[VHGT] Em đang bị "hoang mang style" , chưa phân biệt được đâu mới là biển 412

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
anhtho nói:
Cả hai cái biển trong hình của bác đều trái luật, không cần và không thể tuân thủ
Hai cái biển mà họ tự bịa ra này cũng rất thiếu khoa học. Ô tô rẽ phải sẽ đè mặt xe máy, xe máy rẽ trái sẽ đè mặt ô tô.
Em chỉ đồng ý một nửa trong mỗi câu của cụ.
1. Hai biển trên đều không đúng quy chuẩn do vậy không thể dùng để làm căn cứ để xử phạt người không chấp hành. Nhưng em vẫn chấp hành vì lý do an toàn giao thông, mặc du bẻ không đúng quy chuẩn nhưng cũng dễ hiểu được nó định chỉ dẫn cái gì.

2. Hai biển trên không khoa học. Nhưng cái thiếu khoa học không ở mục đích của biển mà là ở cách sử nó. Việc phân làn theo phương tiện theo em là cần thiết đặc biệt với VN khi tham gia giao thông có cả 2b, 4b lẫn lộn. Nhưng hạn chế của biển này là sẽ tạo ra xung đột giữa các loại phương tiện ở nơi giao nhau. Do vậy việc sử dụng các biển này ở nhưng đoạn đường có nhiều giao cắt thì lợi ít, hại nhiều.
Một cái thiếu khoa học nữa là việc thể hiện của hai biển. Với mục đích phân làn như trên chỉ cần treo một biển phân làn ô tô đúng quy chuẩn ở làn bên trái và một biên phân làn xe máy đúng chuẩn ở làn bên phải là đủ. Làn giữa không phải treo gì vì có phân làn gì đâu.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Biển này vạch đứt cũng ko phạt cụ ạ, nhưng có những chỗ vạch liền là bồ câu hay đứng. Trong SG chuyện phạt lỗi đi sai len (sai làn) là quá bình thường với cả 2b và 4b. Từ hệ thống biển báo tới ý thức người dân và sự chuyên nghiệp của xxx tạo được sự quy củ giao thông của SG hơn hẳn HN.
Em thấy nhiều cụ hiểu một cách rất máy móc về cái biển này. Nghĩa là cứ thò chân sang làn không được phép thì bị phạt ngay cả chỗ phân làn là vạch đứt.
Lưu ý là chỉ phạm lỗi khi "chạy" trên làn không được phép thôi. Còn nếu là vạch đửt thì có thể đi vào các làn khác để dừng xe hoặc khới hành, có thể tạm thời chuyển sang làn bên phải để nhường cho xe sau vượt tất nhiên là phải bảo đảm an toàn.
Với cái biển
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,683
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chỉ đồng ý một nửa trong mỗi câu của cụ.
1. Hai biển trên đều không đúng quy chuẩn do vậy không thể dùng để làm căn cứ để xử phạt người không chấp hành. Nhưng em vẫn chấp hành vì lý do an toàn giao thông, mặc du bẻ không đúng quy chuẩn nhưng cũng dễ hiểu được nó định chỉ dẫn cái gì.

