Cái quan trọng là kiểm soát được tốc độ thôi mà ít phải can thiệp tới phanh. Nhiều người bảo
"lên dốc số nào thì xuống dốc số đó" thì rất là cứng nhắc. Lúc lên chẳng nhẽ ghi vào giấy đoạn này đi số mấy, đoạn kia đi số mấy rồi lúc xuống mở ra xem và đi theo sao? Có phải cứ để mo đổ đèo đều mất kiểm soát tốc độ và lao xuống vực hết đâu. Có cụ nào còn bảo xe AT để mo thì cái hệ thống hỗ trợ gì đó không hoạt động. Vậy thì không nên mua cái xe này đi để cho an toàn. Đổ đèo đi số mà cuống lên mất kiểm soát tốc độ thì cũng xuống vực hết. Nếu để mo mà có cuống dí vào chân ga thì cũng còn may hơn
.
Tùy điều kiện cụ thể mà đi thế nào cho hợp lý thôi.