[CCCĐ] Đường Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây - Hè 2019

Hanahanoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-555585
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
243
Động cơ
155,330 Mã lực
Nơi ở
bờ biển Đông
m từng đi từ An Khê (gia Lai ) về tới Quảng Nam nên em biết rõ và chắc đây đường Trường Sơn Đông. Em có một số ảnh nhưng ở đt nên ko up lên đc
Đường Trường Sơn Đông có chiều dài 667,5 km, điểm đầu của tuyến đường là Thị trấn Thạnh Mỹ, tỉnh Quảng Nam, điểm cuối của tuyến đường là cầu Suối Vàng, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đường sẽ được nối vào QL 20 để có thể đến thẳng thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến đường với tiêu chuẩn kỹ thuật là đường Cấp 4 miền núi, có mặt cắt 8,00m chạy xuyên qua 7 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Dak Lak, Phú Yên và Lâm Đồng. Đường đi qua các Thị trấn miền núi quan trọng là: Thạnh Mỹ, Tu-Mơ-Rông, Măng Đen, K’Bang, Ayun Pa, M'Dra
khả năng cụ nói là tuyến từ Kon tum qua Vĩnh thạnh đi An khê rồi vòng qua Vân canh xuống nhập với Sông Cầu hoặc Tuy Hoà
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ Cụ không phải đi đường Trường Sơn Đông rồi! Theo em đường Hồ Chí Minh ( đường Trường Sơn ) như thế này.
Đoạn trước chiến tranh em không bàn đến vì em ko rõ và nó có cả phẩn ở Lào nữa. Em đang nói là hiện tại em đi và được biết :
1.Đoạn từ Hà Nội -> Khe Gát gọi là đường mòn Hồ Chí Minh
2.Đoạn từ Khe Gát chia ra 02 nhánh : Nhánh (1) Đông Trường Sơn từ Khe Gát ( Quảng Bình) tới Cam Lộ ( Quảng Trị) Nhánh(2) Tây Trường Sơn bắt đầu từ Khe Gát (QB) tới tt Lao Bảo ( Quảng Trị)
3. Đoạn từ Lao Bảo (Quảng Trị) tới Đông Giang ( Quảng Nam) gọi là đường Hồ Chí Minh ( đường TRường SƠn)
4.a Đoạn từ Quảng Nam lên Kontum - Gia Lai - Đắclak - Đắcnong- Lâm Đồng..... gọi là đường Hồ Chí Minh ( quốc lộ 14 ).
4b. Đoạn từ Thạnh Mỹ - Trà My - Bắc Trà my( Quảng Nam ) - Sơn Tây (Quảng Ngãi) - Kplong (Kontum) - Kbang ( Gia Lai)- Lâm Đồng - Bình Phước thì mới gọi là đường Trường Sơn Đông. Đường này mới làm chưa xong chưa có người đi hết đoạn nên không biết hết. Em từng đi từ An Khê (gia Lai ) về tới Quảng Nam nên em biết rõ và chắc đây đường Trường Sơn Đông. Em có một số ảnh nhưng ở đt nên ko up lên đc
Đường Trường Sơn Đông có chiều dài 667,5 km, điểm đầu của tuyến đường là Thị trấn Thạnh Mỹ, tỉnh Quảng Nam, điểm cuối của tuyến đường là cầu Suối Vàng, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đường sẽ được nối vào QL 20 để có thể đến thẳng thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến đường với tiêu chuẩn kỹ thuật là đường Cấp 4 miền núi, có mặt cắt 8,00m chạy xuyên qua 7 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Dak Lak, Phú Yên và Lâm Đồng. Đường đi qua các Thị trấn miền núi quan trọng là: Thạnh Mỹ, Tu-Mơ-Rông, Măng Đen, K’Bang, Ayun Pa, M'Drak

Chủ trương của chính phủ Việt Nam là xây dựng đường Trường Sơn Đông song song với Quốc lộ số 1 ở phía đông và đường Hồ Chí Minh ở phía tây nhằm kích thích phát triển kinh tế ở các vùng mà con đường đi qua, vì những vùng đó còn khó khăn, nghèo đói, mặc dù trong cuộc kháng chiến chống Mỹ nhân dân ở đây đã đóng góp nhiều hy sinh to lớn cho cuộc kháng chiến.

