Tùy thôi cụ, cụ phản đổi em cũng không sao. Giờ cụ thử nghĩ tình huống cụ đang đang đi trên đường núi, một con đường chưa đi bao giờ, cụ nhìn thấy 1 cái biển hạn chế 40. Tất nhiên là có nguy hiểm người ta mới cắm, và thường chỗ nguy hiểm lại phía sau biển mà ta không nhìn thấy (khúc cua, vách núi, đường xấu..). Nhưng biển đó hơi 'sai quy cách', ví dụ nhỏ hơn, mầu thâm hơn v.v.. Liệu cụ vẫn tít 80 hay chấp hành, hoặc chí ít là giảm tốc độ ?
Em không ủng hộ việc làm biển sai quy cách, nhưng chúng ta cũng ko nên quá coi trọng hóa vấn đề mà ko nhìn thấy mặt tích cực của biển báo. Cũng có thể trong luật tồn tại một dung sai nào đó, cái này thì phải hỏi cụ nào bên luật. Chẳng hạn như trong SG, thi thoảng có cái biển 1 chiều bé tẹo, chưa bằng nửa biển bình thường, nhưgn lại rất hữu hiệu vì nó cắm ở dải phân cách cứng, mà dài này lại khá thấp. Về độ hiệu dụng, nó tốt hơn biển đúng quy cách nhiều.