Chẳng có cụ nào có câu trảl lời cho thỏa đáng nhỉ.
Cần gì ai trả lời hả bác. Mọi thứ đã được quy định rõ ràng trong luật GTĐB, nghị định 34/71 và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ rồi: Nếu biển treo trên làn đường, mỗi làn một biển riêng biệt, biển mầu xanh, cao 60cm, rộng 60cm và hình vẽ đúng như hình vẽ ở trang 1 mà bác đã đưa ra thì nó đúng là biển 412. Các biển không có trong quy chuẩn mà do cơ quan quản lý đường bộ tự bịa ra thì không có hiệu lực nhé, vì chẳng có văn bản quy phạm pháp luật nào quy định hiệu lực của cái biển ấy như thế nào cả.Chẳng có cụ nào có câu trảl lời cho thỏa đáng nhỉ.
Chuẩn cụ ạ. Vạch đứt thì cụ có thể mượn để vượt xe, hoặc mượn làn để tấp vô lề, với điều kiện là có tín hiệu đấy đủ. Hoặc có xe khác muốn vượt cụ thì cụ cũng có thể mượn làn để cho xe sau vượt.Vâng cảm ơn nhà cụ.
Cụ cho em xác nhận lại, nghĩa là nếu là vạch đứt thì vẫn mựon tạm để vượt theo qui định, còn nếu cứ khơi khơi đi vài trăm mét hoặc vài km trên làn ko dành cho mình là dính lỗi đi sai làn đúng k ạ?
Còn nếu nó là vạch liền, khi em lỡ đè lên thì cũng chỉ mới dính lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường chứ chưa phải vi phạm đi sai làn đúng k ạ ?
Cảm ơn các cụ đã cho ý kiến, em sẽ ghi nhớ để củng cố thêm kiến thức.
các cụ là cứ cống nộp nhiều lên để có tiền thay biển nhá .....Em nghĩ rất đơn giản:
1. Hầu hết các biển báo GT (nhất là biển chỉ dẫn) đang tồn tại đều theo quy định cũ, chưa thay đổi theo QCVN41:2012 vì thế mới có câu chuyện Tổng cục ĐB đang lập dự án nghe đâu hàng trăm tỉ để thay đổi, bổ sung biển báo theo quy chuẩn mới. (cái này trên OF đã có cụ lập thớt rồi).
2. Bộ GTVT chỉ cần ký một cái Thông tư thay đổi chút ít quy chuẩn về biển báo là có cơ hội cho những dự án hàng trăm tỉ ngay
Khổ là các biển sai quy chuẩn vẫn đầy ra và các xxx vẫn cứ tóm đều đều. Cái thớt này hay ạ, em cũng chẳng hiểu gặp mấy cái biển kiểu kia thì xử trí thế nào.Cần gì ai trả lời hả bác. Mọi thứ đã được quy định rõ ràng trong luật GTĐB, nghị định 34/71 và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ rồi: Nếu biển treo trên làn đường, mỗi làn một biển riêng biệt, biển mầu xanh, cao 60cm, rộng 60cm và hình vẽ đúng như hình vẽ ở trang 1 mà bác đã đưa ra thì nó đúng là biển 412. Các biển không có trong quy chuẩn mà do cơ quan quản lý đường bộ tự bịa ra thì không có hiệu lực nhé, vì chẳng có văn bản quy phạm pháp luật nào quy định hiệu lực của cái biển ấy như thế nào cả.
Vâng, các cụ không thể đòi hỏi biển báo phải chính xác từng ly từng tí, nó có thể modiphe đi đôi chút, nhưng đừng cụ nào nói là nhìn không hiểu gì nhé. Người ta không làm biển chỉ dẫn mầu đỏ hay mầu vàng là tốt rồi. Biển báo cũng như luật giao thông nói chung được đặt ra với mục đích cao nhất là làm hạn chế TNGT, nên nếu hiểu được là em tuân thủ triệt để chứ ko so bì nó thế này, thế kia thì em không theo. Chỉ đừng có kiểu che khuất hoặc cắm sai chỗ thì muốn cũng không được.Khổ là các biển sai quy chuẩn vẫn đầy ra và các xxx vẫn cứ tóm đều đều. Cái thớt này hay ạ, em cũng chẳng hiểu gặp mấy cái biển kiểu kia thì xử trí thế nào.
