Em cũng toàn sửa xe bên ford thăng long . Thường làm Bh của liberty . Em thấy cách phục vụ cũng đc , 2 lần để xe qua đêm ở đó nhưng ko gặp vấn đề gì cả .
khi quyết định đưa xe của mình vào TLF, phải có 1 lòng tin nhất định thì mới chọn bác ạ. Nếu không thì đã mang vợ 2 của mình đi chỗ khác. Và cũng mãi gần 1 tuần sau, khi chờ đợi, kiên nhẫn đã giảm, 1 phần bức xúc vì lẽ ra TLF nên sớm có câu trả lời 1 cách chuyên nghiệp hơn cho khách hàng chủ động, cảm thấy an tâm hơn... Nhưng TLF chưa làm được điều đó. Sự rõ ràng về thời gian, lịch làm việc 1 cách khoa học, hướng về khách hàng, chứ không phải là cách thực hiện theo kiểu "bao cấp" như 1 số bác phản ảnh : cứ thủng thẳng, chậm là do hãng, hôm nay chưa có thì mấy hôm nữa có... dễ làm cho khách hàng hiểu lầm. Bản thân em chột dạ khi 1 tuần mới nhận được câu trả lời : tuần sau mới biết hàng khi nào về. Nếu không biết hàng khi nào về, chỉ 1-2 ngày sau khi kiểm tra nhà máy, các nhà cung cấp đồ thay thế, TLF có thể trả lời ngay được. E hoang mang tự hỏi : hay mình chưa có kinh nghiệm "abc..." với người này, người kia nên xe em chậm? Chính vì thế lên đây dãi bày để các bác có kinh nghiệm chia sẻ, để mình bớt dại.Chỉ có 1 cái trung tâm TL ford, cũng nhưng con người ấy, máy móc ấy, lãnh đạo ấy mà người chê cũng lắm, kẻ khen cũng có. âu cũng là chuyện thường tình, mỗi người có nhưng nhu cầu riêng. Có lẽ nhu cầu được phục vụ của tôi thấp ( sống trong thời bao cấp cứ được phục vụ là sướng rồi nên quen chăng !!!!!!!!!)
Tôi, cơ quan tôi và bạn bè tôi thi thấy TLF làm ăn quy củ, ngon lành, chăm sóc khách hàng khá. Để xe trong xưởng cả tuần cũng chả suy xuyển gì. Tôi vào làm phần vỏ, khi xong đến nhận xe, thấy có nhưng khiếm khuyết nhỏ nói thợ họ làm ngay, lớn hơn chút nữa gọi đốc công xưởng là ok. chỉ nhưng phần quá lớn liên quan đến vật tư, nhân công nhiều thì mới cần gọi CV để tính thêm tiền. Mới gần đây, toi vào TLF thấy cậu CVDV tận tình, KHI XONG VIỆC tôi nói anh em bận k đi được, em cần chút đi uồng cafe mà dứt khoát cậu ây k nhận, và bảo anh k phải lăn tăn, anh em làm việc thoải mải là ok.
Chỉ 1 điều không hài lòng là xưởng chỉ có 1 chỗ rửa xe, chủ yếu phục vụ việc nội bộ xưởng rửa xe để làm việc nên muốn rửa sạch xe để kiểm tra trước khi nhận là rất-rất khó khăn ( mặc dù có hạng mục rửa xe miễn phí) được cái, bác đốc công xưởng cũng nhẹ nhàng bảo em thông cảm nhé chứ không im lìm lặng lẽ.
Tôi hoàn toàn là 1 khách hàng bình thường chứ không phải là khách VIP hay có quan hệ riêng tư gì với TLF cả. Tôi chỉ nghĩ khách hàng thì cũng cần nhẹ nhàng cởi mở, thân thiện. Người bán hàng coi khách hàng là Thượng Đế, chứ khách hàng mà tự coi mình là Thượng đế để rồi coi người bán hàng như thần dân để mà sai bảo thì có khi chỉ nhận được cái ngọt nhạt bên ngoài thôi.
Cụ nói chí lý, đâu cũng có người xấu, người tốt. Nhưng buồn nỗi là bây giờ cái ranh giới đấy nó mỏng manh lắm.Bác FF2010 đừng hiểu nhầm ý tôi thế.
Nói thì dài, tôi chỉ muốn nói là ở đâu thì cũng có chuyện thế này thế khác, con người này con người khác. Trong số 5,6 CVDV thì cũng có ông này ông khác ( thậm chí hôm nay và ngày mai cũng khác nhau mà) nên có thế bác gặp đúng CỤ CVDV làm k tròn trách nhiệm, nhận đơn hàng của bác xong rồi quên bố nó mất thì sao.
