• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Thảo luận] E46 - Muốn ngon? Đừng ảo tưởng

MitsuPajero2003

Xe hơi
Biển số
OF-165856
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
184
Động cơ
348,340 Mã lực
Cụ nói em nghe nó không vào tai lắm. Có cái cần phải nguyên bản như nội thất, khung vỏ xe. Còn những thứ thuộc dạng hao mòn cơ khí thì thay càng nhiều càng tốt. (Ưu tiên thay hàng chính hãng hoặc OEM rõ nguồn gốc)
Cụ bảo k vào tai là sao, nội thất mấy khi thay, khung vỏ mà thay thì còn gì là cái xe nữa. Ý em là những món phải hao mòn ý còn đồ thay thì cũng tùy có món hàng chính hãng, kem hoặc hàng bãi.. cụ mà yêu cầu toàn chĩnh hãng em dự mua đc cái xe đó chắc cũng thủng ví ....
 

MitsuPajero2003

Xe hơi
Biển số
OF-165856
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
184
Động cơ
348,340 Mã lực
Cụ chỉ được cái nói đúng!
Newbie lúc mua xe chỉ thích "nguyên bản" .
Nhưng dòng xe E46 này, càng sửa nhiều càng đỡ tốn về sau. Tất nhiên, sửa những hạng mục hao mòn theo thời gian thôi chứ sợ nhất là Đại tu máy.
Thích nhất là xe cụ nào vừa mới làm: thay lốc điều hoà, dàn lạnh, két nước, các loại lọc, các loại doăng, phớt các loại dầu, các loại bi, càng A, ro tuyn,... Kể cả thay hộp số càng thích. Nếu chứng minh được điều đó thì thực sự chủ mới "chỉ việc đổ xăng và chạy" .


Gửi từ STV100-3 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Đại tu máy cũng chả sợ cụ ạ, 12 năm vận hành cụ vẫn phải mở ra thay xức măng, xoang ... linh tinh phèng nữa nên đừng sợ mở máy cụ ợ ....
 
Biển số
OF-329481
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
196
Động cơ
285,390 Mã lực
Nơi ở
Ninh Bình
Không biết cụ chủ thớt sửa xe lên đến bao nhiêu rồi? Nếu chưa lên đến >200 củ thì xe vẫn chưa ngon đâu, vẫn còn hỏng tiếp.

Tiền sửa xe của em lên đến gần 270tr rồi, cuộc đời vẫn đẹp sao :)).
Cụ sửa gì nà khiếp vậy ạ
 

MitsuPajero2003

Xe hơi
Biển số
OF-165856
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
184
Động cơ
348,340 Mã lực
Chọn người trước chọn xe..Nhóm này còn mấy xe tử tế ...Hihi.
Em gả vợ 2 mấy cụ hỏi xem xe, em nói thật chả tin, khéo nói điêu lại gả đc cũng nên cụ nhể...^^
 

BM&W

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-183648
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
571
Động cơ
340,510 Mã lực
Cụ bảo k vào tai là sao, nội thất mấy khi thay, khung vỏ mà thay thì còn gì là cái xe nữa. Ý em là những món phải hao mòn ý còn đồ thay thì cũng tùy có món hàng chính hãng, kem hoặc hàng bãi.. cụ mà yêu cầu toàn chĩnh hãng em dự mua đc cái xe đó chắc cũng thủng ví ....
Nội thất không thể thay được mà giữ còn tốt thì mới khó. Chứ xe làm lại nội thất bây giờ nhiều lắm lắm. Vì không làm lại thì ma nó xem, mà làm lại thì không còn nguyên bản. He he khung vỏ vẫn thay được bình thường nhé cụ. Hàng bãi như cụ nói thì đầy rẫy. Khung mà chùn nắn lại thì chán khỏi nói. Mua hàng bãi về hàn thì cũng rứa hết. Em có nói là dùng toàn hàng Hãng đâu. OEM rõ nguồn gốc cũng ok mà. Cái cần Hãng thì vào, cái cần oem và bãi cho rẻ nhưng phải biết hạng mục nào cụ nhé.
 

