[Thảo luận] Em bị xxx Hà nội phạt vì lỗi đi thẳng mà ko xi nhan các cụ ạ!

vam

Xe buýt
Biển số
OF-82319
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
654
Động cơ
419,920 Mã lực
Em nghĩ nếu là nguy hiểm như cụ nghĩ thì các hãng sx xe người ta sẽ bỏ từ lâu nút đèn hazard rồi :)
Cụ này chắc chuyên bật đèn hazard khi đi thẳng? Nguy hiểm hay không còn tùy vào người lái có sử dụng nó đúng mục đích hay ko. Nếu sử dụng đúng mục đích như nhà sản xuất đã thiết kế thì nó vô cùng hữu ích.
Em thấy chả có lí do gì vào bùng binh phải bật xi nhan cả. Em chỉ bật khi thấy cần báo hiệu cho người đang sau nếu mình chuyển hướng trong bùng binh thôi. Nên vận dụng linh động đừng máy móc quá đảm bảo an toàn cho mình và người khác là trên hết.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,589
Động cơ
362,003 Mã lực
Nói đi thẳng phải xi nhan thì dễ hiểu lầm, thực ra là ra vào bùng binh phải xi nhan, vào trái ra phải :)
Em nghĩ nếu đi thẳng thì không ai phải xi nhan. Nhưng đi thẳng qua bùng binh thì có thể khác. Tưởng tượng nếu bùng binh có độ 6-7 lối ra, các cụ định đi thẳng thì có đi thẳng được đâu, phải vào bùng binh, phải lượn tới 1/2 cái vòng tròn rồi mới rẽ ra ngoài. Trong trường hợp đó đâu còn nghĩa là đi thẳng nữa, nó là xin vào bùng binh và xin ra bùng binh.
NHưng trường hợp nó chỉ là cái bùng binh bé tẹo của một ngã tư thì em thật, nếu xi nhan để đi thẳng lại càng thêm hiểu nhầm, khi đó quá máy móc và chẳng ai làm vậy.
Trường hợp có nhiều đường giao nhau (trên 4 đường) thì nên xi nhan trái khi nhập bùng binh, còn nếu ở nơi có 4 đường giao nhau thì cái bùng binh này khác gì cái bục giao thông ở giữa ngã tư, rẽ thì vòng qua bục là ok, đi thẳng thì việc gì phải xi nhan.
 

Oldstar

Xe tăng
Biển số
OF-85138
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
1,253
Động cơ
421,441 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Việc sử dụng đèn hazard ở Việt Nam khác với thế giới, cần vận dụng linh hoạt, nhiều khi xe to bật chủ yếu mang tính chất cảnh báo với 2b, xe thô sơ là chính.
Cụ phát biểu giống nghị quyết của Đ? thế :))
"Nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN ở VN khác với thế giới, cần vận dụng linh hoạt" :))
Em kịch liệt phản đối việc sử dụng đèn hazard khi qua đường giao nhau, nó thể hiện sự thiếu hiểu biết và gây ảnh hưởng đến người khác.
 
Biển số
OF-81007
Ngày cấp bằng
23/12/10
Số km
146
Động cơ
416,560 Mã lực
Nơi ở
TP Hải Dương
Cám ơn các cụ, nhà cháu bức súc cũng đã hỏi nhiều các bac tài già thì cũng như Cụ ltgbau nói đấy ạ, trường hợp này chỉ dùng trong các nơi có bùng binh to, còn ko dùng trong trường hợp bùng binh nhỏ hay ko có bùng binh ạ. Nhà cháu thấy đây cũng là lần đầu trong nghề lái xe đc hoc mà chưa đc xem tận mắt đoạn luật đó nó ở chỗ nào, điều bao nhiêu, khoản mấy? Nếu kụ nào có thấy thì xin mách giùm nhà cháu với ạ, nhà cháu xin hầu các bác chầu trà đá ở TP Hải Dương ạ.
 

blackchickenguy

Xe buýt
Biển số
OF-25419
Ngày cấp bằng
8/12/08
Số km
815
Động cơ
497,470 Mã lực
Nơi ở
Lò gạch
Website
www.eagle.com.vn
Thế thì thua hẳn xxx rồi !
Sao Kụ ko bảo cứ lập biên bản rồi ghi rõ lỗi đi thẳng ko xi nhan và Kụ hỏi thẳng luôn là xi nhan đi thẳng là nút nào.
Ko chừng vừa xi nhan trái lại xi nhan phải lại bị vin tội chuyển hướng đột ngột ý chứ.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,150
Động cơ
607,033 Mã lực
Có hôm em còn thấy xe tập lái đi thẳng qua ngã tư cũng bật đèn hazard, lúc sau đi ngang nhìn vào thấy có cả thầy dạy lái ngồi ở trong nghiêm :).
 

