[VHGT] Em đang bị "hoang mang style" , chưa phân biệt được đâu mới là biển 412

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Tùy thôi cụ, cụ phản đổi em cũng không sao. Giờ cụ thử nghĩ tình huống cụ đang đang đi trên đường núi, một con đường chưa đi bao giờ, cụ nhìn thấy 1 cái biển hạn chế 40. Tất nhiên là có nguy hiểm người ta mới cắm, và thường chỗ nguy hiểm lại phía sau biển mà ta không nhìn thấy (khúc cua, vách núi, đường xấu..). Nhưng biển đó hơi 'sai quy cách', ví dụ nhỏ hơn, mầu thâm hơn v.v.. Liệu cụ vẫn tít 80 hay chấp hành, hoặc chí ít là giảm tốc độ ?
Em không ủng hộ việc làm biển sai quy cách, nhưng chúng ta cũng ko nên quá coi trọng hóa vấn đề mà ko nhìn thấy mặt tích cực của biển báo. Cũng có thể trong luật tồn tại một dung sai nào đó, cái này thì phải hỏi cụ nào bên luật. Chẳng hạn như trong SG, thi thoảng có cái biển 1 chiều bé tẹo, chưa bằng nửa biển bình thường, nhưgn lại rất hữu hiệu vì nó cắm ở dải phân cách cứng, mà dài này lại khá thấp. Về độ hiệu dụng, nó tốt hơn biển đúng quy cách nhiều.
Đồng ý với bác là biển nó sai lệch một chút so với quy chuẩn thì ta vẫn phải chấp hành, ví dụ biển to hơn hay bé hơn kích thước chuẩn một chút, biển cấm đỗ vẽ gạch chéo ngược, biển cấm rẽ thiếu gạch chéo...Thế nhưng bịa ra biển báo thì tuyệt đối không thể chấp nhận, bởi đó là hành động cực kỳ bố láo, coi thường luật pháp, coi thường nhân dân
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Em lại ko nghĩ thế, lái 2b nhiều khi chỉ nhìn mũi xe mà ko ngẩng đầu lên, bởi vậy biển thấp, nhỏ cũng có tác dụng. Cũng như mấy cái đèn đỏ bố trí thấp (ngoài đèn bố trí cao như tiêu chuẩn) cũng rất có tác dụng. Còn cụ nói ngã bị nguy hiểm thì chả cần ngã vào biển đâu, ngã vào dải phân cách là đủ vỡ mặt rồi.
Giả dụ biển nhỏ phù hợp với đường xá, thì nhất định nên đưa vào qui chuẩn, rồi sau đó mới dùng, chứ không thể tùy tiện như VN mình được. Về cơ bản thì đập mặt vào cái cột vẫn đỡ sợ hơn đập mặt vàp cái biển mỏng dẹp cụ nhỉ ?

Tất cả các biển đã có một chiều cao nhất định chắc khoảng 2,5m, được cắm ở bên phải đường, hoặc biển cao hơn nữa. Đã tạo thành thói quen cho người tham gia giao thông rồi. Mà e thấy cái biển nhỏ nó hợp hơn với lái xe con, góc nhìn hẹp, xe máy thì thỏai mái mà cụ.Với phần lớn là do dân mình k chịu nhìn biển hay sao í, cái đường một chiều từ hướng đại la về minh khai, có biển to là cấm ô tô rồi, k biết chú nào tốt bụng dán cái biển nho nhỏ như thế vào cái trụ điện bên đường. Mà xe vẫn vào ầm ầm.

CHiều này e về qua Đại cồ việt, thấy túm đông vào, có 1 em sedan leo lên cái giải phân cách, cột nằm ép xuống đường luôn. K biết có cụ nào hóng k?
 

