Khoe xe E300-W212, Chiếc xe tuổi xế chiều

Biển số
OF-723831
Ngày cấp bằng
5/4/20
Số km
190
Động cơ
78,030 Mã lực
Tuổi
46
Cụ chủ chăm xe quá. Xe đẹp cụ ah
 

Ngân Hà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70436
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
789
Động cơ
436,475 Mã lực
Chia sẻ với cụ cảm nhận cá nhân của em về 2 chiếc đời 2010 như sau:

1. Độ êm ái:
E300 trội hơn hẳn, cảm nhận sự khác biệt rất rõ ràng, nhất là thời điểm đang đi quen C300 mới chuyển qua E300.
Giảm sóc E300 có vẻ mềm hơn, đi qua đường xấu, gờ giảm tốc, ổ gà, ... đều cho thấy độ êm ái hơn C300. Giảm sóc C300 cứng hơn, dập tắt giao động nhanh hơn. Nếu đang quen C300, chuyển qua E300 sẽ thấy có vẻ hơi bồng bềnh, tuy nhiên, đi một thời gian sẽ quen.
Còn 1 điểm nữa là gầm E300 cao hơn C300, có lẽ do E300 phong cách Elegance, còn C300 là Avantgarde. Gầm thấp nhìn ngầu hơn, nhưng dễ bị cạ gầm hơn.

2. Cách âm:
E300 cũng trội hơn rõ ràng. Cách âm của C300 em thấy cũng bình thường, chỉ ngang tầm Camry, đi đường lẫn nhiều tạp âm. Lên E300 khác biệt hoàn toàn, tiếng tạp âm gần như không còn, yên tĩnh hơn nhiều.

3. Tiện nghi:
Không khác biệt nhiều lắm vì options của C300 cũng khá đầy đủ. Có một số khác biệt nhỏ:
- Tựa đầu ghế trước của E300 dùng chung với S class nên bản rộng, có độ lún, cho cảm giác rất êm và ôm. Của C300 bản nhỏ hơn, da căng, không sướng bằng.
- E300 có cửa sổ trời toàn cảnh panorama, C300 đời 2010 chưa có, w204 chỉ có bản AMG plus được trang bị panorama
- Parking assistant: trên E300 có, C300 không. Tuy nhiên P.A đời này chưa hữu dụng lắm, nếu k muốn nói là còn hơi ngu ngơ, em chả dùng bao giờ
- Đèn pha auto: E300 có, C300 không. Bật chế độ auto lên, khi đường tối, không có xe ngược chiều xe sẽ tự bật chiếu xa, gặp đèn đường, xe phía trước hoặc đèn xe ngược chiều thì sẽ tự động chuyển về chiếu gần
- Cafe: cảnh báo mất tập trung: E300 có, C300 không
- E300 có tự động siết seat belt cho vừa người lái khi cài, C300 không có
- E300 có thêm chế độ rest (điều hòa tiếp tục hoạt động kể cả khi tắt máy, dùng khi xe dừng tạm thời, chắc được tầm 15-20p sau đó tự tắt để bảo vệ ắc quy)
- E300 điều hòa 3 vùng, C300 2 vùng
- E300 có ambient light (đời này chỉ có 1 màu chỉnh 5 chế độ sáng, sang đời facelift có 3 màu), C300 không có
- E300 có 3 màn hình, 1 màn CD phía trước và 2 màn DVD phía sau. C300 chỉ có 1 màn CD phía trước. Thêm nữa, kích thước và độ phân giải màn hình CD của E300 cũng cao hơn C300
- Cần số E300 chuyển lên gần vô lăng, tăng thêm không gian sử dụng chỗ cần số truyền thống, trông cũng đẹp hơn và có thêm cần gảy số + - trên vô lăng
- Ghế ngồi E300 rộng rãi, cảm giác êm và thoải mái hơn C300
- Rèm sau 2 xe đều chỉnh điện, tuy nhiên cơ chế lên rèm dọc 2 cột C của E300 cho cảm giác êm và lịch thiệp hơn cơ chế thanh chéo đẩy của C300
- Hệ thống âm thanh trên E300 cho chất âm đầy đặn và hay hơn