Banka

Xe đạp
Biển số
OF-137393
Ngày cấp bằng
6/4/12
Số km
16
Động cơ
368,360 Mã lực
Nói đi thẳng phải xi nhan thì dễ hiểu lầm, thực ra là ra vào bùng binh phải xi nhan, vào trái ra phải :)
bác này noí chuẩn, đi thế này dễ người dễ ta, nhưng ko xinhan thì cũng ko được phạt. !
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Đoạn Bùng Binh này đã nói đến nhiều trên OF
Thực tế cụ đi thẳng ở đoạn đó là phải vòng vào 1 binh 1 tý rồi mới đi ra để đi thẳng
Do vậy cá nhân em cho là xxx nói đúng
Em đi qua đó toàn nhan trái rồi nhan phải.
 

beodeptrai

Xe buýt
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
902
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
Em nghĩ nếu là nguy hiểm như cụ nghĩ thì các hãng sx xe người ta sẽ bỏ từ lâu nút đèn hazard rồi :)
Cụ này nhầm rồi. Cái đèn đấy nó có công dụng khác. Cụ Oldstar phân tích đúng rồi đấy ạ. Giả sử trước mắt cụ nào đi sau cụ có một xe khác che mất đèn. Chỉ thấy một đèn tưởng cụ rẽ. Cụ đấy vọt lên phát thì ốm đòn với cụ. Cụ nên suy nghĩ kỹ lại
 

echkep

Xe tải
Biển số
OF-44870
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
448
Động cơ
467,730 Mã lực
Đạm cà mau mấy thằng xxx đã ngu còn nguy hiểm. Từ khi e biết lái oto đếu bao giờ em nghe thấy signal đi thẳng x-(
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Cám ơn các cụ, nhà cháu bức súc cũng đã hỏi nhiều các bac tài già thì cũng như Cụ ltgbau nói đấy ạ, trường hợp này chỉ dùng trong các nơi có bùng binh to, còn ko dùng trong trường hợp bùng binh nhỏ hay ko có bùng binh ạ. Nhà cháu thấy đây cũng là lần đầu trong nghề lái xe đc hoc mà chưa đc xem tận mắt đoạn luật đó nó ở chỗ nào, điều bao nhiêu, khoản mấy? Nếu kụ nào có thấy thì xin mách giùm nhà cháu với ạ, nhà cháu xin hầu các bác chầu trà đá ở TP Hải Dương ạ.
Thông thường thì bùng binh được đặt ở các giao lộ có nhiều hướng đường, và giao lộ phải to. Nhiều hướng đường có nghĩa là có nhiều lối ra/vào, ít nhất là từ 5 trở lên. Còn ngã tư hay ngã ba thì không cần bùng binh, chỉ cầnđèn xanh đèn đỏ. Ở nước ngoài, ví dụ như ở Pháp, nước dạy cho VN ta biết thế nào là xây dựng hệ thống đường giao thông, đều như vậy. Và ở những nước đó, khi vào/ra bùng binh đều phải xi nhan hết, hoặc có thể hiểu thế này, mặc nhiên bùng binh là đường cong, anh muốn ra ở lối nào thì phải xi nhan ở lối đó, cho dù lối ra có thẳng hàng với lối anh vào bùng binh đi nữa. Còn ở VN thì "sáng kiến" hơn, cứ giao lộ to 1 tí là đút vào cái bùng binh, vừa bùng binh vừa đèn xanh đỏ là rất khác người. Chính vì ngã ba ngã tư cũng có bùng binh nên người dân mới thắc mắc theo kiểu ta là rõ ràng tôi đi thẳng thế éo nào lại bắt tôi xi nhan. xxx thì "ní nuận" theo kiểu tây là đã vào bùng binh thì phải xi nhanh chứ. Kiểu như mỗi thằng dùng 1 thứ tiếng ấy mà, cứ loạn cả lên :)). Cái nước kém văn minh nó thế, không có 1 phông, 1 nền văn minh nhất định thì những cái chuyện bất cập nhỏ nhặt như thế này vẫn cứ suốt ngày xảy ra. Chẳng thể nói ai sai ai đúng được, mà chỉ có thể kết luận: "kém phát triển như nhau" :)) :)) :)).
 