2. Hai biển trên không khoa học. Nhưng cái thiếu khoa học không ở mục đích của biển mà là ở cách sử nó. Việc phân làn theo phương tiện theo em là cần thiết đặc biệt với VN khi tham gia giao thông có cả 2b, 4b lẫn lộn. Nhưng hạn chế của biển này là sẽ tạo ra xung đột giữa các loại phương tiện ở nơi giao nhau. Do vậy việc sử dụng các biển này ở nhưng đoạn đường có nhiều giao cắt thì lợi ít, hại nhiều.
Một cái thiếu khoa học nữa là việc thể hiện của hai biển. Với mục đích phân làn như trên chỉ cần treo một biển phân làn ô tô đúng quy chuẩn ở làn bên trái và một biên phân làn xe máy đúng chuẩn ở làn bên phải là đủ. Làn giữa không phải treo gì vì có phân làn gì đâu.
Kụ thấy không hợp lý, nhưng em lại thấy rất hợp lý. Những chỗ giao cắt, 2b vẫn rẽ sang thoải mái để rẽ trái vì toàn là vạch đứt. Bình thường, nếu ko có giao cắt, em để ý thấy hầu như 2b không lọt sang làn sát trái, chính thế đi 4b trong SG hơi bị sướng vì không lo 2b tạt đầu, nhất là từ bên trái. Nếu cụ nào từng lái 4b trong SG thì chắc chắn sẽ đồng ý với em.
Làn giữa là trộn làn vẫn nên ghi rõ để nguời tham gia giao thông đỡ bị lăn tăn. Nếu cụ để trống, 2b, 4b có thể nghĩ: ko bít mình có được đi vào không, và nhỡ người đi bộ lọt vào thì sao ? Tất cả biển báo rõ ràng đó đều có mục đích giống chữ ký của em.
Em thêm 1 tẹo thông tin thực sự làm các cụ 29, 30 phải suy nghĩ. Có không dưới 2 lần em thấy 4b đi lấn len sang làn 2b, nhìn ra toàn biển 29 với 30. Đi cùng mấy anh lái xe trong đó, mấy ảnh cười ngất: bọn em cho tiền cũng không dám. Thường lấn len là taxi, biển xanh và một số rất ít xe khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Kụ thấy không hợp lý, nhưng em lại thấy rất hợp lý. Những chỗ giao cắt, 2b vẫn rẽ sang thoải mái để rẽ trái vì toàn là vạch đứt. Bình thường, nếu ko có giao cắt, em để ý thấy hầu như 2b không lọt sang làn sát trái, chính thế đi 4b trong SG hơi bị sướng vì không lo 2b tạt đầu, nhất là từ bên trái. Nếu cụ nào từng lái 4b trong SG thì chắc chắn sẽ đồng ý với em.
Làn giữa là trộn làn vẫn nên ghi rõ để nguời tham gia giao thông đỡ bị lăn tăn. Nếu cụ để trống, 2b, 4b có thể nghĩ: ko bít mình có được đi vào không, và nhỡ người đi bộ lọt vào thì sao ? Tất cả biển báo rõ ràng đó đều có mục đích giống chữ ký của em.
Em thêm 1 tẹo thông tin thực sự làm các cụ 29, 30 phải suy nghĩ. Có không dưới 2 lần em thấy 4b đi lấn len sang làn 2b, nhìn ra toàn biển 29 với 30. Đi cùng mấy anh lái xe trong đó, mấy ảnh cười ngất: bọn em cho tiền cũng không dám. Thường lấn len là taxi, biển xanh và một số rất ít xe khác.
Hợp lý hay không hợp lý còn phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Cái đoạn các xe chuyển làn theo hướng đi đấy theo cụ cần bao nhiêu m và với các phố ngắn thì ngoãng đường để xe nào đi làn đó còn lại được bao nhiêu?

Em hoàn toàn ủng hộ chữ ký của cụ. Nhưng về phía người cắm biển cũng phải biết suy nghĩ cắm một cái biển với ý nghĩa làn này không cấm xe gì liệu có cần thiết không. Mặc khác nếu thấy cái biển gộp như thế là cần thiết sao không bổ sung nó vào quy chuẩn để cho dân đỡ chửi.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,683
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hợp lý hay không hợp lý còn phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Cái đoạn các xe chuyển làn theo hướng đi đấy theo cụ cần bao nhiêu m và với các phố ngắn thì ngoãng đường để xe nào đi làn đó còn lại được bao nhiêu?