Chủ đầu tư Dự án: Ban QLDA 46 BTTM

Đường Trường Sơn Đông giao cắt với các quốc lộ như: 14E, 24A, 19A, QL29, QL25, QL26

Đường Trường Sơn Đông bắt đầu khởi công xây dựng vào ngày 5/9/2005 và đang tiếp tục thi công những gói thầu trong dự án.

Cho đến ngày 16 tháng 4 năm 2019 đoạn đường nối từ thị trấn Kbang, tỉnh Gia Lai đến thị trấn thạnh mỹ, Quảng Nam đã hoàn thành, đoạn này có kết nối với đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, qua huyện Sơn Tây, về Sơn Hà, ra Sơn Tịnh vào cao tốc. Đường bê tông khá đẹp, oto 4 chỗ có thể chạy tốt.
Link GG các Cụ tham khảo : https://www.google.com/search?rlz=1C1CHBF_enVN836VN836&sxsrf=ACYBGNT7Q8wKo_GWYYTK-3u9edDliIzDig:1571931354769&ei=2sSxXafPLrCzmAW6mp3oCw&q=dự+án+đường+Trường+sơn+Đông+mới+làm&oq=dự+án+đường+Trường+sơn+Đông+mới+làm&gs_l=psy-ab.3...2577.7208..7708...10.2..10.214.3126.16j12j1......0....1..gws-wiz.......0i71j35i304i39j33i10.nTv0SW1fSvo&ved=0ahUKEwinpIzQnLXlAhWwGaYKHTpNB70Q4dUDCAs&uact=5
Đây là cụ chủ nói về đường HCM nhánh tây mà !
 

Hanahanoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-555585
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
243
Động cơ
155,330 Mã lực
Nơi ở
bờ biển Đông
hình như nguyên bản đường Tây Trường sơn nó ở bên đất Lào đó cụ
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Đoạn đèo Sa Mù vơí e là một ám ảnh kinh hoàng
vào một đêm mưa gió 10 năm về trước e một mình chạy con u oát vào thủy điện A vương qua đây, khi ấy chưa khuya lắm sương mù dày đặc cứ cuộn lại rồi bất chợt phủ kín trước mặt.........cái đói cái lạnh xen lẩn cảm giác âm u rờn rợn, cắm đầu chạy mỗi khi sương mù lảng vảng trước mặt là lo sợ một cái gì hiện ra !......
Và rồi điều ám ảnh đã tới, cảm giác như có gì đang nhìn sau lưng một cảm giác lạnh toát. ngoái lại thì có hai, ba cái bóng áo trắng đang ngồi ngay ngắn trên hàng ghế sau ........
tê dại không cầm chặt cái vô lăng cắn chặt môi xem mình đang tỉnh hay mê, mồ hôi toát ra đầm đìa (mà có thể đái ướt quần lúc nào ko biết)
Cố gắng dừng xe lao ra ngoài đêm tối mịt mùng ko một bóng người, hút điếu thuốc định thần lại rồi lẩm nhẩm cầu khấn hồi lâu.................quay lại xe dụi mắt nhìn ko thấy gì nữa.
lúc này bỗng lấp loáng ánh trăng, thì ra mây mù bỗng tan hết tự lúc nào
Lập cập nổ máy chạy một mạch về đến Khe Sanh mà ko dám ngoái đầu lại nhìn, gặp một cái quán còn sáng đèn mà mừng như bắt được vàng. Tạt vào làm chén rượu cho ấm cái bụng Hỏi ra mới biết là hồn ma của những TNXP trêu khách qua đường
thì gặp mỗi lần ấy nhưng câu chuyện kể của nhiều người từng gặp là khá trùng lặp, tất cả họ đều quả quyết là có thật !
Đọc lời cụ kể em nghe còn hấp dẫn hơn bác Ngạn đọc chuyện ma..!
Hồi nhỏ em cũng rất sợ ma, nhưng khi lớn lên yêu đương xa và cả mưu sinh nên phải đi đêm đường khuya vắng khá nhiều, chưa bao giờ gặp bóng ma như cụ kể...Em cũng vài lần từng chạy xe đêm cảnh sương mù, thực sự đi đêm mà mù mịt khá sợ những đoạn đường vắng (như đi dưới âm phủ.. :)) )
Cụ đi đêm một mình đường TS vắng vẻ cảm giác sợ thì chắc chắn là có rồi, nhưng gặp mấy bóng ma trong xe thì chắc chắn khi sợ quá cụ bị ảo giác thôi chứ em không tin có oan hồn ma mãnh gì..

