[Funland] Đường vành đai 4 Hà Nội: Quy hoạch, Tiến độ thực hiện và các vấn đề liên quan

thangmin

Xe tăng
Biển số
OF-584809
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
1,091
Động cơ
1,423 Mã lực
Tuổi
33
Mình nghe nói VĐ4 có phần đường cao tốc đoạn qua Hà nội đi trên cao giống VĐ3 là hợp lý, nhưng vừa đọc một bài báo "Tạo động lực cho phát triển vùng Thủ đô" đăng trên báo nhandan
nut-ql-6_in-giay-anh-mau-a0-2048x1280 (1).jpg
có đăng ảnh phối cảnh 3D nút giao quốc lộ 6 với VĐ4 thì thấy đường cao tốc VĐ4 lại đi bằng dưới đất là sao nhỉ? Nút giao này rất đông cư dân sống xung quanh lại sát bến xe Yên nghĩa nữa mà cao tốc VĐ4 lại đi bằng dưới mặt đất là sao?
Nó giống vđ3 cụ ạ, trên cao tốc dưới đường dân sinh, họ phối lên ảnh vậy thôi
 

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
46
Nó giống vđ3 cụ ạ, trên cao tốc dưới đường dân sinh, họ phối lên ảnh vậy thôi
Mình nghĩ phần cao tốc của VĐ4 đi trên cao tại nút giao này mới hợp lý, vì đây là nút giao nội đô quận Hà đông nên rất cần thông thoáng và xe đi chậm dưới mặt đất. Cao tốc VĐ4 nên cho lên tầng 2, tầng 3 trên cùng sau này là đường tàu trên cao kéo dài dọc QL6 giống nút giao ảnh này là hợp lý. Làm như vậy giải quyết được cả lượng xe liên tỉnh ra vào nhiều trước cổng ra bến xe Yên nghĩa và đúng với hoạch định cao tốc đi trên cao khi qua nội đô. Đường sắt dọc vành đai tương lai chạy điện tốc độ cao cũng đi trên cao tầng 2 cùng độ cao và song song với cao tốc VĐ4.
vanh-dai-3-1666288910713653394522-crop-1666288946436419057547.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
46
Theo dõi báo chí thấy tình hình cắm mốc giới VĐ4 có vẻ đã khá ổn, các quận huyện có VĐ4 đi qua hình như đã thống kê được đến từng hộ gia đình có diện tích đất phải thu hồi để gpmb cho VĐ4. Tiến độ này chắc tháng 6/2023 khởi công được VĐ4
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,592
Động cơ
361,924 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Theo dõi báo chí thấy tình hình cắm mốc giới VĐ4 có vẻ đã khá ổn, các quận huyện có VĐ4 đi qua hình như đã thống kê được đến từng hộ gia đình có diện tích đất phải thu hồi để gpmb cho VĐ4. Tiến độ này chắc tháng 6/2023 khởi công được VĐ4
Cắm mốc tương đối r cụ ạ. Chơi cả flycam cắm mốc thì cụ biết tn r. :)). Dự án quốc gia mà.
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
596
Động cơ
7,735 Mã lực
Mình nghe nói VĐ4 có phần đường cao tốc đoạn qua Hà nội đi trên cao giống VĐ3 là hợp lý, nhưng vừa đọc một bài báo "Tạo động lực cho phát triển vùng Thủ đô" đăng trên báo nhandan
nut-ql-6_in-giay-anh-mau-a0-2048x1280 (1).jpg
có đăng ảnh phối cảnh 3D nút giao quốc lộ 6 với VĐ4 thì thấy đường cao tốc VĐ4 lại đi bằng dưới đất là sao nhỉ? Nút giao này rất đông cư dân sống xung quanh lại sát bến xe lớn Yên nghĩa rất đông người và xe cộ ra vào tại bến xe Yên nghĩa nữa mà cao tốc VĐ4 lại đi bằng dưới mặt đất là sao?
Nút giao yên nghĩa vướng metro nên ql6 sẽ đi cầu vượt cùng vs metro.và vành đai 4 sẽ đi dưới thấp
 

