Khoe xe E300-W212, Chiếc xe tuổi xế chiều

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,703 Mã lực
Em cũng đang ngắm em E300 AMG đời cuối 2012 các cụ ah. Đang phân Vân vì máy 3.0 sợ ăn uống hơi nhiều, em lại hay đi ở trong phố ah.
Xe này đi phố nhiều cụ cứ xác định trung bình 14-15 lít nhé, em chạy ngoại thành hỗn hợp ở mức 10-11 lít, chạy cao tốc đều ga loanh quanh 7-7,5 lít
 

master_leader

Xe buýt
Biển số
OF-139104
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
567
Động cơ
372,570 Mã lực
Nội thất và ngoại thất dòng E này hơn hẳn Camry các cụ nhỉ.
 

536

Xe tải
Biển số
OF-425187
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
284
Động cơ
219,795 Mã lực
Tuổi
53
Xe e w212 cháy bóng pha thì thay ở đâu ngon biir rẻ và bao tiền ah
 

wave alpha 2017

Xe tải
Biển số
OF-510677
Ngày cấp bằng
17/5/17
Số km
235
Động cơ
183,678 Mã lực
Nội thất và ngoại thất dòng E này hơn hẳn Camry các cụ nhỉ.
Nếu cùng đời thì Camry làm gì có tuổi nào để so sánh với dòng E cuả Mer đâu cụ. Nếu phải so sánh thì chắc phải lấy Cam 2017-18 mới so được với dòng E đời này, mà cũng chỉ so sánh trên phương diện giá cả chứ về độ sướng thì Cam 2018 cũng thua xa mer E300- 2012
 

blackberryvietn

Xe buýt
Biển số
OF-109114
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
782
Động cơ
399,373 Mã lực
Em lại thích dòng C cho nhẹ tiền mà chưa tìm được, vote cụ chủ xe đẹp
 

chagiauchangheo

Đi bộ
Biển số
OF-452035
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
6
Động cơ
206,460 Mã lực
Tuổi
33
Các cụ có off xe Mec ở Hà Nội không nhỉ
 
Biển số
OF-736782
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
54
Động cơ
65,850 Mã lực
Tuổi
28
Nếu cùng đời thì Camry làm gì có tuổi nào để so sánh với dòng E cuả Mer đâu cụ. Nếu phải so sánh thì chắc phải lấy Cam 2017-18 mới so được với dòng E đời này, mà cũng chỉ so sánh trên phương diện giá cả chứ về độ sướng thì Cam 2018 cũng thua xa mer E300- 2012
E mượn camry nhập Mỹ 2013 của ông bạn mà đi không thích bằng mẹc cổ nhà e, ồn kinh khủng và máy quá yếu so với 2.5, được mỗi cái vô lăng nhẹ hơn
 

master_leader

Xe buýt
Biển số
OF-139104
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
567
Động cơ
372,570 Mã lực
Có cụ nào biết ở Hà Nội thì mua DVD phim và ca nhạc ở đâu không ah?
 

Hight Mountain

Xe đạp
Biển số
OF-496408
Ngày cấp bằng
10/3/17
Số km
36
Động cơ
187,913 Mã lực
Em nhìn thấy xe các bác có cái màn phù hợp với chơi món này như xe em. Em lên màn Android nên k cần dùng nữa. Bộ Interface này e ship ở UK (Anh) về giúp chuyển hiển thị Cam lùi và Xem video trên màn din của xe. Để lại cho cụ nào muốn thay đổi để
Xe tiện dụng có nhiều tính năng hơn. Cái này còn có thể giúp Mirror màn hình Iphone, dt lên xe, nhưng phải mua thêm sợi cáp của Seller. Giá e mua hơn 9tr, e để rẻ lại 5tr5 ạ. Dùng cho được cả w204, w212 ạ


tiên
FABE6CD9-B065-43CE-BDD0-111E73EFDEEF.jpeg
ể lại
C7D786BF-06E7-43BA-8E52-8EAD12FC1398.jpeg
3696F171-520C-48CF-9F85-4F34A8D3A9FD.png
Bộ này còn không bác?
 

duchbk123

Xe máy
Biển số
OF-301444
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
72
Động cơ
307,317 Mã lực
Xe cụ bị vào những hôm trời nắng nóng đúng không.

Thảo luận vấn đề về chuyển số muộn ở Mer E khi thời tiết nóng trên 30 độ

Vấn đề này trong mấy ngày nắng nóng xe em đã gặp nay em mô tả lại để các cụ cùng bàn nhé, em có hỏi trên OF nhưng cũng chưa có kết quả:

- Khi nhiệt độ bên ngoài từ > 32 độ, khi vào số D, nếu cứ đạp ga lên xe sẽ nhảy sang số 2, số 3 ở vòng tua khoảng 2500rpm, nhưng nếu vào số D rồi cứ giữ ga tầm 1500-1600rpm chạy khoảng 300m (hơi khó chịu tý) xe sẽ lại chuyển số lên và xuống êm ru, đều đặn, như không vấn đề gì. sau đó có dừng xe, về N thì khi vào lại D cũng không xuất hiện độ trễ, xe lên xuống số vẫn đều, nhưng nếu tắt máy khởi động lại thì lại bị chu trình trên.
- Quãng đường để nhảy số sẽ bị dài hơn khoảng 500m đến 700m, nếu nhiệt độ bên ngoài theo đồng hồ taplo báo 38->40 độ.

- Khi nhiệt độ ngoài trời báo trên taplo < 30 độ, nổ máy xong em vào D luôn để đi thì nó vẫn nhảy số mượt mà loanh quanh 1500rpm.

Em đã thử các kiểu:

- Nổ máy đợi cho kim nhiệt lên hẳn > 80 độ, chế độ chuyển số vẫn thế.