Sống Cho Tốt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-501749
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
525
Động cơ
189,650 Mã lực
cụ chủ chăm vợ 2 quá
 

fuzzytech

Xe hơi
Biển số
OF-13054
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
179
Động cơ
521,590 Mã lực
Giờ mới vào đọc thớt này...
Cái tit cụ giật làm e hơi choáng...
E khá thẳng thắn,có vài ý kiến cá nhân như này nhé...
Mua xe cũ,cụ đòi hỏi nó phải hoàn hảo thì ko bao giờ có...
Chuyện bỏ ra vài chục triệu chăm cho cái xe theo đúng ý mình là chuyện hết sức bình thường mà hầu như ai cũng đều làm...
Xe đẹp xe xấu như nào,đi mua các cụ tự tìm hiểu,tự check choác các kiểu,tiền vẫn nằm trong túi các cụ cho tới khi các cụ quyết xuống tiền!
Riêng về trường hợp xe cụ mua của anh Giang,em thấy anh G khá clear thông tin,bán hàng có trách nhiệm ko phải nhập nhèm gì cả,khi có thông tin lỗi ngoài dự đoán,aG cũng đề nghị đc hỗ trợ 10% phí sửa chữa...điều này ko phải ai cũng làm đc như vậy!
Rồi sau nữa,các cụ mua con xe để nó phục vụ mình,chứ mua con xe ko phải để mang bực vào ng hay lấy nó ra để đá ng này đụng người kia!
Đơn giản cụ thấy có vừa ý hay ko,ko vừa ý chỗ nào cụ cứ thẳng thắn trao đổi với a Giang luôn,chất xe của a Giang như nào cụ cũng tự đánh giá đc!
Trên này có vài ae đã mua xe của em,thậm chi như a Vũ pajerosport mua xe còn ko cần gặp e,hay như a Ba Thái Nguyên mua còn ko cần xem xe đã chuyển khoản,vấn đề ae mua bán xong còn chơi với nhau lâu dài,chứ lên đây nói như này nếu em là a Giang chắc e cũng sẽ rất buồn!
Đôi lời tâm sự với cụ chủ thớt!
Phong này, anh đọc cẩn thận lại từng dòng post của anh suốt từ đầu trang 1 đến đây, thuần tuý là muốn cung cấp thông tin về bảo trì, sửa chữa Hoa hậu già để nó phục vụ anh tốt hơn - điều mà anh em nào chơi BIM cỏ đều phải giải quyết.
Thế mà chú lại quàng cho anh nhiều tội quá???
 

BMW_LUCKY

Xe tải
Biển số
OF-463109
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
349
Động cơ
205,790 Mã lực
Kỳ 2 - Thôi ảo tưởng
Em cũng hay lang thang OF, OS đọc các bài kinh nghiệm sử dụng, chăm bẵm E46 của các cụ rồi băn khoăn tìm cách tự xử cho con Hoa hậu già (HHG). Một ngày lên FB Fanpage Hội BMW hỏi "Xe em máy bị rung quá, xử lý thế nào nhỉ?" thì được trả lời rằng "Phải kiểm tra ba phần: Gió, Xăng, Điện" và thế là em quyết định sẽ đưa mụ HHG vào viện xử lý.

1)Thăm khám:
Mở khoang máy ra, dưới con mắt của thợ, mọi thứ trở nên rõ ràng, em như bị ném xuống vực sâu của sự hoang mang và thất vọng.

Đầu tiên là thứ nhìn bằng mắt: Dầu chỗ nào cũng chảy, cũng thấm. Cái này cụ thợ ở LLQ chỗ cụ vasily vẫn sửa bảo em là "Không sao đâu", hic...thế mà em cũng ngu và yên tâm tin vào điều đó.
Đây, dầu chảy thành vũng ở ngay vị trí máy phát, thế có nguy hiểm không cơ chứ, nằm đường có ngày vì dầu thấm vào cuộn dây MF có nguy cơ làm hỏng cách điện giữa các vòng dây...


2) Chữa bệnh chảy dầu và các việc phải làm do dầu chảy.

Thế là hạng mục bảo dưỡng máy phát sinh ra. Đấy, các cụ xem, bảo dưỡng có oan không? Không oan tí nào cả, dầu nó phủ thế cơ mà.


Vậy dầu ở đâu chảy vào?
Nguyên nhân là doăng bắt bầu lọc dầu và doăng bộ giải nhiệt dầu bị hỏng rồi, phải thay thôi, hic...


Tiếp theo lại phát hiện ra một sự thật kinh khủng: nắp dàn cò bị nứt, đã bôi keo tùm lum (em gọi đùa là uống nhân sâm). Có cái sự thật mà em ngộ ra trong một số lời nói của bác thợ LLQ là "Xử lý hết rồi.." À, hoá ra xử lý là bôi keo cho nó tạm thời hết chảy dầu thôi chứ không thay doăng thì làm sao triệt để được. Cứ đau bụng là uống nhân sâm các cụ ạ.

Vì bôi keo và còn phát hiện vết nứt nên thợ không dám tháo ra để thay doăng nắp dàn cò. Mà như vậy thì máy không kín khít được, muốn chuẩn, lại phải chi, hic....
Thế là phải Ship nắp dàn cò mới tinh về đây ạ:

Khi bắt đầu có nắp dàn cò rồi thì mới tự tin tháo bỏ nắp cũ ra. Nó đây, hic....
Miếng nhựa bị vỡ em để trên các cụ nhìn rõ chứ?

Keo bôi kín luôn


Vanos cũng được uống nhân sâm ạ.


Và em phải thay bộ doăng Vanos mới


Tiếp theo là doăng cảm biến trục cam mới:


Tiện thể vệ sinh và thay luôn doăng bơm chân không



Và hoàn thiện hạng mục liên quan đến Nắp dàn cò với tổng thiệt hại: 6tr nắp máy, công thay 500K, doăng các loại gần 3tr.
----------------------------------------------------------------------------------------------
3) PHẦN ĐIỆN
Tháo các bôbin và bugi ra nó thế này ạ


Có một bobin bị nứt - vỡ phần đầu ->Lại mất tiền nữa rồi...


Và vệ sinh luôn kim phun: rửa sạch bằng xăng trước đã


Rồi dùng hoá chất phun (phải cấp điện cho kim mở thì mới có tác dụng các cụ nhé): một thợ on/off nguồn điện cấp cho kim phun, thợ kia phun hoá chất.


Cũng liên quan đến điện là Củ đề - bảo dưỡng và thay chổi than



HẾT PHẦN ĐIỆN

4) PHẦN XĂNG
Phần xăng thì đơn giản hơn bao gồm: thay lọc xăng và kiểm tra bơm xăng.
Tháo lọc xăng cũ ra và các cụ nhìn xem xăng chảy từ lọc xăng ra (ở trong chai) nó có màu của xăng nữa không ạ?


Lọc mới thay đây ạ



Và kiểm tra áp lực xăng vẫn OK nên không phải thay bơm xăng


5)PHẦN NƯỚC
Xe em bị hao nước, mỗi tuần đổ bổ sung một chai Lavie. Sao ấy nhỉ, mới thay ống nước rồi cơ mà?
À, hoá ra là két nước đã bị mục và phải thay thôi.

Két cũ tháo ra


Và nước làm mát chảy ra, các cụ nhìn giống nước gì đây?


Ống nước đóng cặn - hậu quả của nước làm mát Tàu loại lon xanh xanh đỏ đỏ đấy ạ


Kiếm được két bãi thay vào, tưởng là gặp may rồi.


Nhưng sau khi thay vào, vẫn bị hao nước, phát hiện ra là bị xì nước ở chỗ tiếp xúc Nhôm - Nhựa. Đúng là Nhôm - Nhựa, đểu thật.


Và lại phải móc ví


Nước mát phải chơi loại xịn thôi

XONG PHẦN NƯỚC
Két nước các cụ nên dùng loại này ạ. Bản chỉnh sửa cho E46 đầu tư một lần cho 20 năm sử dụng tất cả được làm bằng kim loại hết khỏi lo bị dò két.





 

BM&W

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-183648
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
571
Động cơ
340,510 Mã lực
Em gả vợ 2 mấy cụ hỏi xem xe, em nói thật chả tin, khéo nói điêu lại gả đc cũng nên cụ nhể...^^
Đến giờ xe cũ khó mà check hết lịch sử của nó chứ nói mà tin ngay thì nhanh giàu lắm. Em vừa rồi check mấy con E60 sx2007 dk2008 mà đồng hồ toàn 10-12 vạn vào check thì 30-52 vạn hết. Khung gầm nâng lên soi xem và chạy thử còn chưa chung kết được em nào đây. Hi hi
 

30F-5846

Xe tăng
Biển số
OF-37084
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,219
Động cơ
484,344 Mã lực
Phong này, anh đọc cẩn thận lại từng dòng post của anh suốt từ đầu trang 1 đến đây, thuần tuý là muốn cung cấp thông tin về bảo trì, sửa chữa Hoa hậu già để nó phục vụ anh tốt hơn - điều mà anh em nào chơi BIM cỏ đều phải giải quyết.
Thế mà chú lại quàng cho anh nhiều tội quá???
Thực chất thì e chỉ nói cái suy nghĩ của e thôi,nó là quan điểm cá nhân chứ ko hề có ý buộc tội gì đâu a!
E hiểu ý của a là chia sẻ,nhưng chia sẻ thì có rất nhiều bài chia sẻ chắc a cũng có tham khảo rồi cả Of lẫn Os,e ko mang sự ấn tượng tốt xấu vs cá nhân a Giang để nói đâu,thực chất e chỉ biết và gặp a G rất rất ít,có lẽ chị đc 1-2 lần trực tiếp,thế nhưng nếu đọc bài chia sẻ này của a ai cũng có cảm giác như a đang cảm thấy thất vọng hoặc bất mãn vs cái xe,chủ xe và cả gara nữa,thế nên giá như đc thì e nghĩ nên chia sẻ theo kiểu : " con xe này e mua về,tới giờ phải làm những hạng mục này,cái nào e ngứa mắt hay ko vừa ý là thay hay sửa luôn"....:)
Em nghĩ như vậy mọi ng đọc sẽ thấy đc sự hào hứng chăm xe của a hơn là như này,chỉ toàn sự u ám(mà thực chất 50tr với 1 con xe 13 năm tuổi thì ko phải là quá đáng)
Nếu có gì sai thì e xin lỗi,vì tính cách e nó vậy,e ko hề buộc tội gì cho a cả đâu...
Rất mong đc 1 lần ngồi cùng a và a Giang để ae hiểu nhau hơn!
Thân!
 

Duonglang123

Xe tăng
Biển số
OF-200069
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
1,095
Động cơ
333,243 Mã lực
Em lại đi ra.... toát mồ hôi
 

BM&W

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-183648
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
571
Động cơ
340,510 Mã lực
Xe anh 50tr có thể dát vàng vào một số chỗ rồi đấy Phong ơi. 12 hay 20 năm cũng không quan trọng bằng cách sửa chữa và bảo dưỡng xe như nào.
 

mexehoithiet

Xe đạp
Biển số
OF-451748
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
30
Động cơ
206,800 Mã lực
Tuổi
62
6)PHẦN GIÓ
Đầu tiên là tháo bầu gió, họng gió ra làm vệ sinh

Phát hiện ra van tách dầu bị tèo mất cái ống hơi - lại móc ví. Có cái ống nhỏ mà 800K, hic





Vệ sinh bướm ga


Xong phần gió.
Lắp vào nổ máy mà quái lạ, kim vòng tua lại vẫn cứ giật giật, sáng ra thì khởi động cũng giật giật như nhảy disco.
Hoá ra là tèo MAF - hu hu....:((:((:((
Em sẽ up video tình trạng trước và sau khi xử lý phần GIÓ hầu các cụ sau ạ.

Trước đó:

Sau khi hoàn thành phần Gió
sao garanti mà đến 1200v/ph dữ vậy. xe em chỉ độ 800, nóng máy rồi cở 700v/ph (không mở máy lạnh lúc mới khởi động)
 

dungdecay

Xe đạp
Biển số
OF-166919
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
30
Động cơ
346,103 Mã lực
Em cũng đang chiến đấu cùng HHG e36. Đầu tư vào 90 củ khoai mà vẫn còn danh sách thay thế 60 củ khoai nữa đang đợi lúa. Mỗi lần như này theo quan điểm của e là để mình hiểu thêm về cái xe ạ. Hơi lục tốn so với các cụ làm kinh tế nhưng mình hài lòng ạ.
 

