[Funland] Em bị TIKI.VN lừa các bác ạ!

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,323
Động cơ
678,683 Mã lực
Nói về chăm sóc khách hàng với bảo hành sản phẩm em đã 1 lần làm việc với Microsoft và cảm thấy bọn nó chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng. Số là em mua 1 cái máy tính mini ( intel stick computer) ở Trần anh, cái này ban đầu nó chạy windows 8, khi Microsoft nó có chương trình nâng cấp từ 8 lên 10 thì cái intel stick nó cũng đủ điều kiện lên Windows 10. Đúng ngày, đúng giờ em háo hức ngồi nâng cấp lên thì sau mấy tiếng chạy nó cứ dừng lại ở 97%. Loay hoay cả buổi không được em mang ra cho mấy chú kỹ thuật của Trần Anh bảo chúng nó làm thử xem như thế nào, do thời gian lâu nên bên Trần Anh bảo phải để lại và 2 hôm sau ra lấy. 2 hôm sau em quay lại thì thấy giao lại cho em con máy đã về lại Windows 8 kèm theo bảo là cái này không nâng cấp lên được, em có hỏi là liệu có thể đổi được không thì bên Trần Anh bảo hiện không có sẵn loại chạy Windows 10. Mang cái máy về, bực mình em gọi cho Microsoft Việt Nam thắc mắc về việc không thể nâng cấp được. Tổng đài của Microsoft Việt Nam đăng ký ở Việt Nam, nhưng bộ phận kỹ thuật với chăm sóc khách hàng nó lại ở tận Mã lai. Sau khi nghe trình bầy, bên Microsoft bèn cử kỹ thuật viên hướng dẫn cho em( bằng tiếng Việt luôn) kỹ thuật của họ hướng dẫn em cài cái tiện ích gì đó của hãng ( không phải team viewer) để nó tiến hành update từ xa cho mình. Loay hoay cả buổi nó cũng đếch update được nên cũng bó tay, cái nó làm em ngạc nhiên nhất là nó bảo mày gửi cái đấy sang Mã Lai tao đổi cho mày cái mơới có Windows 10 luôn. Nghe thấy lợi em đồng ý luôn nhưng không quên hỏi thế phí ship thế nào? Bên Microsoft bảo cứ đem ra DHL gửi đến địa chỉ bên Mã Lai ghi người nhânj trả tiền :)) Như vậy, theo các Cụ chúng nó có chuyên nghiệp không?
Đúng là chuyên nghiệp thật.
 

gncg

Xe hơi
Biển số
OF-382539
Ngày cấp bằng
14/9/15
Số km
144
Động cơ
244,060 Mã lực
Tuổi
37
Điều hòa em chỉ chơi pana, daikin, dù nhiều người nói hãng khác dùng cũng được mà rẻ hơn. Tiki em cũng mua nhiều rồi, cái nhiều tiền nhất là cái IP, may không vấn đề gì. Em nghĩ vấn đề của cụ là bên LG support lởm thôi, tất nhiên bên tiki khéo hơn thì tốt.
 

Tiền Xu1

Xe tải
Biển số
OF-571157
Ngày cấp bằng
28/5/18
Số km
336
Động cơ
147,260 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Giờ nhiều người cả tin bị lừa vì mấy web kiểu này nhỉ
 
Biển số
OF-694923
Ngày cấp bằng
16/8/19
Số km
2
Động cơ
99,320 Mã lực
Tuổi
46
Mình thấy cũng không giống lừa đảo lắm, Tiki họ là sàn thương mại điện tử trăm kẻ bán vạn người mua. Cơ bản ít khi họ lừa ai. Nếu mua của Tiki Trading mà phải hàng giả, mất tiền thì có thể nói tiki lừa đảo được
 

carhanoi

Xe tải
Biển số
OF-118904
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
298
Động cơ
382,781 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nói không với các trang thương mại điện tử nếu mua hàng hoá giá trị cao. Bởi các trang này chỉ là trung gian, nên ngay cả khi vừa nhận hàng mà hỏng vỡ đã phải đi gửi đổi trả rất phức tạp chứ chưa nói tới hỏng hóc phải bảo hành sau này.
Em toàn mua đồ của điện máy xanh, gọi sửa chữa bh rất nhanh và có trách nhiệm.
 

