• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[ATGT] Em cãi thắng XXX ở 115 Trần Duy Hưng

Trạng thái
Thớt đang đóng

Micar

Xe buýt
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
525
Động cơ
447,224 Mã lực
Các bác có công việc của các bác là thương gia, luật sư, bác sĩ, công chức đi làm hàng ngày trong các công sở thì công việc của chúng tôi là ra đường để đảm bảo an toàn giao thông - người hưởng lợi trực tiếp nhất chính là các bác, những người tham gia giao thông. Sẽ ra sao nêu một ngày các bác thức dậy ra đường không có "cá vàng" chúng tôi đứng đó? Nói phải biết nghĩ. Tệ nhũng nhiễu, nhận tiền lót tay là có nhưng không phải tất cả chúng tôi như vậy. Rồi các bác đã đi sai nhưng lại lợi dụng quen biết, xin xỏ thậm chí ăn vạ. Chúng tôi cũng là con người, cũng có quan hệ quen biết nên nể tình nên nhiều lúc làm chưa nghiêm.
Bác nào có ý kiến rằng chúng tôi chỉ phạt, dọa dẫm được những người "yếu bóng vía" là sai rồi đấy. Các bác có vi phạm chúng tôi mới stop được chứ sức đâu chúng tôi ngăn được cả dòng xe cộ lại được mà hoạnh họe. Còn bác nào muốn thử cứng hay yếu bóng vía thì cứ PM cho tôi, tôi sẽ nói rõ ngày mai tổ của tôi trực ở đâu và các bác nào "cứng bóng vía" cứ đi qua thử vi phạm xem thế nào.
Theo dõi diễn đàn đã lâu nhưng hôm nay tôi chính thức reg nick chủ yếu để tham gia mục ATGT. Mục đích không phải để đôi co với các bác nhưng để các bác (biết nghĩ) có cái nhìn khách quan về lực lượng. Kính.
Em tha thiết và trân trọng kính mời cụ Cá sang mục tuyên truyền giao thông, hoặc về với topic cụ lập cho bọn em nhờ. Nếu cụ làm được như cụ nói thì tốt cho bọn em quá. Mà thật thế cụ cũng chẳng giữ được cái chân Cá vàng quá 2 ngày. Các cụ núp ở ngoài đường chưa đủ hay sao mà phải còn lên tận đây núp như thế. Nghĩ đến cụ làm việc trong phòng máy lạnh, wifi, ADSL, em lại thương mấy anh "Cá thật" lặn lội ngoài trời 45 độ.
 

tranhieuabc

Xe hơi
Biển số
OF-52021
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
103
Động cơ
454,730 Mã lực
Có câu quan tham thì dân gian mà, nhà cháu có lỡ vi phạm cãi được thì cứ cãi thôi, lái xe chục năm rồi xxx thế nào biết rồi, gương mẫu làm gì, tất nhiên là chẳng bao giờ cố tình vi phạm cả, nhưng có khi vẫn nhỡ, đặc biệt có khi không biết đi thế nào cho đúng với các thứ biển báo, vạch kẻ đường, hạn chế tốc độ, đèn đỏ không đếm số hoặc đếm số hỏng v.vv.. như một thiên la địa võng cạm bẫy người tham gia giao thông chỉ để bồi dưỡng các chú xxx một nắng hai sương. Nhà cháu là nhà cháu yêu các chú xxx lắm
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
717
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ủng hộ kụ Cá Vàng trao đổi trong thớt này, dù kụ là Cá Vàng "đểu" bán ở chợ Bắc Qua cũng được.
Nhưng em góp ý chuyện nhỏ nhỏ với Cá Vàng nhá: Đây là OF, không phải diễn đàn của Cá, cũng không phải vnexpress, etc..., vậy em mong kụ xem lại để tiếp tục trao đổi cho đúng cách xưng hô trong diễn đàn nhá \:D/
(OF không có đại từ nhân xưng "tôi" kụ à)

Kính kụ.
Cái này thì em chắc chắn là bác Cá Vàng không vi phạm nội qui của OF
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
717
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Cụ thể nhé:
Qua thống kê tại thực địa, số 2b đi lấn sang làn 4b tại các điểm quay đầu là ít. Nếu có lấn cũng không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưu thông của 4 bánh. Việc xử phạt còn phải căn cứ vào tình hình thực tế xem vi phạm có thực sự ảnh hưởng đến lưu thông hay không; đặc biệt là khi lực lượng mỏng. Nhưng nếu xảy ra va chạm giữa xe máy và ô tô trên làn đã kẻ của ô tô thì xe máy sai là chắc rồi. Không có chuyện thiên vị xe to xe nhỏ ở đây. Trước pháp luật, về nguyên tắc nhé, tất cả đều bình đẳng.

