- Biển số
- OF-723831
- Ngày cấp bằng
- 5/4/20
- Số km
- 190
- Động cơ
- 78,030 Mã lực
- Tuổi
- 46
Cụ chủ chăm xe quá. Xe đẹp cụ ah
Chia sẻ với cụ cảm nhận cá nhân của em về 2 chiếc đời 2010 như sau:
1. Độ êm ái:
E300 trội hơn hẳn, cảm nhận sự khác biệt rất rõ ràng, nhất là thời điểm đang đi quen C300 mới chuyển qua E300.
Giảm sóc E300 có vẻ mềm hơn, đi qua đường xấu, gờ giảm tốc, ổ gà, ... đều cho thấy độ êm ái hơn C300. Giảm sóc C300 cứng hơn, dập tắt giao động nhanh hơn. Nếu đang quen C300, chuyển qua E300 sẽ thấy có vẻ hơi bồng bềnh, tuy nhiên, đi một thời gian sẽ quen.
Còn 1 điểm nữa là gầm E300 cao hơn C300, có lẽ do E300 phong cách Elegance, còn C300 là Avantgarde. Gầm thấp nhìn ngầu hơn, nhưng dễ bị cạ gầm hơn.
2. Cách âm:
E300 cũng trội hơn rõ ràng. Cách âm của C300 em thấy cũng bình thường, chỉ ngang tầm Camry, đi đường lẫn nhiều tạp âm. Lên E300 khác biệt hoàn toàn, tiếng tạp âm gần như không còn, yên tĩnh hơn nhiều.
3. Tiện nghi:
Không khác biệt nhiều lắm vì options của C300 cũng khá đầy đủ. Có một số khác biệt nhỏ:
- Tựa đầu ghế trước của E300 dùng chung với S class nên bản rộng, có độ lún, cho cảm giác rất êm và ôm. Của C300 bản nhỏ hơn, da căng, không sướng bằng.
- E300 có cửa sổ trời toàn cảnh panorama, C300 đời 2010 chưa có, w204 chỉ có bản AMG plus được trang bị panorama
- Parking assistant: trên E300 có, C300 không. Tuy nhiên P.A đời này chưa hữu dụng lắm, nếu k muốn nói là còn hơi ngu ngơ, em chả dùng bao giờ
- Đèn pha auto: E300 có, C300 không. Bật chế độ auto lên, khi đường tối, không có xe ngược chiều xe sẽ tự bật chiếu xa, gặp đèn đường, xe phía trước hoặc đèn xe ngược chiều thì sẽ tự động chuyển về chiếu gần
- Cafe: cảnh báo mất tập trung: E300 có, C300 không
- E300 có tự động siết seat belt cho vừa người lái khi cài, C300 không có
- E300 có thêm chế độ rest (điều hòa tiếp tục hoạt động kể cả khi tắt máy, dùng khi xe dừng tạm thời, chắc được tầm 15-20p sau đó tự tắt để bảo vệ ắc quy)
- E300 điều hòa 3 vùng, C300 2 vùng
- E300 có ambient light (đời này chỉ có 1 màu chỉnh 5 chế độ sáng, sang đời facelift có 3 màu), C300 không có
- E300 có 3 màn hình, 1 màn CD phía trước và 2 màn DVD phía sau. C300 chỉ có 1 màn CD phía trước. Thêm nữa, kích thước và độ phân giải màn hình CD của E300 cũng cao hơn C300
- Cần số E300 chuyển lên gần vô lăng, tăng thêm không gian sử dụng chỗ cần số truyền thống, trông cũng đẹp hơn và có thêm cần gảy số + - trên vô lăng
- Ghế ngồi E300 rộng rãi, cảm giác êm và thoải mái hơn C300
- Rèm sau 2 xe đều chỉnh điện, tuy nhiên cơ chế lên rèm dọc 2 cột C của E300 cho cảm giác êm và lịch thiệp hơn cơ chế thanh chéo đẩy của C300
- Hệ thống âm thanh trên E300 cho chất âm đầy đặn và hay hơn
4. Chế độ lái:
Chế độ lái không khác biệt, vẫn 2 chế độ C và S
Máy 2 xe giống nhau, đều là máy M272 3.0 v6 cho công suất max 231hp và max torque 300 Nm tại 2500 rpm. Tuy nhiên, C300 nhẹ hơn E300 tới hơn 100kg nên tăng tốc của C300 tốt hơn E300, cảm giác đạp ga C300 bốc và giật lên nhanh hơn E300. Ở E300 đạp ga hơi sâu sẽ cho cảm giác tăng tốc lì lợm và đầm. Còn đạp sâu hoặc kickdown thì cũng bốc.
Về lý thuyết con E400 AMG là chiếc đáng chơi nhất của dòng E class lắp ráp tại VN tới bây giờ, kể cả E300 w213 đời mới cũng phải nể một phần rồi ạ.có nên mua con này ko cụ?
e thấy bên ngoài ko biết chất lượng bên trong sao?
cụ inbox e thêm thông tin nháCụ nào trong hội đang tìm E300/2011 nâu 9.5 vạn thì Inbox e nhé. Xe đang sử dụng ổn định
Cụ nào đổ đèo mà dùng cái LIM này thì e khuyên là không nhé ạ.Cái LIM rất hữu dụng khi đổ đèo.
