sau vụ này em mở mang ra bao kiến thức (toàn bị ép phải tìm hiểu)Kích hoạt bảo hành LG do cửa hàng bán thực hiện và chỉ những số điện thoại của cửa hàng đã đăng ký với LG mới kích hoạt được. Cụ Chủ nói đúng rồi.
sau vụ này em mở mang ra bao kiến thức (toàn bị ép phải tìm hiểu)Kích hoạt bảo hành LG do cửa hàng bán thực hiện và chỉ những số điện thoại của cửa hàng đã đăng ký với LG mới kích hoạt được. Cụ Chủ nói đúng rồi.
nếu tiki xử lý thỏa đáng cho em vụ này xong thì em sẽ xóa bỏ bài này và làm 1 bài trả lại sự trong trắng cho tiki, nhưng mà vẫn còn hóc nhiều chỗ lắmTheo em cụ chủ nên đính chính tiêu đề bài viết. Bỏ chữ "lừa" đi. Bởi vì em lội còm thì em chưa thấy tiki.vn lừa gì cụ cả. Có thể ở việc "thiếu trách nhiệm" hoặc "bán hàng không đúng như quảng cáo"... nhưng nếu "lừa" thì góc độ khác đấy.
Mà em cũng dính 1 vụ với tiki. Nhưng đành ngậm bồ hòn vì lỗi cũng 1 phần do mình ko kiểm tra kỹ.
Em mua tivi Toshiba trên tiki 2018. Lúc mùa Wordcup. Về thì lắp xem ok, em cũng ko có để ý gì thêm, phiếu bảo hành đầy đủ. Thời gian sau thì cái tem năng lượng ở góc trái bên dưới màn hình bị bong ra, thế là lộ ra vết đen ở góc màn hình (Trước bị che bởi logo dán năng lượng). Thời gian đầu em cũng lười nên mặc kệ, sau này thì vết đen ngày càng to ra, giờ thì khoảng 2 đốt ngón tay. Em gọi bảo hành của Toshiba, hãng cử người xuống tận nơi. Tháo ra kiểm tra cực kỳ cẩn thận và chuyên nghiệp. Thế rồi khi bạn ấy nhấc tấm màn hình lên thì phát hiện là ở cái góc ý bị lõm, tức là do va đập, tấm màn hình góc hơi mẻ chút, bạn ý chỉ tận nơi cho em thấy và chụp ảnh lại, thay mặt hãng từ chối bảo hành và cẩn thận lắp lại cho em. Bạn ý bảo khả năng cao là do khâu vận chuyển (Tức là va đập khi còn nguyên đai nguyên kiện). Mà thời gian đổi mới trên tiki đã hết (15 ngày).
Thế là em phải chịu đấy các cụ ạ. Dặn lòng lần sau nhớ phải kiểm tra kỹ hơn và phải bóc tem dán nhãn năng lượng ra.
Đôi lời cùng các cụ.
Lúc lắp máy cụ có cho hút chân không không? Tiki cũng chỉ là trung gian bán lẻ thôi. Cụ quay vào ô mất tiền nên vậy thôi rút kinh nghiệm vậy. giờ đòi đc cũng có đc hay ko hè này các con nhà mình cũng nóng thôi xác định bỏ kiếm cái khác về dùng, ít kinh nghiệm thì cụ nên mua con máy cơ cho nó an toàn dùng inverter chỉ trên 5h mới tiết kiệm.Em cũng có cảm giác nó làm mát k được sâu, cục nóng kêu bé mà bác
Mua trên này có rẻ hơn bên ĐMX nhiều không cụ? Em mua mấy cái mặt hàng như này toàn sờ tận tay mới dám chốt cụ ạ.Báo cáo các cccm, đợt vừa rồi em mua 1 chiếc điều hòa LG V10ENP 9000 từ Tiki.vn, hàng cam kết mới 100% và bảo hành chính hãng 12 tháng kể từ ngày mua.
