[CCCĐ] Em đi công tắc Bắc Triều Tiên các cụ ợ

Tùng Phạm

Xe đạp
Biển số
OF-20324
Ngày cấp bằng
24/8/08
Số km
24
Động cơ
500,540 Mã lực
Em ạ các cụ các mợ thích quote bài. Tài nguyên diễn đàn đã ít, em lại nhà nghèo ko có mạng hịn, toàn phải vào bằng điện thoại mà các cụ các mợ cứ quote nguyên xi một trang bài với cả chục cái ảnh, rồi phang một câu dài tới gần... chục chữ thì khổ em lắm lắm các cụ các mợ ạ. Có khi quote rõ dài, rồi comment một câu chả ăn nhập tí gì với cái vừa quote. Có khi mem trước vừa quote nguyên một bài dài, mem sau quote lại y xì. Các cụ các mợ thương những thằng ngheo như em với...
 

long way

Xe hơi
Biển số
OF-84990
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
184
Động cơ
411,452 Mã lực
Hay . tiếp nữa đi cụ ơi
 
Chỉnh sửa cuối:

bqt

Đi bộ
Biển số
OF-88781
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2
Động cơ
406,820 Mã lực
nghe nói ở Bắc Triều Tiên cô giáo dạy cho học sinh ngủ giữa cha và mẹ và hôm sau phải đến báo cô giáo xem đêm đó bố mẹ nói gì???
 

justinlong

Xe tải
Biển số
OF-5572
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
441
Động cơ
548,341 Mã lực
Nơi ở
Nơi Rồng bay lên...Paradise
Cám ơn cụ chủ thớt đã tiết lộ BTT từ VN. Tuy họ nghèo nhưng nhiều cái vẫn hơn mình, nhìn trang phục v tác phong của nữ cs đã thấy chuyên nghiệp lắm r !!
 

bqt

Đi bộ
Biển số
OF-88781
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2
Động cơ
406,820 Mã lực
Bao nhiêu tiền của Bác KNT đầu tư hết vào tên lửa rồi, dân khổ lắm các pác ạ. Hạ tầng tốt nhưng người dân đói khổ lắm, dân Hàn Quóc thương họ thật, mỗi khi BTT bị hạn hán hay lũ lụt đe dọa
 

uaytau

Xe buýt
Biển số
OF-89251
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
829
Động cơ
413,948 Mã lực
Cảm ơn bác chủ thớt đã mở mang cho em thêm nhiều thông tin và hình ảnh mới về BTT.
Nhìn chung thì BTT qua thông tin, hình ảnh đều thể hiện một quốc gia nghèo, lạc hậu, thiếu thốn trong hoàn cảnh bị cấm vận và cách biệt với TG bên ngoài.
Tuy nhiên em hơi lăn tăn một điểm là số liệu thống kê cho thấy năm 2009 GDP của BTT là 28 tỉ USD, bình quân đầu người là 1,244 USD con số này còn cao hơn cả VN mình ở thời điểm hiện tại GDP khoảng 104,600 tỉ USD và bình quân đầu người là 1,168 USD. Cứ cho là ngân sách quốc phòng của BTT theo ước tính là 23% GDP thì phần còn lại với trên 24 triệu dân thì cũng đâu có kém về kinh tế đâu nhỉ?
 

ozzy08

Xe tải
Biển số
OF-88027
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
321
Động cơ
410,510 Mã lực
@uaytau:bác tin con số 28 tỷ đô kia?
dân chết đói(đồng nghĩa với xuất khẩu lương thực,thực phẩm = 0,cái này thì rõ ràng vì họ luôn yêu cầu viện trợ nhân đạo lương thực)
hàng thủ công xuất khẩu không thấy trên thị trường quốc tế.May mặc(cả nước gần như 1 trại lính với tông màu xanh xám làm chủ đạo)cũng =0
Công nghiệp(xe đạp nhập từ VN,e có biết 1 bác từng đánh hàng này sang BTT)=0
May ra,xuất khẩu vũ khí theo phương thức hàng đổi hàng.
Khó tin mấy anh độc tài này lắm,bác ạ
 