Luật GTĐB nếu lần nữa sửa đổi, nếu đc trưng cầu dân ý em rất muốn đc có 1 ý trong đó đại khái: Công cụ điều chỉnh hành vi không đúng Luật bị coi là vô hiệu. Thế nó mới tương đối công bằng giữa 2 chủ thể. Xxx sẽ ko bao giờ đc nói câu: Chúng töi ko cắm biển, chúng tôi chỉ là người kiểm tra... rõ ràng việc ngưởi tham gia GT phải hiểu ý nghĩa biển báo nhưng xxx ngoài việc giống vậy còn phải kiểm tra và xử phạt thằng cắm biển kia mà? Ngày mai em cùng cụ hoặc cứ cho là GTVT cắm cái biển sai Luật ghi chữ: CẤM ĐỖ thì xxx cũng nhắm mắt để phạt nếu có xe đỗ sau biển này hả?Vâng, các cụ không thể đòi hỏi biển báo phải chính xác từng ly từng tí, nó có thể modiphe đi đôi chút, nhưng đừng cụ nào nói là nhìn không hiểu gì nhé. Người ta không làm biển chỉ dẫn mầu đỏ hay mầu vàng là tốt rồi. Biển báo cũng như luật giao thông nói chung được đặt ra với mục đích cao nhất là làm hạn chế TNGT, nên nếu hiểu được là em tuân thủ triệt để chứ ko so bì nó thế này, thế kia thì em không theo. Chỉ đừng có kiểu che khuất hoặc cắm sai chỗ thì muốn cũng không được.
Tùy thôi cụ, cụ phản đổi em cũng không sao. Giờ cụ thử nghĩ tình huống cụ đang đang đi trên đường núi, một con đường chưa đi bao giờ, cụ nhìn thấy 1 cái biển hạn chế 40. Tất nhiên là có nguy hiểm người ta mới cắm, và thường chỗ nguy hiểm lại phía sau biển mà ta không nhìn thấy (khúc cua, vách núi, đường xấu..). Nhưng biển đó hơi 'sai quy cách', ví dụ nhỏ hơn, mầu thâm hơn v.v.. Liệu cụ vẫn tít 80 hay chấp hành, hoặc chí ít là giảm tốc độ ?Luật GTĐB nếu lần nữa sửa đổi, nếu đc trưng cầu dân ý em rất muốn đc có 1 ý trong đó đại khái: Công cụ điều chỉnh hành vi không đúng Luật bị coi là vô hiệu. Thế nó mới tương đối công bằng giữa 2 chủ thể. Xxx sẽ ko bao giờ đc nói câu: Chúng töi ko cắm biển, chúng tôi chỉ là người kiểm tra... rõ ràng việc ngưởi tham gia GT phải hiểu ý nghĩa biển báo nhưng xxx ngoài việc giống vậy còn phải kiểm tra và xử phạt thằng cắm biển kia mà? Ngày mai em cùng cụ hoặc cứ cho là GTVT cắm cái biển sai Luật ghi chữ: CẤM ĐỖ thì xxx cũng nhắm mắt để phạt nếu có xe đỗ sau biển này hả?
Trong Qui chuẩn qui định kích thước, sai số ... vì vậy việc chính xác là cần thiết cụ ạ. E phản đối ý kiến của cụ.
Thế em hỏi cụ cùng 1 việc cắm biển, cùng một việc sơn biển, làm biển sao chúng nó không làm giống như trong Luật quy định??? Chả nhẽ lại do không đủ sắt để làm biển, hay không có màu sơn giống như trong Luật? Cái ví dụ của cụ thì 10 ng đi thì họ đều sẽ biết là biển hạn chế tốc độ. nhưng không phải cho tất cả các biển, xxx luôn bảo bên GTVT họ cắm biển, sai hay không không biết thì làm xxx làm éo gì?Thế cắm biển sai, rồi lại phạt ng đi đường thì là kiểu gì ợ?Tùy thôi cụ, cụ phản đổi em cũng không sao. Giờ cụ thử nghĩ tình huống cụ đang đang đi trên đường núi, một con đường chưa đi bao giờ, cụ nhìn thấy 1 cái biển hạn chế 40. Tất nhiên là có nguy hiểm người ta mới cắm, và thường chỗ nguy hiểm lại phía sau biển mà ta không nhìn thấy (khúc cua, vách núi, đường xấu..). Nhưng biển đó hơi 'sai quy cách', ví dụ nhỏ hơn, mầu thâm hơn v.v.. Liệu cụ vẫn tít 80 hay chấp hành, hoặc chí ít là giảm tốc độ ?