Em mua hàng vào ngày 15/9/2018, do TIKI.vn không hỗ trợ vận chuyển về tỉnh lẻ, nên em buộc phải chuyển về địa chỉ của thằng em ở dưới Hà Nội.
Sau khi dùng 1 thời gian, điều hòa bắt đầu có trục trặc là cục nóng không chạy, dẫn tới không có khí nóng thổi ra.
Ngày 21 tháng 4 năm 2019, em gọi hãng LG theo số 1800 1053 yêu cầu bảo hành, kiểm tra số serial của máy 610HALW8160 thì hãng báo điều hòa chưa được kích hoạt bảo hành điện tử.
Em kiểm tra lại số serial của máy, số 6 đầu tiên là năm sản xuất (2016), 10 là tháng sản xuất, tức là điều hòa của em đã được sản xuất được một thời gian rất lâu (từ tháng 10/2016), mà theo chính sách bảo hành của LG là không quá 24 tháng từ ngày mua hoặc 30 tháng từ ngày sản xuất, tùy điều kiện nào đến trước.
Từ đây dẫn tới 2 vấn đề của Tiki.vn:
1. Tiki đã bán cho em chiếc điều hòa đã tồn kho quá lâu, sản xuất từ 10/2016 tức là tối đa được bảo hành tới T4/2019 (30 tháng kể từ ngày sản xuất), trong khi em mua là ngày 15/9/2018, tức là chỉ được bảo hành chính hãng có 7 tháng (tiki quảng cáo bảo hành 12 tháng chính hãng tại nhà).
2. Sau khi bán hàng, không biết Tiki quên hay cố tình quên không kích hoạt bảo hành điện tử cho em (có thể do bán hàng cũ quá nên không dám kích hoạt).
Diễn biến tiếp theo:
- em đã gọi cho bên Tiki.vn, sau đó thì bên Tiki đã làm việc với hãng LG, kích hoạt bảo hành điện tử cho em tới tháng 10/2019 (WTF??? sai hoàn toàn so với chính sách bảo hành của hãng là không quá 30 tháng từ ngày sản xuất).
- Bên kỹ thuật của hãng tới kiểm tra, họ xác định ngày mua của máy điều hòa (check trên hệ thống của hãng là 01/4/2017????) và ngày mua của em (15/9/2018) khác với ngày kích hoạt bảo hành (21/4/2019) nên từ chối bảo hành máy điều hòa.
- Em lại tiếp tục khiếu nại lên TIKI, bên đó lại tiếp tục làm việc với hãng, chiều ngày 22/4/2019 (lúc 15h37 từ sđt 20437689272), bên tiki báo lại là vấn đề bảo hành của điều hòa đã xong, hãng sẽ tiếp tục tới bảo hành cho em.
- Tới 15h47 ngày 22/4/2019, bên hãng LG gọi lại cho em, báo sẽ cử kỹ thuật tới kiểm tra sửa chữa điều hòa.
- Sáng ngày 23/4/2019, em gọi cho bên kỹ thuật bảo hành LG thì họ lại tiếp tục từ chối bảo hành, gọi lại cho Tiki lại tiếp tục điệp khúc anh chờ em sẽ gọi lại, nhưng hiện tại em đã rất mệt mỏi với cách làm của tiki.vn.
* Vấn đề chốt lại ở đây là:
1. Bên tiki.vn đã bán hàng tồn kho, sản xuất quá lâu cho em (sx từ T10/2016).
2. Bên tiki.vn không giải quyết dứt điểm việc bảo hành với hãng, dẫn tới điều hòa của em hỏng mấy ngày hôm nay mà chưa được sửa chữa.
3. Bên tiki.vn có thể đã bán hàng dùng rồi (check theo hãng là điều hòa đã bán từ 01/4/2017 chứ không phải là 15/9/2018).
