[Funland] Đường trên cao Vin làm nhanh thật

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,321
Động cơ
899,234 Mã lực
PVĐ em đânh giá là dễ thi côgn hơn do công trường nằm cách biệt với đường đi, 2 bên cũng đủ rộng còn đường Trường Chinh dân len cả vào chỗ thi công mà đi
Đoạn khánh thành là của HN làm còn đoạn trên cao là BGT làm, 2 dự án khác nhau
HN trực tiếp làm ở Phạm Văn Đồng.
Còn đoạn vành đai II này là vin là CĐT dự án BT để đối đất bên Gia Lâm.
Như vậy ông nào còn chen chân vào tranh chỗ vin đã được chỉ định làm CĐT của đoạn đường này và nhận đất bên Gia Lâm để thành "nhiều"?
Bác tìm cái ảnh nào trên cao (nhờ cư dân toaf Artemis chụp cho) xem bố trí mặt bằng khác với Phạm Văn Đồng cái gì, chỗ nào công trường cho dân đi xen vào. Chậm là do không hay chỉ làm cầm chừng, chứ không phải do giải phóng mặt bằng!

Thời gian với tốc độ tên lửa: "Cuối tháng 8-2013, UBND TP Hà Nội đã có Quyết định 5159/QĐ-UBND phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở theo hình thức hợp đồng BT do Tập đoàn Vingroup thực hiện. Tổng mức đầu tư khái toán của dự án là 4.765 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 3.152 tỷ đồng, từ nguồn vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư và huy động hợp pháp theo quy định. Phương thức thu hồi vốn đầu tư là nhà đầu tư được tạo điều kiện khai thác quỹ đất 96ha tại khu Sài Đồng A (Long Biên) để thực hiện dự án khu đô thị mới. Hình thức quản lý dự án là nhà đầu tư thành lập DN dự án để thực hiện. Tiến độ dự án được ấn định từ năm 2013 đến năm 2016 (trong khoảng 48 tháng)."
 
Chỉnh sửa cuối:

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,757
Động cơ
-392,889 Mã lực
PVĐ đoạn trên cao thi công là đúc sẵn dầm nên chỉ cần xong trụ là đo đạc để đúc dầm ở bãi đúc, k quan tâm tới hiện trường còn đường của Vin ít nhất đoạn từ Tôn Thất Tùng tới ngã tư sở là k có chỗ đặt cẩu để thi công như thế. 2 cách thi công khác hẳn nhau về thời gian rồi
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Đạm cà mâu! Ỉa ra đấy mà nói là nhanh! Nên nhớ đoạn từ Vọng đến Sở là giải phóng mặt bằng sẵn rồi đó, chỉ việc vào thi công! Bọn nhà thầu cứ ngâm tôm thi công đổ bê tông từng nhịp một, cả tháng thấy đắp chiếu làm thoi thóp, chắc thiếu dàn giáo, thiếu tiền làm đồng loạt 5-7 nhịp một.
Kể thêm việc ngoài lề: Đoạn từ Vọng đến ngã tư Lê Trọng Tấn, Tôn Thất Tùng năm trước vừa thảm nhựa xong, bà con vừa hớn hở vít xe lên 60-70km giờ lúc thấp điểm được đúng 2 tháng, thì đùng cái Vin quây tôn lại, đào móng làm đường trên cao. Giờ mặt đường lại nát hết. Vậy sao không để làm đường trên cao xong mới thảm nhựa một lần nhỉ!?
Nó chỉ có 2 bộ giàn thôi, Trung Nam và Trung Chính mỗi thằng 1 bộ chia nhau. 1 thằng thi công đến Vọng xong đắp chiếu chờ, thằng còn lại thầu đoạn đến Sở rồi nên thằng kia có đắp chiếu cũng ko nhảy vào đc.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,321
Động cơ
899,234 Mã lực
PVĐ đoạn trên cao thi công là đúc sẵn dầm nên chỉ cần xong trụ là đo đạc để đúc dầm ở bãi đúc, k quan tâm tới hiện trường còn đường của Vin ít nhất đoạn từ Tôn Thất Tùng tới ngã tư sở là k có chỗ đặt cẩu để thi công như thế. 2 cách thi công khác hẳn nhau về thời gian rồi
Báo chí, các ọp phở có thời gia ca ngợi truyền thuyết về công nghệ tiên tiến, có 1 không 2 đang được vinh sử dụng cho cái công trường này.