Maz

Xe tải
Biển số
OF-12500
Ngày cấp bằng
7/1/08
Số km
208
Động cơ
525,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E cũng thử up ảnh, lần trước em đã up 1 lần nhưng bị admin xóa mất
Đây là trên TU 154 từ bắc kinh sang bình nhưỡng


Ô! Quạ dạo này rảnh rồi à :-o? Hôm nào qua dốc Hoàng Cầu uống bia đê...
 

uaytau

Xe buýt
Biển số
OF-89251
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
829
Động cơ
413,948 Mã lực
@uaytau:bác tin con số 28 tỷ đô kia?
dân chết đói(đồng nghĩa với xuất khẩu lương thực,thực phẩm = 0,cái này thì rõ ràng vì họ luôn yêu cầu viện trợ nhân đạo lương thực)
hàng thủ công xuất khẩu không thấy trên thị trường quốc tế.May mặc(cả nước gần như 1 trại lính với tông màu xanh xám làm chủ đạo)cũng =0
Công nghiệp(xe đạp nhập từ VN,e có biết 1 bác từng đánh hàng này sang BTT)=0
May ra,xuất khẩu vũ khí theo phương thức hàng đổi hàng.
Khó tin mấy anh độc tài này lắm,bác ạ
Con số đấy là do IFM (International Monetary Fund) thống kê chứ có phải thông tin 1 chiều của BTT đâu bác.
Em cũng nghĩ BTT chủ yếu xuất khẩu vũ khí, VN mình cũng nhập kha khá vũ khí của BTT đấy ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

r300

Xe đạp
Biển số
OF-82630
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
11
Động cơ
413,210 Mã lực
xong chưa bác,tiếp tục đi
 

Juhuvn

Xe hơi
Biển số
OF-84299
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
103
Động cơ
411,830 Mã lực
Nơi ở
Đồng không mông quạnh
cụ chủ thớt nên tạo cái mục lục link đến các bài viết của cụ, chứ duyệt hết 5x trang để tìm bài viết của cụ cũng đủ hết ngày
 

uaytau

Xe buýt
Biển số
OF-89251
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
829
Động cơ
413,948 Mã lực
Cụ chủ thớt hết hàng rồi ạ? Em lót dép ngồi hóng mấy hôm nay mà không thấy cụ thêm tí nào.
 

mec e250

Xe tải
Biển số
OF-86374
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
391
Động cơ
412,760 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào cũng có
nhà nghèo năm nay thay đổi gớm nhể
 

dragon27*9

Xe đạp
Biển số
OF-78040
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
12
Động cơ
418,920 Mã lực
Em fọt lại video này mời các cụ ghé xem, em đã fọt ở page 54 nhưng vì chỉ có Link nên nghía không tiện. Em đã sửa và fọt lại nếu có cụ nào chưa xem thì xin mời!
TK 21 còn nhiều thú vị và bâng khuâng lém !
[video=youtube;Ifpo6McYzEc]http://www.youtube.com/watch?v=Ifpo6McYzEc[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,322
Động cơ
554,922 Mã lực
Cụ bến nghé đi BTT rồi có thấy cs ở đấy như này ko ạ:
Mặc . Quần áo ở Bắc Triều Tiên theo chế độ phân phối, công nhân một năm cấp hai bộ quần áo công tác, cán bộ, nhân viên kỹ thuật nói chung cứ ba năm được cấp một bộ complet vải, cán bộ trung cấp hai năm được phát một bộ như vậy, học sinh trung tiểu học cứ hai năm vào dịp ngày sinh của Kim Nhật Thành được tặng một bộ đồng phục. Do học sinh ỏ độ tuổi nảy cao lớn rất nhanh nên bố, mẹ thưòng phải cơi nới thêm quần áo. Mua quần áo, vải ở Triều Tiên đều phải có phiếu (tất nhiên có thể mua phiếu này tại chợ đen với giá rất cao). Giày dép do nhà nước cung cấp nhưng phải trả tiền, đây là một vấn đề lớn của dân Triều Tiên hiện nay vì giày dép cung cấp chỉ đi hai, ba tháng đã hỏng, đành phải mua chợ đen. Tất nhiên cán bộ, con em cán bộ nhất là cấp cao có thể đi giày tốt, cho nên tại Triều Tiên nhìn giày đi có thể đoán ra thân phận mỗi ngưòi.

