[ATGT] E bị bắt lỗi không đi đúng phần đường quy định tại Hải phòng

Dark Man

Xe tăng
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
1,020
Động cơ
303,308 Mã lực
Cụ chủ đi 2b mà chém qua cái vạch đó thì nhiều khả năng là cả xe cũng phi sang bên làn đường ngược chiều rồi.
Em nghĩ xxx phạt thế là đúng rồi :|
 

canhatang

Xe tăng
Biển số
OF-25292
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
1,405
Động cơ
499,346 Mã lực
Nếu cả 4 bánh của cụ đều ở phần đường bên kia thì cụ khó cãi được, còn nếu vẫn còn 1 bánh ở bên này thì vẫn cãi được.
 

damtrunghai

Xe hơi
Biển số
OF-193017
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
119
Động cơ
329,680 Mã lực
Cụ chủ đi 2b mà chém qua cái vạch đó thì nhiều khả năng là cả xe cũng phi sang bên làn đường ngược chiều rồi.
Em nghĩ xxx phạt thế là đúng rồi :|
Đúng là xe E đi sang làn kia. Nhưng đây là đường 2 chiều mà đâu có cấm xe đi đâu?
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,613
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Cụ cứ giữ vững tinh thần tranh luận, nhẹ nhàng, lưu loát rành mạch, lý luận xác đáng hợp tình hợp lý. Chờ tin cụ tìm được chân lý
 

CarlyVN

Xe hơi
Biển số
OF-358733
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
173
Động cơ
262,330 Mã lực
E đi 2 bánh cụ nhé
Nếu cụ chủ đi 2 bánh mà chém sang làn đối diện, thì em dự là cụ bị phạt lỗi đi sai làn đường (đi sang làn đường đối diện), do vạch đó là vạch liền số 1.1 trong Quy chuẩn 41, xe không được vượt qua.

Nếu cụ đi 4 bánh, mà mới chỉ 2 bánh chém vạch, thì chỉ phạm lỗi đè vạch thôi, còn cả 4 bánh sang bên kia ở vị trí cụ vẽ thì cũng là lỗi sai làn đường.

Với lỗi này, xe máy bị phạt 200-400k, còn ô tô 800k-1,2tr, theo điểm c khoản 4 điều 5 của nghi định 171/2013/NĐ-CP.

Cụ có thể tham khảo thêm bài viết: Lỗi đi sai làn đường.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Lại là chủ đề vạch kẻ liền, phân chia đường thành hai chiều riêng biệt. :D

Cụ [@chinhatm;14406] thử hình dung quả này xem: muốn cấm xe đi ở bên kia (bên trái) vạch liền thì biển cấm đặt ở đâu? Trường hợp không đủ bề rộng đường và không thể đặt dải phân cách cứng thì xử lý thế nào?

Cụ [@Vịt Con Xấu Xí;361120] có chút nhầm giữa phần đường và phần đường xe chạy ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Lại là chủ đề vạch kẻ liền, phân chia đường thành hai chiều riêng biệt. :D

Cụ [@chinhatm;14406] thử hình dung quả này xem: muốn cấm xe đi ở bên kia (bên trái) vạch liền thì biển cấm đặt ở đâu? Trường hợp không đủ bề rộng đường và không thể đặt dải phân cách cứng thì xử lý thế nào?

Cụ [@Vịt Con Xấu Xí;361120] có chút nhầm giữa phần đường và phần đường xe chạy ợ.
Nếu cấm thì bắt buộc phải có dải phân cách và đặt biển cấm.
Trường hợp đường có 2 làn cho xe đi ngược chiều nhau, phân cách bằng đường tim, kể cả là vạch liền thì phần đường phía bên kia tim đường cũng không cấm xe chiều này đi sang, mà xe chiều này đi hẳn sang bên kia không phải trong trường hợp vượt sẽ phạm lỗi không đi về bên phải theo chiều đi của mình
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Nếu cấm thì bắt buộc phải có dải phân cách và đặt biển cấm.
Trường hợp đường có 2 làn cho xe đi ngược chiều nhau, phân cách bằng đường tim, kể cả là vạch liền thì phần đường phía bên kia tim đường cũng không cấm xe chiều này đi sang, mà xe chiều này đi hẳn sang bên kia không phải trong trường hợp vượt sẽ phạm lỗi không đi về bên phải theo chiều đi của mình
Cụ vui lòng trích dẫn phần quy định bắt buộc này được không ạ? Em xin cảm ơn trước.
 

greentechbox

Xe điện
Biển số
OF-355775
Ngày cấp bằng
28/2/15
Số km
2,522
Động cơ
284,392 Mã lực
Website
greentechbox.com
Nếu cấm thì bắt buộc phải có dải phân cách và đặt biển cấm.
Trường hợp đường có 2 làn cho xe đi ngược chiều nhau, phân cách bằng đường tim, kể cả là vạch liền thì phần đường phía bên kia tim đường cũng không cấm xe chiều này đi sang, mà xe chiều này đi hẳn sang bên kia không phải trong trường hợp vượt sẽ phạm lỗi không đi về bên phải theo chiều đi của mình
Lỗi không đi bên phải theo chiều đi của mình có mức phạt cũng tương đương sai làn, sai phần đường.
 