LoserGiauCo

Xe máy
Biển số
OF-695561
Ngày cấp bằng
21/8/19
Số km
56
Động cơ
99,360 Mã lực
Cuối cùng thì em cũng sập bẫy bọn Tiki.
Em đặt sp chăm sóc ghế da Liqui Moly của Duc Thanh Auto ( Cửa hàng Duc Thanh Auto trên Tiki )


Bây giờ em phải làm gì với sản phẩm chăm sóc ghế da giả Liqui Moly này :))
Đưa lên đây để cảnh báo CCCM mua hàng trên trang thương mại Tiki và các sản phẩm chăm sóc ô tô của Đức thành ô tô ( Duc thanh Auto )
Trong lúc đợi Tiki liên lạc hoàn tiền, cụ review cái cửa hàng kia đã.
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,069
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
tiki liên tục dính phốt vậy ạ :)))
Thế mà trước h em vẫn tin tưởng bọn này nhất. Và thực tế thì em thấy tmdt ở Việt Nam chắc bọn này ổn nhất rồi. :(
 

20052019

Xe tải
Biển số
OF-656638
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
300
Động cơ
-12,938 Mã lực
Hàng điện tử các cụ cứ ra thẳng đại lý hoặc siêu thị lớn mà mua, em thì nói không với mấy trang wwb ntn.
 

mr.Share

Xe tải
Biển số
OF-695082
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
226
Động cơ
101,496 Mã lực
Các bạn Tiki đã gọi lại nên em xin phép xóa.
 
Chỉnh sửa cuối:

ADin

Xe đạp
Biển số
OF-655822
Ngày cấp bằng
19/5/19
Số km
45
Động cơ
108,670 Mã lực
Tuổi
37
TIKI cũng như nhiều trang TMĐT khác cơ bản là tốt, nhưng họ chưa tốt trong vấn đề kiểm duyệt và quản lý người bán nên có rất nhiều người bán hàng lừa đảo, gian dối trên các trang TMĐT ở Việt Nam. Khi nào các sàn TMĐT ở Việt Nam có chính sách quản lý chặt chẽ thì người dùng mới an tâm
 

tranminhhoa

Xe tăng
Biển số
OF-8718
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
1,587
Động cơ
554,047 Mã lực
Đặt hàng từ hôm 16/8, quá hạn giao hàng dự kiến 2 ngày rồi mà vẫn bặt vô âm tín, không một lời giải thích từ phía tiki. Thật bó tay, không hiểu hội này làm ăn kiểu gì!

 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Trường hợp nhà cung cấp có bán hàng dạng Clear kho (hàng tồn kho từ Đại lý nhỏ, thu hồi về tổng kho), thì chính sách bảo hành vẫn đủ 12 tháng (giống hàng mới chính hãng, kể cả điều kiện quá 30 tháng kể từ ngày sx).
Em đã từng bán lô hàng 2016 giao khách 2019, có nói rõ chi tiết là hàng nguyên đai, nguyên kiện, giá clear kho (thấp hơn 1tr/bộ so với hàng mới).
Vấn đề của cụ là do hãng không hỗ trợ tối đa để đảm bảo uy tín của Đại lý/ NPP rồi.
Có thể trường hợp em hơi khác ở chỗ, có xác nhận lô hàng này vẫn nằm trong kho của hãng, yêu cầu hãng liệt kê series khi cấp về NPP bên em.
Báo cáo các cccm, đợt vừa rồi em mua 1 chiếc điều hòa LG V10ENP 9000 từ Tiki.vn, hàng cam kết mới 100% và bảo hành chính hãng 12 tháng kể từ ngày mua.







Em mua hàng vào ngày 15/9/2018, do TIKI.vn không hỗ trợ vận chuyển về tỉnh lẻ, nên em buộc phải chuyển về địa chỉ của thằng em ở dưới Hà Nội.




Sau khi dùng 1 thời gian, điều hòa bắt đầu có trục trặc là cục nóng không chạy, dẫn tới không có khí nóng thổi ra.
Ngày 21 tháng 4 năm 2019, em gọi hãng LG theo số 1800 1053 yêu cầu bảo hành, kiểm tra số serial của máy 610HALW8160 thì hãng báo điều hòa chưa được kích hoạt bảo hành điện tử.

Em kiểm tra lại số serial của máy, số 6 đầu tiên là năm sản xuất (2016), 10 là tháng sản xuất, tức là điều hòa của em đã được sản xuất được một thời gian rất lâu (từ tháng 10/2016), mà theo chính sách bảo hành của LG là không quá 24 tháng từ ngày mua hoặc 30 tháng từ ngày sản xuất, tùy điều kiện nào đến trước.