Em hoàn toàn ủng hộ chữ ký của cụ. Nhưng về phía người cắm biển cũng phải biết suy nghĩ cắm một cái biển với ý nghĩa làn này không cấm xe gì liệu có cần thiết không. Mặc khác nếu thấy cái biển gộp như thế là cần thiết sao không bổ sung nó vào quy chuẩn để cho dân đỡ chửi.
Như tuyến đường NKKN thì biển đó thì rất hợp lý, có thể so sánh với đưòng GP, nhưng do thói quen cố hữu nên đường GP không thể làm được. Em có thấy dân SG chửi đâu. Bản thân em, có lần đi trong đó tầm hơn 1 tuần, hơi quen quen, ra ngoài này lôi xe ra chạy, 2 lần tí húc 2b vì quên mất là mình vừa ra thủ đô văn vật: toàn bị tạt từ trái sang.
Các cụ cứ căn vào quy chuẩn này nọ để chỉ trích, nhưng thử hỏi cái biển điện tử nó chỉ làm tốt lên chứ làm hại gì đâu. Biển phân làn kiểu 2b, 4b bên lề đường như vậy em thấy ở Đà Nẵng, Nha Trang, SG và nhiều nơi khác nữa trong miền Nam. Thậm chí ở bên Đài loan em cũng thấy biển phân làn 2b, 4b ở một số tuyến đường. Bên đó tỷ lệ đi 2b không hề thấp (mặc dù vẫn thấp hơn ta), và nếu đã phân làn 2b, 4b là vạch liền luôn. 2b muốn rẽ trái ở ngã tư là phải chờ 2 lần đèn: chờ đèn xanh sang phía đối diện và chờ tiếp đèn xanh để sang bên trái, trong khi 4b vẫn có thể đi chéo sang.

Đà Nẵng:



Đường vành đai (SG)
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Như tuyến đường NKKN thì biển đó thì rất hợp lý, có thể so sánh với đưòng GP, nhưng do thói quen cố hữu nên đường GP không thể làm được. Em có thấy dân SG chửi đâu. Bản thân em, có lần đi trong đó tầm hơn 1 tuần, hơi quen quen, ra ngoài này lôi xe ra chạy, 2 lần tí húc 2b vì quên mất là mình vừa ra thủ đô văn vật: toàn bị tạt từ trái sang.
Các cụ cứ căn vào quy chuẩn này nọ để chỉ trích, nhưng thử hỏi cái biển điện tử nó chỉ làm tốt lên chứ làm hại gì đâu. Biển phân làn kiểu 2b, 4b bên lề đường như vậy em thấy ở Đà Nẵng, Nha Trang, SG và nhiều nơi khác nữa trong miền Nam. Thậm chí ở bên Đài loan em cũng thấy biển phân làn 2b, 4b ở một số tuyến đường. Bên đó tỷ lệ đi 2b không hề thấp (mặc dù vẫn thấp hơn ta), và nếu đã phân làn 2b, 4b là vạch liền luôn. 2b muốn rẽ trái ở ngã tư là phải chờ 2 lần đèn: chờ đèn xanh sang phía đối diện và chờ tiếp đèn xanh để sang bên trái, trong khi 4b vẫn có thể đi chéo sang.

Đà Nẵng:



Đường vành đai (SG)
Em nghĩ không ai chỉ trích về mục đích và ý nghĩa của cái biển đó mà chỉ trích người làm cái biển đó. Cái biển đó hoàn toàn có thể chỉnh lại đúng quy chuẩn hoặc chỉnh lại quy chuẩn cho biển nó đúng. Cái này hoàn toàn trong tâm tay của các nhà quản lý. Cái sai của biển đến dân ngoại đạo còn nhận ra huống hồ là các nhà quản lý có trình độ chuyên sau trong lĩnh vực này. Một cái đáng chỉ trích hơn cả lại dùng cái sai để xử phạt thay vì đi sửa cái sai đó.

Trong nhiều trường hợp dùng 412 là hợp lý (không phải tất cả) nhưng cũng phải biết cái không hợp lý của biển này. Trường hợp ở Đài Loan cụ nêu họ đã dùng quy định ở nơi giao nhau và tín hiệu đèn để khắc phục hạn chế của 412 đấy thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,683
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ không ai chỉ trích về mục đích và ý nghĩa của cái biển đó mà chỉ trích người làm cái biển đó. Cái biển đó hoàn toàn có thể chỉnh lại đúng quy chuẩn hoặc chỉnh lại quy chuẩn cho biển nó đúng. Cái này hoàn toàn trong tâm tay của các nhà quản lý. Cái sai của biển đến dân ngoại đạo còn nhận ra huống hồ là các nhà quản lý có trình độ chuyên sau trong lĩnh vực này. Một cái đáng chỉ trích hơn cả lại dùng cái sai để xử phạt thay vì đi sửa cái sai đó.

