[Funland] Em bị TIKI.VN lừa các bác ạ!

Fd79

Xe tải
Biển số
OF-592785
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
434
Động cơ
139,773 Mã lực
Chẳng may mua phải đồ mới mà lỗi thì mệt mỏi với bảo hành lắm, em thấy hàng điện máy hãng nào cũng mệt nếu nó hỏng.
Đúng thực tế, khi kỹ thuật hãng xuống bảo hành với tâm thế như ban ơn, cụ ko đồng.ý thì.ko giải quyết đc việc. Giải quyết xong vẫn bực mình
 

Fd79

Xe tải
Biển số
OF-592785
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
434
Động cơ
139,773 Mã lực
bác thật là thông thái, văn bản thì phải in ra ký tươi hay gửi mail là được bác nhỉ? em có gọi điện cho tiki (ghi âm) cả chục lần, mấy ngày hôm nay rồi, cái đấy cũng là cơ sở pháp lý được k bác nhỉ
Kụ trên tư vấn chuẩn, theo e kụ gửi mail đến cả LG nữa, mail cuối cùng kụ cũng thông báo nếu ko giaỉ quyết thì sẽ kiện xyz ... đảmbảo được hồi đáp
 

Fd79

Xe tải
Biển số
OF-592785
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
434
Động cơ
139,773 Mã lực
Chiều hôm qua các bạn bên bảo hành LG đến kiểm tra điều hòa, đã thử thay bo mạch ở cục nóng, kiểm tra cục lạnh, thay đổi nguồn cấp nhưng bệnh vẫn k tìm ra được các bác ạ. Đêm qua em vẫn phải nằm chuồng lợn để ngủ các bác ạ.
Hôm nay chủ nhật, tiếp theo là dịp lễ, thế là ăn cwt rồi các bác ạ, quả này k khéo LG kiểm tra bảo hành đến khi hết bảo hành mất.



Bảo hành là bị hành mà kụ, ko nhanh đc đâu, e dính quả Hitachi giấy tờ đầy đủ, xử lý xong gần 2 tháng, thay 50% linh kiện máy. Mấy ku kỹ thuật thích nhận phiếu đi bảo hanh hay sao để có công, tuần nó xuống 3lần, chắc môĩ lần đi đc tính tiền công vơí hãng 1 lần :)
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,923
Động cơ
303,760 Mã lực
Khổ cụ chủ, mua trên mạng lại gặp xui xẻo!!!
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,710
Động cơ
453,512 Mã lực
Về cơ bản hàng đại hạ giá là vậy

Báo cáo các cccm, đợt vừa rồi em mua 1 chiếc điều hòa LG V10ENP 9000 từ Tiki.vn, hàng cam kết mới 100% và bảo hành chính hãng 12 tháng kể từ ngày mua.







Em mua hàng vào ngày 15/9/2018, do TIKI.vn không hỗ trợ vận chuyển về tỉnh lẻ, nên em buộc phải chuyển về địa chỉ của thằng em ở dưới Hà Nội.




Sau khi dùng 1 thời gian, điều hòa bắt đầu có trục trặc là cục nóng không chạy, dẫn tới không có khí nóng thổi ra.
Ngày 21 tháng 4 năm 2019, em gọi hãng LG theo số 1800 1053 yêu cầu bảo hành, kiểm tra số serial của máy 610HALW8160 thì hãng báo điều hòa chưa được kích hoạt bảo hành điện tử.

Em kiểm tra lại số serial của máy, số 6 đầu tiên là năm sản xuất (2016), 10 là tháng sản xuất, tức là điều hòa của em đã được sản xuất được một thời gian rất lâu (từ tháng 10/2016), mà theo chính sách bảo hành của LG là không quá 24 tháng từ ngày mua hoặc 30 tháng từ ngày sản xuất, tùy điều kiện nào đến trước.


