- Biển số
- OF-301797
- Ngày cấp bằng
- 15/12/13
- Số km
- 130
- Động cơ
- 307,280 Mã lực
Cái này em không rõ luật lắm, cụ nào chỉ giáo giúp em với
Cụ cứ đọc hết từ đầu topic cụ sẽ hiểu rõ hơnCái này em không rõ luật lắm, cụ nào chỉ giáo giúp em với
Đoạn đg đấy đc cắm biển gộp làn đg theo phương tiện, theo biển đấy thì làn giữa là làn dành cho xe tải, xe của cụ là xe con mà đi vào làn xe tải thì bị xử lý lỗi đi sai làn là đúng rồi chứ còn jề!?
Biển đc cắm ở đg 5 đây ah,
Còn biển gộp thì sẽ như dưới:
Đúng theo quy chuẩn như thế này ko hở cụ?
Vì vừa rồi e có chạy từ Thạch Bàn rẽ phải hướng đi HP thì ngó thấy có biển phân làn nào theo quy chuẩn đâu ợ?
Khách cụ chuẩn rồi . Vì khách cụ rất tinh khi thấy cái biển gộp hiện đang cắm ở đường 5 ấy ko thuộc vào loại nào trong quy chuẩn cảCụ ơi. Không phải ạ. Chính là cái biển mà cụ ở trên coment ngay trên í ạ. Em có thấy biển này. và em cũng đã đi cùng khách đi đăng kiểm ở phú thụy. Khách đi vào làn giữa( làn xe tải) nhưng khách em vẫn cãi được cụ nhé.
Biển gộp ở đg 5 vẫn có hiệu lực pháp luật đấy cụ ahKhách cụ chuẩn rồi . Vì khách cụ rất tinh khi thấy cái biển gộp hiện đang cắm ở đường 5 ấy ko thuộc vào loại nào trong quy chuẩn cả
Thực ra là khách em cãi cùn thôi ạ. chứ em thấy chẳng có đưa ra lí lẽ gì cả. Khách đứng và bảo tôi không sai, sao những xe này đi qua anh không bắt. tôi không xuất trình giấy tờ giữa trưa xxx cũng mệt quá. cho đi mà hậm hực lắpKhách cụ chuẩn rồi . Vì khách cụ rất tinh khi thấy cái biển gộp hiện đang cắm ở đường 5 ấy ko thuộc vào loại nào trong quy chuẩn cả
Thế ợ cụBiển gộp ở đg 5 vẫn có hiệu lực pháp luật đấy cụ ah
Dạ vâng ạCụ cứ đọc hết từ đầu topic cụ sẽ hiểu rõ hơn
Vạch kẻ 9.3 đc bên GTVT kẻ từ cách ngã tư một đoạn xa, đủ để cho lx nhận biết và chuyển làn. Họ kẻ làm nhiều mũi tên chứ ko phải là 1 mũi tên, ảnh trên là chụp gần giao cắt chỗ gần vạch liền, trước đấy còn 1 vài mũi tên nữa.Cụ bảo em phải đi ở làn ngoài cùng bên trái vì đó là làn cho xe con phải k?. phải đi qua vạch kẻ 9.3 em mới được rẽ phải chuyển làn ??. mời cụ nhìn lại vạch kẻ , hay em đi như cụ mới chính sác là lỗi k chấp hành vạch kẻ đường
Hehe, lý sự với xxx & tranh luận ở trên Of là 2 phạm trù khác nhau Khi xxx vịn, các cụ "bắt bẻ" thắng là chuyện thườngThế ợ cụ
Vậy thì e có dính thì lại cứ mất thêm time lý sự dài
Cụ nên đọc QC 41/2016 đi rồi chém tiếp ạ!Khách cụ chuẩn rồi . Vì khách cụ rất tinh khi thấy cái biển gộp hiện đang cắm ở đường 5 ấy ko thuộc vào loại nào trong quy chuẩn cả
Cụ đang cố tỏ ra là người hiểu biết các loại biển làn đường dành riêng, biển gộp làn đường, nên nhà em đặt cụ 2 câu hỏi mong cụ trả lời bằng trích dẫn quy định hẳn hỏi nhé:Khi có biển gộp là có 3 làn r, cụ phải đi đúng làn đg mà xe của cụ đc phép lưu thông, chỉ khi đến gần nơi đg giao nhau thì cụ mới đc chuyển làn theo hướng đi mong muốn, chỗ nào có vạch kẻ 9.3 (vạch mũi tên chỉ hướng đi) thì cụ chỉ đc chuyển làn đg sau khi xe đã đi qua mũi tên đấy.