Trong nhiều trường hợp dùng 412 là hợp lý (không phải tất cả) nhưng cũng phải biết cái không hợp lý của biển này. Trường hợp ở Đài Loan cụ nêu họ đã dùng quy định ở nơi giao nhau và tín hiệu đèn để khắc phục hạn chế của 412 đấy thôi.
Biển đúng quy chuẩn đôi khi nó hơi thấp và nhỏ, vậy họ làm thêm biển to và treo cao thì cũng tốt chứ sao ?. Cụ trách người làm ra biển thì cũng là trách cái biển đó. Thực sự nó góp phần làm giao thông ổn định và trật tự hơn (ví dụ trong Nam). Ít ra là người SG chấp nhận các biển báo đó và họ đi chuẩn hơn ngoài này.
Đài loan họ cũng có biển phân làn gần giống ta cụ ạ, và họ còn phân làn 2b/4b ở ngay trong ngã tư, chính vì vậy mà 2b không được đi vào tâm ngã tư như ở ta mà phải đi vòng sát ra góc phải. Đèn thì ai cũng phải theo và nó ko liên quan tới biển phân làn.
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Biển đúng quy chuẩn đôi khi nó hơi thấp và nhỏ, vậy họ làm thêm biển to và treo cao thì cũng tốt chứ sao ?. Cụ trách người làm ra biển thì cũng là trách cái biển đó. Thực sự nó góp phần làm giao thông ổn định và trật tự hơn (ví dụ trong Nam). Ít ra là người SG chấp nhận các biển báo đó và họ đi chuẩn hơn ngoài này.
Đài loan họ cũng có biển phân làn gần giống ta cụ ạ, và họ còn phân làn 2b/4b ở ngay trong ngã tư, chính vì vậy mà 2b không được đi vào tâm ngã tư như ở ta mà phải đi vòng sát ra góc phải. Đèn thì ai cũng phải theo và nó ko liên quan tới biển phân làn.
Cụ xem lại xem các biển 412 trong thớt này cả biển thấp, biển nhỏ, biển điện tử hay biển sắt đều không đúng quy chuẩn cả. Nếu chỉ treo biển để thông báo cho mọi người biết thì không ai nói thậm chí họ dùng toàn bằng chữ có khi lại tốt hơn. Đằng này lại dựa vào cái biển sai để phạt. Muốn phạt người khác làm sai thì minh phải làm đúng đã. Cụ thử đặt mình vào tình huống chẳng may cụ vi phạm và xử lý vì cái biển sai quy chuẩn này trong khi theo luật thì cụ không phải chịu phạt xem thế nào.
 