4. Chế độ lái:
Chế độ lái không khác biệt, vẫn 2 chế độ C và S
Máy 2 xe giống nhau, đều là máy M272 3.0 v6 cho công suất max 231hp và max torque 300 Nm tại 2500 rpm. Tuy nhiên, C300 nhẹ hơn E300 tới hơn 100kg nên tăng tốc của C300 tốt hơn E300, cảm giác đạp ga C300 bốc và giật lên nhanh hơn E300. Ở E300 đạp ga hơi sâu sẽ cho cảm giác tăng tốc lì lợm và đầm. Còn đạp sâu hoặc kickdown thì cũng bốc.

có nên mua con này ko cụ?

e thấy bên ngoài ko biết chất lượng bên trong sao?

E400AMG.png
 

trumse7en

Xe tải
Biển số
OF-101198
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
243
Động cơ
400,158 Mã lực
có nên mua con này ko cụ?

e thấy bên ngoài ko biết chất lượng bên trong sao?

E400AMG.png
Về lý thuyết con E400 AMG là chiếc đáng chơi nhất của dòng E class lắp ráp tại VN tới bây giờ, kể cả E300 w213 đời mới cũng phải nể một phần rồi ạ.
Muốn biết chất lượng phải xem thực tế và cắm máy check thôi bác. Nhìn trên ảnh lấy động lực thôi :) Sơ bộ thì xe này ít nhất 2 đời chủ, biển 30F đầu 6 chắc mới mua lại cách đây tầm 1.5 năm. Chủ xe đi không thực sự chăm chút cho lắm, nhìn nội thất tablo và cốp để đồ bên phụ rất bẩn (xe em đi bụi bẩn tí là lau ngay chứ không có chuyện để bẩn lem nhem như kia), vậy nên có lẽ việc dưỡng da dưỡng nhựa nội thất có vẻ cũng sẽ không được chăm thường xuyên, ốp chụp pô sau bên phải bị bung chắc mới va chạm nhẹ. Số km là 5.7 vạn, nếu chuẩn thì mức độ đi cũng vừa phải, tầm 1 vạn/năm. Nên check số km cho chuẩn, kết hợp cắm máy và nhìn trực quan vô lăng, chốt cửa lái, ghế lái, ... để có nhận định hợp lý bác ạ.

Nhìn chung phán trên này chỉ tham khảo 1 phần thôi, quan trọng máu là phi đến lái thử check rồi chốt nếu ưng thôi bác ;)
 

bluestar_ănh0

Xe tải
Biển số
OF-415832
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
310
Động cơ
224,700 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà nội
Cái LIM rất hữu dụng khi đổ đèo.
Cụ nào đổ đèo mà dùng cái LIM này thì e khuyên là không nhé ạ.
Lý do là cái LIM này xe nó sẽ tự động sử dụng hệ thống phanh để điều chỉnh tốc độ theo cái LIM cụ đã set.Như vậy cụ đổ đèo mà phanh liên tục thế thì có ngày toi đấy ạ!
 

Truonguk

Xe tải
Biển số
OF-343981
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
251
Động cơ
274,756 Mã lực
Cụ nào đổ đèo mà dùng cái LIM này thì e khuyên là không nhé ạ.
Lý do là cái LIM này xe nó sẽ tự động sử dụng hệ thống phanh để điều chỉnh tốc độ theo cái LIM cụ đã set.Như vậy cụ đổ đèo mà phanh liên tục thế thì có ngày toi đấy ạ!
E tưởng dùng Lim thì nó dùng hộp số để hãm chứ nhỉ !
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,866
Động cơ
583,579 Mã lực
Hội còn hoạt động ko các cụ? E dky 1 e 250 2015
 

matxa2013

Xe hơi
Biển số
OF-318564
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
109
Động cơ
297,193 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
hà nội
các cụ ơi
xe
này có dùng chung máy với c230 ko các cụ nhỉ
 