Cụ ko biết là e "chém gió" trên mạng ảo này, mà xxx phải trả lại giấy tờ cho lx cách hàng trăm km ah?
Ở đg 5, gần nơi giao nhau, có kẻ vạch 9.3 mà vạch kẻ làn dg là vạch nét đứt thì lx phép chuyển làn đg để đi theo hành trình mong muốn.Cụ đang cố tỏ ra là người hiểu biết các loại biển làn đường dành riêng, biển gộp làn đường, nên nhà em đặt cụ 2 câu hỏi mong cụ trả lời bằng trích dẫn quy định hẳn hỏi nhé:
1. Có phải ý cụ là nếu em đang lái xe con bên trái, nếu nhìn thấy vạch mũi tên chỉ hướng đi thẳng 9.3 ở làn bên phải thì em được phép chuyển sang làn bên phải sau khi xe đã đi qua mũi tên đấy, để đi thẳng vì là hướng đi mong muốn của em?
Trong QC 2016 ko có quy định cụ thể ntn là "gần nơi đường bộ giao nhau" cả, nhưng cụ cũng ko thể nói tôi thấy cách giao cắt 1km là gần nơi đg bộ giao nhau nên tôi muốn đi làn nào thì đi!? Cái này thì do quan điểm giữa xxx và lx thôi.2. Thế nào là “gần”, là “xa”? cụ có thể trích dẫn định lượng khái niệm này trong quy chuẩn được không?
Đối với em cảm thấy “xa” nhưng với người khác có thể cảm thấy “gần” hoặc ngược lại. Ví dụ em lái xe con từ đầu ngã tư này đến đầu ngã tư kia và chuyển làn ngay từ đầu ngã tư này vì cảm thấy chuyển làn như thế mới an toàn, em không đủ khả năng phiêu để cắt đầu xe khác, vậy khái niệm “gần” tức là an toàn của em có thống nhất với khái niệm “gần” của người khác không?
Cái này thì e thấy nhiều cụ trong Of đã đưa vđề này ra r, nhưng các cụ đấy chỉ nói 1 vế!? Ntn là đi chậm hơn xe khác!? Chậm hơn xe khác thì ko thể có 1 xe đc, mà ít nhất là phải có 2 xe. Vậy làm sao mà xác định xe trước đi chậm hơn xe sau? Chả lẽ e đang đi mà lại biết là e chậm hơn xe sau có khi cách vài trăm m? Để xác định xe sau nhanh hơn và xe trước chậm hơn thì cũng phải có căn cứ chứ? Vậy ít nhất là xe sau phải có tín hiệu (bằng còi, bằng đèn...) để xe trước biết là xe mình đi chậm hơn để mà đi về bên phải, nhường đg cho xe đi nhanh hơn chứ!?3. Không có biển hạn chế tốc độ tối thiểu, em lái xe con với tốc độ 5km/h trên làn bên trái gây cản trở các xe đi nhanh hơn ở phía sau có vi phạm quy tắc giao thông đường bộ quy định tại khoản 3 điều 13 Luật GTĐB về sử dụng làn đường: “Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải” hay không?
Em hỏi bác có bao nhiêu vạch kẻ 9.3 trước điểm giao cắt ??. những biển đó cách đường giao cắt bao nhiêu mét ?. bác có biết từ những ngã 4 trước đều có 3 làn và làn giữa cho phép xe con và xe tải k?. em bảo em chuyển làn khi cách điểm giao cắt từ 200-300m bác biết chứ ?. Mà khi đường quá đông em đi từ làn trái tạt đầu xe bác gây chở ngại cho bác bác có chửi em thằng đi ngu k?. Bác nên xem lại sự hiểu biết của bác có chuẩn hay không nhéVạch kẻ 9.3 đc bên GTVT kẻ từ cách ngã tư một đoạn xa, đủ để cho lx nhận biết và chuyển làn. Họ kẻ làm nhiều mũi tên chứ ko phải là 1 mũi tên, ảnh trên là chụp gần giao cắt chỗ gần vạch liền, trước đấy còn 1 vài mũi tên nữa.