Ăn. Bắt đầu từ năm 1957, Bắc Triều Tiên đã thực hiện chế độ phân phối thực phẩm, qui định khẩu lương của người lao động bình thường là 700 gr ngày, quân đội 800 gr, người già 500 gr. Nhưng từ năm 1973 lấy lý do dự trữ lương thực để chuẩn bị chiến tranh, khẩu lương mỗi loại người đều phải giảm 10%, năm 1987 lấy lý do chuẩn bị phong trào thanh niên thế giới đã tuyên bố khẩu lương mỗi loại người lại giảm thêm 10% nữa, nhưng sau khi phong trào thanh niên thế giới họp xong, vẫn giữ nguyên định lượng đã giảm. Bước vào những năm 90, định lượng khẩu lương đã mấy lần sửa đổi, năm 1994 định lượng khẩu lương hàng ngày của người lao động bình thường là 450 gr. Năm 1995 với lý do lụt lội, khẩu lương giảm một nửa, năm 1996 lại giảm 1/3 định lượng khẩu lương, hiện nay khẩu lương của mỗi người chỉ vào khoảng 100 gr/ngày. 100 gr khẩu lương/ngày thì không thể nào duy trì nổi cuộc sống, thế là Bắc Triều Tiên đề xuất: nhà nước giải quyết 1/3 khẩu lương, đơn vị giải quyết 1/3, cá nhân giải quyết 1/3. Những người làm việc ở đơn vị khá có thể nhận được từ đơn vị một số thực phẩm, người có tiền có thể mua thêm tại chợ đen, chỉ có những người không quyền thế, không tiền là phải đi đào hái rau củ dại, bóc vỏ cây. VTTH Bắc Triều Tiên đã rêu rao kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, ăn ít cơm có lợi cho tuổi thọ, rau củ dại là thức ăn nhiều dinh dưỡng, ăn nhiều có lợi cho sức khoẻ!

Tại Bình Nhưỡng và một vài thành phố lớn tình hình còn tạm được, các thành phố nhỏ, nơi xa xôi hẻo lánh tình hình rất xấu, người chết đói xuất hiện không ngừng. Tuy nhiên đời sống cán bộ cấp cao lại không có vấn đề, họ vẫn có cuộc sống hào nhoáng, xa xỉ.

. Bắc Triều Tiên không cho phép cá nhân có nhà riêng, nơi ở do chính quyền, đơn vị cung cấp, chia làm 5 cấp. Cấp 1 là nơi ở của dân chúng, cấp 2 là của cán bộ bình thường, cấp 3 là của cán bộ cấp phòng và tương đương, cấp 4 là của cán bộ cấp Vụ, Cục, Giáo sư đại học, cấp đặc biệt là từ cán bộ cấp Thứ trưởng trở lên. Vấn đề lớn nhất của nơi ở là cung cấp điện, do không đủ năng lượng, mỗi năm Bình Nhưỡng phải cắt điện khoảng 200 lần, điện áp lại yếu nên đồ điện dùng trong nhà hầu như không sử dụng được. Để tiết kiệm điện, có nơi còn cấm dùng bàn là điện, lò điện. Ở Bình Nhưỡng, sợ tổn hại hình tượng quốc gia người ta đã cấm phơi quần áo ngoài cầu thang, lan can…nhà, mà buộc phải phơi quần áo trong phòng cho đến khô.