cucubi

Xe tăng
Biển số
OF-157097
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,054
Động cơ
361,938 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1/ Lim đời 2010 về trước thì Lim là sử dụng hộp số để hãm, 2011 về đây Lim dùng phanh để hãm các cụ nhé, theo e đã đi và thấy vậy.
2/ Máy của E400 là chung với máy của S400 và S450 hiện nay nhé, về máy thì quá khỏe luôn, nó 333 con ngựa đạp dính lưng luôn.
3/ E 400 AMG là âm thanh HM Kadon rồi cực phê
cụ nào tìm đc con ngon thì khỏi bàn về máy và giải trí.
 

JPCar

Xe hơi
Biển số
OF-128757
Ngày cấp bằng
30/1/12
Số km
121
Động cơ
376,122 Mã lực
Em cập nhật lại chút các cụ nhé. Các cụ chạy Mer E em thấy đa phần công việc cũng bận. nên các cụ post hoặc ib cho em số điện thoại có dùng zalo nhé. em tạo ra cái nhóm zalo nhỏ, AE tiện theo dõi, hỏi han, show hàng, và hẹn hò, liên lạc nó cũng nhanh và thuận tiện. hiện tại em cập nhật các cụ sau đã post số đt nhé:
1- F.I.A.T: 0913421978
2- Vipbin: 0981908088
3- Kia Spectra V:
4- StepUp:
5- Appledg12:
6- ThangToan1975: 0911668658
7- Truonguk: 0906136666 (số đẹp quá)
Các cụ chưa up số bổ sung giúp em nhé, hoặc nhắn zalo, sms, ib, gì cũng được ạ
Em đăng ký tham gia nhóm, e250 2009, O98324O181, cụ add em với nhé
 

trumse7en

Xe tải
Biển số
OF-101198
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
243
Động cơ
400,158 Mã lực
E tưởng dùng Lim thì nó dùng hộp số để hãm chứ nhỉ !
Vừa rồi trong 1 buổi hội thảo về chủ đề hệ thống phanh trên xe Mercedes, cũng có câu hỏi về việc đổ đèo nên dùng Lim hay không, nếu dùng thì Lim hãm tốc độ xe bằng phương thức gì. Đại diện kỹ thuật của hãng trả lời rằng chế độ Lim hãm tốc độ xe bằng cả hộp số và phanh xe. Nếu độ dốc vừa phải và tốc độ xe đổ đèo không lớn lắm, Lim hãm bằng hộp số, nhưng chỉ tới 1 giới hạn nhất định, qua giới hạn đó, để bảo vệ hộp số, Lim sẽ can thiệp vào hệ thống phanh của xe để hãm tốc lại. Các cụ có thể kiểm chứng bằng cách đi sau 1 xe có cài chế độ Lim đổ đèo và quan sát xem đèn phanh có sáng lên hay không.

Nếu vậy, cài Lim đổ đèo có nguy hiểm không, có nguy cơ mất phanh không? Về lý thuyết đổ đèo mà cứ phanh liên tục thì sớm hay muộn cũng mất phanh. Nhưng đấy là với các xe tải chở nặng hoặc hệ thống phanh không tốt. Còn đối với xe Merc nói riêng thì hệ thống tản nhiệt và làm mát phanh rất tốt, thực tế cũng chưa ghi nhận trường hợp nào xe Merc mất phanh khi đổ đèo. Có một bác tài già đam mê đổ đèo tốc độ tên lửa thậm chí còn chẳng buồn dùng số tay, bác cứ phang số D và phanh tẹt ga mà đến giờ vẫn đổ đèo đều đều.