Trong đó có ọp phở cố chứng minh vinh đã đưa được cả công nghệ bơm bê tông bằng đường ống ngầm dưới đất để bảo vệ môi trường (đọc phần đầu cái topic này). Họ nghĩ các ọp phở khác thấy cái ống đều tin bê tông tươi như nước, mở van ra là chảy, đóng van lại là dừng. Cứ trộn xong cho hết xuống bể chứa rồi bơm dần lên dùng dần cho thân thiện với môi trường!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,363
Động cơ
170,887 Mã lực
Thế nào là ngóc đầu?
Dân ở dọc đường Trường Chinh đã làm được đấy.
Bắt phải thay đổi lại đường vỉa hè và cam kết không làm ẩu.
Ca ngợi mãi, chỉ chỗ làm này công khai, ai đi qua cũng nhìn được người ta mới thấy cách làm ẩu để chặn lại!
Là những thằng chạ làm đc cái del gì ra hồn nhưng bạ đâu, bạ gì cũng chê, cũng chửi ấy mà :))
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,757
Động cơ
-392,889 Mã lực
Báo chí, các ọp phở có thời gia ca ngợi truyền thuyết về công nghệ tiên tiến, có 1 không 2 đang được vinh sử dụng cho cái công trường này.
Trong đó có ọp phở cố chứng minh vinh đã đưa được cả công nghệ bơm bê tông bằng đường ống ngầm dưới đất để bảo vệ môi trường (đọc phần đầu cái topic này). Họ nghĩ các ọp phở khác thấy cái ống đều tin bê tông tươi như nước, mở van ra là chảy, đóng van lại là dừng. Cứ trộn xong cho hết xuống bể chứa rồi bơm dần lên dùng dần cho thân thiện với môi trường!
Cảm quan về biện pháp thi công thì em thấy đúc sẵn rẻ hơn, kiểm soát chất lượng tốt hơn do thử tải ở bãi thử thích bao lâu cũng được, mấy cái đường sắt trên cao rộng rãi cũng làm thế. Còn ở đây đúc hẫng khả năng do k thể đúc sẵn được nhưng công nghệ marketing thành thần rồi nên thế éo nào cũng khen được thôi :). Giờ thấy ngay hạn chế
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,321
Động cơ
899,234 Mã lực
Cảm quan về biện pháp thi công thì em thấy đúc sẵn rẻ hơn, kiểm soát chất lượng tốt hơn do thử tải ở bãi thử thích bao lâu cũng được, mấy cái đường sắt trên cao rộng rãi cũng làm thế. Còn ở đây đúc hẫng khả năng do k thể đúc sẵn được nhưng công nghệ marketing thành thần rồi nên thế éo nào cũng khen được thôi :). Giờ thấy ngay hạn chế
Đúc sẵn có cả thế ký nay rồi, nên bị coi là lạ hậu, chẳng tiên tiến, chẳng kêu côm cốp.
Được cái rẻ và nhanh.
Vì nhanh nên PVĐ mới nhận xong giải phóng mặt bằng thì phần bên dưới đã khánh thành, giải toả giao thông!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,321
Động cơ
899,234 Mã lực
Là những thằng chạ làm đc cái del gì ra hồn nhưng bạ đâu, bạ gì cũng chê, cũng chửi ấy mà :))
Mạng ảo, biết được người ta đã làm cái gì?
Chả lẽ cứ lên đây chém gió là phải khai thành tích thì mới vừa lòng được các vin nô?
Từ bao giờ óp đề ra cái quy định này thế?
Con đường này chậm tiến độ, có những năm lùi ngày cắt băng khánh thành đến 12 lần, đến hôm nay vẫn chưa thấy cái ngày ấy ở đâu thì họ có viết như vậy có sai gì không mà chửi họ. Chắc là lỗi của họ là dám động vào ai đồn vinh?
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Đoạn Vọng Minh Khai nhà cháu thấy giải tỏa tương đối rồi mà.