2. Nói chung nhé:
Qui định để từ 1 người đi bộ hay đi phương tiện thô sơ lên xe máy, motor rồi 4 bánh là rất khác nhau đúng không ạ. Nó đòi hỏi người điểu khiển phương tiện hiện đại phải có ý thức nhiều hơn, có kiến thức, trình độ cao hơn, có trách nhiệm với cộng đồng nhiều hơn. Chính vì lý do ấy các bác muốn lái ô tô thì phải học luật, phải thi bằng lái etc ... Một người đi bộ thiếu ý thức có thể làm vài người chết nhưng một ông lái ô tô khách hay xe lửa, máy bay mà thiếu ý thức, thiếu trách nhiệm thì hậu quả như nào các bác biết rồi đấy. Còn "hiểu biết hơn, ngồi 4b mát lạnh" mà ý thức cũng vẫn như "bác thợ xây cà tàng" thì tôi nghĩ không những phải phạt mà phạt nặng hơn gấp mấy lần ấy chứ mới đáng (cũng vì lý do 4b nhiều risky hơn 2b thôi ạ). Bản thân tôi cũng muốn phạt để tăng nguồn thu ngân sách cho nhà nước những đối tượng này. Phải cho đi kho bạc chen chúc nộp phạt vất vả, xe để vào bãi cho thiếu tiện nghi vài bữa mới nâng cao ý thức được ạ. Thù ghét chúng tôi cũng chả để làm gì. Tôi nói thế tương đối kỹ rồi đấy ạ.

3. Về đề nghị của bác của PM, tôi thấy tôi đã và đang làm rồi đấy thôi. Có điều tôi không có tư cách (chính ngôn) để thay mặt cả lực lượng (vốn chưa hoàn hảo, toàn diện) để duy trì một topic hỏi - đáp như ý tưởng của bác. Biết gì tôi sẽ nói theo hướng xây dựng nhất để đóng góp cho văn hóa và an toàn GT. Kính.
Cái này thì em nghĩ là bác đã bị cảm tính chi phối. Thực tế ở trên đường thì xe con là loại phương tiện chấp hành luật giao thông tốt nhất và tai nạn liên quan đến loại phương tiện này chắc cũng thấp nhất nhưng lại bị lập biên bản nhiều nhất?

Nếu lực lượng CSGT tập trung vào xử phạt những hành vi theo thứ tự: An toàn, lưu thông, văn hóa giao thông thì mọi người sẽ tâm phục khẩu phục. Thậm chí có chót vi phạm mà đựoc giải quyết ngoài thì chắc cũng thầm cám ơn! Bác đặt mình vào vị trí của người vi phạm với các trường hợp "anh hùng núp" hay bắn tốc độ sau biển 15km/h của HN xem họ nghĩ gì???

Cám ơn bác đã dành thời gian tham gia diễn đàn cùng anh em!
 
Chỉnh sửa cuối:

tin2

Xe đạp
Biển số
OF-64015
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
20
Động cơ
437,700 Mã lực
Cụ Omega lần sau rút kinh nghiệm không nên kể chiến tích kiểu sai phạm luật mà cãi thắng được xxx nha, em thấy các bác góp ý đúng đấy.
 

potter.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-55138
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
906
Động cơ
456,593 Mã lực
Em ủng hộ kụ Cá Vàng trao đổi trong thớt này, dù kụ là Cá Vàng "đểu" bán ở chợ Bắc Qua cũng được.
Nhưng em góp ý chuyện nhỏ nhỏ với Cá Vàng nhá: Đây là OF, không phải diễn đàn của Cá, cũng không phải vnexpress, etc..., vậy em mong kụ xem lại để tiếp tục trao đổi cho đúng cách xưng hô trong diễn đàn nhá \:D/
(OF không có đại từ nhân xưng "tôi" kụ à)

Kính kụ.

cái này thì theo em là cụ hơi thiếu thiện chí. Tôi bác cũng là một cách xưng hô lịch sự. Nếu Cá vàng không phải là cá thì liệu bác có bắt lỗi một cách VỚ VẨN như thế không ạ?? Quả thực là theo dõi nhiều bài trên Of, em nhận thấy Of là một cộng đồng nhìn chung là có văn hóa giao thông khá ổn. Vây mà vẫn có ác cảm quá nặng nề với lực lượng CSGT. Tha thì : nhét cho nó tí là xong. Không tha thì về chửi đổng. Trong lực lượng có người tốt người xấu. Người tốt có lên tiếng thì nhiều bác xúm vào hội đồng, dè bỉu, đá đểu, châm chọc. Đúng là CSGT còn quá nhiều bất cập. Nhưng có mấy người tự đặt câu hỏi: nếu không có CSGT thì mình có thể ra đường nổi không hay cái xã hội nó loạn lên rồi??? Mình bị CSGT gọi lại, bị ăn chăn là do mình trước hay tự nhiên bị chặn lại?? Tại sao ngày ấy giờ ấy bao nhiêu xe cũng tham gia như mình, trên cùng tuyến phố ấy, cũng những xxx ấy mà họ lại không bị gọi lại, không bị "hành chưa"?? Tiên trách kỷ hậu trách nhân các bác ạ
 