Từ đây dẫn tới 2 vấn đề của Tiki.vn:
1. Tiki đã bán cho em chiếc điều hòa đã tồn kho quá lâu, sản xuất từ 10/2016 tức là tối đa được bảo hành tới T4/2019 (30 tháng kể từ ngày sản xuất), trong khi em mua là ngày 15/9/2018, tức là chỉ được bảo hành chính hãng có 7 tháng (tiki quảng cáo bảo hành 12 tháng chính hãng tại nhà).
2. Sau khi bán hàng, không biết Tiki quên hay cố tình quên không kích hoạt bảo hành điện tử cho em (có thể do bán hàng cũ quá nên không dám kích hoạt).
Diễn biến tiếp theo:
- em đã gọi cho bên Tiki.vn, sau đó thì bên Tiki đã làm việc với hãng LG, kích hoạt bảo hành điện tử cho em tới tháng 10/2019 (WTF??? sai hoàn toàn so với chính sách bảo hành của hãng là không quá 30 tháng từ ngày sản xuất).


- Bên kỹ thuật của hãng tới kiểm tra, họ xác định ngày mua của máy điều hòa (check trên hệ thống của hãng là 01/4/2017????) và ngày mua của em (15/9/2018) khác với ngày kích hoạt bảo hành (21/4/2019) nên từ chối bảo hành máy điều hòa.
- Em lại tiếp tục khiếu nại lên TIKI, bên đó lại tiếp tục làm việc với hãng, chiều ngày 22/4/2019 (lúc 15h37 từ sđt 20437689272), bên tiki báo lại là vấn đề bảo hành của điều hòa đã xong, hãng sẽ tiếp tục tới bảo hành cho em.


- Tới 15h47 ngày 22/4/2019, bên hãng LG gọi lại cho em, báo sẽ cử kỹ thuật tới kiểm tra sửa chữa điều hòa.





- Sáng ngày 23/4/2019, em gọi cho bên kỹ thuật bảo hành LG thì họ lại tiếp tục từ chối bảo hành, gọi lại cho Tiki lại tiếp tục điệp khúc anh chờ em sẽ gọi lại, nhưng hiện tại em đã rất mệt mỏi với cách làm của tiki.vn.
* Vấn đề chốt lại ở đây là:
1. Bên tiki.vn đã bán hàng tồn kho, sản xuất quá lâu cho em (sx từ T10/2016).
2. Bên tiki.vn không giải quyết dứt điểm việc bảo hành với hãng, dẫn tới điều hòa của em hỏng mấy ngày hôm nay mà chưa được sửa chữa.
3. Bên tiki.vn có thể đã bán hàng dùng rồi (check theo hãng là điều hòa đã bán từ 01/4/2017 chứ không phải là 15/9/2018).
Mong mọi người giúp em làm rõ trắng đen vụ này.

Em đính kèm thêm biên bản làm việc của kỹ thuật LG


 

pasdenom

Xe hơi
Biển số
OF-153426
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
118
Động cơ
355,428 Mã lực
Bán hàng không đúng quảng cáo, khi bảo hành thì đùn đẩy, đá bóng, hành khách hàng.

Thế không gọi là "lừa đảo, gian dối" thì gọi là gì nhỉ cccm ? :-B
 

anhdaica

Xe hơi
Biển số
OF-639702
Ngày cấp bằng
23/4/19
Số km
101
Động cơ
111,810 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó
Các bác tận hưởng kỳ nghỉ lễ thế nào? Với em là kỳ nghỉ vẫn k có điều hòa các bác nhé, 13 ngày k có điều hòa rồi các bác ạ
 

anhdaica

Xe hơi
Biển số
OF-639702
Ngày cấp bằng
23/4/19
Số km
101
Động cơ
111,810 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó
Chiều nay vẫn k thấy hãng ấm ớ gì cả, ngày thứ 14 rồi các bác ạ.


 

anhdaica

Xe hơi
Biển số
OF-639702
Ngày cấp bằng
23/4/19
Số km
101
Động cơ
111,810 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó
Bái cáo các bác, đến giờ này em chán tận cổ cái chất lượng dịch vụ sau bán hàng của LG rồi. Giờ vẫn chưa sửa xong điều hòa. Đm.
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,159
Động cơ
508,796 Mã lực
Bái cáo các bác, đến giờ này em chán tận cổ cái chất lượng dịch vụ sau bán hàng của LG rồi. Giờ vẫn chưa sửa xong điều hòa. Đm.
Cụ chủ tranh thủ mát giời viết bài đăng FB cho sự việc nổi một thể đi vậy.
 