Em thấy bác là ng hiểu biết và chuẩn đấyCụ đang cố tỏ ra là người hiểu biết các loại biển làn đường dành riêng, biển gộp làn đường, nên nhà em đặt cụ 2 câu hỏi mong cụ trả lời bằng trích dẫn quy định hẳn hỏi nhé:
1. Có phải ý cụ là nếu em đang lái xe con bên trái, nếu nhìn thấy vạch mũi tên chỉ hướng đi thẳng 9.3 ở làn bên phải thì em được phép chuyển sang làn bên phải sau khi xe đã đi qua mũi tên đấy, để đi thẳng vì là hướng đi mong muốn của em?
2. Thế nào là “gần”, là “xa”? cụ có thể trích dẫn định lượng khái niệm này trong quy chuẩn được không?
Đối với em cảm thấy “xa” nhưng với người khác có thể cảm thấy “gần” hoặc ngược lại. Ví dụ em lái xe con từ đầu ngã tư này đến đầu ngã tư kia và chuyển làn ngay từ đầu ngã tư này vì cảm thấy chuyển làn như thế mới an toàn, em không đủ khả năng phiêu để cắt đầu xe khác, vậy khái niệm “gần” tức là an toàn của em có thống nhất với khái niệm “gần” của người khác không?
3. Không có biển hạn chế tốc độ tối thiểu, em lái xe con với tốc độ 5km/h trên làn bên trái gây cản trở các xe đi nhanh hơn ở phía sau có vi phạm quy tắc giao thông đường bộ quy định tại khoản 3 điều 13 Luật GTĐB về sử dụng làn đường: “Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải” hay không?
Cụ nói cụ đi làn giữa từ khi bắt đầu vào địa phận Trâu Quỳ? Địa giới Trâu Quỳ thì đâu có phải gần nơi giao nhau giữa đg 5 & Cổ Bi? Mà cách đấy gần 2km. Cụ chuyển làn cách ngã tư 200-300m là cụ chuyển từ làn giữa sang làn trong cùng bên phải?Em hỏi bác có bao nhiêu vạch kẻ 9.3 trước điểm giao cắt ??. những biển đó cách đường giao cắt bao nhiêu mét ?. bác có biết từ những ngã 4 trước đều có 3 làn và làn giữa cho phép xe con và xe tải k?. em bảo em chuyển làn khi cách điểm giao cắt từ 200-300m bác biết chứ ?. Mà khi đường quá đông em đi từ làn trái tạt đầu xe bác gây chở ngại cho bác bác có chửi em thằng đi ngu k?. Bác nên xem lại sự hiểu biết của bác có chuẩn hay không nhé
Đúng em còn chẳng biết từ đâu là địa phận trâu quỳ , em chỉ đoán chỗ em đi vào làn giữa là ở thuộc trâu quỳ , còn bắt đầu từ đâu là trâu quỳ em chịu . Nhưng em thấy mọi ng vào topic của em cmt k ai như bác , bác thử đặt địa vị bác đang tham gia giao thông , bác muốn đi vào để mua nước , bác đi làn bên trái bác có nhìn rõ dc quán tạp hoá k?, hay bác cần đi vào làn phải để nhìn cho rõ và k làm ảnh hưởng tới xe khác??. Em nói thật với bác một câu , bác càng nói cảng trứng tỏ bác chẳng có hiểu biết gìCụ nói cụ đi làn giữa từ khi bắt đầu vào địa phận Trâu Quỳ? Địa giới Trâu Quỳ thì đâu có phải gần nơi giao nhau giữa đg 5 & Cổ Bi? Mà cách đấy gần 2km. Cụ chuyển làn cách ngã tư 200-300m là cụ chuyển từ làn giữa sang làn trong cùng bên phải?
Túm lại, cụ đi ntn thì chỉ mình cụ biết, bgiờ mà cụ bảo cụ đi đúng luật, chuẩn chỉ từng tý một thì mọi ng cũng chỉ biết thế. Cả việc cụ đi đúng, xxx phạt sai thì cũng tương tự. Khi cụ đưa việc lên đây thì mọi ng cũng ko muốn tỏ ra "ngu ngơ" để cụ nói jề là mọi ng tin như vậy!?