Truyện của cụ em thấy nó không thật. Kiểu như để doạ ma mấy người yếu bóng vía. Đọc nó vô lý lắm.
Em nghĩ như cụ..Khả năng cụ chủ yếu bóng vía nên bị ảo giác ở một khoảnh khắc nào đó thôi.....(Đến bà Hằng - ngoại cảm ngày xưa chuyên tìm mồ liệt sỹ chém nghe được người âm nói chuyện rồi vỡ ra cũng là trò lừa đảo..)

Em cũng ấp ủ chuyến đi xuyên Việt nhưng nếu chỉ đi riêng gia đình mình thì chỉ dám đi tuyến QL1 và đường biển..chứ không dám đi hướng Tây như cụ chủ thớt. em thật.!
 

Happy4ever

Xe điện
Biển số
OF-181462
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
3,597
Động cơ
371,878 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Đọc lời cụ kể em nghe còn hấp dẫn hơn bác Ngạn đọc chuyện ma..!
Hồi nhỏ em cũng rất sợ ma, nhưng khi lớn lên yêu đương xa và cả mưu sinh nên phải đi đêm đường khuya vắng khá nhiều, chưa bao giờ gặp bóng ma như cụ kể...Em cũng vài lần từng chạy xe đêm cảnh sương mù, thực sự đi đêm mà mù mịt khá sợ những đoạn đường vắng (như đi dưới âm phủ.. :)) )
Cụ đi đêm một mình đường TS vắng vẻ cảm giác sợ thì chắc chắn là có rồi, nhưng gặp mấy bóng ma trong xe thì chắc chắn khi sợ quá cụ bị ảo giác thôi chứ em không tin có oan hồn ma mãnh gì..


Em nghĩ như cụ..Khả năng cụ chủ yếu bóng vía nên bị ảo giác ở một khoảnh khắc nào đó thôi.....(Đến bà Hằng - ngoại cảm ngày xưa chuyên tìm mồ liệt sỹ chém nghe được người âm nói chuyện rồi vỡ ra cũng là trò lừa đảo..)

Em cũng ấp ủ chuyến đi xuyên Việt nhưng nếu chỉ đi riêng gia đình mình thì chỉ dám đi tuyến QL1 và đường biển..chứ không dám đi hướng Tây như cụ chủ thớt. em thật.!
Không đáng ngại đâu cụ ơi, chuẩn bị kỹ càng thì một mình cũng đi được cụ ah. Em có đến 2 lần đi một mình đoạn này rồi :))
 

hieu86ce

Xe hơi
Biển số
OF-616052
Ngày cấp bằng
15/2/19
Số km
101
Động cơ
118,667 Mã lực
Tuổi
38
Đọc title lại thấy muốn đi rồi. Cung này là một trong nhưng cung em thấy nhiều cảm xúc. Em đã độc hành cung này rồi mà vẫn muốn đi nữa. Lại nhớ đèo u bò, sa mù, peke
Góp với cụ mấy ảnh vừa đi vừa bấm