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
46
Nút giao yên nghĩa vướng metro nên ql6 sẽ đi cầu vượt cùng vs metro.và vành đai 4 sẽ đi dưới thấp
Mình nghĩ VĐ4 đi trên cao giống VĐ3 hợp lý hơn, nếu ko nút giao này sẽ rất nguy hiểm vì đông dân cư xung quanh, đông người đông xe cộ ra vào bến xe lớn Yên nghĩa. Còn metro trên tuyến VĐ4 tương lai cũng đi trên cao song song với cao tốc VĐ4 trên cao, metro trên QL6 kéo dài sau này cho đi trên tầng cao nhất. Ở tầng dưới mặt đất tại nút giao này chỉ nên cho các phương tiện tốc độ chậm.
 
Chỉnh sửa cuối:

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Nút giao yên nghĩa vướng metro nên ql6 sẽ đi cầu vượt cùng vs metro.và vành đai 4 sẽ đi dưới thấp
Đây là nút khác mức, có cầu vượt trên quốc lộ 6 mà cụ. nút khác mức dạng hoa thị hoàn chỉnh. kiểu nút này điển hình và đẹp.
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
596
Động cơ
7,735 Mã lực
Mình nghĩ VĐ4 đi trên cao giống VĐ3 hợp lý hơn, nếu ko nút giao này sẽ rất nguy hiểm vì đông dân cư xung quanh, đông người đông xe cộ ra vào bến xe lớn Yên nghĩa. Còn metro trên tuyến VĐ4 tương lai cũng đi trên cao song song với cao tốc VĐ4 trên cao, metro trên QL6 kéo dài sau này cho đi trên tầng cao nhất. Ở tầng dưới mặt đất tại nút giao này chỉ nên cho các phương tiện tốc độ chậm.
Vào ra thì liên quan gì tới vd4 đâu cụ. Nó vẫn độc lập nút giao liên thông mà. Vd4 + và đường sắt vành đai đoạn này đi thấp . Quốc lộ 6 vs metro đi cao là hợp lý rồi. Chứ làm như cụ thành nút giao 3 tầng. Vừa tốn kém vừa nguy hiểm
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
596
Động cơ
7,735 Mã lực
Đây là nút khác mức, có cầu vượt trên quốc lộ 6 mà cụ. nút khác mức dạng hoa thị hoàn chỉnh. kiểu nút này điển hình và đẹp.
Thì đó cụ. Nút giao liên thông nhưng ql6 vs metro trên cao. Còn vd4 đi thấp. Cụ k đọc báo ah. Đề xuất đi như cái ren 3D trên kia đấy
 

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
46
Vào ra thì liên quan gì tới vd4 đâu cụ. Nó vẫn độc lập nút giao liên thông mà. Vd4 + và đường sắt vành đai đoạn này đi thấp . Quốc lộ 6 vs metro đi cao là hợp lý rồi. Chứ làm như cụ thành nút giao 3 tầng. Vừa tốn kém vừa nguy hiểm
Mình nghĩ ở nút giao này phải 3 tầng rồi, tính toán thiết kế tại nút giao này mình nghĩ phải quan tâm lưu lượng người xe ra vào quay đầu tại bến xe lớn Yên nghĩa, mặt khác phần cao tốc của VĐ4 ko nên cho đi bằng dưới mặt đất như vậy.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Em đang tưởng cụ kia bảo là không có cầu vượt.
Về phương án câu vượt trên quốc lộ 6 là hợp lý mà, vì quy mô mặt cắt đường vành đai 4 lớn hơn, nếu phương án vượt sẽ ưu tiên ở nhánh có quy mô mặt cắt nhỏ để tiết kiệm chi phí xây dựng.
 

