Đúng là nó cho qua kỳ lễ thật, bốc C ăn vã rồi cụ ạHnay mà chưa sửa cho cụ thì xác định là qua lễ nhé. Cho nó sáng nhất fb đi cụ.
Đúng là nó cho qua kỳ lễ thật, bốc C ăn vã rồi cụ ạHnay mà chưa sửa cho cụ thì xác định là qua lễ nhé. Cho nó sáng nhất fb đi cụ.
Đúng thực tế, khi kỹ thuật hãng xuống bảo hành với tâm thế như ban ơn, cụ ko đồng.ý thì.ko giải quyết đc việc. Giải quyết xong vẫn bực mìnhChẳng may mua phải đồ mới mà lỗi thì mệt mỏi với bảo hành lắm, em thấy hàng điện máy hãng nào cũng mệt nếu nó hỏng.
Kụ trên tư vấn chuẩn, theo e kụ gửi mail đến cả LG nữa, mail cuối cùng kụ cũng thông báo nếu ko giaỉ quyết thì sẽ kiện xyz ... đảmbảo được hồi đápbác thật là thông thái, văn bản thì phải in ra ký tươi hay gửi mail là được bác nhỉ? em có gọi điện cho tiki (ghi âm) cả chục lần, mấy ngày hôm nay rồi, cái đấy cũng là cơ sở pháp lý được k bác nhỉ
Bảo hành là bị hành mà kụ, ko nhanh đc đâu, e dính quả Hitachi giấy tờ đầy đủ, xử lý xong gần 2 tháng, thay 50% linh kiện máy. Mấy ku kỹ thuật thích nhận phiếu đi bảo hanh hay sao để có công, tuần nó xuống 3lần, chắc môĩ lần đi đc tính tiền công vơí hãng 1 lầnChiều hôm qua các bạn bên bảo hành LG đến kiểm tra điều hòa, đã thử thay bo mạch ở cục nóng, kiểm tra cục lạnh, thay đổi nguồn cấp nhưng bệnh vẫn k tìm ra được các bác ạ. Đêm qua em vẫn phải nằm chuồng lợn để ngủ các bác ạ.
Hôm nay chủ nhật, tiếp theo là dịp lễ, thế là ăn cwt rồi các bác ạ, quả này k khéo LG kiểm tra bảo hành đến khi hết bảo hành mất.
Báo cáo các cccm, đợt vừa rồi em mua 1 chiếc điều hòa LG V10ENP 9000 từ Tiki.vn, hàng cam kết mới 100% và bảo hành chính hãng 12 tháng kể từ ngày mua.
Em mua hàng vào ngày 15/9/2018, do TIKI.vn không hỗ trợ vận chuyển về tỉnh lẻ, nên em buộc phải chuyển về địa chỉ của thằng em ở dưới Hà Nội.
Sau khi dùng 1 thời gian, điều hòa bắt đầu có trục trặc là cục nóng không chạy, dẫn tới không có khí nóng thổi ra.
Ngày 21 tháng 4 năm 2019, em gọi hãng LG theo số 1800 1053 yêu cầu bảo hành, kiểm tra số serial của máy 610HALW8160 thì hãng báo điều hòa chưa được kích hoạt bảo hành điện tử.
Em kiểm tra lại số serial của máy, số 6 đầu tiên là năm sản xuất (2016), 10 là tháng sản xuất, tức là điều hòa của em đã được sản xuất được một thời gian rất lâu (từ tháng 10/2016), mà theo chính sách bảo hành của LG là không quá 24 tháng từ ngày mua hoặc 30 tháng từ ngày sản xuất, tùy điều kiện nào đến trước.
Từ đây dẫn tới 2 vấn đề của Tiki.vn:
1. Tiki đã bán cho em chiếc điều hòa đã tồn kho quá lâu, sản xuất từ 10/2016 tức là tối đa được bảo hành tới T4/2019 (30 tháng kể từ ngày sản xuất), trong khi em mua là ngày 15/9/2018, tức là chỉ được bảo hành chính hãng có 7 tháng (tiki quảng cáo bảo hành 12 tháng chính hãng tại nhà).
2. Sau khi bán hàng, không biết Tiki quên hay cố tình quên không kích hoạt bảo hành điện tử cho em (có thể do bán hàng cũ quá nên không dám kích hoạt).
Diễn biến tiếp theo:
- em đã gọi cho bên Tiki.vn, sau đó thì bên Tiki đã làm việc với hãng LG, kích hoạt bảo hành điện tử cho em tới tháng 10/2019 (WTF??? sai hoàn toàn so với chính sách bảo hành của hãng là không quá 30 tháng từ ngày sản xuất).