Em không ủng hộ việc làm biển sai quy cách, nhưng chúng ta cũng ko nên quá coi trọng hóa vấn đề mà ko nhìn thấy mặt tích cực của biển báo. Cũng có thể trong luật tồn tại một dung sai nào đó, cái này thì phải hỏi cụ nào bên luật. Chẳng hạn như trong SG, thi thoảng có cái biển 1 chiều bé tẹo, chưa bằng nửa biển bình thường, nhưgn lại rất hữu hiệu vì nó cắm ở dải phân cách cứng, mà dài này lại khá thấp. Về độ hiệu dụng, nó tốt hơn biển đúng quy cách nhiều.
Nói ví dụ cái biển 1 chiều nhỏ hơn quy định trong tpHCM, tại sao làm nhỏ ? ko phải vì thiếu vật liệu mà chỗ đó mà làm to là các phương tiện dễ bị vướng do dải phân cách thấp, mà làm cao như luật thì khi đông xe, những xe máy ở gần sẽ ko nhìn thấy biển. Tương tự trên đường 1 đoạn Ninh bình Thanh hóa, nhiều biển 1 chiều họ phải làm thấp đi, thực sự rất hiệu quả vì khi đi đêm, nhiều xe bật cos, biển cao theo quy định là không nhìn được hoặc ko rõ, nhưng khi làm biển thấp đi thì lại rất hiệu quả. Đã nhiều xe lao vào dải phân cách cứng này rồi nên họ mới modiphe ra như vậy, cụ phải đi đêm ở chỗ đó mới thấy biển thấp là hiệu quả. Không lẽ cụ lại định kiện vì họ cắm biển sai quy cách ?. Biển sai hẳn, biển mâu thuẫn nhau thì đúng là phải lên án vì làm cho anh em lái xe ko biết đi đứng dư lào, nhưng biển đúng, có hơi to, hơi nhỏ một chút thì cũng tốt thôi.Thế em hỏi cụ cùng 1 việc cắm biển, cùng một việc sơn biển, làm biển sao chúng nó không làm giống như trong Luật quy định??? Chả nhẽ lại do không đủ sắt để làm biển, hay không có màu sơn giống như trong Luật? Cái ví dụ của cụ thì 10 ng đi thì họ đều sẽ biết là biển hạn chế tốc độ. nhưng không phải cho tất cả các biển, xxx luôn bảo bên GTVT họ cắm biển, sai hay không không biết thì làm xxx làm éo gì?Thế cắm biển sai, rồi lại phạt ng đi đường thì là kiểu gì ợ?
Nếu mà biển đúng qui chuẩn không phù hợp với thực tế, thì rõ là phải đưa ra 1 cái qui chuẩn mới sao cho cái biển đấy đúng trong qui chuẩn. Luật là phải nghiêm túc, chính xác thì mới tránh được nhầm lẫn, khiếu kiện.Nói ví dụ cái biển 1 chiều nhỏ hơn quy định trong tpHCM, tại sao làm nhỏ ? ko phải vì thiếu vật liệu mà chỗ đó mà làm to là các phương tiện dễ bị vướng do dải phân cách thấp, mà làm cao như luật thì khi đông xe, những xe máy ở gần sẽ ko nhìn thấy biển. Tương tự trên đường 1 đoạn Ninh bình Thanh hóa, nhiều biển 1 chiều họ phải làm thấp đi, thực sự rất hiệu quả vì khi đi đêm, nhiều xe bật cos, biển cao theo quy định là không nhìn được hoặc ko rõ, nhưng khi làm biển thấp đi thì lại rất hiệu quả. Đã nhiều xe lao vào dải phân cách cứng này rồi nên họ mới modiphe ra như vậy, cụ phải đi đêm ở chỗ đó mới thấy biển thấp là hiệu quả. Không lẽ cụ lại định kiện vì họ cắm biển sai quy cách ?. Biển sai hẳn, biển mâu thuẫn nhau thì đúng là phải lên án vì làm cho anh em lái xe ko biết đi đứng dư lào, nhưng biển đúng, có hơi to, hơi nhỏ một chút thì cũng tốt thôi.