cudhugn

Xe hơi
Biển số
OF-178249
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
167
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Mỹ.................Đình
Quê em vẽ cái mũi tên trên đường mà em cứ tưởng thằng trẻ con nào nghịch mang phấn ra vẽ linh tinh. Lại còn phân làn trong vòng xuyến, vẽ theo kiểu các phòng tròn đồng tâm nữa. Em chưa thấy ở đâu có kiểu phân làn này, hoặc hiểu biết của em có hạn
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,683
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ xem lại xem các biển 412 trong thớt này cả biển thấp, biển nhỏ, biển điện tử hay biển sắt đều không đúng quy chuẩn cả. Nếu chỉ treo biển để thông báo cho mọi người biết thì không ai nói thậm chí họ dùng toàn bằng chữ có khi lại tốt hơn. Đằng này lại dựa vào cái biển sai để phạt. Muốn phạt người khác làm sai thì minh phải làm đúng đã. Cụ thử đặt mình vào tình huống chẳng may cụ vi phạm và xử lý vì cái biển sai quy chuẩn này trong khi theo luật thì cụ không phải chịu phạt xem thế nào.
Cụ chi li làm gì, cái biển đặt ra nó quá rõ ràng rồi, chắc chắn em và nhiều người trong SG không có ý kiến gì nếu bị phạt sai làn đâu. Đó cũng có thể là 1 kiểu quy chuẩn riêng ở trong SG. Chắc ngoài HN này chi li quá nên đi đứng thua ở trong đó.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,028
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ chi li làm gì, cái biển đặt ra nó quá rõ ràng rồi, chắc chắn em và nhiều người trong SG không có ý kiến gì nếu bị phạt sai làn đâu. Đó cũng có thể là 1 kiểu quy chuẩn riêng ở trong SG. Chắc ngoài HN này chi li quá nên đi đứng thua ở trong đó.
Bác đừng lấy SG làm chuẩn. Tôi thấy việc bác và người SG (như bác nói) sẵn sàng chịu phạt dù mình không phạm luật là chuyện buồn cười. Đó cũng là cách khuyến khích chính quyền các địa phương tự đặt ra những quy định của riêng mình mà không cần tuân theo luật quốc gia. Bác hãy tưởng tượng, mỗi tỉnh có thể tự đưa ra những quy định riêng, không chỉ trong lĩnh vực giao thông, thì đất nước này sẽ ra sao?
Có thể hiện tại giao thông trong SG tốt hơn HN thật, nhưng cái đó chưa chắc đã tốt. Một hệ thống giao thông văn minh bền vững không thể dựa vào sự tuân thủ những quy định không đúng pháp luật được.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,028
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ chi li làm gì, cái biển đặt ra nó quá rõ ràng rồi, chắc chắn em và nhiều người trong SG không có ý kiến gì nếu bị phạt sai làn đâu. Đó cũng có thể là 1 kiểu quy chuẩn riêng ở trong SG. Chắc ngoài HN này chi li quá nên đi đứng thua ở trong đó.
Bác đừng lấy SG làm chuẩn. Tôi thấy việc bác và người SG (như bác nói) sẵn sàng chịu phạt dù mình không phạm luật là chuyện buồn cười. Đó cũng là cách khuyến khích chính quyền các địa phương tự đặt ra những quy định của riêng mình mà không cần tuân theo luật quốc gia. Bác hãy tưởng tượng, mỗi tỉnh có thể tự đưa ra những quy định riêng, không chỉ trong lĩnh vực giao thông, thì đất nước này sẽ ra sao?
Có thể hiện tại giao thông trong SG tốt hơn HN thật, nhưng cái đó chưa chắc đã tốt. Một hệ thống giao thông văn minh bền vững không thể dựa vào sự tuân thủ những quy định không đúng pháp luật được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,683
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác đừng lấy SG làm chuẩn. Tôi thấy việc bác và người SG (như bác nói) sẵn sàng chịu phạt dù mình không phạm luật là chuyện buồn cười. Đó cũng là cách khuyến khích chính quyền các địa phương tự đặt ra những quy định của riêng mình mà không cần tuân theo luật quốc gia. Bác hãy tưởng tượng, mỗi tỉnh có thể tự đưa ra những quy định riêng, không chỉ trong lĩnh vực giao thông, thì đất nước này sẽ ra sao?
Có thể hiện tại giao thông trong SG tốt hơn HN thật, nhưng cái đó chưa chắc đã tốt. Một hệ thống giao thông văn minh bền vững không thể dựa vào sự tuân thủ những quy định không đúng pháp luật được.
Nếu làm chệch mà tốt hơn thì em cũng ủng hộ thôi. Gì không biết chứ chuyện đặt biển phân làn trong SG là rất tốt. Chẳng có gì gọi là nằm ngoài luật như cụ chụp mũ vậy. Về giao thông, SG dẫu không là chuẩn, nhưng luôn đứng trên HN.

Luật là của cả nước, nhưng những địa phương có cách làm riêng hiệu quả thì cũng hay chứ sao. Ở Đức, Mỹ, mỗi bang khác nhau, luật cũng có những điêm khác nhau đó cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,028
Động cơ
566,260 Mã lực
Nếu làm chệch mà tốt hơn thì em cũng ủng hộ thôi. Gì không biết chứ chuyện đặt biển phân làn trong SG là rất tốt. Chẳng có gì gọi là nằm ngoài luật như cụ chụp mũ vậy. Về giao thông, SG dẫu không là chuẩn, nhưng luôn đứng trên HN.