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
46
Em đang tưởng cụ kia bảo là không có cầu vượt.
Về phương án câu vượt trên quốc lộ 6 là hợp lý mà, vì quy mô mặt cắt đường vành đai 4 lớn hơn, nếu phương án vượt sẽ ưu tiên ở nhánh có quy mô mặt cắt nhỏ để tiết kiệm chi phí xây dựng.
Vấn đề là VĐ4 có dự án thành phần số 3 là cao tốc, dự án thành phần sói 3 này là cao tốc thì nên để trên cao, còn dự án thành phần số 2 là đường song hành đi chậm thì cho đi dưới mặt đất được.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Vấn đề là VĐ4 có dự án thành phần số 3 là cao tốc, dự án thành phần sói 3 này là cao tốc thì nên để trên cao, còn dự án thành phần số 2 là đường song hành đi chậm thì cho đi dưới mặt đất được.
cao tốc đi bằng cũng được mà cụ, có giải phân cách giữa đường song hành và cao tốc là được. nó tương tự như một số đoạn đại lộ đấy thôi.
91.png
 

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
46
cao tốc đi bằng cũng được mà cụ, có giải phân cách giữa đường song hành và cao tốc là được. nó tương tự như một số đoạn đại lộ đấy thôi.
91.png
Mình nghĩ cao tốc đi qua nội đô nên cho đi trên cao( Hà đông là quận nội đô đang phát triển theo hướng QL6). QL6 là trục hướng tâm lớn của TP ko nên cho cao tốc cắt ngang đi bằng dưới mặt đất. Nên đổi lại cho QL6 đi bằng còn riêng dự án thành phần số 3( cao tốc) của VĐ4 nên cho đi trên cao. Đổi lại như vậy hợp lý hơn về mọi mặt.
 
Chỉnh sửa cuối:

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Mình nghĩ cao tốc đi qua nội đô nên cho đi trên cao( Hà đông là quận nội đô đang phát triển theo hướng QL6). QL6 là trục hướng tâm lớn của TP ko nên cho cao tốc cắt ngang đi bằng dưới mặt đất.
cái này là cụ nghĩ, nhưng về mặt nguyên tắc thiết kế hướng tuyến giao thông trong phạm vị nút thì hướng vượt ưu tiên cấp đường thấp hơn để tiết kiệm chi phí xây dựng.
còn hình thái ra vào nút đâu có liên quan đến việc này đâu. vẫn đảm bảo các nhánh rẽ trái trực tiếp không xung đột.
 

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
46
cái này là cụ nghĩ, nhưng về mặt nguyên tắc thiết kế hướng tuyến giao thông trong phạm vị nút thì hướng vượt ưu tiên cấp đường thấp hơn để tiết kiệm chi phí xây dựng.
còn hình thái ra vào nút đâu có liên quan đến việc này đâu. vẫn đảm bảo các nhánh rẽ trái trực tiếp không xung đột.
Thiết kế nút giao đương nhiên phải đảm bảo nguyên tắc ko xung đột, thiết kế nút giao này mình nghĩ phải như nút giao VĐ3 với Nguyễn trãi( chưa cần tầng hầm chui) là vừa đảm bảo các nguyên tắc đó vừa ưu tiên cho tuyến hướng tâm nhiều xe cộ cũng như đảm bảo được cho dự án thành phần cao tốc số 3 của VĐ4 chạy liên tục qua nút giao. Đây là nút giao trong nội đô Hà nội - quận Hà đông.
 
Chỉnh sửa cuối:

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
596
Động cơ
7,735 Mã lực
Thiết kế nút giao đương nhiên phải đảm bảo nguyên tắc ko xung đột, thiết kế nút giao này mình nghĩ phải như nút giao VĐ3 với Nguyễn trãi( chưa cần tầng hầm chui) là vừa đảm bảo các nguyên tắc đó vừa ưu tiên cho tuyến hướng tâm nhiều xe cộ cũng như đảm bảo được cho dự án thành phần cao tốc số 3 của VĐ4 chạy liên tục qua nút giao. Đây là nút giao trong nội đô Hà nội - quận Hà đông.
Nút giao vd3 ql6 là trực thông. Nút giao này liên thông y cái nút giao đường ra sân bay với đường hoàng sa- trường sa ấy. Thực ra thì ql6 hay vd4 nằm trên thì công năng đều như nhau. Cái nào chi phí thấp hơn thì chọn thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top