E tưởng dùng Lim thì nó dùng hộp số để hãm chứ nhỉ !Cụ nào đổ đèo mà dùng cái LIM này thì e khuyên là không nhé ạ.
Lý do là cái LIM này xe nó sẽ tự động sử dụng hệ thống phanh để điều chỉnh tốc độ theo cái LIM cụ đã set.Như vậy cụ đổ đèo mà phanh liên tục thế thì có ngày toi đấy ạ!
C230 dùng máy V6 2.5;các cụ ơi
xe
này có dùng chung máy với c230 ko các cụ nhỉ
Hội hè gì đâu cụ ơi, nhóm nhỏ trên zalo, chém gió thôiHội còn hoạt động ko các cụ? E dky 1 e 250 2015
Em đăng ký tham gia nhóm, e250 2009, O98324O181, cụ add em với nhéEm cập nhật lại chút các cụ nhé. Các cụ chạy Mer E em thấy đa phần công việc cũng bận. nên các cụ post hoặc ib cho em số điện thoại có dùng zalo nhé. em tạo ra cái nhóm zalo nhỏ, AE tiện theo dõi, hỏi han, show hàng, và hẹn hò, liên lạc nó cũng nhanh và thuận tiện. hiện tại em cập nhật các cụ sau đã post số đt nhé:
1- F.I.A.T: 0913421978
2- Vipbin: 0981908088
3- Kia Spectra V:
4- StepUp:
5- Appledg12:
6- ThangToan1975: 0911668658
7- Truonguk: 0906136666 (số đẹp quá)
Các cụ chưa up số bổ sung giúp em nhé, hoặc nhắn zalo, sms, ib, gì cũng được ạ
E300 w212 và C230 w204 dùng chung mã máy M272, chỉ có điều máy E300 là 3.0L còn C230 là 2.5Lcác cụ ơi
xe
này có dùng chung máy với c230 ko các cụ nhỉ
Vừa rồi trong 1 buổi hội thảo về chủ đề hệ thống phanh trên xe Mercedes, cũng có câu hỏi về việc đổ đèo nên dùng Lim hay không, nếu dùng thì Lim hãm tốc độ xe bằng phương thức gì. Đại diện kỹ thuật của hãng trả lời rằng chế độ Lim hãm tốc độ xe bằng cả hộp số và phanh xe. Nếu độ dốc vừa phải và tốc độ xe đổ đèo không lớn lắm, Lim hãm bằng hộp số, nhưng chỉ tới 1 giới hạn nhất định, qua giới hạn đó, để bảo vệ hộp số, Lim sẽ can thiệp vào hệ thống phanh của xe để hãm tốc lại. Các cụ có thể kiểm chứng bằng cách đi sau 1 xe có cài chế độ Lim đổ đèo và quan sát xem đèn phanh có sáng lên hay không.E tưởng dùng Lim thì nó dùng hộp số để hãm chứ nhỉ !
về nguyên tắc e nghĩ là dùng số tay. tốt cho hệ thống phanhVừa rồi trong 1 buổi hội thảo về chủ đề hệ thống phanh trên xe Mercedes, cũng có câu hỏi về việc đổ đèo nên dùng Lim hay không, nếu dùng thì Lim hãm tốc độ xe bằng phương thức gì. Đại diện kỹ thuật của hãng trả lời rằng chế độ Lim hãm tốc độ xe bằng cả hộp số và phanh xe. Nếu độ dốc vừa phải và tốc độ xe đổ đèo không lớn lắm, Lim hãm bằng hộp số, nhưng chỉ tới 1 giới hạn nhất định, qua giới hạn đó, để bảo vệ hộp số, Lim sẽ can thiệp vào hệ thống phanh của xe để hãm tốc lại. Các cụ có thể kiểm chứng bằng cách đi sau 1 xe có cài chế độ Lim đổ đèo và quan sát xem đèn phanh có sáng lên hay không.
Nếu vậy, cài Lim đổ đèo có nguy hiểm không, có nguy cơ mất phanh không? Về lý thuyết đổ đèo mà cứ phanh liên tục thì sớm hay muộn cũng mất phanh. Nhưng đấy là với các xe tải chở nặng hoặc hệ thống phanh không tốt. Còn đối với xe Merc nói riêng thì hệ thống tản nhiệt và làm mát phanh rất tốt, thực tế cũng chưa ghi nhận trường hợp nào xe Merc mất phanh khi đổ đèo. Có một bác tài già đam mê đổ đèo tốc độ tên lửa thậm chí còn chẳng buồn dùng số tay, bác cứ phang số D và phanh tẹt ga mà đến giờ vẫn đổ đèo đều đều.
Chốt lại nếu hỏi đổ đèo có nên dùng LIM hay không, hay là dùng số manual hay số D, thì câu trả lời là các bác cứ làm những gì mình thích và quen thuộc. Đi thế nào các bác thấy thoải mái và phù hợp phong cách lái của mình là được. Lưu ý, chỉ đang bàn xe Merc nói riêng thôi, các xe khác em chịu nhé
Tốt cho hệ thống phanh thì sẽ không tốt cho hộp số và ngược lại, nguyên tắc đánh đổi thôi ạ. Cá nhân em cũng dùng số tay lúc đổ đèo, tốc độ duy trì tối đa 50 kmh thấy yên tâm hơn.về nguyên tắc e nghĩ là dùng số tay. tốt cho hệ thống phanh