Xưa, chậm cứ viện lý do chờ giải toả mặt bằng.
giờ em hóng xem nhà thầu vin vào cái gì ???
Chắc chờ bán thêm được ít Klara lấy tiền đập vào công trình ???
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,564 Mã lực
Nó làm công nghệ mới Đúc trực tiếp từng nhịp 1 , chứ có phải bắc dàn giáo như cũ đâu cụ
Cái công nghệ chết tiệt này thấy lâu bỏ mẹ. Cứ làm theo công nghệ cũ như vành đai 3 chỗ Phạm Văn Đồng lại nhanh.
Cảm quan về biện pháp thi công thì em thấy đúc sẵn rẻ hơn, kiểm soát chất lượng tốt hơn do thử tải ở bãi thử thích bao lâu cũng được, mấy cái đường sắt trên cao rộng rãi cũng làm thế. Còn ở đây đúc hẫng khả năng do k thể đúc sẵn được nhưng công nghệ marketing thành thần rồi nên thế éo nào cũng khen được thôi :). Giờ thấy ngay hạn chế
Công nghệ đang áp dụng ở Vành đai 2 còn cũ hơn công nghệ đúc sẵn đôi chục năm mà bảo mới. Mới là mới ở Việt nam thôi (vì ngành giao thông ko khuyến khích áp dụng)
Với cái tuyến cầu 2 km đấy nếu dùng công nghệ đúc sẵn và lao lắp ko quá 1 năm là hoàn thành.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Công nghệ đang áp dụng ở Vành đai 2 còn cũ hơn công nghệ đúc sẵn đôi chục năm mà bảo mới. Mới là mới ở Việt nam thôi (vì ngành giao thông ko khuyến khích áp dụng)
Với cái tuyến cầu 2 km đấy nếu dùng công nghệ đúc sẵn và lao lắp ko quá 1 năm là hoàn thành.
Cái công nghệ đúc trực tiếp có thể tạo được nhịp dài hơn, tiết kiệm vật liệu hơn so với đúc sẵn nên về mặt chi phí đầu tư có thể nói là thấp hơn. Bảo không có mặt bằng để lao lắp dầm đúc sẵn là sai, về mặt công nghệ, chỉ cần có trụ là có thể lao được dầm nhờ máy lao dầm rồi. Có thể Vin bị bọn nhà thầu nó lừa về công nghệ xây dựng. Giờ đâm lao phải theo lao thôi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,754
Động cơ
161,863 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái công nghệ đúc trực tiếp có thể tạo được nhịp dài hơn, tiết kiệm vật liệu hơn so với đúc sẵn nên về mặt chi phí đầu tư có thể nói là thấp hơn. Bảo không có mặt bằng để lao lắp dầm đúc sẵn là sai, về mặt công nghệ, chỉ cần có trụ là có thể lao được dầm nhờ máy lao dầm rồi. Có thể Vin bị bọn nhà thầu nó lừa về công nghệ xây dựng. Giờ đâm lao phải theo lao thôi.
Vinh nó chả ngu để nhà thầu lừa đâu cụ ơi.
Sự khác biệt ở chỗ dự án bình thường lấy vốn ngân sách thì càng tiết kiệm càng tốt. Nhưng dự án này là BT đổi đường lấy vài khu đất của Vin bên kia sông nên làm sao phải càng nhiều tiền càng tốt. Công nghệ đúc sẵn nó đơn giản quá, nhiều dự án làm rồi nên không biến báo được chi phí. Công nghệ đà giáo di động mới được áp dụng, chưa có định mức nên vừa làm vừa xây dựng định mức, chi phí có thể tăng lên nhiều.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,321
Động cơ
899,234 Mã lực
Vinh nó chả ngu để nhà thầu lừa đâu cụ ơi.
Sự khác biệt ở chỗ dự án bình thường lấy vốn ngân sách thì càng tiết kiệm càng tốt. Nhưng dự án này là BT đổi đường lấy vài khu đất của Vin bên kia sông nên làm sao phải càng nhiều tiền càng tốt. Công nghệ đúc sẵn nó đơn giản quá, nhiều dự án làm rồi nên không biến báo được chi phí. Công nghệ đà giáo di động mới được áp dụng, chưa có định mức nên vừa làm vừa xây dựng định mức, chi phí có thể tăng lên nhiều.