Cung này cụ độc hành lâu chưa ah ? E nghe nói Bjo cũng nhiều dân dọc đường cung này rồi ah ?
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,523
Động cơ
479,462 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vừa chạy lại thứ 6 rồi. 9h từ Khe Gát, 16h tới đài chiến thắng Khe Sanh, nhậu 2 tiếng dưới gầm cầu.
Đoạn Hướng Phùng, cảnh vật mấy chục km bên đường chỉ là lở núi và lở núi, tan hoang. Hậu quả của mưa lũ năm ngoái (trong đó có thiệt hại đoàn KTQP 337)
 
Chỉnh sửa cuối:

Mihu8388

Xe tải
Biển số
OF-383923
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
210
Động cơ
243,839 Mã lực
Tuổi
41
Em nghĩ Cụ không phải đi đường Trường Sơn Đông rồi! Theo em đường Hồ Chí Minh ( đường Trường Sơn ) như thế này.
Đoạn trước chiến tranh em không bàn đến vì em ko rõ và nó có cả phẩn ở Lào nữa. Em đang nói là hiện tại em đi và được biết :
1.Đoạn từ Hà Nội -> Khe Gát gọi là đường mòn Hồ Chí Minh
2.Đoạn từ Khe Gát chia ra 02 nhánh : Nhánh (1) Đông Trường Sơn từ Khe Gát ( Quảng Bình) tới Cam Lộ ( Quảng Trị) Nhánh(2) Tây Trường Sơn bắt đầu từ Khe Gát (QB) tới tt Lao Bảo ( Quảng Trị)
3. Đoạn từ Lao Bảo (Quảng Trị) tới Đông Giang ( Quảng Nam) gọi là đường Hồ Chí Minh ( đường TRường SƠn)
4.a Đoạn từ Quảng Nam lên Kontum - Gia Lai - Đắclak - Đắcnong- Lâm Đồng..... gọi là đường Hồ Chí Minh ( quốc lộ 14 ).
4b. Đoạn từ Thạnh Mỹ - Trà My - Bắc Trà my( Quảng Nam ) - Sơn Tây (Quảng Ngãi) - Kplong (Kontum) - Kbang ( Gia Lai)- Lâm Đồng - Bình Phước thì mới gọi là đường Trường Sơn Đông. Đường này mới làm chưa xong chưa có người đi hết đoạn nên không biết hết. Em từng đi từ An Khê (gia Lai ) về tới Quảng Nam nên em biết rõ và chắc đây đường Trường Sơn Đông. Em có một số ảnh nhưng ở đt nên ko up lên đc
Đường Trường Sơn Đông có chiều dài 667,5 km, điểm đầu của tuyến đường là Thị trấn Thạnh Mỹ, tỉnh Quảng Nam, điểm cuối của tuyến đường là cầu Suối Vàng, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đường sẽ được nối vào QL 20 để có thể đến thẳng thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến đường với tiêu chuẩn kỹ thuật là đường Cấp 4 miền núi, có mặt cắt 8,00m chạy xuyên qua 7 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Dak Lak, Phú Yên và Lâm Đồng. Đường đi qua các Thị trấn miền núi quan trọng là: Thạnh Mỹ, Tu-Mơ-Rông, Măng Đen, K’Bang, Ayun Pa, M'Drak

Chủ trương của chính phủ Việt Nam là xây dựng đường Trường Sơn Đông song song với Quốc lộ số 1 ở phía đông và đường Hồ Chí Minh ở phía tây nhằm kích thích phát triển kinh tế ở các vùng mà con đường đi qua, vì những vùng đó còn khó khăn, nghèo đói, mặc dù trong cuộc kháng chiến chống Mỹ nhân dân ở đây đã đóng góp nhiều hy sinh to lớn cho cuộc kháng chiến.

Chủ đầu tư Dự án: Ban QLDA 46 BTTM

Đường Trường Sơn Đông giao cắt với các quốc lộ như: 14E, 24A, 19A, QL29, QL25, QL26

Đường Trường Sơn Đông bắt đầu khởi công xây dựng vào ngày 5/9/2005 và đang tiếp tục thi công những gói thầu trong dự án.

