[Thảo luận] Em đổ đèo mà về mo thì có sao không các cụ

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Nhiên liệu<má phanh<mạng người

Tiết kiệm được 1 chút nhiên liệu nhưng lại tốn phanh dễ làm phanh nóng và cháy phanh.So với mạng người thì 2 cái đầu chả là gì cả.Chủ thớt ngồi mà nghĩ xem nên tiết kiệm nhiên liệu hay tiết kiệm cho việc sống lâu
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
535,688 Mã lực
em hỏi khí không phải.chắc cụ mới lái .
 

kienbeu

Xe điện
Biển số
OF-47438
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
3,194
Động cơ
489,080 Mã lực
Nơi ở
một cõi đi về
Chả là thỉnh thoảng em cũng hay đi chơi vùng cao ,hơi cao chút thôi ạ.Khi lên thì không nói làm gì chạy ỳ ạch lắm nhưng khi xuống em thấy dốc nên thời buổi kinh tế khó khăn em về mo vẫn nổ máy nhé các cụ rồi em trôi
Cho em hỏi động tác đấy có làm ảnh hưởng gì đến vợ hai không ạ
Xe em là số tự động ạ chạy xăng
Cụ kinh nghiệm quá ạX_X
 

soida1989

Xe tải
Biển số
OF-78456
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
484
Động cơ
423,075 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một thói quen bác nên sửa ngay, không về mo hay cắt côn khi bác đi đường đèo dốc dù dốc cao hay thấp, vì nó rất nguy hiểm , quán tính của xe sẽ cao hơn bình thường, bác chỉ nên về mo hay cắt côn khi đi tốc độ chậm như trong phố thôi ợ :)
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,690
Động cơ
411,918 Mã lực
Tuổi
48
Bác chủ thớt ơi???
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã bảo rõ là trong trường hợp ít phải can thiệp phanh thì đi mo cũng chả sao. Mấy bác tài đi xe BUS cũng toàn về MO để lợi dụng quán tính khi tới điểm đỗ đó. Nhiều lúc tới chỗ đèn đỏ em cũng toàn để MO thay vì đạp ga + để số. Có sao đâu?
Có phải cái đèo nào cũng như cái đèo nào đâu.
Em lấy ví dụ như với một cái đèo mà khi để MO nó chỉ chạy khoảng 30 km/h. Trong khi tốc độ cảm thấy an toàn tới 40-50 km/h thì chạy MO vẫn an toàn (trong trường hợp ít phải dùng phanh để can thiệp giảm tốc độ).
Chỉ nguy hiểm khi kiểm soát tốc độ hay phải dùng phanh hoặc trong trường hợp để MO mà tắt máy.
Cụ ơi, dừng đèn đỏ hoặc dốc ngắn thì làm như cụ được, nhưng đây là đổ đèo cơ mà. Với lại em nghe nói, một số xe AT để mo và trôi dốc cũng không tốt bởi vì khi về số không là xe ngắt luôn bơm dầu tiếp cho một số bộ phận, trong khi bánh xe vẫn quay. Vả lại, một số cụ cứ nghĩ tới tiết kiệm xăng, trong khi nếu về mo thì phải phanh xe và phanh còn mòn nhanh hơn. Tiền hao mòn phanh cũng có khi hơn số tiền xăng tiết kiệm được và nếu dốc dài quá thì phanh hỏng đồng nghĩa với tai nạn.
Tóm lại, tiết kiệm chẳng được bao nhiêu mà trả giá có thể rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Miễn là đảm bảo không đâm vào gây tai nạn cho xe khác, còn thì chả sao, kể cả lao xuống vực hay đâm vào núi.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Miễn là đảm bảo không đâm vào gây tai nạn cho xe khác, còn thì chả sao, kể cả lao xuống vực hay đâm vào núi.
:)) :)) :)) vẫn không được, ảnh hưởng đến thành tích ATGT tỉnh em.
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,536
Động cơ
336,215 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Các cụ ợ. Theo em đi thì đèo cao bi nhiu cũng hok sợ , chỉ cần nhớ lên số nào thì xuống số đấy thôi.
 