1088_gha

Xe tải
Biển số
OF-103611
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
441
Động cơ
500,611 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Bái cáo các bác, đến giờ này em chán tận cổ cái chất lượng dịch vụ sau bán hàng của LG rồi. Giờ vẫn chưa sửa xong điều hòa. Đm.
Vậy là tiki đã làm tròn trách nhiệm rồi à cụ chủ? Còn LG bảo hành lởm thế à?
May là em cũng có cái đh LG mua từ 2010 chưa gặp vấn đề gì lớn. Có điều chạy hơi ồn và mát không sâu bằng Daikin.
 

Dong nguyen phx

Xe hơi
Biển số
OF-421196
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
118
Động cơ
222,605 Mã lực
Mua trên mấy trang tmđt này e chỉ mua sách và mấy đồ linh tinh
 

anhdaica

Xe hơi
Biển số
OF-639702
Ngày cấp bằng
23/4/19
Số km
101
Động cơ
111,810 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó
Hôm nay bên LG vẫn chưa có động tĩnh j các bác ạ, bọn này đúng là làm ăn như L, xin lỗi các bác, em điên quá rồi

 

Thedeath79

Xe đạp
Biển số
OF-374270
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
22
Động cơ
248,701 Mã lực
Đây là sự khác biệt của mua hàng trên các trang web thương mại điện tử và mua hàng từ các chuỗi siêu thị điện máy, ví dụ như điện máy xanh. Nếu bạn mua ở điện máy xanh thì họ sẽ lắp đặt cho bên mua và có đội bảo hành riêng (mua ở chuỗi khác thì hên xui)
 

anhdaica

Xe hơi
Biển số
OF-639702
Ngày cấp bằng
23/4/19
Số km
101
Động cơ
111,810 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó
Em chốt vấn đề ở đây.
Bên LG hôm 10.5.2019 đã thực hiện thay thế bo mạch cục lạnh, bo mạch cục nóng, cảm biến nhiệt độ máy nén. Hiện thì điều hòa em đã vẫn hành được bình thường. Thank các bác đã đồng hành cùng em trong những ngày qua.
Tổng kết lại, để xử lý vấn đề phát sinh, bên tiki và LG đã mất tổng cộng 21 ngày, trừ 2 ngày lễ, trừ 2 ngày chỉ nhật, là còn 17 ngày, 17 ngày các bác ạ!!!!
Đây cũng là 1 bài học cay đắng cho em nói riêng, cũng như các bác nên cân nhắc.
Điên ruột.
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,159
Động cơ
508,796 Mã lực
Em chốt vấn đề ở đây.
Bên LG hôm 10.5.2019 đã thực hiện thay thế bo mạch cục lạnh, bo mạch cục nóng, cảm biến nhiệt độ máy nén. Hiện thì điều hòa em đã vẫn hành được bình thường. Thank các bác đã đồng hành cùng em trong những ngày qua.
Tổng kết lại, để xử lý vấn đề phát sinh, bên tiki và LG đã mất tổng cộng 21 ngày, trừ 2 ngày lễ, trừ 2 ngày chỉ nhật, là còn 17 ngày, 17 ngày các bác ạ!!!!
Đây cũng là 1 bài học cay đắng cho em nói riêng, cũng như các bác nên cân nhắc.
Điên ruột.
Thôi, LG bảo hành máy xong trước đợt nóng tiếp theo này là tốt rồi cụ ạ. Tất nhiên nếu Tiki và LG có lời xin lỗi hay tặng thêm cái gì để cụ hạ hoả vì những bất tiện gặp phải với các thứ thuộc dạng quy trình thủ tục kia thì sẽ tốt hơn, nhưng ở mình thì việc đó hơi khó. Giờ mọi chuyện đã ổn, cụ thấy vẫn ấm ức thì mở FB kể lại câu chuyện ngắn gọn kèm vài lời góp ý nhẹ nhàng với họ để họ rút kinh nghiệm, thế cũng xả được nỗi bực mà lại góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói về chăm sóc khách hàng với bảo hành sản phẩm em đã 1 lần làm việc với Microsoft và cảm thấy bọn nó chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng. Số là em mua 1 cái máy tính mini ( intel stick computer) ở Trần anh, cái này ban đầu nó chạy windows 8, khi Microsoft nó có chương trình nâng cấp từ 8 lên 10 thì cái intel stick nó cũng đủ điều kiện lên Windows 10. Đúng ngày, đúng giờ em háo hức ngồi nâng cấp lên thì sau mấy tiếng chạy nó cứ dừng lại ở 97%. Loay hoay cả buổi không được em mang ra cho mấy chú kỹ thuật của Trần Anh bảo chúng nó làm thử xem như thế nào, do thời gian lâu nên bên Trần Anh bảo phải để lại và 2 hôm sau ra lấy. 2 hôm sau em quay lại thì thấy giao lại cho em con máy đã về lại Windows 8 kèm theo bảo là cái này không nâng cấp lên được, em có hỏi là liệu có thể đổi được không thì bên Trần Anh bảo hiện không có sẵn loại chạy Windows 10. Mang cái máy về, bực mình em gọi cho Microsoft Việt Nam thắc mắc về việc không thể nâng cấp được. Tổng đài của Microsoft Việt Nam đăng ký ở Việt Nam, nhưng bộ phận kỹ thuật với chăm sóc khách hàng nó lại ở tận Mã lai. Sau khi nghe trình bầy, bên Microsoft bèn cử kỹ thuật viên hướng dẫn cho em( bằng tiếng Việt luôn) kỹ thuật của họ hướng dẫn em cài cái tiện ích gì đó của hãng ( không phải team viewer) để nó tiến hành update từ xa cho mình. Loay hoay cả buổi nó cũng đếch update được nên cũng bó tay, cái nó làm em ngạc nhiên nhất là nó bảo mày gửi cái đấy sang Mã Lai tao đổi cho mày cái mơới có Windows 10 luôn. Nghe thấy lợi em đồng ý luôn nhưng không quên hỏi thế phí ship thế nào? Bên Microsoft bảo cứ đem ra DHL gửi đến địa chỉ bên Mã Lai ghi người nhânj trả tiền :)) Như vậy, theo các Cụ chúng nó có chuyên nghiệp không?
 