Cho đến ngày 16 tháng 4 năm 2019 đoạn đường nối từ thị trấn Kbang, tỉnh Gia Lai đến thị trấn thạnh mỹ, Quảng Nam đã hoàn thành, đoạn này có kết nối với đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, qua huyện Sơn Tây, về Sơn Hà, ra Sơn Tịnh vào cao tốc. Đường bê tông khá đẹp, oto 4 chỗ có thể chạy tốt.
Link GG các Cụ tham khảo : https://www.google.com/search?rlz=1C1CHBF_enVN836VN836&sxsrf=ACYBGNT7Q8wKo_GWYYTK-3u9edDliIzDig:1571931354769&ei=2sSxXafPLrCzmAW6mp3oCw&q=dự+án+đường+Trường+sơn+Đông+mới+làm&oq=dự+án+đường+Trường+sơn+Đông+mới+làm&gs_l=psy-ab.3...2577.7208..7708...10.2..10.214.3126.16j12j1......0....1..gws-wiz.......0i71j35i304i39j33i10.nTv0SW1fSvo&ved=0ahUKEwinpIzQnLXlAhWwGaYKHTpNB70Q4dUDCAs&uact=5
Hay quá, cụ chỉ dẫn rất chi tiết!
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Ngày 1/9: Mưa bão nặng hạt, có nguy cơ sạt lở đất đá trên đường Trường Sơn Tây.

Sau khi ăn một bữa sáng tẻ nhạt tại Sài Gòn - Phong Nha, em vẫn quyết định chạy đường Trường Sơn Tây về Khe Sanh và định nghỉ đêm tại A Lưới. Rất may là sau khi xuất phát ít phút thì trời có vẻ quang đãng hơn...
Do xuất phát từ Phong Nha Kẻ Bàng nên nhà em không vòng về Khe Giát mà chạy tắt từ Phong Nha Kẻ Bàng, men theo VQG để tới cầu Trạ Ang, nơi có ngã tư và có nhánh dẫn vào địa danh hang Tám Cô.











Cung đường cụ chạy tắt ở trên tuyệt hay, bên trái gần cầu Trạ Ang có một điểm du lịch hết sức thú vị! :)
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Vừa chạy lại thứ 6 rồi. 9h từ Khe Gát, 16h tới đài chiến thắng Khe Sanh, nhậu 2 tiếng dưới gầm cầu.
Đoạn Hướng Phùng, cảnh vật mấy chục km bên đường chỉ là lở núi và lở núi, tan hoang. Hậu quả của mưa lũ năm ngoái (trong đó có thiệt hại đoàn KTQP 337)
Cụ nhậu ở cái gầm cầu nào đấy?
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,523
Động cơ
479,462 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ nhậu ở cái gầm cầu nào đấy?
Chạy mãi, tìm 1 bóng cây với cái thảm cỏ rộng mà khó. Nên, cả đội quyết xuống gầm cầu nhậu, đồ ăn mang theo, mà cũng gần 13h chiều, cách Khe Sanh hơn 100 cây.
Cầu này cụ:




Tắm trước khi nhậu, nơi đây là ngã 3 của sông Long Đại và con suối chảy dưới gầm cầu. Vũng rất xoáy:



Ngồi dưới gầm cầu này, phê phết. Có lối xuống, có bãi cỏ đủ rộng. Gần 1 tiếng rưỡi, họa hoằn có xe máy qua, chơi hết 2 két bia. Điện thoại thì đương nhiên, là cục gạch để quay phim:


Sạt lở đất khu vực Hướng Phùng, đã khắc phục san gạt:


Tới Khe Sanh, 4h30, chụp choẹt, rồi phi lên Lao Bảo, vào quán này. Cách đây 10 năm, đã ăn nó...vẫn ngon như ngày nào, trâu Mai Hương gọi bằng chị:


Sân Bay, Tà Cơn, sáng hôm sau:



Nhậu, hát từ trưa tới đêm, tại điểm giữa Cửa Việt và Cửa Tùng. Biển cực đẹp, sóng to, sạch. Đồ ăn thì...tôm hùm, cua, mú toàn đồ bắt biển (quen chủ quán).


