Có thớt về chỗ này rồi mà? Ở phía trước có biển 411 chỉ hướng và biển cấm ô tô rẽ trái rồi (Cái biển ở chỗ cua đó hình như chỉ nhắc lại thôi) Do vậy cụ không để ý đi vào trong kiểu gì cũng bị vịn lỗi thôi.
Cụ bận đến mức không xem được video sao?Không có biển (411) và vạch (1.18) thì không phạm lỗi. Chỗ giao cắt Trường Chinh - Tôn Thất Tùng cũng tương tự, em bị cạp nong một lần và yêu cầu các đồng chí em ở đó lập BB nhưng các em không lập cho và mời đi sau khi được nghe rút kinh nghiệm.
Em xem video: Bạn cụ ấy dừng chờ đèn đỏ ở làn trái sát giải phân cách, tại đó có biển cấm ô tô dẽ trái nhưng cắm bên trái (éo có hiệu lực). Sau đó đi thẳng và bạn cụ ấy sợ bị xxx cạp nong với sự buộc tội "dừng ở làn dành cho xe (không phải ô tô) dẽ trãi.Cụ bận đến mức không xem được video sao?
Vưng, thưa cụ, trường hợp biển cấm ô tô rẽ trái có hiệu lực thì sao ạ?Em xem video: Bạn cụ ấy dừng chờ đèn đỏ ở làn trái sát giải phân cách, tại đó có biển cấm ô tô dẽ trái nhưng cắm bên trái (éo có hiệu lực). Sau đó đi thẳng và bạn cụ ấy sợ bị xxx cạp nong với sự buộc tội "dừng ở làn dành cho xe (không phải ô tô) dẽ trãi.
Bạn cụ ấy cứ đi thẳng thì không sao, tuy nhiên đừng sợ. Ý em nói là, có thể vẫn bị xxx cạp nong giống trường hợp ở ngã 4 Tôn Thất Tùng- Trường Chinh, ai biết thì thắng.Vưng, thưa cụ, trường hợp biển cấm ô tô rẽ trái có hiệu lực thì sao ạ?
(Chính xác là có biển cấm ô tô rẽ trái nằm ở bên phải đường, bị xe tải màu xanh che khuất).
Trên mặt đường có vạch 1.18 (ở đây là chỉ rẽ trái). Biển 411 trước đó cũng thể hiện rằng làn sát dải phân cách dành cho phương tiện rẽ trái.Bạn cụ ấy cứ đi thẳng thì không sao, tuy nhiên đừng sợ. Ý em nói là, có thể vẫn bị xxx cạp nong giống trường hợp ở ngã 4 Tôn Thất Tùng- Trường Chinh, ai biết thì thắng.
Mời cụ tham khảo thớt của em lập từ tháng 7/2015: http://www.otofun.net/threads/bay-tai-nut-cau-dau-linh-dam-huong-linh-dam-nguyen-xien.907954/Hôm qua em đi như video sau, các cụ xem nhé
có 2 biển đó nhưng cũng có biển cấm rẽ trái đâm ra vào đó rồi thì em nghỉ chỉ đi thẳng thôi chứ đi đâu được nữaTrên mặt đường có vạch 1.18 (ở đây là chỉ rẽ trái). Biển 411 trước đó cũng thể hiện rằng làn sát dải phân cách dành cho phương tiện rẽ trái.
Không có biển cấm rẽ trái mà chỉ có biển cấm Ô TÔ rẽ trái thôi bác ạ.có 2 biển đó nhưng cũng có biển cấm rẽ trái đâm ra vào đó rồi thì em nghỉ chỉ đi thẳng thôi chứ đi đâu được nữa
Theo bác thì kẻ dư lào thì gọi là không ngu ợ?theo em nghĩ chỗ này nên để bác thăng phạt mấy ông giao thông công chính mấy ông kẻ vạch ngu như vậy bảo sao giao thông mình ko loạn
em thiếu mất chữ ô tô sorry cụ, tóm lại đã có cụ nào đi như em và bị xxx ở trên tóm chưa ????Không có biển cấm rẽ trái mà chỉ có biển cấm Ô TÔ rẽ trái thôi bác ạ.
Dạ nhiều ợ . , tóm cũng nhiều.em thiếu mất chữ ô tô sorry cụ, tóm lại đã có cụ nào đi như em và bị xxx ở trên tóm chưa ????