vvthanh

Xe đạp
Biển số
OF-36180
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
20
Động cơ
472,700 Mã lực
Chúc mừng cụ chưa lên bàn thờ..........
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giống như việc nhảy từ trên máy bay xuống nhưng không mang dù!
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Lâu lâu lại có cụ hỏi về vấn đề này, bàn mãi chán rồi
Kụ nào làm ATGT cho cái số liệu xem mỗi năm Vịt mình có nhiêu xe xuống đèo tự do để mọi người cùng chém tiếp nào
 

cucaihn

Xe buýt
Biển số
OF-65594
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
899
Động cơ
442,744 Mã lực
Nói thật với các cụ là em chỉ mới lập ra topic này dưới dạng một ý tưởng để xin ý kiến đóng góp về vấn đề kỹ thuật đối với xe.Nhưng qua thời gian cực ngắn có đến mấy chục cái com men thì có đến 90% là lạc đề kiểu chọc phá không mang tính xây dựng,chỉ vào buông thõng một câu cho sướng cái miệng,không cần biết điều kiện hoàn cảnh đi đứng thế nào
Nếu cụ nào hỏi những vấn đề khó thì hầu như rất ít trả lời còn những vấn đề kiểu như của em hỏi thì hỡi ôi nhiều vô kể
Các cụ trả lời không cần suy nghĩ nhiều nên em thiết nghĩ đó là lý do vì sao nhiều diễn đàn chỉ tồn tại được một thời gian rất ngắn
Chẳng có tinh thần đóng góp cho tập thể gì
Giờ thì cũng chả trách được những kiểu hôi của với người ngay sợ kẻ gian xảy ra đầy rẫy ngoài xã hội mà báo chí lên án lâu nay
Buồn !
 

cuongduyS5568

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-80455
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
5,942
Động cơ
468,809 Mã lực
Nơi ở
Kính Mắt Hoàng Cương 0915653898
Nói thật với các cụ là em chỉ mới lập ra topic này dưới dạng một ý tưởng để xin ý kiến đóng góp về vấn đề kỹ thuật đối với xe.Nhưng qua thời gian cực ngắn có đến mấy chục cái com men thì có đến 90% là lạc đề kiểu chọc phá không mang tính xây dựng,chỉ vào buông thõng một câu cho sướng cái miệng,không cần biết điều kiện hoàn cảnh đi đứng thế nào
Nếu cụ nào hỏi những vấn đề khó thì hầu như rất ít trả lời còn những vấn đề kiểu như của em hỏi thì hỡi ôi nhiều vô kể
Các cụ trả lời không cần suy nghĩ nhiều nên em thiết nghĩ đó là lý do vì sao nhiều diễn đàn chỉ tồn tại được một thời gian rất ngắn
Chẳng có tinh thần đóng góp cho tập thể gì
Giờ thì cũng chả trách được những kiểu hôi của với người ngay sợ kẻ gian xảy ra đầy rẫy ngoài xã hội mà báo chí lên án lâu nay
Buồn !
Em nói cụ đừng phật lòng : Thế cụ có suy nghĩ trước khi hỏi không ợ.
Nếu cụ hỏi Fun thì mọi người cũng đã trả lời Fun,.
Nếu cụ hỏi chơi thì mọi người cũng trả lời chơi.
Nếu cụ hỏi thật thì....em chả nói nữa:)
Nếu cụ hỏi về Kỹ thuật thì đây:
Cụ ơi, dừng đèn đỏ hoặc dốc ngắn thì làm như cụ được, nhưng đây là đổ đèo cơ mà. Với lại em nghe nói, một số xe AT để mo và trôi dốc cũng không tốt bởi vì khi về số không là xe ngắt luôn bơm dầu tiếp cho một số bộ phận, trong khi bánh xe vẫn quay. Vả lại, một số cụ cứ nghĩ tới tiết kiệm xăng, trong khi nếu về mo thì phải phanh xe và phanh còn mòn nhanh hơn. Tiền hao mòn phanh cũng có khi hơn số tiền xăng tiết kiệm được và nếu dốc dài quá thì phanh hỏng đồng nghĩa với tai nạn.
Tóm lại, tiết kiệm chẳng được bao nhiêu mà trả giá có thể rất nhiều.
Em thấy các câu trả lời rất hay đấy, hãy mở rộng lòng ra! he he
 