Mong mọi người giúp em làm rõ trắng đen vụ này.
Em đính kèm thêm biên bản làm việc của kỹ thuật LG
bác mua ở media mart em thấy rẻ nhấtMua trên này có rẻ hơn bên ĐMX nhiều không cụ? Em mua mấy cái mặt hàng như này toàn sờ tận tay mới dám chốt cụ ạ.
Hàng trưng bày kìa cụ, có phải hàng mới đâu. Hôm trước em cũng đọc nhầm 1 pha như thế này.View attachment 2589590
media mart bán rẻ ntn sao cụ ko mua ạ?
mua đồ đt trên mạng e cảm giác cứ nguy hiểm kiểu gì ấy
Trước kia em cũng hay mua hàng ở kho ...nay có mạng sàng lọc giá ,em toàn đặt hàng của đại lý gần nhà,em bảo mày báo giá cho anh,nếu đắt hơn anh mua hàng kho một tý thì anh ủng hộ mày,còn đắt hơn nhiều thì anh không lấy của mày đâu,còn bảo hành tự mày kích hoạt...hay làm như thế nào là viẹc của mày,anh chỉ biết mua của mày,hỏng mày phải có trách nhiệm.thế cho nhàn cụ ạ.Mịa bây giờ các hãng nó nghĩ ra cái trò kích hoạt bảo hành điện tử chuối vcd. Hôm mua cái tivi sony, check bh nó kêu chưa kích hoạt bh, không cho người dùng tự kích hoạt mà lại phải thằng đại lý kích hoạt mới được. Lại phải gọi cho ông bán hàng mấy bận nó mới kích hoạt cho.
Dmx bán hàng đắt kinh .cụ cứ đại lý gần nhà mà mua,mẫu mã,giá cả mình chec rồi,ngán gì.Định mua online đồ cồng kềnh này thay cho cai đh mới tèo mà đọc xog ngán quá. Lại đmx cho khỏi nhức đầu?
Đến lúc bác vào tình huống như em thì bác mới thấuTiki em thấy đồ chuẩn hơn các trang khác, ví dụ 1 con loa bluetooth sony thì chỉ có hàng hãng và giá cao, còn trang shopee thì đủ các loại giá và có hàng 2nd. Tiki giao hàng đúng hẹn, đóng gói đẹp mắt, thanh toán nhanh gọn bằng nhiều hình thức
Thực ra em cũng chả quan tâm lắm vấn đề bảo hành đâu cụ, đời em chua bảo hành cái moạ gì bao giờ vì toàn hết bảo hành nó mới hỏng nên em vứt mịa nó mua cái mới .Trước kia em cũng hay mua hàng ở kho ...nay có mạng sàng lọc giá ,em toàn đặt hàng của đại lý gần nhà,em bảo mày báo giá cho anh,nếu đắt hơn anh mua hàng kho một tý thì anh ủng hộ mày,còn đắt hơn nhiều thì anh không lấy của mày đâu,còn bảo hành tự mày kích hoạt...hay làm như thế nào là viẹc của mày,anh chỉ biết mua của mày,hỏng mày phải có trách nhiệm.thế cho nhàn cụ ạ.
Phí lên phapluatdoisong hình như có 4 củ 1 bài cụ ạ. Cho bọn Tiki bớt sống ảo đi cụbọn TIKI bây giờ đang trốn, hoặc cố tình tảng lờ
không làm rõ vụ này ra ngô ra khoai em sẽ cho lên báo phapluatdoisong, em có ông anh làm bên này đang gạ
Cụ ơi, hàng trưng bày ở đấy nó cũng đã chạy lần nào đâu. chỉ có cái là bóc hộp rồi và để phơi trong đh siêu thị hơi lâu thôi mà. bảo hành vẫn thế còn gì.Hàng trưng bày kìa cụ, có phải hàng mới đâu. Hôm trước em cũng đọc nhầm 1 pha như thế này.