Cụ đi ntn cho đúng luật và có VHGT thì cụ tự quyết, ko cần phải trình bày nhiều đâu cụ ợ
Nếu cụ chuyển làn vào trong để vào chỗ nào đấy hoặc để dừng đỗ bên đường thì đc, nhưng cụ đi cả một đoạn dài là ko đc, tức là phải có 1 điểm xác định thì cụ có thể chuyển làn để vào điểm đấy, dừng đỗ ở điểm đấy thì đc, còn cụ cứ chạy xe ở làn xe máy, xe thô sơ để tìm có hàng quán nào bán nước cho cụ ko thì lại ko đc.Đúng em còn chẳng biết từ đâu là địa phận trâu quỳ , em chỉ đoán chỗ em đi vào làn giữa là ở thuộc trâu quỳ , còn bắt đầu từ đâu là trâu quỳ em chịu . Nhưng em thấy mọi ng vào topic của em cmt k ai như bác , bác thử đặt địa vị bác đang tham gia giao thông , bác muốn đi vào để mua nước , bác đi làn bên trái bác có nhìn rõ dc quán tạp hoá k?, hay bác cần đi vào làn phải để nhìn cho rõ và k làm ảnh hưởng tới xe khác??. Em nói thật với bác một câu , bác càng nói cảng trứng tỏ bác chẳng có hiểu biết gì
Cụ tiếp tục dùng từ “gần” mà chưa giải thích được bắt đầu chính xác từ điểm nào, vậy em cho rằng cách nơi giao nhau 1km vẫn quá “gần” thì mời cụ chứng minh em sai đi? Nếu một từ ngữ văn bản quy định chung chung, cho phép ai to mồm người đó thắng, sai đúng đều như nhau, ai mặc cả hay hiểu thế nào cũng được... tùy quan điểm cá nhân thì còn giá trị pháp luật nữa không?Ở đg 5, gần nơi giao nhau, có kẻ vạch 9.3 mà vạch kẻ làn dg là vạch nét đứt thì lx phép chuyển làn đg để đi theo hành trình mong muốn.
Trong QC 2016 ko có quy định cụ thể ntn là "gần nơi đường bộ giao nhau" cả, nhưng cụ cũng ko thể nói tôi thấy cách giao cắt 1km là gần nơi đg bộ giao nhau nên tôi muốn đi làn nào thì đi!? Cái này thì do quan điểm giữa xxx và lx thôi.
Đi chậm thế lúc nào mà chẳng có xe đi ở đàng sau hả cụ, xe con đi làn bên phải rồi cũng sẽ gây tắc xe tải ở làn đó thôi. Ý em hỏi là các loại biển làn đường dành riêng, biển gộp làn đường còn tác dụng nữa không khi lái xe lấy lý do là nhường làn đường bên trái cho các xe đi nhanh hơn?Cái này thì e thấy nhiều cụ trong Of đã đưa vđề này ra r, nhưng các cụ đấy chỉ nói 1 vế!? Ntn là đi chậm hơn xe khác!? Chậm hơn xe khác thì ko thể có 1 xe đc, mà ít nhất là phải có 2 xe. Vậy làm sao mà xác định xe trước đi chậm hơn xe sau? Chả lẽ e đang đi mà lại biết là e chậm hơn xe sau có khi cách vài trăm m? Để xác định xe sau nhanh hơn và xe trước chậm hơn thì cũng phải có căn cứ chứ? Vậy ít nhất là xe sau phải có tín hiệu (bằng còi, bằng đèn...) để xe trước biết là xe mình đi chậm hơn để mà đi về bên phải, nhường đg cho xe đi nhanh hơn chứ!?
Em nhớ rồi, lần đó cụ cố chứng minh xe bán tải bằng công thức bất hủ: Trọng tải (ô tô chở hàng) = Tổng trọng lượng (ô tô chở hàng)Phần bôi đỏ của cụ, cụ ko nên viết "cố tỏ ra" làm j!? Tranh luận trên mạng ảo này là sòng phẳng, công bằng, ko việc jề phải nói thế với ng tranh luận với mình!? Lần trước đã 1 lần cụ nói thế với e r (đố cụ nhớ ra lúc nào đấy) và sau câu nói đó, e ko tranh luận với cụ ở thớt đấy nữa. Nhưng ở thớt này, e với cụ chưa tranh luận j mà cụ đã nói như vậy!? Thường câu đấy là ng ta tranh luận ko đc, ấm ức mà nói như thế thôi, cụ rút kinh nghiệm nhá