Luật là của cả nước, nhưng những địa phương có cách làm riêng hiệu quả thì cũng hay chứ sao. Ở Đức, Mỹ, mỗi bang khác nhau, luật cũng có những điêm khác nhau đó cụ.
Tôi chẳng tranh cãi giao thông HN hay SG tốt hơn làm gì. Có tốt hơn thì vẫn nằm trong cái mớ hỗn loạn ấy thôi. Có điều chắc chắn tôi không ủng hộ việc tự ý đưa ra quy định (không đúng thẩm quyền) bắt người dân tuân thủ, ngay cả khi nó tốt thật. Tôi cũng lấy làm tiếc rằng trong SG lại có nhiều người sẵn sàng nộp phạt dù không phạm luật (có thể không biết luật, hoặc biết nhưng vẫn phải chịu).
Mà bác so sánh VN với Mỹ và Đức là sai rồi. Ở Mỹ và Đức có luật riêng của bang, có luật liên bang, nhưng VN thì khác nhé.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ chi li làm gì, cái biển đặt ra nó quá rõ ràng rồi, chắc chắn em và nhiều người trong SG không có ý kiến gì nếu bị phạt sai làn đâu. Đó cũng có thể là 1 kiểu quy chuẩn riêng ở trong SG. Chắc ngoài HN này chi li quá nên đi đứng thua ở trong đó.
Em không tin có người lại không có ý kiến gì khi bi phạt cả triệu đồng (đối với 4b) hay 300k (đối với 2b) và không được lái xe 2 tháng nếu biết về luật mình không bị phạt như vậy. Việc chấp hành cái biển sai quy chuẩn hoàn toàn khác với việc bị phạt theo cai sai đó. Em úng hộ chữ ký của cụ, chấp hành cả biển sai quy chuẩn miễn là mình hiều được nó nhưng chẳng may vi phạm mà bị phạt thì không thể không có ý kiến gì được.

Cụ khen SG nhiều quá trong khi số vụ tại nạn và vị phạm luật (bị xử lý) ở SG gấp 3 lần ở HN trong khi dân số, mật độ dân số chẳng hơn HN được bao nhiêu.
Còn ý "1 kiểu quy chuẩn riêng ở trong SG" thì không chấp nhận được. Thế còn gì là Luật pháp nữa. Cái biển 412 sai quy chuẩn này được áp dụng trên toàn quốc, đâu cũng có chứ không phải riêng gì SG.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,683
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không tin có người lại không có ý kiến gì khi bi phạt cả triệu đồng (đối với 4b) hay 300k (đối với 2b) và không được lái xe 2 tháng nếu biết về luật mình không bị phạt như vậy. Việc chấp hành cái biển sai quy chuẩn hoàn toàn khác với việc bị phạt theo cai sai đó. Em úng hộ chữ ký của cụ, chấp hành cả biển sai quy chuẩn miễn là mình hiều được nó nhưng chẳng may vi phạm mà bị phạt thì không thể không có ý kiến gì được.

Cụ khen SG nhiều quá trong khi số vụ tại nạn và vị phạm luật (bị xử lý) ở SG gấp 3 lần ở HN trong khi dân số, mật độ dân số chẳng hơn HN được bao nhiêu.
Còn ý "1 kiểu quy chuẩn riêng ở trong SG" thì không chấp nhận được. Thế còn gì là Luật pháp nữa. Cái biển 412 sai quy chuẩn này được áp dụng trên toàn quốc, đâu cũng có chứ không phải riêng gì SG.
Có thể cụ chưa tham gia GT trong SG nên không biết. Em đi 2b, đi 4b và đi taxi trong SG cũng khá nhiều. Ví dụ taxi, em có thể khẳng định là các bác tài trong đó đi đứng chuẩn chỉnh hơn HN rất nhiều: đi đúng làn hơn, ít rẽ linh tinh, không cắt cua. không đi vào đường ngược chiều. Em cũng hay nói chuyện với tài xế taxi, việc bị phạt là rất đương nhiên, thậm chí họ còn bị phạt do chụp ảnh đi sai làn (gửi giấy phạt về hãng xe). Biển báo rõ ràng thế thì họ cứ thế tuân thủ thôi. Không tuân thủ thì nộp. Em cũng chưa nghe có chuyện ai đó kiện việc biển báo ko đúng (nếu có thì chắc chắn đã lên báo).
Về tỷ lệ vi phạm giữa SG và HN thì em ko rõ, nhưng số dân chắc chắn hơn HN nhiều chứ ko thể "chẳng hơn được bao nhiêu" đâu. Cơ quan em có văn phòng trong SG, ngay các anh em lái xe trong đó đã đi đứng chuẩn chỉnh hơn HN. Ví dụ ở HN, hở ra là mấy chú vượt phải kể cả đường hẹp, ko phân làn, nhưng trong SG, các lái xe cơ quan tuyệt nhiên không, trừ phi đường phân làn rõ ràng.
 