TuNam

Xe tải
Biển số
OF-10849
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
422
Động cơ
536,662 Mã lực
Trời ạ! Em mà như bác là ghi âm và yêu cầu XXX lập biên bản với lỗi trên để em tung tăng khắp các cơ quan có thẩm quyền làm cho ra nhẽ, không chừng XXX lại mang cam quýt đến nhà em chứ lị
Bác quá tin tưởng rồi, cơ quan chức năng là ai, và ai sẽ giải quyết cho bác đây? Đến cái ngã ba nó còn bảo không phải cơ mà. E thì e chả tin có cơ quan chức năng nào chịu làm đúng chứ năng cả, do đó em chỉ cố đi đúng, lỡ vào bẫy thì bỏ tiền ra mua lấy cái yên thân, coi như bị trấn lột, đấu không lại với lũ cướp, thế thôi.
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
" Bùng binh,vòng xuyến vòng xoay. vào 3 vòng ấy phải quay theo vòng" .Ở vòng xoay này cụ sang từ nội thành muốn rẽ phải đi HP thì cụ xinhan phải rồi rẽ xuống đg 5 đi HP là đuơng nhin rùi.Còn cụ muốn đi thẳng tức là phải vào vòng xoay thì cụ phải xinhan trái báo hiệu cho ô đi sau muốn rẽ phải cũng như ô bên trái muốn đi thẳng biếtlaf cụ định nhập vòng xoay.vào vòng xoay 2'3 thân xe cụ xinhan phải để tách khỏi vòng xoay đi thẳng qua cầu.trong trường hợp này CSGT hoàn toàn đúng,đây là cách đi rất văn minh và dễ cho xe khác nhận biết.theo e các cụ chửi CSGT nên xem lại ,uốn lưỡi vài lần trước khi chửi ng khác. cụ chủ nên rút KN cho lần sau.Đây là ý kiến của riêng e có gì sai các cụ cứ ném đá mải thoái
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Đi thẳng sao phải vòng qua bục nhỉ??? Hôm nào em qua đó xem cái bùng binh ấy dư lào mà lại đi thẳng lại phải xin nhan trái rồi phải.
Chứ như bùng binh bigC và Nguyễn Trãi KDT to tổ chảng đi thẳng thì cứ đi thôi xin nhan gì đâu???!!!!
 

Bamvolang

Xe hơi
Biển số
OF-98050
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
121
Động cơ
400,400 Mã lực
Website
www.xomla.net
Xi nhan chỉ dành cho việc : xin chuyển làn, xin rẽ trái phải, xin ra hoặc nhập làn, xin vượt. Đi thẳng không phải xin.
Nếu đang đi trong 1 làn đường mà rẽ chuyển sang làn khác thì phải xi nhan, Có lẽ do đi trong vòng xuyến to thì việc đi từ đầu ngã tư bên này sang phía bên kia đối diện thì việc di chuyển đó không còn hiểu là đi thẳng nữa mà hiểu là chuyển làn đường thì đúng hơn.
Cụ chủ thớt đã dùng không đúng từ ngữ miêu tả trong trường hợp này nên chúng ta bị nhầm lẫn "Đi thẳng" với từ "đi qua vòng xuyến"
Em vẫn nhắc lại 1 lần nữa đã là đi thẳng thì không phải xin.
Còn các bác em xin các bác đi xe đừng bao giờ quên: bật xi nhan xin ra khi bắt đầu khởi hành. Em đi xe máy rất hay bị giật mình vì mấy tay lái cho xe bắt đầu chạy không bật xi nhan báo hiệu. Nói thật những lúc như vậy cảm giác thật yahooooo , giống y trang mấy chị bung cửa xe bên trái rất mạnh và nhanh cứ như cố tình chơi mình vậy
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Lỗi mạng...
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top