Sáng hôm sau, viếng 2 nghĩa trang đường 9 và Trường Sơn, trên đường ra lại Bắc.
Mộ tập thể NT đường 9, nơi ông già em là một trong những số ít người sống sót trong trận đánh chi khu Cam Lộ, Tết Mậu Thân.


Dánh sách các bác, toàn lính Đồng Bằng (HD, HY, TH...), sư 320 xưa còn gọi là sư Đồng Bằng:


Trận đó đây:

Về, quay lại ngã 3, Khe Gát, điểm đầu Tây TS nếu đi Bắc vào:
 
Chỉnh sửa cuối:

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Mỗi lần xem bài về đường HCM là lại thèm và tiếc, hoàn cảnh của em toàn đi với gia đình nên ko thể đi đường này, ko thể 1 mình chống lại mafia, bản thân thì mù tịt về sửa chữa xe cộ ngoài dăm ba cái khoản câu bình với bơm lốp, thay lốp và...gọi cứu hộ :((
 

peace_park

Xe buýt
Biển số
OF-142543
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
892
Động cơ
381,201 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chạy mãi, tìm 1 bóng cây với cái thảm cỏ rộng mà khó. Nên, cả đội quyết xuống gầm cầu nhậu, đồ ăn mang theo, mà cũng gần 13h chiều, cách Khe Sanh hơn 100 cây.
Cầu này cụ:




Tắm trước khi nhậu, nơi đây là ngã 3 của sông Long Đại và con suối chảy dưới gầm cầu. Vũng rất xoáy:



Ngồi dưới gầm cầu này, phê phết. Có lối xuống, có bãi cỏ đủ rộng. Gần 1 tiếng rưỡi, họa hoằn có xe máy qua, chơi hết 2 két bia. Điện thoại thì đương nhiên, là cục gạch để quay phim:


Sạt lở đất khu vực Hướng Phùng, đã khắc phục san gạt:


Tới Khe Sanh, 4h30, chụp choẹt, rồi phi lên Lao Bảo, vào quán này. Cách đây 10 năm, đã ăn nó...vẫn ngon như ngày nào, trâu Mai Hương gọi bằng chị:


Sân Bay, Tà Cơn, sáng hôm sau:



Nhậu, hát từ trưa tới đêm, tại điểm giữa Cửa Việt và Cửa Tùng. Biển cực đẹp, sóng to, sạch. Đồ ăn thì...tôm hùm, cua, mú toàn đồ bắt biển (quen chủ quán).


Sáng hôm sau, viếng 2 nghĩa trang đường 9 và Trường Sơn, trên đường ra lại Bắc.
Mộ tập thể NT đường 9, nơi ông già em là một trong những số ít người sống sót trong trận đánh chi khu Cam Lộ, Tết Mậu Thân.


Dánh sách các bác, toàn lính Đồng Bằng (HD, HY, TH...), sư 320 xưa còn gọi là sư Đồng Bằng:


Trận đó đây:

Về, quay lại ngã 3, Khe Gát, điểm đầu Tây TS nếu đi Bắc vào:
Hè năm nay em cũng định cho bọn trẻ con nhà em trải nghiệm cung đường này. E dự định chạy từ Phong Nha đến Khe Sanh theo đường TS tây, cụ cho em hỏi đường xá sau vụ mưa lũ đã ổn chưa ạ? Với lại em đi xem gầm thấp đi đường này có vất vả ko, e thấy ảnh các cụ chụp hình như toàn đường bê tông thì e sợ đi cũng hơi ồn nhỉ?
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,523
Động cơ
479,462 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hè năm nay em cũng định cho bọn trẻ con nhà em trải nghiệm cung đường này. E dự định chạy từ Phong Nha đến Khe Sanh theo đường TS tây, cụ cho em hỏi đường xá sau vụ mưa lũ đã ổn chưa ạ? Với lại em đi xem gầm thấp đi đường này có vất vả ko, e thấy ảnh các cụ chụp hình như toàn đường bê tông thì e sợ đi cũng hơi ồn nhỉ?
Lần này, dễ là lần thứ 5, 6 gì đó em chạy Tây TS.
Và cũng là lần đầu tiên chạy ban ngày. Các lần trước, toàn đêm. Như có lần đi từ thiện cùng Of ở Đakrong (huyện của QTri), về đến đường 9, là 18h, 2 thằng quyết tâm rẽ trái lên Khe Sanh, đi Tây TS thay vì rẽ phải về Đông Hà đi HCM Đông. Lần đó, mùa hè, toàn chặng mưa to khủng khiếp, may đi Triton vì có điểm sạt lở tưởng không qua nổi.
Chạy đêm, dù bất cứ tháng nào trong năm, đặc biệt tháng Xuân, thì dò dẫm đường trong sương đặc quánh vài chục km là không tránh khỏi.
Cụ chạy ngày là đúng, vì có trẻ con. Từ Phong Nha, cụ thể từ cầu Trạ Ang, đường cua, dốc...xoắn quẩy liên tục. Mất khoảng 150km như vậy. Em hôm rồi, chạy Exploer, kéo đoàn 2 xe, chạy ngày không mù, nên tốc độ được 60km/h. Bình thường, đoạn này chạy đêm hoặc lái yếu, không quá 40km/h.
Hết 150km này, là đường tương đối dễ đi, nhưng mù thì cực khủng khiếp, nếu đêm.
Đường sau mưa lũ đã cơ bản khắc phục xong. Vì đã đi tuyến này cả chục năm trước đây, vài năm lại đi 1 lần, nên mới thấy mưa, lũ, sạt lở năm ngoái tàn khốc ra sao. Đoạn từ Tăng Ký, đến Hướng Phùng, hai bên, tìm thấy 1 quả núi còn nguyên gần như không có. Quả bay nửa, quả bay cả...dù không phải núi trọc, mà thảm rừng trên tất cả các quả núi này rất dày.
Có 2 điểm ra HCM Đông: ngã 3 cầu Zìn Zìn cách khe Gát khoảng 70 80km (ra HCMĐ tại Quảng Bình), và ngã 3 cầu Tăng Ký (ra HCM Đ tại Quảng Trị), cách Khe Sanh đâu đó tầm gần 100km (không chụp ảnh cột km nên không nhớ). Đây là 2 điểm làm mình dao động nhất, là quay ra HCM Đông hay tiếp HCM Tây? Nếu quá mệt, quá nản, hoặc không còn đủ an toàn, nên tính để quay ra tại 2 điểm này. Cả 2 điểm này, ra HCMĐ mất khoảng 30-40km.

Về xe, gầm thấp chiến thoải mái, nhất là đi mùa hè, ban ngày.
Đường bê tông, đương nhiên là ồn hơn, nhưng cụ sẽ không còn để ý đến nó nữa vì cảm xúc cung đường mang lại. Em chạy Ex, nổi tiếng ồn vậy, mà xi nhê gì đâu :D.
Đặc biệt lưu ý: các đoạn cua trong 150km đầu, điểm do có sạt lở, được san gạt ủi đất tràn xuống, nhưng do đổ BT không kịp (?), chỉ trải toàn đá mạt. Vào cua đây, không cẩn thận, văng xe nguy hiểm. Ông em lái xe 2, ranger, bám theo xe em kinh quá, mất lái 1 góc cua như vậy, dù đã dặn "đừng bám sát vì xe Ex chạy đèo thì Ran ăn sao nổi mà cố". Sau phát ấy, em phải chạy chậm lại, để an toàn cho xe nó.