Ngo nho

Xe tăng
Biển số
OF-131702
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,715
Động cơ
389,710 Mã lực
Vụ dư lày a Tân phá Sở gtcc nói 'cưỡng bức' để tuân thủ luật, nhưng đây là tự cưỡng nha. Hài khỏi nói, kiểu tự nguyện ở đồn ca vậy, vì thấy mình hư...?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồng ý với bác là biển nó sai lệch một chút so với quy chuẩn thì ta vẫn phải chấp hành, ví dụ biển to hơn hay bé hơn kích thước chuẩn một chút, biển cấm đỗ vẽ gạch chéo ngược, biển cấm rẽ thiếu gạch chéo...Thế nhưng bịa ra biển báo thì tuyệt đối không thể chấp nhận, bởi đó là hành động cực kỳ bố láo, coi thường luật pháp, coi thường nhân dân
Ở đây các bác luôn chú tâm vào sự tuân thủ khi biển đúng luật mà quên đi ý nghĩa an toàn của biển. Mọi thứ trong cuộc sống làm sao mà nhất như một được. Cho tới khi ra tòa án thì đúng là phải như vậy, nhưng em sợ nhiều khi không theo biển báo thì có thể ta phải vào viện trước khi đứng ra kiện cáo (thậm chí tệ hơn). Đó là ý nghĩa em muốn nói ở đây. Mời các cụ xem chữ ký của em.
Ý em là nhấn mạnh tới ý nghĩa an toàn của biển báo giao thông các cụ nhé. Mấy ví dụ về biển hơi sai lệch em cho ở vài bài trước, không hiểu các cụ có định bỏ không theo không ? Còn nhiều ví dụ lắm.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Ở đây các bác luôn chú tâm vào sự tuân thủ khi biển đúng luật mà quên đi ý nghĩa an toàn của biển. Mọi thứ trong cuộc sống làm sao mà nhất như một được. Cho tới khi ra tòa án thì đúng là phải như vậy, nhưng em sợ nhiều khi không theo biển báo thì có thể ta phải vào viện trước khi đứng ra kiện cáo (thậm chí tệ hơn). Đó là ý nghĩa em muốn nói ở đây. Mời các cụ xem chữ ký của em.
Ý em là nhấn mạnh tới ý nghĩa an toàn của biển báo giao thông các cụ nhé. Mấy ví dụ về biển hơi sai lệch em cho ở vài bài trước, không hiểu các cụ có định bỏ không theo không ? Còn nhiều ví dụ lắm.
Quan điểm về an toàn của tôi khác của bác rồi. Những quy định, biển bảo được quy định trong luật là những thứ đã được nghiên cứu rất kỹ, đúc rút từ kinh nghiệm của nhiều nước, được rất nhiều chuyên gia xem xét, được Quốc hội và Thủ tướng phê duyệt chắc chắn nó sẽ hợp lý, chuẩn mực và an toàn hơn nhiều so với những biển báo do một vài người ở một cơ quan quản lý giao thông nào đó tự nghĩ ra.
Đơn cử như cái biển phân chia đường cho ô tô và xe máy trong nội thành mà người ta bịa ra, có thể bác cho là an toàn, nhưng tôi lại cho là rất mất an toàn.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,934 Mã lực
Ở đây các bác luôn chú tâm vào sự tuân thủ khi biển đúng luật mà quên đi ý nghĩa an toàn của biển. Mọi thứ trong cuộc sống làm sao mà nhất như một được. Cho tới khi ra tòa án thì đúng là phải như vậy, nhưng em sợ nhiều khi không theo biển báo thì có thể ta phải vào viện trước khi đứng ra kiện cáo (thậm chí tệ hơn). Đó là ý nghĩa em muốn nói ở đây. Mời các cụ xem chữ ký của em.
Ý em là nhấn mạnh tới ý nghĩa an toàn của biển báo giao thông các cụ nhé. Mấy ví dụ về biển hơi sai lệch em cho ở vài bài trước, không hiểu các cụ có định bỏ không theo không ? Còn nhiều ví dụ lắm.
Nếu ý bác như này thì không nên đưa vào thớt này. Vì đang nói về Luật chứ không nói đến việc như bác nói. Cái đấy là cách mình phải ứng xử sao cho khéo thôi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan điểm về an toàn của tôi khác của bác rồi. Những quy định, biển bảo được quy định trong luật là những thứ đã được nghiên cứu rất kỹ, đúc rút từ kinh nghiệm của nhiều nước, được rất nhiều chuyên gia xem xét, được Quốc hội và Thủ tướng phê duyệt chắc chắn nó sẽ hợp lý, chuẩn mực và an toàn hơn nhiều so với những biển báo do một vài người ở một cơ quan quản lý giao thông nào đó tự nghĩ ra.
Đơn cử như cái biển phân chia đường cho ô tô và xe máy trong nội thành mà người ta bịa ra, có thể bác cho là an toàn, nhưng tôi lại cho là rất mất an toàn.
Riêng cái biển phân làn nếu để trên cao thì nó an toàn cụ ạ, vấn đề là họ trồng giữa đường. Cái này thì em phản đối từ lúc nó mới ra đời, và có khá nhiều bài, đến mức em .. phát chán.
Vấn đề là biển báo nói chung là để phục vụ an toàn, còn cái nào không an toàn cần phải loại bỏ. Ví như biển phân làn ô tô/xe máy nếu có thì chỉ cần làm trên cao là đủ chứ làm thêm cái rào chắn gây ko biết bao nhiêu tai nạn. Chưa có địa phương nào ở VN làm như HN, họ chỉ cần kẻ biển là đủ, vấn đề là nếu vi phạm đã có xxx chặn bắt ngay nên trong đó, mọi người rất tuân thủ.
Không chỉ ở VN, một số nước người ta cũng phân làn ô tô/xe máy, và cũng chỉ cần biển trên cao chứ chưa đâu có rào với cột trồng giữa đường cả. Đó là một sự tối nghĩ của những người làm GT Hà Nội và họ không hề biết thông cảm cho những thiệt hại mà người đi đường gặp phải.
 