Đi. Diện tích thành phố Bình Nhưỡng không lớn nên xe đạp là phưong tiện đi lại thuận tiện, nhưng do Kim Nhật Thành sợ dòng người ngồi xe đạp như ở Bắc Kinh tổn hại hình tưọng của mình nên đã cấm dùng xe đạp trong nội thành Bình Nhưỡng và giải thích rằng xe đạp là công cụ giao thông của các quốc gia lạc hậu. Bắc Triều Tiên chỉ dùng ô tô công cộng. Thế nhưng ra khỏi Bình Nhưỡng sẽ thấy rất nhiều xe đạp. Tuy vậy giá xe đạp khá đắt, được coi là của báu trong nhà, có câu nói: mượn vợ thì được chứ không mượn xe đạp được. Để đề phòng mất trộm xe đạp, dù ở nhà cao tầng, chủ nhân vẫn vác xe lên tận cao.

Bắc Triều Tiên chỉ có một đường cao tốc, nhưng số lượng xe qua lại rất ít, trung bình khoảng 20 phút mới gặp một xe. Công cụ đi du lịch đường dài ở Bắc Triều Tiên chỉ có xe lửa. Theo diện tích Bắc Triều Tiên, đến bất kỳ nơi nào chỉ cần ngồi xe lửa một ngày là tới, nhưng ở đây tình hình xe lửa đến chậm giờ khiến người ta kinh ngạc, chậm một, hai ngày được coi là đúng giờ, chậm ba, năm ngày được coi là bình thường, chậm mười ngày cũng chẳng coi là việc kỳ lạ, cho nên muốn đi du lịch bằng xe lửa cần mang theo nửa tháng khẩu lương


Vui chơi giải trí. Do sợ dân chúng nghe được đài phát thanh nước ngoài, nên các máy thu thanh do Triều Tiên bán chỉ có thể thu được các đài trong nước. Nếu có máy thu thanh của nước ngoài thì phải mang tới công an cải tạo, để không nghe được đài nước ngoài. Đài phát thanh Triều Tiên một ngày chỉ phát vài giờ, về cơ bản chỉ có nội dung ca ngợi cha con họ Kim, ngoài ra chỉ có tin trong nước, về cơ bản không có tin thế giới. Tỷ lệ phổ cập VTTH tại Triều Tiên rất thấp.
Vui chơi giải trí phổ biến nhất tại Bắc Triều Tiên là xem điện ảnh, trung bình mỗi người dân mỗi năm xem 10 bộ phim. Ngoài ra xiếc người và xiếc thú cũng là thú vui giải trí khá phổ biến. Đáng chú ý là vào dịp ngày sinh của cha con họ Kim đều có những hoạt động chúc mừng rất lớn, và đó cũng có thể coi là một hoạt động vui chơi giải trí của người dân Bắc Triều Tiên.

Nếu mà như thế thật thì cũng mệt nhỉ

 

congdanhang3

Xe tải
Biển số
OF-89978
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
398
Động cơ
291,510 Mã lực
100g lương thực/ngày thì quả là kinh khủng.
Nói đến kết quả nghiên cứu khoa học "ăn ít cơm có lợi cho tuổi thọ, rau củ dại là thức ăn nhiều dinh dưỡng, ăn nhiều có lợi cho sức khoẻ!" làm em nhớ đến thời bao cấp ở ta cũng có luận điệu: ăn ngô, khoai, sắn bổ hơn ăn gạo. Ông già nhà em mới bảo: Vậy thì 4 người nhà tôi xin ăn gạo, gia đình tôi xin nhường hết phần ngô, khoai, sắn của gia đình tôi cho các đồng chí lãnh đạo ăn cho bổ để còn có sức khỏe lãnh đạo đất nước.
Mà em thấy bác benghe nói ccông dân BTT chia ra làm 3 hạng, công dân hạng 3 phải chuyển về sống ở miền núi làm em muốn khóc quá.
May mà em ở Đại Vịt Cồ.
 

50km/h

Đi bộ
Biển số
OF-90827
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
5
Động cơ
404,950 Mã lực
Em kính chào các bác!

Em kính chào các bác!
Em mới lấy lên xe, không biết box chào hỏi ở đâu để vào chào các bác cho phải nhẽ. Thôi thì, nhời đầu kính chúc các bác mạnh giỏi, lái xe vui vẻ và an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top