- Biển số
- OF-54684
- Ngày cấp bằng
- 11/1/10
- Số km
- 1,710
- Động cơ
- 465,592 Mã lực
Cụ này máu liều quá
Em ko biếtChả là thỉnh thoảng em cũng hay đi chơi vùng cao ,hơi cao chút thôi ạ.Khi lên thì không nói làm gì chạy ỳ ạch lắm nhưng khi xuống em thấy dốc nên thời buổi kinh tế khó khăn em về mo vẫn nổ máy nhé các cụ rồi em trôi
Cho em hỏi động tác đấy có làm ảnh hưởng gì đến vợ hai không ạ
Xe em là số tự động ạ chạy xăng
Cụ làm em nhớ lại thời còn chạy hon đa SG đi tam đảo chơi, lúc xuống thấy về mo trôi rất phê, nhưng sau vài khúc quặt cứ ngửi thấy mùi khen khét, ngoái cổ lại thấy đùm sau bốc khói, dừng xe lại thấy moay ơ sau nóng bỏng, thấy bên đường có lạch nước, lấy mũ cối (hồi ý đang mốt ạ) múc giội vào nghe XÈO cái rất phê. Nhảy lên xe đi tiếp, đột nhiên phanh phanh thử thấy xe trôi như chưa bao giờ có phanh, thế là hôm đấy dò dẫm mãi mới về được vì còn cái phanh trước không dám phi nữa.Chả là thỉnh thoảng em cũng hay đi chơi vùng cao ,hơi cao chút thôi ạ.Khi lên thì không nói làm gì chạy ỳ ạch lắm nhưng khi xuống em thấy dốc nên thời buổi kinh tế khó khăn em về mo vẫn nổ máy nhé các cụ rồi em trôi
Cho em hỏi động tác đấy có làm ảnh hưởng gì đến vợ hai không ạ
Xe em là số tự động ạ chạy xăng
Nghe cụ tả hãi quá, nhỡ điếc phanh thì làm dư làoXe xuống dốc có cả 1 ít gia tốc trọng trường kéo nữa. Cụ thấy xe đi tốc độ chưa cao lắm mà nghĩ phanh vẫn ok là nhầm nhé. Nhiều xe đi đèo rà phanh nhiều, không hỏng phanh mà cũng có mùi cháy khét lẹt ra đấy nhé (trước e hay đi SaPa bằng xe máy e biết). Xuống dốc nên về số thấp cụ ạ, vòng tua máy lên cao nhưng không tốn xăng đâu (như về N thôi). Chúc cụ chạy xe an toàn!
Cụ tả rất chi tiết, sinh động và có tính giáo dục cao. Đảm bảo cụ nào còn nghi ngờ về việc "về mo khi đổ đèo" sẽ phải thay đổi ý kiến. Vote cụ nhá.Cụ làm em nhớ lại thời còn chạy hon đa SG đi tam đảo chơi, lúc xuống thấy về mo trôi rất phê, nhưng sau vài khúc quặt cứ ngửi thấy mùi khen khét, ngoái cổ lại thấy đùm sau bốc khói, dừng xe lại thấy moay ơ sau nóng bỏng, thấy bên đường có lạch nước, lấy mũ cối (hồi ý đang mốt ạ) múc giội vào nghe XÈO cái rất phê. Nhảy lên xe đi tiếp, đột nhiên phanh phanh thử thấy xe trôi như chưa bao giờ có phanh, thế là hôm đấy dò dẫm mãi mới về được vì còn cái phanh trước không dám phi nữa.
Em đồ rằng nếu cụ đói xử với vợ 2 của cụ như thế thì chắc sẽ rơi vào tình huống giống em mấy chục năm trước
Số to là số 4, số 5 hay số 1, số 2 hở cụ?từ thuở học lái em đã được chỉ bảo là đổ đèo vẫn phải cài số to (đối với MT) bác để số mo mà đi thì quá liều chứ không phải liều nữa rồi
Đổ đèo kiểu này khác j em đi tắt( đi thẳng xuống - phủ)Em thấy chả sao nếu khi với tốc độ đó cụ ít phải can thiệp phanh và cái tốc độ đó nó là an toàn.
Em cứ tưởng cụ luôn luôn về mo mới máu chứ. Còn dốc nhiều về số thấp, số ít về số cao, dốc quá ít = cắt côn thì lại quá thường !Nếu hiểu rõ về xe thì chả có gì là nguy hiểm cả. Em đi CIVIC MT lên tận SAPA, Lai Châu vẫn đổ đèo và cắt côn bình thường, dốc nhiều thì vào số thấp, dốc ít thì vào số cao, dốc quá ít thì dậm côn cho xe trôi. Chả làm sao cả.
Câu trả lời này là khá hoàn chỉnh rồi đấy ạ!1. Có thể nguy hiểm hoặc không nguy hiểm, nếu như đường dốc rất ít
2. Thói quen nguy hiểm
3. Không tiết kiệm được tí xăng nào
4. Nếu dốc cao, thì thăng sớm
bác cài số to là 4 hay 5 thì cũng liều gần bằng để mo đấy, bác còn ngồi đây tám được thì nên ăn mừng đi.từ thuở học lái em đã được chỉ bảo là đổ đèo vẫn phải cài số to (đối với MT) bác để số mo mà đi thì quá liều chứ không phải liều nữa rồi