[Funland] Đường vành đai 4 Hà Nội: Quy hoạch, Tiến độ thực hiện và các vấn đề liên quan

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
46
Nút giao vd3 ql6 là trực thông. Nút giao này liên thông y cái nút giao đường ra sân bay với đường hoàng sa- trường sa ấy. Thực ra thì ql6 hay vd4 nằm trên thì công năng đều như nhau. Cái nào chi phí thấp hơn thì chọn thôi
Nút giao VĐ4 và QL6 là nút giao khác mức và tính chất của nó qua nội đô Hà nội nên nếu bố trí riêng thành phần cao tốc số 3 của VĐ4 đi trên cao sẽ là hợp lý hơn cả( vì dự án thành phần cao tốc số 3 giai đoạn này cũng chỉ rộng 16-17m). Khi đó sẽ có một nút giao hoàn chỉnh vừa hoành tráng vừa đảm bảo tất cả các yếu tố thuận lợi của giao thông cho cả 2 tuyến VĐ4 và QL6. Mặt khác theo mình đc biết Quốc hội khi duyệt chủ trương đầu tư VĐ4 cũng yêu cầu dự án thành phần cao tốc số 3 của VĐ4 đoạn qua Hà nội đi trên cao, vì vậy nếu thiết kế nút giao có phần cao tốc của VĐ4 đi cao còn QL6 đi bằng mới là chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
596
Động cơ
7,735 Mã lực
Nút giao VĐ4 và QL6 là nút giao khác mức và tính chất của nó qua nội đô Hà nội nên nếu bố trí riêng thành phần cao tốc số 3 của VĐ4 đi trên cao sẽ là hợp lý hơn cả( vì dự án thành phần cao tốc số 3 giai đoạn này cũng chỉ rộng 16-17m). Khi đó sẽ có một nút giao hoàn chỉnh vừa hoành tráng vừa đảm bảo tất cả các yếu tố thuận lợi của giao thông cho cả 2 tuyến VĐ4 và QL6. Mặt khác theo mình đc biết Quốc hội khi duyệt chủ trương đầu tư VĐ4 cũng yêu cầu dự án thành phần cao tốc số 3 của VĐ4 đoạn qua Hà nội chủ yếu đi trên cao cơ mà.
B này buồn cười thật. Thì qua hà nội đi trên cao. Nhưng 1 số đoạn phải theo thực tế. Mà ql6 đi cao vượt vd4 thì chẳng nút liên thông. Chưa thấy xung đột vs phần cao tốc vd4 chỗ nào
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,477 Mã lực
HN có nhiều tuyến đường để bao năm ko chịu làm, như: quốc lộ 70, đường 1 đoạn Ngọc Hồi, đường vđ1, vđ 2.5,....
Hy vọng vđ4 sẽ hoàn thành đúng tiến độ
 

sunshineps

Xe máy
Biển số
OF-795954
Ngày cấp bằng
7/11/21
Số km
78
Động cơ
18,320 Mã lực
ok , sang năm làm dự án rùi, cenco 5
 

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
46
Xem bài đăng trên báo vnexpres ngày 5/12/2022 "Quốc lộ 6 trước khi mở rộng" thì lại thấy ảnh như dưới đây, đây là bài đăng mới nhất có sơ đồ nút giao VĐ4 và QL6 thấy chuẩn nhất, hợp lý nhất cho giao thông tại nút giao. Hy vọng thực tế thi công sau này phần cao tốc VĐ4 sẽ cho đi trên cao.
nut-giao-quoc-lo-6_1670229594-1670229629.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
596
Động cơ
7,735 Mã lực
Xem bài đăng trên báo vnexpres ngày 5/12/2022 "Quốc lộ 6 trước khi mở rộng" thì lại thấy ảnh như dưới đây, đây là bài đăng mới nhất có sơ đồ nút giao VĐ4 và QL6 thấy chuẩn nhất, hợp lý nhất cho giao thông tại nút giao. Hy vọng thực tế thi công sau này phần cao tốc VĐ4 sẽ cho đi trên cao.
nut-giao-quoc-lo-6_1670229594-1670229629.jpg
Theo cụ cùng chức năng thì nên làm theo PA nào
Phương án 1 : Vành dai 4 tầng 1,Ql6 metro tầng 2, Đường sắt vành đai Tầng 3
Phương án 2 : Ql6 Tầng 1, Metro Tầng 2, Vd4 đường sắt vành đai Tầng 3
Là người bình thường cũng nhận thấy phương án nào tối ưu hơn rồi đấy
 

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
46
Theo cụ cùng chức năng thì nên làm theo PA nào
Phương án 1 : Vành dai 4 tầng 1,Ql6 metro tầng 2, Đường sắt vành đai Tầng 3
Phương án 2 : Ql6 Tầng 1, Metro Tầng 2, Vd4 đường sắt vành đai Tầng 3
Là người bình thường cũng nhận thấy phương án nào tối ưu hơn rồi đấy
Phương án 2 tốt hơn mọi mặt.
 
