- Biển số
- OF-820905
- Ngày cấp bằng
- 14/10/22
- Số km
- 29
- Động cơ
- 161 Mã lực
- Tuổi
- 27
Ở bên BN em thấy tiến độ đo đạc kiểm đếm rất tích cực. Mong dự án sớm được khởi công
Cụ nhìn nhận tiến độ tích cực thì chắc là phe cầm đất rồi.Ở bên BN em thấy tiến độ đo đạc kiểm đếm rất tích cực. Mong dự án sớm được khởi công
Em chưa cầm được mảnh nào cụ ạ. Em thấy số lượng văn bản mà UBND tỉnh chỉ đạo về các công việc liên quan đến giải phóng mặt bằng, thủ tục,... của Vành đai 4 tăng mạnh và tần suất dày cụ ạCụ nhìn nhận tiến độ tích cực thì chắc là phe cầm đất rồi.
Theo cụ giảm người ở vị trí đnag tắc kiểu ntn . Đóng góp cho chính phủ đi cụĐầu tư 85.000.000.000.000 (Tám mươi lăm NGHÌN TỶ) VNĐ làm vành đai 4 HN để đạt được mục tiêu gì?
1/ giải quyết tắc đường? Bản chất của tắc đường là tỷ lệ đất giao thông/ đầu người quá thấp, hay mật độ dân cư quá cao. Vậy, muốn HN hết tắc thì tăng đường, giảm người tại những chỗ đang tắc.
2/ tạo ra không gian phát triển mới? Vậy cái gì là mới? 10 năm trước sáp nhập Hà Tây vào HN cũng lý do tạo ra không gian phát triển mới, nhưng tỉnh HT thì mất, mà HN cũng có gì phát triển hơn đâu.
Cụ đưa ra câu hỏi thì cụ chỉ cần tìm hiểu đúng đoạn vd4 giao với cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ thôi. Làm đoạn này là nó giảm áp lực rất lớn cho đoạn cao tốc nổi tiếng VN mỗi dịp lê này đấy. .Đầu tư 85.000.000.000.000 (Tám mươi lăm NGHÌN TỶ) VNĐ làm vành đai 4 HN để đạt được mục tiêu gì?
1/ giải quyết tắc đường? Bản chất của tắc đường là tỷ lệ đất giao thông/ đầu người quá thấp, hay mật độ dân cư quá cao. Vậy, muốn HN hết tắc thì tăng đường, giảm người tại những chỗ đang tắc.
2/ tạo ra không gian phát triển mới? Vậy cái gì là mới? 10 năm trước sáp nhập Hà Tây vào HN cũng lý do tạo ra không gian phát triển mới, nhưng tỉnh HT thì mất, mà HN cũng có gì phát triển hơn đâu.
Đầu tư 85.000.000.000.000 (Tám mươi lăm NGHÌN TỶ) VNĐ làm vành đai 4 HN để đạt được mục tiêu gì?
1/ giải quyết tắc đường? Bản chất của tắc đường là tỷ lệ đất giao thông/ đầu người quá thấp, hay mật độ dân cư quá cao. Vậy, muốn HN hết tắc thì tăng đường, giảm người tại những chỗ đang tắc.
2/ tạo ra không gian phát triển mới? Vậy cái gì là mới? 10 năm trước sáp nhập Hà Tây vào HN cũng lý do tạo ra không gian phát triển mới, nhưng tỉnh HT thì mất, mà HN cũng có gì phát triển hơn đâu.
Theo cụ giảm người ở vị trí đnag tắc kiểu ntn . Đóng góp cho chính phủ đi cụ
Cụ đưa ra câu hỏi thì cụ chỉ cần tìm hiểu đúng đoạn vd4 giao với cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ thôi. Làm đoạn này là nó giảm áp lực rất lớn cho đoạn cao tốc nổi tiếng VN mỗi dịp lê này đấy. .
Theo em làm mấy cái đường hầm cho xe ô tô đi xuyên từ trục Bắc Nam và Trục Đông Tây của thành phố , chia ra 2 hoặc 3 chỗ cho ô tô chui lên chui xuống. Như vậy người ta không phải di chuyển ngang thành phố qua các nút trọng điểm nữa. Thế là hết tắc thôi ạ. Hơn vạn lần tầu điện trên cao với đường trên cao.Theo cụ giảm người ở vị trí đnag tắc kiểu ntn . Đóng góp cho chính phủ đi cụ
Cụ nói thế thì e chịu thua r. .Cám ơn các cụ đã quan tâm.
Em chỉ đề cập đến 2 vấn đề:
1/ nếu đầu tư 85 nghìn tỷ làm Vdd4 HN để tạo ra không gian phát triển mới, thì chưa thuyết phục, vì đã sáp nhập cả tỉnh Hà Tây, 1 phần của Vĩnh phúc, 1 phần của Hòa bình vào HN 10 năm trước, nhưng chưa thấy tạo ra động lực nào đáng kể để phát triển HN.
Tức là toàn bộ quỹ đất (HT, VP, HB) được nhập vào HN thậm chí chưa đạt mục tiêu giãn dân, giảm mật độ dân cư cho HN cũ. Chứ chưa nói đến kỳ vọng nó tạo ra các trung tâm kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật....hiện đại để thay đổi kinh tế HN một cách rõ nét và nhanh chóng, có chăng thì thu được tiền sử dụng đất và tạo ra đất ở mà hầu hết đang bỏ hoang.