Kamelott

Xe tải
Biển số
OF-361338
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
384
Động cơ
262,640 Mã lực
Cụ chủ chỉ dính lỗi khi cụ đè qua cái vạch liền đó, còn những chỗ còn lại trên đường (trừ cái vạch đó) chả cái nào cấm cụ đi vào => cụ ko tuân theo vạch kẻ đường => đây là lỗi ... (ai cũng biết là lỗi gì đấy)

Còn cái lỗi đi ko đúng làn đường, hay phần đường..., có thể hiểu là: cụ chỉ cần đè lên 1 hạt cát trên chỗ đường đó cũng đã là vi phạm
 

damtrunghai

Xe hơi
Biển số
OF-193017
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
119
Động cơ
329,680 Mã lực
Lỗi không đi bên phải theo chiều đi của mình có mức phạt cũng tương đương sai làn, sai phần đường.
Nếu suy luận như cụ thì cũng không phải bởi vì làn ngược chiều kia đâu có cấm xe đi đâu? Ko có biển báo nào cấm cả? E nhớ là có xem trên diễn đàn về vạch liền này nếu vi phạm chỉ bị lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường nhưng hiện tại E chưa tìm được mục đó. Có cụ nào giúp E với
 

greentechbox

Xe điện
Biển số
OF-355775
Ngày cấp bằng
28/2/15
Số km
2,522
Động cơ
284,392 Mã lực
Website
greentechbox.com
Nếu suy luận như cụ thì cũng không phải bởi vì làn ngược chiều kia đâu có cấm xe đi đâu? Ko có biển báo nào cấm cả? E nhớ là có xem trên diễn đàn về vạch liền này nếu vi phạm chỉ bị lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường nhưng hiện tại E chưa tìm được mục đó. Có cụ nào giúp E với
Cụ không hiểu ý em ạ, ý em là dù cụ có cố chiến đấu là đi không đúng bên phải phần đường thì cũng bị phạt tương đương như sai làn ạ. Còn th của cụ chủ thì cũng nhạy cảm, cái này em thấy trên OF có vài threat rồi ạ, đa phần dân nhà mình bị bắt lỗi sai phần đường, cơ quan em cũng có mấy cụ lớn tuổi bị vậy, em cũng bảo: phải to mồm cãi là đè vạch thôi! Thế nhưng lại biếu chúng nó 200k mất rồi :D
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,464
Động cơ
494,170 Mã lực
Phạt một lần cho chừa , em dự là cụ đi bon chen nên mới bị túm . Theo em hình dung là cả đoàn xe đang chờ rẽ trái và cụ định khôn hơn người nên cụ bon chen rẽ trái luôn định vượt mấy xe đầu . Hoặc cả đoàn chờ đèn đỏ rẽ trái , khi đèn xanh cụ cắt đầu những xe đối diện để rẽ trái luôn mà không chờ những xe trước rẽ trước ( rất nhiều cụ thích khôn lỏi hay đi kiểu này ) . Em là em cứ phạt thật nặng cho chừa thói thích khôn hơn người , em cực ghét cái kiểu đi như vậy .
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,631
Động cơ
970,446 Mã lực
Nếu cụ chủ bon chen sang bên đó thì phải là lỗi không đi bên phải chiều đi. Ko thể nào là lỗi sai phần đường được. Đằng nào cũng chiến, cụ chủ lên chỉnh cho xxx 1 trận. Mức phạt với 2b hình như 300-400k thì phải. E đi 2b chả bao h bị phạt nên cũng ko nhớ:D

Ps: nếu cụ rẽ trái và có xi nhan thì có thể chỉ bị lỗi đè vạch or chuyển làn nơi ko cho phép là cùng. Cụ có thể lý luận mượn làn để rẽ xem. Dù sao mất công lên đội, tán chuyện với xxx cho vui:D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ vui lòng trích dẫn phần quy định bắt buộc này được không ạ? Em xin cảm ơn trước.
Chắc bác cũng biết rằng không có điều khoản cụ thể nào quy định 2 nội dung mà tôi đã nói. Tất nhiên, nó không chỉ có ở một quy định cụ thể, mà nó có được từ nhiều quy định khác nhau:
- Người dân được làm những gì pháp luật không cấm (đến đây bác đừng đòi tôi trích dẫn văn bản luật nào quy định điều này nhé). Như vậy, không có biển cấm (đi ngược chiều...) có nghĩa là có thể đi vào. Tóm lại, muốn quy định phần đường không được phép đi vào thì phải có biển cấm, hoặc/và phải có quy định về điều cấm đó ở trong các văn bản pháp luật. Đối với một con đường cho xe đi 2 chiều ngược nhau, các văn bản luật không hề có điều khoản nào cấm xe đi ở phía bên kia đường tim. Như vậy, nếu trên đường không có biển cấm thì xe hoàn toàn có thể đi, hay nói cách khác, muốn cấm thì phải có biển. Tất nhiên, nếu đi hẳn ở bên đó thì sẽ lại phạm vào lỗi khác.
- Muốn đặt biển tất nhiên phải có chỗ đặt biển để đảm bảo quy định biển không chìa ra phần đường xe chạy (QC41). Để đảm bảo biển được đặt bên phải chiều đi thì nó sẽ phải đặt ở giữa hai chiều xe chạy. Như vậy, giữa hai chiều xe chạy phải có một khoảng trống ít nhất là bằng chiều rộng biển. Nó chính là dải phân cách. Tất nhiên trong thực tế người ta có nhiều cách để lách luật như đặt biển trên giá long môn và phân cách 2 phần đường bằng vạch sơn liền (một số cầu vượt nhẹ mới làm ở HN), nhưng đó là cách làm không hoàn toàn cấm được xe lấn sang phần đường phía bên kia vạch sơn.
- Luật GTĐB và QC41 đều định nghĩa dải phân cách dùng để phân chia 2 dòng xe ngược chiều nhau
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top