cầu Hồng Hà qua làng em đang giải phóng mặt bằng chỗ nghĩa trang làng.Cá nhân e cho rằng nên khởi công làm ngày cầu Hồng Hà và Mễ Sở mới kịp được, quan trọng nhất là 2 cái cầu này
chắc phải hơn 1 - 2 năm nữa mới xong mặt bằngđược
cầu Hồng Hà qua làng em đang giải phóng mặt bằng chỗ nghĩa trang làng.Cá nhân e cho rằng nên khởi công làm ngày cầu Hồng Hà và Mễ Sở mới kịp được, quan trọng nhất là 2 cái cầu này
Giải quyết đc nhiều đấy cụ ạ. Vd3.5 trc đây hứa hẹn giảm tải rất lớn cho vd3 nhưng mai chưa xong đây cụ. Nó còn liên quan đến không gian hạ tầng và thúc đẩy pt kinh tế vùng nữa. Đặc biệt Bắc Ninh, HY là 2 tỉnh giáp HN có pt công nghiệp tốt. Nó sẽ tạo động lực liên kết vùng như HCM, Bình Dương, đồng nai. HN còn rất thiếu cái này.Vđ4 cho các mục tiêu khác thì em chưa đề cập, nhưng chắc chắn không giải quyết được vấn đề tắc đường của HN hiện nay.
e nghĩ lamf nhanh vif đất nông nghiệp là nhiềuCó thể lần này các bác làm nhanh, vì sự nghiêm trọng của tắc đường nội thành ngày một thấy rõ. Nhưng con đường dài này chỉ giúp một số cụ bô lão vào hàng sớm phất lên. Chứ sau khi xong đường rồi, e lại có lớp lớp các tay mới bị vùi dập như đã từng diễn ra với ĐLTL. Sẽ lại có hàng loạt doanh nghiệp xí phần cho các mục đích cao sang (công nghệ cao, canh tác sạch, giáo dục, siêu đô thị thông minh...) rồi chăn thả trâu bò.
Riêng nói về giãn dân, chuyện lấp đầy hai bên VĐ 3.5 cũng tốn cả chục năm nữa rồi. Em nghĩ kịch bản khả dĩ nhất có thể là, các tiểu đô thị lác đác mọc lên hai bên VĐ4, thu hút di dân các tỉnh xung quanh đến làm việc tại các khu công nghiệp, nông trường/htx, logistics, trại dưỡng lão, khu ăn chơi nhảy múa, trại cai nghiện... Thu nhập của họ ở mức khiêm tốn, nên khó đẩy giá đất lên cao được.
Tương tự như vậy, vdd3.5 muốn xong thì cầu thượng cát, ngọc hồi phải xong. Chưa kể vướng di chỉ vườn chuối chỗ Hoài Đức, mấy bác bên văn hóa mãi chưa quyết xongGiải quyết đc nhiều đấy cụ ạ. Vd3.5 trc đây hứa hẹn giảm tải rất lớn cho vd3 nhưng mai chưa xong đây cụ. Nó còn liên quan đến không gian hạ tầng và thúc đẩy pt kinh tế vùng nữa. Đặc biệt Bắc Ninh, HY là 2 tỉnh giáp HN có pt công nghiệp tốt. Nó sẽ tạo động lực liên kết vùng như HCM, Bình Dương, đồng nai. HN còn rất thiếu cái này.
Bác có nắm được rõ các cung đường xe tải vận chuyển hàng hoá cho các tỉnh từ bắc vào trung, nam không, mà bác nói câu nàyVđ4 cho các mục tiêu khác thì em chưa đề cập, nhưng chắc chắn không giải quyết được vấn đề tắc đường của HN hiện nay.
3.5 công trình cấp huyện thôi cụ ạ. 4 nó là cấp quốc gia nó phải khác chứ.Tương tự như vậy, vdd3.5 muốn xong thì cầu thượng cát, ngọc hồi phải xong. Chưa kể vướng di chỉ vườn chuối chỗ Hoài Đức, mấy bác bên văn hóa mãi chưa quyết xong
k cụ. đó là trục phát triển kinh tế thanh oai.Đi qua đường Cienco5 địa phận Thanh Oai cách Thanh Hà hơn chục km thấy đang làm 1 khúc đường rất to cắt ngang có phải VĐ4 ko các cụ ?
Trong tương lai gần là thành phố sẽ hạn chế xe cá nhân (cấm xe máy, thu phí xe ô tô cao,...), người dân chủ yếu sd phương tiện công cộng (cái này khi nào hạ tầng đáp ứng sẽ thực hiện hạn chế xe cá nhân).Cụ nói thế thì e chịu thua r. .