2/ Tắc đường và bài toán giao thông.
Tỷ lệ đất dành cho giao thông đường bộ ở HN hiện đang chỉ đạt chưa đến 50% so với quy định của đô thị loại 1.
Tắc đường ở HN chủ yếu xảy ra ở khu vực từ VD1 đến VD3 do mật độ dân cư khu vực này quá cao, nhu cầu đi lại lớn. Như vậy, VĐ 4 không giải quyết được ùn tắc cho HN ở khu vực nêu trên.
Với 2 ý trên, cá nhân em cho rằng việc đầu tư Vđ4 không phải cho mục tiêu giải quyết ùn tắc tại HN hiện nay, còn mục tiêu tạo không gian, động lực phát triển cho HN, thì nhìn lại bài học sáp nhập Hà tây 10 năm trước.
Và nếu sau khi làm VĐ4 vẫn không giải quyết được ùn tắc, vẫn không lột xác đc HN, thì lại tiếp tục làm Vdd5-6-7.. Và sáp nhập BN, HN, HY?
Bản chất của tắc đường là mật độ dân cư quá cao? mật độ dân số trên một đơn vị diện tích bao gồm các cơ cấu:Đầu tư 85.000.000.000.000 (Tám mươi lăm NGHÌN TỶ) VNĐ làm vành đai 4 HN để đạt được mục tiêu gì?
1/ giải quyết tắc đường? Bản chất của tắc đường là tỷ lệ đất giao thông/ đầu người quá thấp, hay mật độ dân cư quá cao. Vậy, muốn HN hết tắc thì tăng đường, giảm người tại những chỗ đang tắc.
2/ tạo ra không gian phát triển mới? Vậy cái gì là mới? 10 năm trước sáp nhập Hà Tây vào HN cũng lý do tạo ra không gian phát triển mới, nhưng tỉnh HT thì mất, mà HN cũng có gì phát triển hơn đâu.
em không đồng tình với quan điểm này của cụ.Có thể lần này các bác làm nhanh, vì sự nghiêm trọng của tắc đường nội thành ngày một thấy rõ. Nhưng con đường dài này chỉ giúp một số cụ bô lão vào hàng sớm phất lên. Chứ sau khi xong đường rồi, e lại có lớp lớp các tay mới bị vùi dập như đã từng diễn ra với ĐLTL. Sẽ lại có hàng loạt doanh nghiệp xí phần cho các mục đích cao sang (công nghệ cao, canh tác sạch, giáo dục, siêu đô thị thông minh...) rồi chăn thả trâu bò.
Riêng nói về giãn dân, chuyện lấp đầy hai bên VĐ 3.5 cũng tốn cả chục năm nữa rồi. Em nghĩ kịch bản khả dĩ nhất có thể là, các tiểu đô thị lác đác mọc lên hai bên VĐ4, thu hút di dân các tỉnh xung quanh đến làm việc tại các khu công nghiệp, nông trường/htx, logistics, trại dưỡng lão, khu ăn chơi nhảy múa, trại cai nghiện... Thu nhập của họ ở mức khiêm tốn, nên khó đẩy giá đất lên cao được.
Cụ nói thế thì e chịu thua r. .
Không gian đô thị HN bây h hạ tầng ko thể đáp ứng kịp. Ko biết cụ có ở HN ko? Nếu ở HN thì thành phố làm thêm hoặc mở rộng thêm con đường nào là tốt con ấy. Dân mua ô tô ngày càng nhiều mà cứ quanh quẩn với vd3 ko thấy ngột ngạt sao cụ? E là e thấy quá cấp thiết r, bây h làm các vành đai là còn muộn đấy.
VD4 ko phải cho HN mà cho toàn bộ các tỉnh phía bắc nữa. Xe tải, container, xe cá nhân từ miền nam, hải phòng, thái bình đi các tỉnh phía bắc ko phải đi qua HN. cứ nhìn tình trạng VD3, cầu thanh trì, nút giao Big C là rõ.
Sao không. Tắc đường hiện nay nghiêm trọng nhất là đoạn vành đai 3. ảnh trực tiếp tới phát triển kinh tế. Chỉ sét riêng vấn đề vận chuyển hàng hóa từ bắc xuống nam Hà Nội độc qua Vành đai 3. nếu có Vd4 thì sẽ giải tỏa bớt xe công ra khỏi Vd3. chí ít lối lên từ đại lộ thăng long hay pháp vân lên vd3 sẽ giảm tải rất nhiềuVđ4 cho các mục tiêu khác thì em chưa đề cập, nhưng chắc chắn không giải quyết được vấn đề tắc đường của HN hiện nay.
Cá nhân e cho rằng nên khởi công làm ngày cầu Hồng Hà và Mễ Sở mới kịp được, quan trọng nhất là 2 cái cầu nàySao không. Tắc đường hiện nay nghiêm trọng nhất là đoạn vành đai 3. ảnh trực tiếp tới phát triển kinh tế. Chỉ sét riêng vấn đề vận chuyển hàng hóa từ bắc xuống nam Hà Nội độc qua Vành đai 3. nếu có Vd4 thì sẽ giải tỏa bớt xe công ra khỏi Vd3. chí ít lối lên từ đại lộ thăng long hay pháp vân lên vd3 sẽ giảm tải rất nhiều