Nút giao VĐ4 và QL6 là nút giao khác mức và tính chất của nó qua nội đô Hà nội nên nếu bố trí riêng thành phần cao tốc số 3 của VĐ4 đi trên cao sẽ là hợp lý hơn cả( vì dự án thành phần cao tốc số 3 giai đoạn này cũng chỉ rộng 16-17m). Khi đó sẽ có một nút giao hoàn chỉnh vừa hoành tráng vừa đảm bảo tất cả các yếu tố thuận lợi của giao thông cho cả 2 tuyến VĐ4 và QL6. Mặt khác theo mình đc biết Quốc hội khi duyệt chủ trương đầu tư VĐ4 cũng yêu cầu dự án thành phần cao tốc số 3 của VĐ4 đoạn qua Hà nội đi trên cao, vì vậy nếu thiết kế nút giao có phần cao tốc của VĐ4 đi cao còn QL6 đi bằng mới là chuẩn.Nút giao vd3 ql6 là trực thông. Nút giao này liên thông y cái nút giao đường ra sân bay với đường hoàng sa- trường sa ấy. Thực ra thì ql6 hay vd4 nằm trên thì công năng đều như nhau. Cái nào chi phí thấp hơn thì chọn thôi
Chỉnh sửa cuối: