Kỳ 2 - Thôi ảo tưởng
Em cũng hay lang thang OF, OS đọc các bài kinh nghiệm sử dụng, chăm bẵm E46 của các cụ rồi băn khoăn tìm cách tự xử cho con Hoa hậu già (HHG). Một ngày lên FB Fanpage Hội BMW hỏi "Xe em máy bị rung quá, xử lý thế nào nhỉ?" thì được trả lời rằng "Phải kiểm tra ba phần: Gió, Xăng, Điện" và thế là em quyết định sẽ đưa mụ HHG vào viện xử lý.
1)Thăm khám:
Mở khoang máy ra, dưới con mắt của thợ, mọi thứ trở nên rõ ràng, em như bị ném xuống vực sâu của sự hoang mang và thất vọng.
Đầu tiên là thứ nhìn bằng mắt: Dầu chỗ nào cũng chảy, cũng thấm. Cái này cụ thợ ở LLQ chỗ cụ
vasily vẫn sửa bảo em là "Không sao đâu", hic...thế mà em cũng ngu và yên tâm tin vào điều đó.
Đây, dầu chảy thành vũng ở ngay vị trí máy phát, thế có nguy hiểm không cơ chứ, nằm đường có ngày vì dầu thấm vào cuộn dây MF có nguy cơ làm hỏng cách điện giữa các vòng dây...
2) Chữa bệnh chảy dầu và các việc phải làm do dầu chảy.
Thế là hạng mục bảo dưỡng máy phát sinh ra. Đấy, các cụ xem, bảo dưỡng có oan không? Không oan tí nào cả, dầu nó phủ thế cơ mà.
Vậy dầu ở đâu chảy vào?
Nguyên nhân là doăng bắt bầu lọc dầu và doăng bộ giải nhiệt dầu bị hỏng rồi, phải thay thôi, hic...
Tiếp theo lại phát hiện ra một sự thật kinh khủng: nắp dàn cò bị nứt, đã bôi keo tùm lum (em gọi đùa là uống nhân sâm). Có cái sự thật mà em ngộ ra trong một số lời nói của bác thợ LLQ là "Xử lý hết rồi.." À, hoá ra xử lý là bôi keo cho nó tạm thời hết chảy dầu thôi chứ không thay doăng thì làm sao triệt để được. Cứ đau bụng là uống nhân sâm các cụ ạ.
Vì bôi keo và còn phát hiện vết nứt nên thợ không dám tháo ra để thay doăng nắp dàn cò. Mà như vậy thì máy không kín khít được, muốn chuẩn, lại phải chi, hic....
Thế là phải Ship nắp dàn cò mới tinh về đây ạ:
Khi bắt đầu có nắp dàn cò rồi thì mới tự tin tháo bỏ nắp cũ ra. Nó đây, hic....
Miếng nhựa bị vỡ em để trên các cụ nhìn rõ chứ?
Keo bôi kín luôn
Vanos cũng được uống nhân sâm ạ.
Và em phải thay bộ doăng Vanos mới
Tiếp theo là doăng cảm biến trục cam mới:
Tiện thể vệ sinh và thay luôn doăng bơm chân không
Và hoàn thiện hạng mục liên quan đến Nắp dàn cò với tổng thiệt hại: 6tr nắp máy, công thay 500K, doăng các loại gần 3tr.
----------------------------------------------------------------------------------------------
3) PHẦN ĐIỆN
Tháo các bôbin và bugi ra nó thế này ạ
Có một bobin bị nứt - vỡ phần đầu ->Lại mất tiền nữa rồi...
Và vệ sinh luôn kim phun: rửa sạch bằng xăng trước đã
Rồi dùng hoá chất phun (phải cấp điện cho kim mở thì mới có tác dụng các cụ nhé): một thợ on/off nguồn điện cấp cho kim phun, thợ kia phun hoá chất.
Cũng liên quan đến điện là Củ đề - bảo dưỡng và thay chổi than
HẾT PHẦN ĐIỆN
4) PHẦN XĂNG
Phần xăng thì đơn giản hơn bao gồm: thay lọc xăng và kiểm tra bơm xăng.
Tháo lọc xăng cũ ra và các cụ nhìn xem xăng chảy từ lọc xăng ra (ở trong chai) nó có màu của xăng nữa không ạ?
Lọc mới thay đây ạ
Và kiểm tra áp lực xăng vẫn OK nên không phải thay bơm xăng
5)PHẦN NƯỚC
Xe em bị hao nước, mỗi tuần đổ bổ sung một chai Lavie. Sao ấy nhỉ, mới thay ống nước rồi cơ mà?
À, hoá ra là két nước đã bị mục và phải thay thôi.
Két cũ tháo ra
Và nước làm mát chảy ra, các cụ nhìn giống nước gì đây?
Ống nước đóng cặn - hậu quả của nước làm mát Tàu loại lon xanh xanh đỏ đỏ đấy ạ
Kiếm được két bãi thay vào, tưởng là gặp may rồi.
Nhưng sau khi thay vào, vẫn bị hao nước, phát hiện ra là bị xì nước ở chỗ tiếp xúc Nhôm - Nhựa. Đúng là Nhôm - Nhựa, đểu thật.
Và lại phải móc ví
Nước mát phải chơi loại xịn thôi
XONG PHẦN NƯỚC