Chỉnh sửa cuối:

haivong

Xe tải
Biển số
OF-75206
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
368
Động cơ
425,323 Mã lực
e cũng đi như thế rồi, đổ đèo về Mai Châu, ko thấy vấn đề gì lớn cả, vẫn kiểm soát tốc độ rất tốt.
xe e MT thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
779
Động cơ
464,310 Mã lực
Chả là thỉnh thoảng em cũng hay đi chơi vùng cao ,hơi cao chút thôi ạ.Khi lên thì không nói làm gì chạy ỳ ạch lắm nhưng khi xuống em thấy dốc nên thời buổi kinh tế khó khăn em về mo vẫn nổ máy nhé các cụ rồi em trôi
Cho em hỏi động tác đấy có làm ảnh hưởng gì đến vợ hai không ạ
Xe em là số tự động ạ chạy xăng
1 là cũng chẳng tiết kiệm được mấy
2 là ko tận dụng được việc hãm của động cơ làm giảm tốc, cụ giảm tốc lúc này chủ yếu bằng phanh ==> mòn má phanh, phanh nhiều nóng, có khi bị bó nếu phanh nhiều.
3 là hộp số tự động thì về mo ( N ) thì chế độ bôi trơn ko như khi để số ==> có hại cho hộp số
 

haitimkiem

Xe tải
Biển số
OF-85893
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
238
Động cơ
411,620 Mã lực
Em thua Cụ CUCAIHN lập ra topic rồi! trước Cu nói một đằng sau khi A&E trên OF góp ý Cu lại nói một nẻo (ngược lại)..... Thua and Thua....luôn.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,567
Động cơ
574,150 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
e cũng đi như thế rồi, đổ đèo về Mai Châu, ko thấy vấn đề gì lớn cả, vẫn kiểm soát tốc độ rất tốt.
xe e MT thôi.
Cái quan trọng là kiểm soát được tốc độ thôi mà ít phải can thiệp tới phanh. Nhiều người bảo "lên dốc số nào thì xuống dốc số đó" thì rất là cứng nhắc. Lúc lên chẳng nhẽ ghi vào giấy đoạn này đi số mấy, đoạn kia đi số mấy rồi lúc xuống mở ra xem và đi theo sao? Có phải cứ để mo đổ đèo đều mất kiểm soát tốc độ và lao xuống vực hết đâu. Có cụ nào còn bảo xe AT để mo thì cái hệ thống hỗ trợ gì đó không hoạt động. Vậy thì không nên mua cái xe này đi để cho an toàn. Đổ đèo đi số mà cuống lên mất kiểm soát tốc độ thì cũng xuống vực hết. Nếu để mo mà có cuống dí vào chân ga thì cũng còn may hơn =)).
Tùy điều kiện cụ thể mà đi thế nào cho hợp lý thôi.
 

ng_cuongvn

Xe tải
Biển số
OF-89291
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
206
Động cơ
408,340 Mã lực
Nói thật với các cụ là em chỉ mới lập ra topic này dưới dạng một ý tưởng để xin ý kiến đóng góp về vấn đề kỹ thuật đối với xe.Nhưng qua thời gian cực ngắn có đến mấy chục cái com men thì có đến 90% là lạc đề kiểu chọc phá không mang tính xây dựng,chỉ vào buông thõng một câu cho sướng cái miệng,không cần biết điều kiện hoàn cảnh đi đứng thế nào
Nếu cụ nào hỏi những vấn đề khó thì hầu như rất ít trả lời còn những vấn đề kiểu như của em hỏi thì hỡi ôi nhiều vô kể
Các cụ trả lời không cần suy nghĩ nhiều nên em thiết nghĩ đó là lý do vì sao nhiều diễn đàn chỉ tồn tại được một thời gian rất ngắn
Chẳng có tinh thần đóng góp cho tập thể gì
Giờ thì cũng chả trách được những kiểu hôi của với người ngay sợ kẻ gian xảy ra đầy rẫy ngoài xã hội mà báo chí lên án lâu nay
Buồn !
cụ lập ra cái thới này để xin ý kiến ae, em thấy mọi người trả lời cụ phần lớn là chuẩn và xây dựng thế mà cụ lại trả lời ntn. Cụ thấy chưa thỏa mãn thì tốt nhất cụ cứ làm 1 chuyến loanh quanh gần Hà nội thôi (nếu cụ ở hà nội) như Tam Đảo, hay lên K9 Ba Vì, chọn chỗ nào an toàn cụ thử chạy theo kiểu của cụ với cái kiểu mà ae trên này góp ý, sau đó cụ tự cảm nhận và đánh giá.
May cho em trước lướt qua thấy title của cụ cũng nhiều comment rồi nên ko vào, nhỡ mà vào góp tí ý kiến lại bị cụ xếp hạng vào loại HÔI CỦA thì toi em.
~X(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top