Cụ thử xem cái ảnh của cụ Oái ở bài này xem SG chấp nhận cái biển 412 không đúng quy chuẩn như thế nào.Chuẩn chỉnh thì ở VN mình chẳng đâu đạt được, nhưng so sánh về ý thức giao thông thì trong SG hơn HN nhiều đấy.
Oái nói:
Cụ thử xem cái ảnh của cụ Oái ở bài này xem SG chấp nhận cái biển 412 không đúng quy chuẩn như thế nào.Chuẩn chỉnh thì ở VN mình chẳng đâu đạt được, nhưng so sánh về ý thức giao thông thì trong SG hơn HN nhiều đấy.
Oái nói:
Mờ quá em ko đọc được, nhưng về việc tuân thủ biển 412 trong SG thì em khẳng định hơn HN rất nhiều. Em có rất nhiều ảnh để chứng minh điều này, và hơn hết là gặp xxx bắt lỗi này cũng nhiều. Có lần gặp 1 chú taxi, chú ta kể: em vừa bị 1 lỗi phạt nguội do đi ra làn 2b, và còn kể lể: có chú mất gần hết tháng lương vì cái kiểu phạt nguội, mà chủ yếu trong đó taxi mắc lỗi là do đi vào làn 2b. Còn 2b thì thi thoảng vẫn gặp xxx vịn vì đi vào làn 4b:đường Điện biên phủ, NKKN, Trương định, Trường sơn...Cụ thử xem cái ảnh của cụ Oái ở bài này xem SG chấp nhận cái biển 412 không đúng quy chuẩn như thế nào.
Xe ô tô con không dừng, đỗ, tạt vào lề đường được là chuyện bình thường mà cụ... có gì bá đạo???Em cũng đồng ý với cụ, em éo hiểu mấy óc chú triển khai Luật nó dư lào...vì đã là biển 412 thì chắc chắn 1 điều là chỉ xe có trong biển mới được đi, các xe khác là cấm luôn. Đằng này với các biển anh í nghĩ ra thì, nếu đúng Luật thì có đi vào giờ. Tức là xe ô tô con không bao giờ có thể dừng, đỗ, tạt vào lề đường được... thật là bá đạo.
Em cũng thấy trong Tp.HCM biển rõ ràng hơn ngoài HN. Điển hình tại các tuyến phố lớn như Nguyễn Văn Trỗi, ĐBP... Đơn giản như cái biển đường 1 chiều, ngoài HN ít thấy.Mờ quá em ko đọc được, nhưng về việc tuân thủ biển 412 trong SG thì em khẳng định hơn HN rất nhiều. Em có rất nhiều ảnh để chứng minh điều này, và hơn hết là gặp xxx bắt lỗi này cũng nhiều. Có lần gặp 1 chú taxi, chú ta kể: em vừa bị 1 lỗi phạt nguội do đi ra làn 2b, và còn kể lể: có chú mất gần hết tháng lương vì cái kiểu phạt nguội, mà chủ yếu trong đó taxi mắc lỗi là do đi vào làn 2b. Còn 2b thì thi thoảng vẫn gặp xxx vịn vì đi vào làn 4b:đường Điện biên phủ, NKKN, Trương định, Trường sơn...
Mà em không hiểu các cụ cứ thích đào sâu cái này làm gì. Biển rõ ràng, đi đâu ra đấy thì vẫn an toàn hơn chứ để 2b, 4b lẫn lộn như HN em thấy chẳng ra sao cả và rõ ràng là lái xe 4b khó chịu hơn nhiều. Bên Đài loan cũng có nhiều tuyến đường họ chia làn 2b, 4b rất rõ.
Lý do đào sâu chính là mức phạt: 1 triệu và không lái xe 1 tháng nếu chẳng may vi phạm. Chẳng có ai là không tìm cách để tránh mức phạt này trong khi biết là có cơ hội.Mờ quá em ko đọc được, nhưng về việc tuân thủ biển 412 trong SG thì em khẳng định hơn HN rất nhiều. Em có rất nhiều ảnh để chứng minh điều này, và hơn hết là gặp xxx bắt lỗi này cũng nhiều. Có lần gặp 1 chú taxi, chú ta kể: em vừa bị 1 lỗi phạt nguội do đi ra làn 2b, và còn kể lể: có chú mất gần hết tháng lương vì cái kiểu phạt nguội, mà chủ yếu trong đó taxi mắc lỗi là do đi vào làn 2b. Còn 2b thì thi thoảng vẫn gặp xxx vịn vì đi vào làn 4b:đường Điện biên phủ, NKKN, Trương định, Trường sơn...
