Chào các cụ,
Nay em viết bài cảnh báo về việc Lazada (viết tắt là Laz) cò quay nhằm chiếm dụng và không hoàn lại tiền cho người mua hàng.
Câu chuyện của em như sau:
- Ngày 26/7/2024, em đặt một đơn hàng từ một gian hàng trên Laz và đã thanh toán online. Hơn 7 năm mua hàng, em vẫn luôn thanh toán như vậy. Giá trị đơn hàng là 345.000đ.
- Sau thời gian quy định giao hàng, em đã nhắn tin cho shop nhưng không nhận được phản hồi và bên đó tự hủy đơn hàng.
View attachment 8662041
- Ngày 4/7/2024, Laz gửi email báo đã hoàn tất thủ tục hoàn tiền.
View attachment 8662044
- Ngày 6-7/7/2024, em gọi tổng đài khiếu nại của Laz về việc chưa nhận được số tiền hoàn lại. Laz trả lời rằng em cần chờ từ 5 đến 7 ngày làm việc.
- Ngày 10/7/2024, Laz gọi điện báo là số tài khoản ngân hàng sai so với trên app (em khẳng định số tài khoản em cung cấp lại và số tài khoản em thêm trên app từ nhiều năm là như nhau, không khác). Em gửi lại email kèm số tài khoản như trên app và chờ từ 5-7 ngày làm việc tiếp theo để nhận lại tiền.
View attachment 8662047
View attachment 8662055
- Ngày 18/7/2024, em gửi email cho Laz vì chưa thấy được hoàn tiền. Em gọi điện cho tổng đài Laz khiếu nại tiếp thì được tiếp nhận và có email thông báo chờ tiếp 48 tiếng làm việc để hoàn tiền.
View attachment 8662056
- Ngày 21/7/2024, em nhận được cuộc gọi từ số điện thoại đăng ký của Laz là 0918801620, báo rằng ngân hàng Tech từ chối khoản tiền của em. Nhân viên Laz dùng tài khoản cá nhân của bạn ấy để kiểm tra vẫn đúng tên em theo số tài khoản em đã thêm trên app Laz và cung cấp trước đó.
Nhân viên đó báo em đổi sang số tài khoản của ngân hàng khác, kiểm tra mới thông tin khớp 100%.
View attachment 8662060
- Sau đó, Laz gửi một email mới báo chờ 7-9 ngày làm việc để hoàn tiền.
View attachment 8662066
- Ngày 30-31/8/2024, em gọi tổng đài 1900 của Laz để hỏi về khoản tiền của em, bạn CSKH của Laz báo mong em chờ đủ thời gian 7-9 ngày, không tính thứ 7 chủ nhật. Em đồng ý chờ tiếp.
- Hôm qua, ngày 1/8/2024, em chờ hết giờ hành chính sau 9 ngày và không thấy hoàn tiền, em gọi lên tổng đài khiếu nại tiếp. Một lúc sau có email từ Laz báo chờ 48 tiếng làm việc để hoàn tiền, tức là từ 2/8/2024 đến hết giờ hành chính ngày 5/8/2024, không tính thứ 7 chủ nhật mới có câu trả lời.
View attachment 8662069
- Sáng nay, ngày 2/8/2024, Laz gửi email báo chờ tiếp từ 5-15 ngày làm việc.
View attachment 8662070
Gần như tròn một tháng, em bị Laz chiếm dụng số tiền 345.000đ không trả. Mỗi lần khiếu nại họ lại báo chờ từ 5-7 ngày, sau đó lại gia hạn 5-15 ngày. Em không hiểu cách làm việc của Laz như thế nào, hay cố tình chiếm dụng số tiền trên. Trong khi sàn Shopee hoàn tiền ngay sau 5-15 phút.
Em post lên đây nhờ các cụ tư vấn, đòi công bằng giúp em. Chi tiết từng email em chụp ảnh đính kèm.
Cảm ơn các cụ đã đọc bài.