Chỉnh sửa cuối:

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
46
tốt hơn chỗ nào ngoài cái chi phí hơn cụ
Phương án 2 Tốt hơn toàn diện ở chỗ: phù hợp với nút giao nội đô đông dân cư xung quanh tất cả các loại đường bộ tốc độ cao và đường sắt tốc độ cao qua nội đô đông đúc đều được cho đi trên cao; đúng với QH phê duyệt cao tốc VĐ4 đi trên cao; hai tuyến đường sắt tốc độ cao cũng đi trên cao, ưu tiên tuyến hướng tâm QL6 đi bằng như vậy rất thuận lợi cho hoạt động của bến xe lớn Yên Nghĩa rất nhiều loại xe và đông người ra vào bến thuận lợi. Còn mấy nhánh cánh hoa thị kết nối lên xuống giữa VD4 và QL6 thực ra ko nên làm tại nút giao đông dân cư này vừa tốn kém vừa bất lợi cho giao thông tại nội đô, loại nút giao hoa thị chỉ nên làm bên ngoài nội đô khu vực ít dân cư sinh sống và thoáng rộng. Nên bố trí kết nối lên xuống cao tốc VĐ4 trước nút giao này giữa đường song hành và cao tốc VD4 tốt hơn, từ đường song hành tại nút giao bố trí chuyển hướng sang QL6. ko nên bố trí lên xuống chuyển hướng giữa cao tốc VĐ4 và QL6 tại nút giao.
 
Chỉnh sửa cuối:

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
46
Quận Hà đông có quốc lộ 6 là trục giao thông xương sống. Đây là nút giao nằm trong nội đô quận Hà đông, nên tại tầng 1 (đi bằng) ở nút giao này nếu bố trí được như hình ảnh nút giao dưới đây là hợp lý nhất. Không nên bố trí cánh hoa thị lên xuống giữa VĐ4 và QL6 tại nút giao này vừa tốn kém vừa bất lợi cho giao thông tại nút giao, mà chỉ cho lên xuống giữa đường song hành và cao tốc VĐ4 trước khi tới nút giao, đến nút thì giao cho chuyển hướng tại tầng 1.
nut-giao-long-bien-01-0754.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
596
Động cơ
7,735 Mã lực
Phương án 2 Tốt hơn toàn diện ở chỗ: phù hợp với nút giao nội đô đông dân cư xung quanh tất cả các loại đường bộ tốc độ cao và đường sắt tốc độ cao qua nội đô đông đúc đều được cho đi trên cao; đúng với QH phê duyệt cao tốc VĐ4 đi trên cao; hai tuyến đường sắt tốc độ cao cũng đi trên cao, ưu tiên tuyến hướng tâm QL6 đi bằng như vậy rất thuận lợi cho hoạt động của bến xe lớn Yên Nghĩa rất nhiều loại xe và đông người ra vào bến thuận lợi. Còn mấy nhánh cánh hoa thị kết nối lên xuống giữa VD4 và QL6 thực ra ko nên làm tại nút giao đông dân cư này vừa tốn kém vừa bất lợi cho giao thông tại nội đô, loại nút giao hoa thị chỉ nên làm bên ngoài nội đô khu vực ít dân cư sinh sống và thoáng rộng. Nên bố trí kết nối lên xuống cao tốc VĐ4 trước nút giao này giữa đường song hành và cao tốc VD4 tốt hơn, từ đường song hành tại nút giao bố trí chuyển hướng sang QL6. ko nên bố trí lên xuống chuyển hướng giữa cao tốc VĐ4 và QL6 tại nút giao.
Cái lối xuống mà đổ xuống trước nút giao như vành đai 3 là cái sai nhất. Cứ xem nút giao lĩnh nam,mai dịch,trung hoà,nguyễn trãi kiểu nút giao trên cao đổ xuống nút giao nó tắc thế nào. K làm nút giao lập thể có mà tha hồ tắc
 

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
46
Cái lối xuống mà đổ xuống trước nút giao như vành đai 3 là cái sai nhất. Cứ xem nút giao lĩnh nam,mai dịch,trung hoà,nguyễn trãi kiểu nút giao trên cao đổ xuống nút giao nó tắc thế nào. K làm nút giao lập thể có mà tha hồ tắc
Tắc VĐ3 là do lương xe quá lớn đổ dồn về VĐ3 trong khi số lượng lối lên xuống của VĐ3 quá ít. Xong VĐ4 chắc sẽ phân luồng giảm tải giảm ách tắc cho VĐ3. Các đường vành đai cần làm nhiều lối lên xuống giữa đường song hành và đường trên cao trước khi tới các đường hướng tâm sẽ tốt hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,056
Động cơ
180,853 Mã lực
Nhìn Vd3 suốt ngày tắc , thì việc vd4 phải xong sớm là nhu cầu thực tế.
 

caubay

Xe hơi
Biển số
OF-789903
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
105
Động cơ
24,616 Mã lực
Tuổi
49
Website
www.otosaigon.com
Năm nay đã 2023 rồi tình hình triển khai sao rồi các cụ nhỉ
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
963
Động cơ
7,669 Mã lực
Tuổi
45
Khởi công là phải xong phương án rồi, sao các cụ còn bàn luận nhỉ
 

Namdinh6119

Xe hơi
Biển số
OF-100492
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
120
Động cơ
397,338 Mã lực
Theo nhà cháu thì khu vành đai 4 này cần ít nhất 20 năm nữa mới phát triển vì bản thân khu vành đai 3 đã hoàn thiện hết đâu, đất vẫn còn rất nhiều để xây dựng nâng cấp.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,592
Động cơ
361,924 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Theo nhà cháu thì khu vành đai 4 này cần ít nhất 20 năm nữa mới phát triển vì bản thân khu vành đai 3 đã hoàn thiện hết đâu, đất vẫn còn rất nhiều để xây dựng nâng cấp.
Vd3 quá tải lâu r cụ ạ. Vd4 sẽ làm nhanh hơn vd3 đấy thì GPMB và ít ảnh hưởng các khu dân cư hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top