MBrian

Xe tải
Biển số
OF-27056
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
392
Động cơ
490,470 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Website
www.sdt.com.vn
Hôm nay em mới đọc thớt này, không biết có phải bác chủ thớt khi vào cua bó vào làn xe máy không?
Em hỏi các bác GTCT, bác Cá Vàng và các đồng nghiệp của bác trên 4rum này: Nếu đi đúng làn đường ở Trần Duy Hưng thì khi vào cua thì em phải đi cắt qua làn xe máy, khi cua xong rồi em lại phải cắt ngang làn xe máy để về làn ô tô phải không ạ? Đường đông thì em đố các bác đi đúng làn đường mà không gây tắc đường đấy.
Chỗ cua lẽ ra phải để làn ô tô đi bên trong giống như trên đường thẳng, không biết các bác không để ý hay cố tình làm ngược lại. Các bác đè ra phạt cái lỗi này em thấy rất vớ vẩn, kiểu như bẫy. Em bị tuýt lỗi đó em cũng cãi.
 

29F0983

Xe đạp
Biển số
OF-11640
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
27
Động cơ
528,470 Mã lực
Kính các cụ,
Đọc xong sự việc của bác chủ thớt, em chỉ thấy thương dân thường nhà mình. Mình biết mình sai luật nhưng nhất đinh không nhận vì sao: quy trình hành chính khi nộp phạt quá tệ, chỉ hành dân, không mang lại lợi ích giáo dục; Nhỡ có bị tạm giữ phương tiện thì coi như minh đã tự tay phá nát tài sản của mình: vì chẳng còn thứ gì nguyên vẹn khi để ở bãi giữ của xx, mình là dân thường có nói cũng thấp cổ bé họng, vậy là nuốt vào trong.Chính vì lý do này mà em ủng hộ cách làm của cụ chủ thớt, chẳng có cái gì gọi là nguyên tắc cả, nếu mà có tôn ti trật tự thì chắc nửa cái hà nội này ở trại rồi các cụ ạ.
 

potter.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-55138
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
906
Động cơ
456,593 Mã lực
Kính các cụ,
Đọc xong sự việc của bác chủ thớt, em chỉ thấy thương dân thường nhà mình. Mình biết mình sai luật nhưng nhất đinh không nhận vì sao: quy trình hành chính khi nộp phạt quá tệ, chỉ hành dân, không mang lại lợi ích giáo dục; Nhỡ có bị tạm giữ phương tiện thì coi như minh đã tự tay phá nát tài sản của mình: vì chẳng còn thứ gì nguyên vẹn khi để ở bãi giữ của xx, mình là dân thường có nói cũng thấp cổ bé họng, vậy là nuốt vào trong.Chính vì lý do này mà em ủng hộ cách làm của cụ chủ thớt, chẳng có cái gì gọi là nguyên tắc cả, nếu mà có tôn ti trật tự thì chắc nửa cái hà nội này ở trại rồi các cụ ạ.
vâng hành là chính thế mà họ cũng có sợ đâu ạ. Em thì ủng hộ hành thật khổ cho sợ. Từ sợ thì ý thức sẽ dần dần hình thành. Như đội mũ bảo hiểm đó. Chẳng phải từ sợ mà thành thói quen ý thức đó hay sao??? Nghị đình 34 đó. Chẳng phải cũng ý thức hơn đó sao bác
 

29F0983

Xe đạp
Biển số
OF-11640
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
27
Động cơ
528,470 Mã lực
vâng hành là chính thế mà họ cũng có sợ đâu ạ. Em thì ủng hộ hành thật khổ cho sợ. Từ sợ thì ý thức sẽ dần dần hình thành. Như đội mũ bảo hiểm đó. Chẳng phải từ sợ mà thành thói quen ý thức đó hay sao??? Nghị đình 34 đó. Chẳng phải cũng ý thức hơn đó sao bác
Em không đồng ý với quan điểm " hành thật khổ cho sợ", nước ngoài người ta có phải làm vậy đâu, luật pháp là ở chỗ đó. Có vẻ cụ có họ hàng với bác Nhờ anh nhỉ. Quan điểm như đúc ở một khuôn vậy. Nghe mà chán.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
vâng hành là chính thế mà họ cũng có sợ đâu ạ. Em thì ủng hộ hành thật khổ cho sợ. Từ sợ thì ý thức sẽ dần dần hình thành. Như đội mũ bảo hiểm đó. Chẳng phải từ sợ mà thành thói quen ý thức đó hay sao??? Nghị đình 34 đó. Chẳng phải cũng ý thức hơn đó sao bác
Chắc cụ là chân gỗ cho xxx roà! Nói đùa vậy thôi, chứ theo tôi thủ tục phạt phải được đơn giản đến mức tối đa. Vì nếu thủ tục này rắc rối, điều đương nhiên là người vi phạm sẽ hối lộ xxx chứ không nộp tiền cho NN.
 