Từ đây dẫn tới 2 vấn đề của Tiki.vn:
1. Tiki đã bán cho em chiếc điều hòa đã tồn kho quá lâu, sản xuất từ 10/2016 tức là tối đa được bảo hành tới T4/2019 (30 tháng kể từ ngày sản xuất), trong khi em mua là ngày 15/9/2018, tức là chỉ được bảo hành chính hãng có 7 tháng (tiki quảng cáo bảo hành 12 tháng chính hãng tại nhà).
2. Sau khi bán hàng, không biết Tiki quên hay cố tình quên không kích hoạt bảo hành điện tử cho em (có thể do bán hàng cũ quá nên không dám kích hoạt).
Diễn biến tiếp theo:
- em đã gọi cho bên Tiki.vn, sau đó thì bên Tiki đã làm việc với hãng LG, kích hoạt bảo hành điện tử cho em tới tháng 10/2019 (WTF??? sai hoàn toàn so với chính sách bảo hành của hãng là không quá 30 tháng từ ngày sản xuất).


- Bên kỹ thuật của hãng tới kiểm tra, họ xác định ngày mua của máy điều hòa (check trên hệ thống của hãng là 01/4/2017????) và ngày mua của em (15/9/2018) khác với ngày kích hoạt bảo hành (21/4/2019) nên từ chối bảo hành máy điều hòa.
- Em lại tiếp tục khiếu nại lên TIKI, bên đó lại tiếp tục làm việc với hãng, chiều ngày 22/4/2019 (lúc 15h37 từ sđt 20437689272), bên tiki báo lại là vấn đề bảo hành của điều hòa đã xong, hãng sẽ tiếp tục tới bảo hành cho em.


- Tới 15h47 ngày 22/4/2019, bên hãng LG gọi lại cho em, báo sẽ cử kỹ thuật tới kiểm tra sửa chữa điều hòa.





- Sáng ngày 23/4/2019, em gọi cho bên kỹ thuật bảo hành LG thì họ lại tiếp tục từ chối bảo hành, gọi lại cho Tiki lại tiếp tục điệp khúc anh chờ em sẽ gọi lại, nhưng hiện tại em đã rất mệt mỏi với cách làm của tiki.vn.
* Vấn đề chốt lại ở đây là:
1. Bên tiki.vn đã bán hàng tồn kho, sản xuất quá lâu cho em (sx từ T10/2016).
2. Bên tiki.vn không giải quyết dứt điểm việc bảo hành với hãng, dẫn tới điều hòa của em hỏng mấy ngày hôm nay mà chưa được sửa chữa.
3. Bên tiki.vn có thể đã bán hàng dùng rồi (check theo hãng là điều hòa đã bán từ 01/4/2017 chứ không phải là 15/9/2018).
Mong mọi người giúp em làm rõ trắng đen vụ này.

Em đính kèm thêm biên bản làm việc của kỹ thuật LG


 

showroom

Xe tải
Biển số
OF-68828
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
422
Động cơ
434,343 Mã lực
Bọn Tiki mày lởm thì đừng hỏi.
 

Slimz

Xe buýt
Biển số
OF-650106
Ngày cấp bằng
11/5/19
Số km
989
Động cơ
130,324 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Mấy cái sàn tmdt này e toàn mua mấy đồ linh tinh rẻ rẻ, xác định gặp đồ đểu là vứt, cùng lắm review cái shop bán lởm, chứ đợi hoàn tiền với trả hàng cũng mút chỉ
 

trasuanong

Xe tải
Biển số
OF-135779
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
364
Động cơ
353,798 Mã lực
Tiki gần đây phát triển nóng quá nên ko quản lí hết được, em là NBH trên Tiki đang bị nó om gần 100tr tiền hàng và nó báo thất lạc, đòi và email không nv nào trả lời và giải quyết cả, hàng ở trong kho mà khách đặt nó hủy liên tục với lí do không tìm thấy hàng, giờ không biết làm thế nào để đòi về nữa, trong khi làm ăn với các sàn như Lazada shopee cực kì uy tín và chưa bị mất cái gì cả, claim là có nhân viên giải quyết ngay.
 

showroom

Xe tải
Biển số
OF-68828
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
422
Động cơ
434,343 Mã lực
Cũng định ủng hộ nó. Nhưng cụ xem em đặt 3 đơn hàng đều do chính tiki phân phối thì một đơn hàng vỡ do đóng cẩu thả, một đơn nó tự ý hủy đơn không lý do, mà em toàn thanh toán trước. Làm ăn kiểu lởm khởm này thì cạch mặt cho lành. Mất bao chi phí quảng cáo mà dịch vụ bán hàng thì quá kém.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top