
Lâu ở đây tính bằng vài phút (dưới 5 p). Lâu hơn nữa thì hé kính, tắt máy + P + phanh tay.
4. N và phanh chân thì đỡ tốn xăng hơn D phanh chân
5. Xe em vào D nhả phanh ko lên nổi thì cũng nằm 1 chỗ chứ chưa bao giờ tụt dốc

Khi đỗ xe thì thao tác của em là về N, phanh đỗ, chắc chắn là xe đã yên vị, tắt máy, trả về P, rút chìa, khóa cửa.
 

dream han quoc

Xe hơi
Biển số
OF-303769
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
102
Động cơ
305,420 Mã lực
Cái này đã có nhiều thớt nói rồi cụ có thể tìm lại, theo em không nên về P khi dừng lâu, nhất là dừng chờ đèn đỏ vì bây giờ xe điên nhiều chẳng may nó húc vào mit thì đi cả hộp số đau lắm ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top