everest_mblack

Xe tăng
Biển số
OF-51016
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
1,758
Động cơ
472,553 Mã lực
Có nhõn cái biển cuối cùng là đúng theo... điều lệ GTĐB cũ thôi cụ ạ. Các biển khác em cũng chịu ko hiểu GTCC lấy mẫu ở đâu. Luật lá nhà mình đã như **** rồi nhưng nhũng người triển khai luật còn tồi tệ hơn, chỉ khổ dân đen thôi, chả biết đường nào mà lần.
Có lúc muốn cãi nhau với xxx mà thời gian đi kiểm tra biển báo đã mất bao nhiêu rồi!
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Có thể cụ chưa tham gia GT trong SG nên không biết. Em đi 2b, đi 4b và đi taxi trong SG cũng khá nhiều. Ví dụ taxi, em có thể khẳng định là các bác tài trong đó đi đứng chuẩn chỉnh hơn HN rất nhiều: đi đúng làn hơn, ít rẽ linh tinh, không cắt cua. không đi vào đường ngược chiều. Em cũng hay nói chuyện với tài xế taxi, việc bị phạt là rất đương nhiên, thậm chí họ còn bị phạt do chụp ảnh đi sai làn (gửi giấy phạt về hãng xe). Biển báo rõ ràng thế thì họ cứ thế tuân thủ thôi. Không tuân thủ thì nộp. Em cũng chưa nghe có chuyện ai đó kiện việc biển báo ko đúng (nếu có thì chắc chắn đã lên báo).
Về tỷ lệ vi phạm giữa SG và HN thì em ko rõ, nhưng số dân chắc chắn hơn HN nhiều chứ ko thể "chẳng hơn được bao nhiêu" đâu. Cơ quan em có văn phòng trong SG, ngay các anh em lái xe trong đó đã đi đứng chuẩn chỉnh hơn HN. Ví dụ ở HN, hở ra là mấy chú vượt phải kể cả đường hẹp, ko phân làn, nhưng trong SG, các lái xe cơ quan tuyệt nhiên không, trừ phi đường phân làn rõ ràng.
Ở HN các biển 412 hầu hết đều sai quy chuẩn nhưng vẫn được chấp hành (trừ một số cụ làm chuột bạch để CM lẽ phải và đã thắng). Nhưng ai đó biết biển đó sai mà dễ dàng nộp phạt thì chắc là có vấn đề.

Phải công nhận dân SG có ý thức chấp hành Luật pháp nói chung có tốt hơn HN. Em đi ở trong đấy cũng nhiều nhưng cũng không chuẩn, chỉnh như cụ ca ngợi.
 

COVIET

Xe hơi
Biển số
OF-201334
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
143
Động cơ
323,630 Mã lực
Nơi ở
Hàng bạc HN
Có những biển đặt mới , tốt nhất bảo bon GT ghi cả ngày tháng năm thì mối có căn cứ mà tìm hiểu .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,683
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở HN các biển 412 hầu hết đều sai quy chuẩn nhưng vẫn được chấp hành (trừ một số cụ làm chuột bạch để CM lẽ phải và đã thắng). Nhưng ai đó biết biển đó sai mà dễ dàng nộp phạt thì chắc là có vấn đề.

Phải công nhận dân SG có ý thức chấp hành Luật pháp nói chung có tốt hơn HN. Em đi ở trong đấy cũng nhiều nhưng cũng không chuẩn, chỉnh như cụ ca ngợi.
Chuẩn chỉnh thì ở VN mình chẳng đâu đạt được, nhưng so sánh về ý thức giao thông thì trong SG hơn HN nhiều đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top