Đời mà bác, tự mình làm cho mình nhiều khi còn k vừa lòng muốn đập đi làm lại cơ mà=> bức xúc làm gì cho mệt
Chuyện của thằng cu em của em nó "hưởng lợi" giống của cụ hebestia đã kể ở trên xảy ra ở đại lý Ford nhưng không ở Hà Nội mà ở tỉnh các cụ ạ. Khi em mua Ford, nó dặn ngay phải cẩn thận không lại trở thành "nạn nhân" của một trong những người thợ "tốt bụng" như vậy và người chủ xe khác "xấu" như nó!Vụ đổi đồ nhà cháu có chút trải nghiệm dư lày:
Mondeo nhà cháu vào Ford thay tay kéo mở cửa. 2 cái bị lỗi thì cháu order thay 1 cái, còn 1 cái thì bảo cứ kiểm tra xem có sửa được không. Lúc thay thì chú thợ của Ford TL cứ gạ gạ.. abc... rằng cái này thay không đồng loại với cái origin của anh , trông không đẹp .. rồi xyz. Cháu nghe bùi tai và quyết định thử cái xyz của chú thợ cho cái tay kéo còn lại (cái đang có kế hoạch là kiểm tra và sửa). Chú ý lặn 20 giây và xuất hiện với cái xyz hiện ra từ túi áo, bóng đẹp giống origin của em chứ không màu bạc xỉn như đồ thay của hãng. Giá rổ thì tùy, cụ nào tán dẻo thì 1/3 giá hãng, mà tán cứng thì 1/2.
Đi về em tự sướng là may mà không thay luôn 2 cái của hãng, vừa không đồng màu, vừa đắt hơn. Nhưng mà em cũng hơi lăn tăn không hiểu các chú lấy cái xyz ý ở đâu ra, chỉ có thể hiểu là từ 1 xe nào đó, của một cụ nào đó. Cái đồ thay của em nó nhỏ, còn cái to hơn thì sao, các chú ý liệu lại xyz không ợ???
E ủng hộ ý cụ bes về một gara tin tưởng cho a e Ford lấy chỗ gửi gắm. Phần em thì cũng chưa dám đề cử chỗ nào. Mong các bác hưởng ứng .
Hihi, cá nhân mình không làm cho xã hội tốt đẹp lên được nên em cứ làm "chủ xe xấu", sự chênh lệch lên đến 2 chục lần quả là đáng phải suy nghĩ đấy ạ.Chuyện của thằng cu em của em nó "hưởng lợi" giống của cụ hebestia đã kể ở trên xảy ra ở đại lý Ford nhưng không ở Hà Nội mà ở tỉnh các cụ ạ. Khi em mua Ford, nó dặn ngay phải cẩn thận không lại trở thành "nạn nhân" của một trong những người thợ "tốt bụng" như vậy và người chủ xe khác "xấu" như nó!
Vấn đề đổi đồ phụ thuộc vào đạo đức kinh doanh của chủ doanh nghiệp và thợ thôi cụ ạ. Đổi đồ không nhất thiết phải qua đêm mới đổi được mà chỉ cần vắng mặt cụ một lúc là xong. Về Ford Thăng Long em xin có ý kiến thế này: Sau một thời gian dài làm việc với đơn vị này khoảng 10 năm và qua nhiều đời cán bộ quản lý em thấy rằng đơn vị này làm việc còn nặng tính bao cấp, chưa chú trọng đến chất lượng dịch vụ, thời gian giao xe chậm, thợ ít đuợc bồi dưỡng tay nghề và chế độ đãi ngộ còn thấp. Ý kiến phản hồi của khách hàng khá nhiều nhưng thay đổi thì chẳng được bao nhiêu. Chính vì lý do này mà mặc dù có quan hệ công việc và quen biết nhưng em cũng không dám đưa Ford nhà em đến đại lý này. Chấm hết ạ!
Thêm một con sâu nữa bỏ dầu nồi canh luôn.Đằng sau vấn đề chất lượng dịch vụ của đại lý ủy quyền còn là sự thiếu hỗ trợ kịp thời và buông lỏng quản lý, kiểm tra của Nhà sản xuất. Đây là thực tế khó tránh khỏi ở tất cả các đại lý, chỉ khác nhau về mức độ nặng nhẹ và trường hợp sửa chữa bảo hành cụ thể. Vậy khách hàng chúng ta đành phải "sống chung với lũ", từ kinh nghiệm bản thân và bạn bè mà tìm ra đại lý có chất lượng dịch vụ ít bị phàn nàn nhất, liệu có thể là đại lý kỳ cựu như: Ford Hà Nội, hay là mới mẻ như: Ford Long Biên? Mời các cụ chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm ợ .