- Search các bài cũ các cụ bị tương tự, kể cả C-class, thì vẫn là các tư vấn như thay dầu số, lọc dầu, vệ sinh các van dầu, dạy lại hộp số, ..vv.. các cụ có thể search tham khảo. Nhưng chưa có cụ nào kết luận là hết bệnh. Mang vào hãng cũng vậy nhé, cố vấn dịch vụ cũng chỉ bảo là thiết kế nó vậy.

- Search mấy forum bên Mẽo thì mấy chú cũng kêu bệnh y chang khi trời nóng, hãng cũng bảo không vấn đề gì.
https://mbworld.org/forums/e-class-w212/452428-shifting-delayed-w-engine-hot.html
Còn chú này thì bảo là nhiệt độ không khí cao, tỷ trọng không khí giảm dẫn đến hàm lượng oxy thấp, xe phải chạy rpm cao để bù lại
https://www.yourmechanic.com/question/shifting-at-higher-rpm-s-than-normal-in-hot-weather-by-aaron-g
Nhưng em thấy nó chỉ đúng với xe nạp khí tự nhiên, chứ xe có turbo như 200-250 chả nhẽ cũng thế

Em tạm thời kết luận:

- Mer thiết kế chế độ sang số muộn khi thời tiết ngoài trời nóng là để tăng cường chế độ làm mát trong xe, vì khi sang số muộn vòng tua máy sẽ cao, lốc lạnh chạy nhanh hơn và sẽ nạp gas nhiều hơn. Cái liên quan này là chính xác, vì khi tắt A/C đi thì xe chuyển số bình thường, bất kể nhiệt độ bên ngoài ra sao. Cũng có thể vì bên Tây, mấy khi nào ngoài trời nó lên đến tầm đấy, và đây có thể là cái chưa "nhiệt đới hóa".

Các cụ cho thêm ý kiến.
Xe em bị cả ngày lẫn đêm cả nóng lẫn lạnh cả tắt mở A/C.Em đã test rất nhiều lần, Các cụ cứ để xe 3 ngày ko đi, xuống đi lại nó lại sang số ở 1800 vòng thế mới đểu chứ. C200-2012
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,703 Mã lực
Xe em bị cả ngày lẫn đêm cả nóng lẫn lạnh cả tắt mở A/C.Em đã test rất nhiều lần, Các cụ cứ để xe 3 ngày ko đi, xuống đi lại nó lại sang số ở 1800 vòng thế mới đểu chứ. C200-2012
Thế xe của cụ bị bệnh khác rồi, chứ ko phải cái này.
Xe em đã tìm ra nguyên nhân rồi, hãng nó thiết kế phần mềm như vậy, coding lại cái chế độ đấy thì lại như bình thường, không phụ thuộc vào nhiệt độ bên ngoài nữa
 

master_leader

Xe buýt
Biển số
OF-139104
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
567
Động cơ
372,570 Mã lực
Thế xe của cụ bị bệnh khác rồi, chứ ko phải cái này.
Xe em đã tìm ra nguyên nhân rồi, hãng nó thiết kế phần mềm như vậy, coding lại cái chế độ đấy thì lại như bình thường, không phụ thuộc vào nhiệt độ bên ngoài nữa
Chúc mừng cụ chủ đã xử lý được vấn đề của mình. Cụ cho em hỏi không biết nguyên nhân làm sao hãng lại thiết kế như vậy? Chắc cũng phải có lý do nào đó chứ nhỉ?
Mong các cụ cùng thảo luận, chia sẻ về vấn đề này ah.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,703 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ đã xử lý được vấn đề của mình. Cụ cho em hỏi không biết nguyên nhân làm sao hãng lại thiết kế như vậy? Chắc cũng phải có lý do nào đó chứ nhỉ?
Mong các cụ cùng thảo luận, chia sẻ về vấn đề này ah.
Hãng thiết kế phần mềm có chế độ tăng cường công suất làm mát ban đầu khi nhiệt độ bên ngoài nắng nóng bằng cách nhảy số chậm ở số 2-3, khi đó vòng tua máy cao tầm 2k3 rpm nên lốc điều hòa chạy nhanh hơn và khả năng làm mát khoang cabin sẽ nhanh hơn. Tắt cái chế độ này đi thì hết thôi.
 

master_leader

Xe buýt
Biển số
OF-139104
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
567
Động cơ
372,570 Mã lực
V
Hãng thiết kế phần mềm có chế độ tăng cường công suất làm mát ban đầu khi nhiệt độ bên ngoài nắng nóng bằng cách nhảy số chậm ở số 2-3, khi đó vòng tua máy cao tầm 2k3 rpm nên lốc điều hòa chạy nhanh hơn và khả năng làm mát khoang cabin sẽ nhanh hơn. Tắt cái chế độ này đi thì hết thôi.
Em nghĩ như vậy cũng hợp lý với điều kiện thời tiết mùa hè ở VN, nhất là niềm Bắc cụ nhỉ.
 

Binchmc

Xe hơi
Biển số
OF-312099
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
125
Động cơ
298,116 Mã lực
Hãng thiết kế phần mềm có chế độ tăng cường công suất làm mát ban đầu khi nhiệt độ bên ngoài nắng nóng bằng cách nhảy số chậm ở số 2-3, khi đó vòng tua máy cao tầm 2k3 rpm nên lốc điều hòa chạy nhanh hơn và khả năng làm mát khoang cabin sẽ nhanh hơn. Tắt cái chế độ này đi thì hết thôi.
Xe em cg bị vậy Nhg ko phải đi 300m hết đâu mà có khi đi cả 1-2km mới hết, cụ tắt chế độ này kiểu j, ở đâu ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top