Chốt lại nếu hỏi đổ đèo có nên dùng LIM hay không, hay là dùng số manual hay số D, thì câu trả lời là các bác cứ làm những gì mình thích và quen thuộc. Đi thế nào các bác thấy thoải mái và phù hợp phong cách lái của mình là được. Lưu ý, chỉ đang bàn xe Merc nói riêng thôi, các xe khác em chịu nhé b-)
 

matxa2013

Xe hơi
Biển số
OF-318564
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
109
Động cơ
297,193 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
hà nội
Vừa rồi trong 1 buổi hội thảo về chủ đề hệ thống phanh trên xe Mercedes, cũng có câu hỏi về việc đổ đèo nên dùng Lim hay không, nếu dùng thì Lim hãm tốc độ xe bằng phương thức gì. Đại diện kỹ thuật của hãng trả lời rằng chế độ Lim hãm tốc độ xe bằng cả hộp số và phanh xe. Nếu độ dốc vừa phải và tốc độ xe đổ đèo không lớn lắm, Lim hãm bằng hộp số, nhưng chỉ tới 1 giới hạn nhất định, qua giới hạn đó, để bảo vệ hộp số, Lim sẽ can thiệp vào hệ thống phanh của xe để hãm tốc lại. Các cụ có thể kiểm chứng bằng cách đi sau 1 xe có cài chế độ Lim đổ đèo và quan sát xem đèn phanh có sáng lên hay không.

Nếu vậy, cài Lim đổ đèo có nguy hiểm không, có nguy cơ mất phanh không? Về lý thuyết đổ đèo mà cứ phanh liên tục thì sớm hay muộn cũng mất phanh. Nhưng đấy là với các xe tải chở nặng hoặc hệ thống phanh không tốt. Còn đối với xe Merc nói riêng thì hệ thống tản nhiệt và làm mát phanh rất tốt, thực tế cũng chưa ghi nhận trường hợp nào xe Merc mất phanh khi đổ đèo. Có một bác tài già đam mê đổ đèo tốc độ tên lửa thậm chí còn chẳng buồn dùng số tay, bác cứ phang số D và phanh tẹt ga mà đến giờ vẫn đổ đèo đều đều.

Chốt lại nếu hỏi đổ đèo có nên dùng LIM hay không, hay là dùng số manual hay số D, thì câu trả lời là các bác cứ làm những gì mình thích và quen thuộc. Đi thế nào các bác thấy thoải mái và phù hợp phong cách lái của mình là được. Lưu ý, chỉ đang bàn xe Merc nói riêng thôi, các xe khác em chịu nhé b-)
về nguyên tắc e nghĩ là dùng số tay. tốt cho hệ thống phanh
 

trumse7en

Xe tải
Biển số
OF-101198
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
243
Động cơ
400,158 Mã lực
về nguyên tắc e nghĩ là dùng số tay. tốt cho hệ thống phanh
Tốt cho hệ thống phanh thì sẽ không tốt cho hộp số và ngược lại, nguyên tắc đánh đổi thôi ạ. Cá nhân em cũng dùng số tay lúc đổ đèo, tốc độ duy trì tối đa 50 kmh thấy yên tâm hơn.
 

master_leader

Xe buýt
Biển số
OF-139104
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
571
Động cơ
372,570 Mã lực
Em cũng đang ngắm em E300 AMG đời cuối 2012 các cụ ah. Đang phân Vân vì máy 3.0 sợ ăn uống hơi nhiều, em lại hay đi ở trong phố ah.
 

Đàm Hương

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-414231
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
4
Động cơ
222,447 Mã lực
Cụ cho em khoe ké con S500 của em sx 2005 đăng ký lần độ 2007 nhé cụ
Các cụ thẩm xem em nó mượt mà ko nhé
IMG_4701.JPG
IMG_4712.JPG
IMG_4709.JPG
IMG_4721.JPG
IMG_4725.JPG
IMG_4735.JPG
IMG_4731.JPG
IMG_4765.JPG
IMG_4783.JPG
IMG_4779.JPG
IMG_4778.JPG
IMG_4761.JPG
 

chagiauchangheo

Đi bộ
Biển số
OF-452035
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
8
Động cơ
206,460 Mã lực
Tuổi
33
Em cũng thích con này màu nâu Bác ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top