Ly Béo

Xe tăng
Biển số
OF-596706
Ngày cấp bằng
30/10/18
Số km
1,212
Động cơ
140,399 Mã lực
Em chốt vấn đề ở đây.
Bên LG hôm 10.5.2019 đã thực hiện thay thế bo mạch cục lạnh, bo mạch cục nóng, cảm biến nhiệt độ máy nén. Hiện thì điều hòa em đã vẫn hành được bình thường. Thank các bác đã đồng hành cùng em trong những ngày qua.
Tổng kết lại, để xử lý vấn đề phát sinh, bên tiki và LG đã mất tổng cộng 21 ngày, trừ 2 ngày lễ, trừ 2 ngày chỉ nhật, là còn 17 ngày, 17 ngày các bác ạ!!!!
Đây cũng là 1 bài học cay đắng cho em nói riêng, cũng như các bác nên cân nhắc.
Điên ruột.
Thôi cụ có đh vào đúng đợt nóng cao điểm là đỡ rồi. Hi vọng nó chạy ổn định qua cả đợt hè dự là nóng kinh khủng này
 

luckyman87

Xe đạp
Biển số
OF-552523
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
31
Động cơ
156,010 Mã lực
Bọn bảo hành của lg chán lắm các cụ ạ, tivi nhà em hết bảo hành bị hỏng mà sửa ngoài không yên tâm nên gọi lên hãng, và nói đồng ý mất thêm phí sửa tại nhà và thay linh kiện, tổng đài lg nói sẽ chuyển cho ktv, đợi mấy hôm sau mới thấy ktv gọi thì họ nói trung tâm sửa chữa lg ở tận nam định, ko lên hà nội sửa được wtf, điên quá tắt máy *** thèm sửa tại LG nữa, mà e báo bệnh thì nó phán luôn xanh rờn là chắc chắn chết màn, thay mấy hơn chục củ.
Trong khi hôm sau em gọi 1 bác sửa tv trên này đến khám thì chỉ bị hỏng nguồn do ẩm quá, thay hết có 800k mà đến tận nhà đem về sửa, hôm sau đem đến trả.
Bên bảo hành samsung có vẻ ổn hơn, ông sếp có cái tv hỏng mà báo cái nó đến sửa luôn, thêm phí sửa tại nhà nữa thôi

Được gửi từ iPhone 6s Plus - Otofun
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top