Không gian đô thị HN bây h hạ tầng ko thể đáp ứng kịp. Ko biết cụ có ở HN ko? Nếu ở HN thì thành phố làm thêm hoặc mở rộng thêm con đường nào là tốt con ấy. Dân mua ô tô ngày càng nhiều mà cứ quanh quẩn với vd3 ko thấy ngột ngạt sao cụ? E là e thấy quá cấp thiết r, bây h làm các vành đai là còn muộn đấy.
Hai cái cầu này đang đề xuất mở rộng lên gấp đôi so bản đề xuất trước, nên thủ tục điều chỉnh vốn, thiết kế,.. cũng phải theo.Cá nhân e cho rằng nên khởi công làm ngày cầu Hồng Hà và Mễ Sở mới kịp được, quan trọng nhất là 2 cái cầu này
Luật sẽ chặt chẽ hơn, nhưng mấu chốt vẫn ở chỗ, khách hàng cuối ai sẽ mua đất ? Doanh nghiệp nếu không đặt gạch giữ chỗ được thì sẽ chưa mua đất (của nhà nước) vì họ biết rõ tiềm năng lợi nhuận không cao. Rốt cuộc, đất vẫn bỏ trống hoặc được sử dụng như nguyên trạng là chính.em không đồng tình với quan điểm này của cụ.
Về vấn đề xí đất giai đoạn tới này luật đầu tư 2020 chế tài rõ hơn, nđt sau 12-24 tháng giao đất hoặc trúng nđt mà k triển khai thực hiện là sẽ bị thu hồi giao cho nhà đầu tư khác.
Về vấn đề khai thác quỹ đất, bản thân chính phủ cũng yêu cầu hà nội xây dựng đề án khai thác quỹ đất 2 bên đường vành đai 4, trên cơ sở đồ án quy hoạch chung thủ đô đã duyệt và đồ án điều chỉnh quy hoạch đang lập thì việc lập dự án, giao đất sẽ rất rõ ràng và không bị phá nát như trước đây, khâu thực hiện, giám sát thực hiện sẽ hệ thống theo đúng quy hoạch hơn ít bị lợi ích nhóm chi phối hơn.
Khi những người thu nhập cao chưa sẵn sàng xuống tiền mua (vì ngại xa), giá bán không thể cao được. Doanh nghiệp trước khi khởi công họ cũng phải tính toán kỹ chuyện lời lãi, nên em mới nói các dự án chỉ xuất hiện lác đác chứ không thể dày đặc như với VĐ 3 hay 3.5. Riêng CP chỉ quan tâm chuyện làm xong con đường chính để giải quyết vấn đề vĩ mô cả vùng thôi, chứ bản thân HN phát triển ra sao thì phải do Tp tự cày cuốc, ngân sách TW không bao cấp được.Vấn đề vè giá đất: Giá đất theo quy định của nghị định 25, thông tư 09 và nghị quyết 18/nq-tw sẽ dẫn hình thành nền giá thị trường, nền giá sẽ ở mức cao do đó các dự án thương mại cũng k có giá thấp, sẽ phân hóa hình thành 2 thái cực: Dự án thương mại sẽ có giá cao và thái cực các dự án nhà ở xã hội + công nhân.
E thấy đường này to thoáng phết, đi qua toàn ruộng nằm ngoài VĐ4 thì phải.k cụ. đó là trục phát triển kinh tế thanh oai.
Đó chỉ là cụ mới nhìn về khía cạnh giao thông. còn chưa nhìn tới khía cạnh vận tải logictic. Cái này mới là cái quan trọngTrong tương lai gần là thành phố sẽ hạn chế xe cá nhân (cấm xe máy, thu phí xe ô tô cao,...), người dân chủ yếu sd phương tiện công cộng (cái này khi nào hạ tầng đáp ứng sẽ thực hiện hạn chế xe cá nhân).
Nếu ko hạn chế, và hướng đến phát triển giao thông công cộng thì dù có mở đến 10 làn, thì vẫn cứ tắc.
Nhiều nc phát triển, giao thông công cộng là chủ yếu.