Cụ thêm biển để có thêm thông tin cho người đi đường thì em cũng hoàn toàn ủng hộ, nhưng cắm thiếu hoặc không chuẩn mà vẫn phạt người ta thì ... bá đạo quá, chỉ ở xứ này mới có. em nói luôn không có cái biển bé tí đấy, làm gì đến mức không biết bên nào là bên cần đi khi có dải phân cách giữa đường!!!Nói ví dụ cái biển 1 chiều nhỏ hơn quy định trong tpHCM, tại sao làm nhỏ ? ko phải vì thiếu vật liệu mà chỗ đó mà làm to là các phương tiện dễ bị vướng do dải phân cách thấp, mà làm cao như luật thì khi đông xe, những xe máy ở gần sẽ ko nhìn thấy biển. Tương tự trên đường 1 đoạn Ninh bình Thanh hóa, nhiều biển 1 chiều họ phải làm thấp đi, thực sự rất hiệu quả vì khi đi đêm, nhiều xe bật cos, biển cao theo quy định là không nhìn được hoặc ko rõ, nhưng khi làm biển thấp đi thì lại rất hiệu quả. Đã nhiều xe lao vào dải phân cách cứng này rồi nên họ mới modiphe ra như vậy, cụ phải đi đêm ở chỗ đó mới thấy biển thấp là hiệu quả. Không lẽ cụ lại định kiện vì họ cắm biển sai quy cách ?. Biển sai hẳn, biển mâu thuẫn nhau thì đúng là phải lên án vì làm cho anh em lái xe ko biết đi đứng dư lào, nhưng biển đúng, có hơi to, hơi nhỏ một chút thì cũng tốt thôi.
Vạch giờ còn chả có nữa cụ ợ, cái này thất bại 99,9% thôi cụ ợ, sau khi triển khai chén một số xiền thì kết luận ở đây là mặc dù đã có những sáng kiến vĩ đại nhưng do ý thức người dân nên không hiệu quả như mong muốn.Đề án phân làn theo phương tiện ở HN đã thất bại toàn tập, hàng chục tỉ bay theo gió rồi tập trung lại ở đâu đó. Xe máy đi vào làn oto bắt không xuể nhưng oto đi vào làn xe máy là nộp xèng.
Các bác in cái biển phân làn mang theo và cãi bay là biển không đúng quy định (ít khi em thấy mũi tên phía trên phương tiện lắm).
Em lại ko nghĩ thế, lái 2b nhiều khi chỉ nhìn mũi xe mà ko ngẩng đầu lên, bởi vậy biển thấp, nhỏ cũng có tác dụng. Cũng như mấy cái đèn đỏ bố trí thấp (ngoài đèn bố trí cao như tiêu chuẩn) cũng rất có tác dụng. Còn cụ nói ngã bị nguy hiểm thì chả cần ngã vào biển đâu, ngã vào dải phân cách là đủ vỡ mặt rồi.Nếu mà biển đúng qui chuẩn không phù hợp với thực tế, thì rõ là phải đưa ra 1 cái qui chuẩn mới sao cho cái biển đấy đúng trong qui chuẩn. Luật là phải nghiêm túc, chính xác thì mới tránh được nhầm lẫn, khiếu kiện.
Cái biển đường 1 chiều trong TP HCM bé tí đấy em biết, cảm thấy nguy hiểm vì nhỏ quá, và thấp, lái xe máy mà ngã văng vào í thì rõ là cái biển nó cắm vào mặt cụ ạ.
Hơi to, hơi nhỏ một chút thì e không đánh giá, nhưng bịa hẳn ra những cái biển k biết xét vào loại nào, thì e thấy ngành giao thông minh thật quá ngu.
Bác sai rồi! Đã là quy định thì phải chặt chẽ, không thể để cho người dân tự đoán ra ý nghĩa, hiệu lực của biển báo được. Có thể bác hiểu thế này, nhưng người khác lại hiểu thế khác. Trong giao thông mà mỗi người hiểu một kiểu là cực kỳ nguy hiểm. Chính vì thế mà Quy chuẩn 41 đã quy định rất cụ thể về hình thức và nội dung của tất cả các loại biển báo được phép cắm trong phạm vi đường giao thông.Vâng, các cụ không thể đòi hỏi biển báo phải chính xác từng ly từng tí, nó có thể modiphe đi đôi chút, nhưng đừng cụ nào nói là nhìn không hiểu gì nhé. Người ta không làm biển chỉ dẫn mầu đỏ hay mầu vàng là tốt rồi. Biển báo cũng như luật giao thông nói chung được đặt ra với mục đích cao nhất là làm hạn chế TNGT, nên nếu hiểu được là em tuân thủ triệt để chứ ko so bì nó thế này, thế kia thì em không theo. Chỉ đừng có kiểu che khuất hoặc cắm sai chỗ thì muốn cũng không được.