hellangel

Xe tăng
Biển số
OF-31044
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
1,320
Động cơ
492,819 Mã lực
Các bác có công việc của các bác là thương gia, luật sư, bác sĩ, công chức đi làm hàng ngày trong các công sở thì công việc của chúng tôi là ra đường để đảm bảo an toàn giao thông - người hưởng lợi trực tiếp nhất chính là các bác, những người tham gia giao thông. Sẽ ra sao nêu một ngày các bác thức dậy ra đường không có "cá vàng" chúng tôi đứng đó? Nói phải biết nghĩ. Tệ nhũng nhiễu, nhận tiền lót tay là có nhưng không phải tất cả chúng tôi như vậy. Rồi các bác đã đi sai nhưng lại lợi dụng quen biết, xin xỏ thậm chí ăn vạ. Chúng tôi cũng là con người, cũng có quan hệ quen biết nên nể tình nên nhiều lúc làm chưa nghiêm.
Bác nào có ý kiến rằng chúng tôi chỉ phạt, dọa dẫm được những người "yếu bóng vía" là sai rồi đấy. Các bác có vi phạm chúng tôi mới stop được chứ sức đâu chúng tôi ngăn được cả dòng xe cộ lại được mà hoạnh họe. Còn bác nào muốn thử cứng hay yếu bóng vía thì cứ PM cho tôi, tôi sẽ nói rõ ngày mai tổ của tôi trực ở đâu và các bác nào "cứng bóng vía" cứ đi qua thử vi phạm xem thế nào.
Theo dõi diễn đàn đã lâu nhưng hôm nay tôi chính thức reg nick chủ yếu để tham gia mục ATGT. Mục đích không phải để đôi co với các bác nhưng để các bác (biết nghĩ) có cái nhìn khách quan về lực lượng. Kính.
Thưa đồng chí! Đồng chí cho hỏi: Nhiệm vụ chính của c....vàng là gì?? Hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông hay nhăm nhăm bắt người vi phạm????
Tôi đã từng có thời gian được sống và học tập ở Mỹ, họ cũng có lực lượng nhân viên công lộ đông đảo. Nhưng khi ra đường, hãn hữu lắm mới nhìn thấy bóng dáng của một nhân viên công lộ vì họ hoàn toàn tự động hóa. Đồng chí thử chạy quá tốc dộ hay vượt đèn đỏ xem. Ngay hôm sau sẽ có phiếu phạt gửi về nhà kèm bằng chứng vi phạm. Nhưng khi xảy ra lộn xộn trên đường xem, chỉ vài phút là cs đầy đường để phân luồng từ xa và hướng dẫn lưu thông. Tôi chắc là đồng chí chưa khi nào bứơc chân ra khỏi biên giới nên đồng chí mới phát biểu những phần tôi bôi đỏ bên trên. Theo tôi biết, Ủy ban an toàn giao thông Châu Âu đang xem xét cắt giảm các cột đèn tín hiệu vì theo một nghiên cứu mới đây của Ủy ban thì những con đường ít đèn tín hiệu thì ý thúc của người tham gia lưu thông càng cao ( vì bên đó tốc độ tham gia lưu thông của các phương tiện là rất lớn ). Và cuối cùng, tôi xin hỏi đồng chí một câu nữa: Liệu bao nhiêu % cán bộ chiến sỹ trong lực lượng hiểu rõ về Luật ATGT và trong sạch khi đi làm nhiệm vụ cũng như trong cuộc sống???
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,101
Động cơ
615,039 Mã lực
hình như các bác không quan tâm đến tiêu đề của thớt này "Em cãi thắng XXX ở 115 Trần Duy Hưng" , mà nhầm sang chuyện đối thoại với "Cá Vàng" - Thớt nói chuyện với bác "Cá Vàng" ở bên này: http://otofun.net/showthread.php?t=176973

Còn bài này của bác OmegaO9, cảm ơn bác chia sẻ kinh nghiệm, tình huống khi tham gia giao thông. Song như đa số comment nhận được là không ủng hộ cách xử lý như vậy. Mong bác OmegaO9 rút kinh nghiệm. Em xin phép khóa bài tại đây để không bị lạc chủ đề.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top