hyundai_hn

Xe tải
Biển số
OF-200219
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
233
Động cơ
325,439 Mã lực
biển vậy dễ dính phốt lắm.kinh nghiệm lái mới của e là đi theo số đông :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là biển 412 trong SG (đường Nam kỳ KN), ở trên có biển điện tử. Chắc các cụ ko định không tuân thủ vì biển điện tử không phù hợp chứ ạ? Nhiều chỗ chỉ có biển điện tử mà không có biển thường.
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,536
Động cơ
348,381 Mã lực
Ý em là nhấn mạnh tới ý nghĩa an toàn của biển báo giao thông các cụ nhé. Mấy ví dụ về biển hơi sai lệch em cho ở vài bài trước, không hiểu các cụ có định bỏ không theo không ? Còn nhiều ví dụ lắm.
Hoàn toàn đồng ý với cụ, tất nhiên nếu làm được theo quy chuẩn là tốt nhất nhưng lúc nào cứ máy móc là không đúng QC tôi không theo, anh không được phép phạt tôi thì đúng là, nếu đất nước mình văn minh tiên tiến hiện đại thì không nói làm gì, đằng này,...
Hình như có một số cụ cái gì cũng cho rằng NN làm không đúng, cái gì cũng lợi dụng để cá kiếm (cái này là có nhưng không phải đúng cho tất cả) \m/
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Riêng cái biển phân làn nếu để trên cao thì nó an toàn cụ ạ, vấn đề là họ trồng giữa đường. Cái này thì em phản đối từ lúc nó mới ra đời, và có khá nhiều bài, đến mức em .. phát chán.
Vấn đề là biển báo nói chung là để phục vụ an toàn, còn cái nào không an toàn cần phải loại bỏ. Ví như biển phân làn ô tô/xe máy nếu có thì chỉ cần làm trên cao là đủ chứ làm thêm cái rào chắn gây ko biết bao nhiêu tai nạn. Chưa có địa phương nào ở VN làm như HN, họ chỉ cần kẻ biển là đủ, vấn đề là nếu vi phạm đã có xxx chặn bắt ngay nên trong đó, mọi người rất tuân thủ.
Không chỉ ở VN, một số nước người ta cũng phân làn ô tô/xe máy, và cũng chỉ cần biển trên cao chứ chưa đâu có rào với cột trồng giữa đường cả. Đó là một sự tối nghĩ của những người làm GT Hà Nội và họ không hề biết thông cảm cho những thiệt hại mà người đi đường gặp phải.
Ở đây tôi nhấn mạnh đến khía cạnh pháp luật. Làm luật là thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ và các bộ (luật bao gồm các nghị định và thông tư hướng dẫn thực hiện) chứ không thể ai cũng làm luật được (bịa ra biển báo chính là làm luật láo toét, bịa đặt ra quy định trái luật để bắt ép nhân dân tuân theo)
Liệu bác có muốn nước ta mãi mãi hỗn loạn, địa phương nào cũng có thể đưa ra luật riêng trái với luật của Quốc gia? Quan điểm của tôi, tuân thủ những quy định bừa bãi, trái luật chính là hành vi tiếp tay cho sự coi thường pháp luật
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Đây là biển 412 trong SG (đường Nam kỳ KN), ở trên có biển điện tử. Chắc các cụ ko định không tuân thủ vì biển điện tử không phù hợp chứ ạ? Nhiều chỗ chỉ có biển điện tử mà không có biển thường.
Cả hai cái biển trong hình của bác đều trái luật, không cần và không thể tuân thủ
Hai cái biển mà họ tự bịa ra này cũng rất thiếu khoa học. Ô tô rẽ phải sẽ đè mặt xe máy, xe máy rẽ trái sẽ đè mặt ô tô.
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,498
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Cái hay của chế độ ưu việt là luôn để cho "thằng không lái xe bao giờ" được xây dựng Luật và Quy chuẩn kỹ thuật trong lĩnh vực giao thông.
Những thằng đó chỉ biết nhậu và có thằng đưa đi đón về thì bao giờ chẳng đẻ ra những cái biển giống giống ở nước nào đó nhưng chẳng phù hợp với giao thông Việt Nam. Quy hoạch của ta còn quá nhiều bất cập kể cả về cơ sở hạ tầng cũng như về đường giao thông nên khó có thể sử dụng biển 412 và 417 một cách hiệu quả. Những thằng đưa các loại biển này vào quy chuẩn thì chỉ biết copy + Paste nên không lường hết được thực tế giao thông.