Mà em không hiểu các cụ cứ thích đào sâu cái này làm gì. Biển rõ ràng, đi đâu ra đấy thì vẫn an toàn hơn chứ để 2b, 4b lẫn lộn như HN em thấy chẳng ra sao cả và rõ ràng là lái xe 4b khó chịu hơn nhiều. Bên Đài loan cũng có nhiều tuyến đường họ chia làn 2b, 4b rất rõ.
Cụ nên vào SG tham gia giao thông một thời gian thì sẽ thấy biển báo OK dư lào và người ta không nghĩ tới việc khiếu nại (hoặc không dám).Lý do đào sâu chính là mức phạt: 1 triệu và không lái xe 1 tháng nếu chẳng may vi phạm. Chẳng có ai là không tìm cách để tránh mức phạt này trong khi biết là có cơ hội.
Ngoài chuyện nó không đúng luật như tôi với bác vẫn tranh luận, tôi vẫn thấy cách làm này không bền vững, không giải quyết được vấn đề mấu chốt, đó là xung đột tại các giao lộ:Cụ nên vào SG tham gia giao thông một thời gian thì sẽ thấy biển báo OK dư lào và người ta không nghĩ tới việc khiếu nại (hoặc không dám).
Ở HN nhiều khi biển báo, vạch kẻ đường lộn xộn, dễ nẩy sinh thắc mắc.
Một chuyện làm em rất ấn tượng là trước đây, một số tuyến phố hơi hẹp, ví dụ Trương định, họ chỉ chia 2 làn: 2b và 4b. Như vậy đôi khi 4b dừng chờ quá lâu, nhà quản lý mới chia thành 3 làn, tuy hơi hẹp nhưng giải quyết rất tốt vấn đề kẹt xe. Làn sát trái cho 4b, làn sát phải cho 2b, làn giữa cho trộn.
Em không tranh luận về cái OK của cụ đó là tính dễ nhìn, dễ hiểu của biển báo.Cụ nên vào SG tham gia giao thông một thời gian thì sẽ thấy biển báo OK dư lào và người ta không nghĩ tới việc khiếu nại (hoặc không dám).
Ở HN nhiều khi biển báo, vạch kẻ đường lộn xộn, dễ nẩy sinh thắc mắc.
Một chuyện làm em rất ấn tượng là trước đây, một số tuyến phố hơi hẹp, ví dụ Trương định, họ chỉ chia 2 làn: 2b và 4b. Như vậy đôi khi 4b dừng chờ quá lâu, nhà quản lý mới chia thành 3 làn, tuy hơi hẹp nhưng giải quyết rất tốt vấn đề kẹt xe. Làn sát trái cho 4b, làn sát phải cho 2b, làn giữa cho trộn.
Em đồng ý với nhận định "không bền vững của cụ" sử dụng 412 để có được sự nề nếp, trật tự nhưng chắc chắn phải trả giá cho sự tạo ra nhiều hơn việc giao cắt nhau của các loại phương tiên ở nhưng nơi giao nhau. Giải pháp này thường chỉ nên dùng để dùng để phân loại 2b và 4b vì 2 loại này đi chung rất nguy hiểm.Ngoài chuyện nó không đúng luật như tôi với bác vẫn tranh luận, tôi vẫn thấy cách làm này không bền vững, không giải quyết được vấn đề mấu chốt, đó là xung đột tại các giao lộ:
- Ô tô đi làn trái, muốn rẽ phải chắc chắn sẽ phải đè qua dòng xe máy dầy đặc ở làn phải. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây tắc đường
- Xe máy muốn rẽ trái cũng vậy, sẽ phải tạt qua đầu dòng ô tô. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tắc đường
- Ô tô dừng đỗ ở đâu? Không lẽ cấm ô tô dừng đỗ chỉ vì muốn tách phương tiện?
Tôi cũng biết thế, nhưng đang thắc mắc rằng dân SG tự giác tuân thủ cái biển 412 đến thế thì làm sao dừng đỗ xe đươc?Em đồng ý với nhận định "không bền vững của cụ" sử dụng 412 để có được sự nề nếp, trật tự nhưng chắc chắn phải trả giá cho sự tạo ra nhiều hơn việc giao cắt nhau của các loại phương tiên ở nhưng nơi giao nhau. Giải pháp này thường chỉ nên dùng để dùng để phân loại 2b và 4b vì 2 loại này đi chung rất nguy hiểm.
Còn về việc dừng đỗ của 4b thì em nghĩ không phải lo vì ở những nơi dùng phân cách mềm và không cấm chuyển làn (vạch sơn đứt) thì 4b vẫn có thể đi qua làn 2b để dừng, đỗ hoặc vào nhà được. Như thế không sai luật.
Iem cũng chả nhìn thấy chữ giề, heheEm không đọc được dòng chữ trên biển này (dưới mũi tên). Cụ nào mắt tinh nhòm giúp với.