Từ hôm cụ đi thị sát chỗ đó đến giờ cụ đã đi qua lần nào chưa ạ?Cụ chủ đi như vậy là đúng rồi. Tiếc cho một số cụ đọc nhiều, tranh luận nhiều... mà vẫn giải thích sai Luật GT.
Không thế nói là đi đúng được mà chỉ có thể chọn trong hai phương án:Cụ chủ đi như vậy là đúng rồi. Tiếc cho một số cụ đọc nhiều, tranh luận nhiều... mà vẫn giải thích sai Luật GT.
xxx sẽ bảo bác phải dò đường từ xa để còn chuyển vào làn đi cho đúng. Trường hợp này em nghĩ cãi được cũng khó ah.Chuyện này đúng là đã có thớt riêng, nhưng thôi, nếu là em đã lỡ (chỉ là lỡ thôi nhé còn đúng thì đi thẳng là phải đi làn giữa). Em ný sự thế này các bác xem có đc ko nhé
- XXX chặn, thông báo lỗi sai làn
- Tôi không sai, tôi nghiêm chỉnh chấp hành biển báo vạch kẻ đường. Trước khi đến ngã tư có 411, tôi cần rẽ trái, tôi bám trái. Đến ngã tư, bị cấm rẽ , tôi đi thẳng. Vì nếu tôi dừng lại để nghĩ tôi sẽ phạm lỗi vi phạm "dừng xe giữa đường gây cản trở giao thông..." nên trường hợp của tôi là bất khả kháng. Nếu các anh không chấp nhận cách giải thích của tôi thì phải chỉ cho tôi cách đi đúng luật kể từ khi nhìn thấy 411 và cần rẽ trái. Nếu không chỉ được thì hiển nhiên trường hợp của tôi là bất khả kháng. Các anh không được bắt lỗi. Thêm nữa, tôi đi vào đường rẽ trái là do hướng dẫn của biển báo và vạch kẻ đường dẫn dắt theo Luật , không phải tự nhiên tôi đi vào đấy nên các anh không đc quyền lập luận rằng " không biết, cứ đi sai là vi phạm..."
Thế có đc không các bác?
1. Mất gì mà không đi vào làn giữa khi muốn đi thẳng?Không thế nói là đi đúng được mà chỉ có thể chọn trong hai phương án:
1. Đi như thế lỗi vi phạm sẽ là nhỏ nhất
2. Vi phạm do bất khả khảng (không thể đi đúng được) vì theo nghiên cứu của theo lý thuyết từ khi biển cấm rẽ trái có hiệu lực đến chỗ vạch phân làn là liền chỉ có 2,5m, không đủ để chuyển làn mà không đè vào vạch liền.
Em nói theo giả thiết là có ý định rẽ trái, nên khi thấy biển cấm rẽ mới phải chuyển làn. Còn 2,5 là lý thuyết để cãi vì luật không bắt buộc phải chuyển làn ngay khi nhìn thấy biển.1. Mất gì mà không đi vào làn giữa khi muốn đi thẳng?
2. Nhìn thấy biển cấm đi ngược chiều thì cái biển cấm ấy phải ở trước mặt bao nhiêu mét thì mới thực hiện được hay không đủ khoảng cách là cứ đi vào?
Bổ sung:
3. Em xem lại các "trắc ngang + dọc" ở chỗ này của bác crownchip và thấy rằng lập luận "chỉ còn 2,5 m trước khi vạch liền có hiệu lực, không đủ để chuyển làn mà không đè vạch hoặc không an toàn khi chuyển làn" HOÀN TOÀN mang tính chất bao biện cho mục đích xyz.
Nguyên tắc đã nêu ở quy chuẩn 41 rồi, biển báo đặt ở khoảng cách đủ để người lái xe có hành vi phù hợp. Nghĩa là ngay từ lúc đi qua biển 411 (dỏm) tức vừa chạm đầu cầu bên này thì đã nhìn thấy biển cấm ô tô rẽ trái rồi.
Tương tự với biển hạn chế tốc độ. Ví dụ, đang được chạy 100, xuất hiện biển 80, em cứ phi 100 đến trước biển 80 độ 2 mét rồi phanh cái hự. Đúng lúc trôi qua biển thì bị bòm tốc độ 95. Xuống xe cãi là không đủ khoảng cách để phanh ợ?
.