Đấy là cụ ý nói về tầm nhìn lãnh đạo. HN sẽ là thủ đô của văn hiến hiện đại. Tp. HCM sẽ là xin ga pô và Đà nẵng phải là cô gái đẹp. Và tương lai gần của cụ ý phải là 30 năm..Đó chỉ là cụ mới nhìn về khía cạnh giao thông. còn chưa nhìn tới khía cạnh vận tải logictic. Cái này mới là cái quan trọng
Cụ hiểu ý e ko? Tắc thì vẫn tắc,nhưng sẽ giảm tải cho nội đô. Nói như các cụ thì ko cần làm thêm đường vành đai nào ở HN nữa nhỉ? Vì đằng nào cũng tắc r, để kệ vậy thôi.Trong tương lai gần là thành phố sẽ hạn chế xe cá nhân (cấm xe máy, thu phí xe ô tô cao,...), người dân chủ yếu sd phương tiện công cộng (cái này khi nào hạ tầng đáp ứng sẽ thực hiện hạn chế xe cá nhân).
Nếu ko hạn chế, và hướng đến phát triển giao thông công cộng thì dù có mở đến 10 làn, thì vẫn cứ tắc.
Nhiều nc phát triển, giao thông công cộng là chủ yếu.
Xin lỗi cụ phải nói ntn: các vđ cụ đưa ra là quan điểm góc nhìn của cụ, nó k đúng bản chất vấn đề về tính thực tiễn của pháp lý thời điểm hiện tại.Luật sẽ chặt chẽ hơn, nhưng mấu chốt vẫn ở chỗ, khách hàng cuối ai sẽ mua đất ? Doanh nghiệp nếu không đặt gạch giữ chỗ được thì sẽ chưa mua đất (của nhà nước) vì họ biết rõ tiềm năng lợi nhuận không cao. Rốt cuộc, đất vẫn bỏ trống hoặc được sử dụng như nguyên trạng là chính.
Quá trình giãn dân vẫn diễn ra nhưng không thể nhanh được, vì còn phải đợi kết quả của cả hiệu ứng ly tâm (dịch chuyển trung tâm hành chính, cơ sở y tế, giáo dục...) lẫn làn sóng di dân ngoại tỉnh về. Điều này phụ thuộc vào cả CSHT (hệ thống đường xương cá, xuyên tâm, đường sắt đô thị) lẫn thay đổi văn hóa.
Em cho rằng cần hàng chục năm là vì phải đợi thế hệ 9X, gen Z - những người mang tư duy khoáng đạt - tích đủ tiền và có tiếng nói đủ mạnh trong nhà cũng như ngoài đường, thì mới dễ dàng ly tâm được. Chứ 7X trở về trước vẫn mang nặng tư tưởng ăn chắc mặc bền, ngại dịch chuyển.
Khi những người thu nhập cao chưa sẵn sàng xuống tiền mua (vì ngại xa), giá bán không thể cao được. Doanh nghiệp trước khi khởi công họ cũng phải tính toán kỹ chuyện lời lãi, nên em mới nói các dự án chỉ xuất hiện lác đác chứ không thể dày đặc như với VĐ 3 hay 3.5. Riêng CP chỉ quan tâm chuyện làm xong con đường chính để giải quyết vấn đề vĩ mô cả vùng thôi, chứ bản thân HN phát triển ra sao thì phải do Tp tự cày cuốc, ngân sách TW không bao cấp được.
Comment trên là để trả lời cho ý kiến muốn giành vốn mở rộng đường trong nội đô, còn ngoại đô cứ từ từ.Cụ hiểu ý e ko? Tắc thì vẫn tắc,nhưng sẽ giảm tải cho nội đô. Nói như các cụ thì ko cần làm thêm đường vành đai nào ở HN nữa nhỉ? Vì đằng nào cũng tắc r, để kệ vậy thôi.
Mở đường nội đô e thấy chả bao giờ là đủ. chỉ chuyển từ chỗ tắc này sang chỗ tắc khác. trong khi chi phí GPMB lớn, rồi giải tỏa đủ vấn đề. tốt nhất là kệ. Ai k chịu dc thì cũng sẽ chuyển dần ra ngoài . Xây mới bao giờ cũng đẹp, khang trang đồng bộ hơn. nhất là với HN xây mới chi phí còn rẻ hơn thì giải quyết mớ bòng bong bên trong vành đai 3 làm gìComment trên là để trả lời cho ý kiến muốn giành vốn mở rộng đường trong nội đô, còn ngoại đô cứ từ từ.
Nội đô thì vướng mặt bằng, rồi yếu tố pháp lý, nên ko thể cưỡng chế ngay đc.
Mở đường vành đai, là mở không gian phát triển, để tăng kết nối, có nhiều trường hợp ko phải chạy vòng qua nội đô, cũng giúp giảm ách tắc. Chưa kể còn kéo giãn thêm dân ra vùng ven, do kết nối thuận lợi, và có thêm ko gian phát triển (xây dựng KĐT mới, ....)