K79

Xe máy
Biển số
OF-67059
Ngày cấp bằng
24/6/10
Số km
85
Động cơ
419,482 Mã lực
Không biết cụ chủ thớt sửa xe lên đến bao nhiêu rồi? Nếu chưa lên đến >200 củ thì xe vẫn chưa ngon đâu, vẫn còn hỏng tiếp.

Tiền sửa xe của em lên đến gần 270tr rồi, cuộc đời vẫn đẹp sao :)).
Xe cụ bị sao mà sửa tốn vậy.
Mà cụ cho em hỏi 270tr là sửa trong mấy năm ạ. Nếu chi phí cho 10 thì ok ạ. Còn nếu chỉ trong 1 - 2 năm thì cụ quá điều kiện ạ :))
 

mexehoithiet

Xe đạp
Biển số
OF-451748
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
30
Động cơ
206,800 Mã lực
Tuổi
62
Xe cụ bị sao mà sửa tốn vậy.
Mà cụ cho em hỏi 270tr là sửa trong mấy năm ạ. Nếu chi phí cho 10 thì ok ạ. Còn nếu chỉ trong 1 - 2 năm thì cụ quá điều kiện ạ :))
6 tháng của em mới hết 100. chủ cũ cũng thay thước lái, két nước .. gara uy tín sg cũng bảo đảm.. xe em nay cũng ổn, mấy tháng trước muốn đau dạ dày luôn.
 

K79

Xe máy
Biển số
OF-67059
Ngày cấp bằng
24/6/10
Số km
85
Động cơ
419,482 Mã lực
Phong này, anh đọc cẩn thận lại từng dòng post của anh suốt từ đầu trang 1 đến đây, thuần tuý là muốn cung cấp thông tin về bảo trì, sửa chữa Hoa hậu già để nó phục vụ anh tốt hơn - điều mà anh em nào chơi BIM cỏ đều phải giải quyết.
Thế mà chú lại quàng cho anh nhiều tội quá???
Sự nhầm lẫn này có lẽ là do em. Chỉ có em là người đưa ra cảnh báo về cái TÂM, cái TÍN của Offer đã bán xe cho em thôi. Chứ em thấy cụ fuzzytech co phàn nàn gì đâu. Xin lỗi chủ thớt đã làm mọi người hiểu nhầm nhé.X_X
Có lẽ em sẽ mở thớt riêng để chia sẻ vậy
 

K79

Xe máy
Biển số
OF-67059
Ngày cấp bằng
24/6/10
Số km
85
Động cơ
419,482 Mã lực
Chọn người trước chọn xe..Nhóm này còn mấy xe tử tế ...Hihi.
Dạ đúng cụ ạ. Em vẫn tin là còn nhiều xe tử tế.
Chẳng qua là số em nó nhọ và cũng do chủ quan tin tưởng thôi ạ
 

fuzzytech

Xe hơi
Biển số
OF-13054
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
179
Động cơ
521,590 Mã lực
sao garanti mà đến 1200v/ph dữ vậy. xe em chỉ độ 800, nóng máy rồi cở 700v/ph (không mở máy lạnh lúc mới khởi động)
Vâng, đấy là lúc em chưa xử lý xong vụ GIÓ. Đến bây giờ thì vòng tua lúc khởi động buổi sáng trôi dần đều từ 1200 về 600. Nếu có tải như đèn hoặc điều hoà thì lên khoảng 800.
 

fuzzytech

Xe hơi
Biển số
OF-13054
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
179
Động cơ
521,590 Mã lực
Sự nhầm lẫn này có lẽ là do em. Chỉ có em là người đưa ra cảnh báo về cái TÂM, cái TÍN của Offer đã bán xe cho em thôi. Chứ em thấy cụ fuzzytech co phàn nàn gì đâu. Xin lỗi chủ thớt đã làm mọi người hiểu nhầm nhé.X_X
Có lẽ em sẽ mở thớt riêng để chia sẻ vậy
Cụ không phải ngại ạ. Cụ cứ bật mí sự thật ra cho anh em có cái nhìn khách quan về quá trình vật lộn với E46 của cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top