Em hoan nghênh một số thằng trong GTCC của địa phương đã biết kết hợp một số loại biển với nhau với mục đích a,b,c và trong đó quan trọng là phù hợp với tình hình giao thông cụ thể. Tuy những sáng kiến này có thể không phù hợp với Quy chuẩn hiện hành hoặc có thể chưa hẳn đã phù hợp với điều kiện thực tế trên mỗi cung đường nhưng cũng đáng khích lệ vì đã dám nghĩ, dám làm. Chỉ tiếc rằng, hệ thống quản lý giao thông trong xã hội ưu việt của chúng ta mà đứng đầu là anh # lại vô cùng thiếu trách nhiệm trong việc cập nhật, sửa chữa những điều bất cập trong những văn bản quy phạm. Họ chỉ nhăm nhăm vào việc thuế và phí một cách bẩn thỉu.

Bài của cụ chủ đã phản ánh một thực tế cho ngành GTCC, hy vọng nó sẽ chuyển công tác xây dựng Quy chuẩn giao thông cho những "thằng lái xe thường xuyên" để không sản sinh ra những thứ quái thai một cách đẹp đẽ mà cuối cùng chẳng dùng được vào việc gì.
 

Jimmy_

Xe tải
Biển số
OF-122601
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
334
Động cơ
385,153 Mã lực
kinh nghiệm ngắm biển của cháu chưa nhiều. ngồi hóng các cụ chỉ dạy vậy
 

anhpilot

Xe máy
Biển số
OF-189283
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
67
Động cơ
331,870 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã chia sẽ ạ
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,934 Mã lực
Đây là biển 412 trong SG (đường Nam kỳ KN), ở trên có biển điện tử. Chắc các cụ ko định không tuân thủ vì biển điện tử không phù hợp chứ ạ? Nhiều chỗ chỉ có biển điện tử mà không có biển thường.
Nếu biển của cụ là khuyến cáo thì em hoàn toàn đồng ý, còn dùng biển này để phạt nếu ng dân đi chưa đúng thì không ổn tí nào.. ở mình hình như ng vẽ biển và xxx có họ hàng thì phải...chỉ cần đơn cử nếu cụ muốn dừng thì cụ dừng ở đâu? Nếu cụ dừng đúng sát mép đường thì lại sai làn!!! Cái biển nó chỉ mang tính khuyến cáo, vì theo đúng quy định thì xe được phép đi với tốc độ cao nhất là ô tô con, nhưng trong thực tế không phải lúc nào cụ đi ô tô con cũng buộc phải đi 50km/h.
 

thanhlam710

Xe tải
Biển số
OF-168066
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
336
Động cơ
348,470 Mã lực
Khoai quá, ôi cái thiên đường này....
 

likeSUV

Xe buýt
Biển số
OF-151192
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
697
Động cơ
363,420 Mã lực
Vấn đề ở đây là ý thức tự giác chấp hành, mặc dù biển chưa đúng QC, để đảm bảo an toàn cho mình và người khác. Tuy nhiên ko thể áp dụng cái chưa đúng để phạt. Bởi khái niệm QUY CHUẨN chính là BẮT BUỘC PHẢI TUÂN THỦ.
 

Target_Locked

Xe máy
Biển số
OF-4754
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
93
Động cơ
547,771 Mã lực
Em xin phép lôi topic này lên tí.
Có bác nào gặp được người làm ra biển này bên sở GTVT để hỏi họ muốn quy định cái gì qua cái biển đó?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu biển của cụ là khuyến cáo thì em hoàn toàn đồng ý, còn dùng biển này để phạt nếu ng dân đi chưa đúng thì không ổn tí nào.. ở mình hình như ng vẽ biển và xxx có họ hàng thì phải...chỉ cần đơn cử nếu cụ muốn dừng thì cụ dừng ở đâu? Nếu cụ dừng đúng sát mép đường thì lại sai làn!!! Cái biển nó chỉ mang tính khuyến cáo, vì theo đúng quy định thì xe được phép đi với tốc độ cao nhất là ô tô con, nhưng trong thực tế không phải lúc nào cụ đi ô tô con cũng buộc phải đi 50km/h.
Biển này vạch đứt cũng ko phạt cụ ạ, nhưng có những chỗ vạch liền là bồ câu hay đứng. Trong SG chuyện phạt lỗi đi sai len (sai làn) là quá bình thường với cả 2b và 4b. Từ hệ thống biển báo tới ý thức người dân và sự chuyên nghiệp của xxx tạo được sự quy củ giao thông của SG hơn hẳn HN.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top