Tôm hùm biển Cửa Việt- Cửa Tùng, tự nhiên, up cho đỡ đọc lắm chữ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Lần này, dễ là lần thứ 5, 6 gì đó em chạy Tây TS.
Và cũng là lần đầu tiên chạy ban ngày. Các lần trước, toàn đêm. Như có lần đi từ thiện cùng Of ở Đakrong (huyện của QTri), về đến đường 9, là 18h, 2 thằng quyết tâm rẽ trái lên Khe Sanh, đi Tây TS thay vì rẽ phải về Đông Hà đi HCM Đông. Lần đó, mùa hè, toàn chặng mưa to khủng khiếp, may đi Triton vì có điểm sạt lở tưởng không qua nổi.
Chạy đêm, dù bất cứ tháng nào trong năm, đặc biệt tháng Xuân, thì dò dẫm đường trong sương đặc quánh vài chục km là không tránh khỏi.
Cụ chạy ngày là đúng, vì có trẻ con. Từ Phong Nha, cụ thể từ cầu Trạ Ang, đường cua, dốc...xoắn quẩy liên tục. Mất khoảng 150km như vậy. Em hôm rồi, chạy Exploer, kéo đoàn 2 xe, chạy ngày không mù, nên tốc độ được 60km/h. Bình thường, đoạn này chạy đêm hoặc lái yếu, không quá 40km/h.
Hết 150km này, là đường tương đối dễ đi, nhưng mù thì cực khủng khiếp, nếu đêm.
Đường sau mưa lũ đã cơ bản khắc phục xong. Vì đã đi tuyến này cả chục năm trước đây, vài năm lại đi 1 lần, nên mới thấy mưa, lũ, sạt lở năm ngoái tàn khốc ra sao. Đoạn từ Tăng Ký, đến Hướng Phùng, hai bên, tìm thấy 1 quả núi còn nguyên gần như không có. Quả bay nửa, quả bay cả...dù không phải núi trọc, mà thảm rừng trên tất cả các quả núi này rất dày.
Có 2 điểm ra HCM Đông: ngã 3 cầu Zìn Zìn cách khe Gát khoảng 70 80km (ra HCMĐ tại Quảng Bình), và ngã 3 cầu Tăng Ký (ra HCM Đ tại Quảng Trị), cách Khe Sanh đâu đó tầm gần 100km (không chụp ảnh cột km nên không nhớ). Đây là 2 điểm làm mình dao động nhất, là quay ra HCM Đông hay tiếp HCM Tây? Nếu quá mệt, quá nản, hoặc không còn đủ an toàn, nên tính để quay ra tại 2 điểm này. Cả 2 điểm này, ra HCMĐ mất khoảng 30-40km.

Về xe, gầm thấp chiến thoải mái, nhất là đi mùa hè, ban ngày.
Đường bê tông, đương nhiên là ồn hơn, nhưng cụ sẽ không còn để ý đến nó nữa vì cảm xúc cung đường mang lại. Em chạy Ex, nổi tiếng ồn vậy, mà xi nhê gì đâu :D.
Đặc biệt lưu ý: các đoạn cua trong 150km đầu, điểm do có sạt lở, được san gạt ủi đất tràn xuống, nhưng do đổ BT không kịp (?), chỉ trải toàn đá mạt. Vào cua đây, không cẩn thận, văng xe nguy hiểm. Ông em lái xe 2, ranger, bám theo xe em kinh quá, mất lái 1 góc cua như vậy, dù đã dặn "đừng bám sát vì xe Ex chạy đèo thì Ran ăn sao nổi mà cố". Sau phát ấy, em phải chạy chậm lại, để an toàn cho xe nó.

Tôm hùm biển Cửa Việt- Cửa Tùng, tự nhiên, up cho đỡ đọc lắm chữ :D
Em phải bỏ chiếc Explorer cho bạn để mua chiếc Everest chính vì cái sự ồn ào của nó. Tiếng lốp vọng lên từ mặt đường là không thể chấp nhận và không thể chịu đựng được luôn. Tất nhiên, độ bám đường thì không khác gì dòng sedan.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top