Bác đùa hay thật đới.Em cũng bị tí kỷ niệm buồn với TLF, em đưa xe vào đấy sửa, nằm trong đó khoảng 2 tuần. Các chú thợ thấy em độ quả mí đèn pha giống cụ Vịt tiện tay bẻ gãy và cắt dây *** luôn. Về đến nhà em mới biết, chả biết nói gì, chả kiện đc ai
Em chả đùa làm gì Bác cứ hỏi cụ VietWagen là biết, chán FTL chả buồn chếtBác đùa hay thật đới.
Hế hế. Thì Cụ đến nhà Vịt mà bắt đền chứ sao, nhà lão có mấy cây khế ngon lắm đấy.Em cũng bị tí kỷ niệm buồn với TLF, em đưa xe vào đấy sửa, nằm trong đó khoảng 2 tuần. Các chú thợ thấy em độ quả mí đèn pha giống cụ Vịt tiện tay bẻ gãy và cắt dây *** luôn. Về đến nhà em mới biết, chả biết nói gì, chả kiện đc ai
Nghe cụ Bes kể chuyện cứ giật mình thon thót í nhể.... hí hí.Nguyên do phụ tùng lặt vặt của Ford không có, hãng bán nguyên cụm nên rất đắt - thế mới sinh ra chuyện bị đổi đồ vặt.
Vỡ 1 cái bánh răng nhỏ trong ghế điện của Mondeo, hãng bắt thay nguyên cái ghế giá 2400$, vào xxx Ford chú thợ thay cho giá chưa đến 1 củ
Nói chung, hỏng đồ lặt vặt cứ hỏi thợ, hầu như thế nào cũng có.
Cụ này lại bị cái tội không chịu theo dõi thường xuyên box Ford rồi. Cái tay nắm cửa Mondeo sửa được, chỉ hết 50k thôi. Thợ trong TLF sửa cho em ngon lắm. Mỗi tội theo quy trình của hãng thì... phải thay.Mondeo nhà cháu vào Ford thay tay kéo mở cửa. 2 cái bị lỗi thì cháu order thay 1 cái, còn 1 cái thì bảo cứ kiểm tra xem có sửa được không. Lúc thay thì chú thợ của Ford TL cứ gạ gạ.. abc... rằng cái này thay không đồng loại với cái origin của anh , trông không đẹp .. rồi xyz. Cháu nghe bùi tai và quyết định thử cái xyz của chú thợ cho cái tay kéo còn lại (cái đang có kế hoạch là kiểm tra và sửa). Chú ý lặn 20 giây và xuất hiện với cái xyz hiện ra từ túi áo, bóng đẹp giống origin của em chứ không màu bạc xỉn như đồ thay của hãng. Giá rổ thì tùy, cụ nào tán dẻo thì 1/3 giá hãng, mà tán cứng thì 1/2.
Đi về em tự sướng là may mà không thay luôn 2 cái của hãng, vừa không đồng màu, vừa đắt hơn. Nhưng mà em cũng hơi lăn tăn không hiểu các chú lấy cái xyz ý ở đâu ra, chỉ có thể hiểu là từ 1 xe nào đó, của một cụ nào đó. Cái đồ thay của em nó nhỏ, còn cái to hơn thì sao, các chú ý liệu lại xyz không ợ???
E ủng hộ ý cụ bes về một gara tin tưởng cho a e Ford lấy chỗ gửi gắm. Phần em thì cũng chưa dám đề cử chỗ nào. Mong các bác hưởng ứng .
Thì tại buồn cười rơi nước mắt em mới hỏi lại thía.Em chả đùa làm gì Bác cứ hỏi cụ VietWagen là biết, chán FTL chả buồn chết
Thế này thì buồn quá cụ nhỉ???? em từng nghe dich vụ của TLF này rùi dưng ko nghĩ lại tồi như vậyEm cũng bị tí kỷ niệm buồn với TLF, em đưa xe vào đấy sửa, nằm trong đó khoảng 2 tuần. Các chú thợ thấy em độ quả mí đèn pha giống cụ Vịt tiện tay bẻ gãy và cắt dây *** luôn. Về đến nhà em mới biết, chả biết nói gì, chả kiện đc ai