- Bên kỹ thuật của hãng tới kiểm tra, họ xác định ngày mua của máy điều hòa (check trên hệ thống của hãng là 01/4/2017????) và ngày mua của em (15/9/2018) khác với ngày kích hoạt bảo hành (21/4/2019) nên từ chối bảo hành máy điều hòa.
- Em lại tiếp tục khiếu nại lên TIKI, bên đó lại tiếp tục làm việc với hãng, chiều ngày 22/4/2019 (lúc 15h37 từ sđt 20437689272), bên tiki báo lại là vấn đề bảo hành của điều hòa đã xong, hãng sẽ tiếp tục tới bảo hành cho em.
- Tới 15h47 ngày 22/4/2019, bên hãng LG gọi lại cho em, báo sẽ cử kỹ thuật tới kiểm tra sửa chữa điều hòa.
- Sáng ngày 23/4/2019, em gọi cho bên kỹ thuật bảo hành LG thì họ lại tiếp tục từ chối bảo hành, gọi lại cho Tiki lại tiếp tục điệp khúc anh chờ em sẽ gọi lại, nhưng hiện tại em đã rất mệt mỏi với cách làm của tiki.vn.
* Vấn đề chốt lại ở đây là:
1. Bên tiki.vn đã bán hàng tồn kho, sản xuất quá lâu cho em (sx từ T10/2016).
2. Bên tiki.vn không giải quyết dứt điểm việc bảo hành với hãng, dẫn tới điều hòa của em hỏng mấy ngày hôm nay mà chưa được sửa chữa.
3. Bên tiki.vn có thể đã bán hàng dùng rồi (check theo hãng là điều hòa đã bán từ 01/4/2017 chứ không phải là 15/9/2018).
Mong mọi người giúp em làm rõ trắng đen vụ này.
Em đính kèm thêm biên bản làm việc của kỹ thuật LG
Cụ chủ tranh thủ mát giời viết bài đăng FB cho sự việc nổi một thể đi vậy.Bái cáo các bác, đến giờ này em chán tận cổ cái chất lượng dịch vụ sau bán hàng của LG rồi. Giờ vẫn chưa sửa xong điều hòa. Đm.
Vậy là tiki đã làm tròn trách nhiệm rồi à cụ chủ? Còn LG bảo hành lởm thế à?Bái cáo các bác, đến giờ này em chán tận cổ cái chất lượng dịch vụ sau bán hàng của LG rồi. Giờ vẫn chưa sửa xong điều hòa. Đm.
Thôi, LG bảo hành máy xong trước đợt nóng tiếp theo này là tốt rồi cụ ạ. Tất nhiên nếu Tiki và LG có lời xin lỗi hay tặng thêm cái gì để cụ hạ hoả vì những bất tiện gặp phải với các thứ thuộc dạng quy trình thủ tục kia thì sẽ tốt hơn, nhưng ở mình thì việc đó hơi khó. Giờ mọi chuyện đã ổn, cụ thấy vẫn ấm ức thì mở FB kể lại câu chuyện ngắn gọn kèm vài lời góp ý nhẹ nhàng với họ để họ rút kinh nghiệm, thế cũng xả được nỗi bực mà lại góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn.Em chốt vấn đề ở đây.
Bên LG hôm 10.5.2019 đã thực hiện thay thế bo mạch cục lạnh, bo mạch cục nóng, cảm biến nhiệt độ máy nén. Hiện thì điều hòa em đã vẫn hành được bình thường. Thank các bác đã đồng hành cùng em trong những ngày qua.
Tổng kết lại, để xử lý vấn đề phát sinh, bên tiki và LG đã mất tổng cộng 21 ngày, trừ 2 ngày lễ, trừ 2 ngày chỉ nhật, là còn 17 ngày, 17 ngày các bác ạ!!!!
Đây cũng là 1 bài học cay đắng cho em nói riêng, cũng như các bác nên cân nhắc.
Điên ruột.
Thôi cụ có đh vào đúng đợt nóng cao điểm là đỡ rồi. Hi vọng nó chạy ổn định qua cả đợt hè dự là nóng kinh khủng nàyEm chốt vấn đề ở đây.
Bên LG hôm 10.5.2019 đã thực hiện thay thế bo mạch cục lạnh, bo mạch cục nóng, cảm biến nhiệt độ máy nén. Hiện thì điều hòa em đã vẫn hành được bình thường. Thank các bác đã đồng hành cùng em trong những ngày qua.
Tổng kết lại, để xử lý vấn đề phát sinh, bên tiki và LG đã mất tổng cộng 21 ngày, trừ 2 ngày lễ, trừ 2 ngày chỉ nhật, là còn 17 ngày, 17 ngày các bác ạ!!!!
Đây cũng là 1 bài học cay đắng cho em nói riêng, cũng như các bác nên cân nhắc.
Điên ruột.