Ít nhất từ lần phê duyệt đầu tiên đến lần thứ 2 là 3 năm sau đã được gấp đôi rồi...!
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,754
Động cơ
161,863 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ít nhất từ lần phê duyệt đầu tiên đến lần thứ 2 là 3 năm sau đã được gấp đôi rồi...!
Làm công trình giao thông lớn ở nội đô các thành phố lớn như HN và HCM thì chả công trình nào ko đội vốn cả. Nếu muốn ko đội vốn thì phải GPMB xong hết, bàn giao mặt bằng sạch rồi mới ký HĐ xây lắp và khởi công.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Báo chí, các ọp phở có thời gia ca ngợi truyền thuyết về công nghệ tiên tiến, có 1 không 2 đang được vinh sử dụng cho cái công trường này.

Trong đó có ọp phở cố chứng minh vinh đã đưa được cả công nghệ bơm bê tông bằng đường ống ngầm dưới đất để bảo vệ môi trường (đọc phần đầu cái topic này). Họ nghĩ các ọp phở khác thấy cái ống đều tin bê tông tươi như nước, mở van ra là chảy, đóng van lại là dừng. Cứ trộn xong cho hết xuống bể chứa rồi bơm dần lên dùng dần cho thân thiện với môi trường!
Đọc còm lão mà em sặc cả bia lên mũi.
Xưa em đã cố nín cười khi nghe lời KHEN NGU hay KHEN THỐI của óp phơ về cái vụ Vanh bơm béton như ta bơm nước lã.
thậm chÍ ở thớt có cụ còn vẽ ra cả hình Cái vít vô tận minh hoạ cho nguyên lý bơm béton
Giờ em bắt đền lão đấy :D
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Vinh nó chả ngu để nhà thầu lừa đâu cụ ơi.
Sự khác biệt ở chỗ dự án bình thường lấy vốn ngân sách thì càng tiết kiệm càng tốt. Nhưng dự án này là BT đổi đường lấy vài khu đất của Vin bên kia sông nên làm sao phải càng nhiều tiền càng tốt. Công nghệ đúc sẵn nó đơn giản quá, nhiều dự án làm rồi nên không biến báo được chi phí. Công nghệ đà giáo di động mới được áp dụng, chưa có định mức nên vừa làm vừa xây dựng định mức, chi phí có thể tăng lên nhiều.
Nếu có chân trong chân ngoài thì bọn Vin vẫn bị lừa như thường cụ ơi. Ví dụ như ông có trách nhiệm của Vin cấu kết và phê duyệt công nghệ cho cty sân sau chẳng hạn. Ở Vin, nhiều lúc cũng bị nhân viên tham nhũng, rút ruột như thường, không nên thần thánh hóa làm gì.
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,332
Động cơ
185,938 Mã lực
Nếu có chân trong chân ngoài thì bọn Vin vẫn bị lừa như thường cụ ơi. Ví dụ như ông có trách nhiệm của Vin cấu kết và phê duyệt công nghệ cho cty sân sau chẳng hạn. Ở Vin, nhiều lúc cũng bị nhân viên tham nhũng, rút ruột như thường, không nên thần thánh hóa làm gì.
Tiền ở túi Vin nên nó sẽ quản lý thất thoát ít nhất có thể, e ủng hộ Vin
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,995
Động cơ
396,141 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
HN trực tiếp làm ở Phạm Văn Đồng.
Còn đoạn vành đai II này là vin là CĐT dự án BT để đối đất bên Gia Lâm.
Như vậy ông nào còn chen chân vào tranh chỗ vin đã được chỉ định làm CĐT của đoạn đường này và nhận đất bên Gia Lâm để thành "nhiều"?
Bác tìm cái ảnh nào trên cao (nhờ cư dân toaf Artemis chụp cho) xem bố trí mặt bằng khác với Phạm Văn Đồng cái gì, chỗ nào công trường cho dân đi xen vào. Chậm là do không hay chỉ làm cầm chừng, chứ không phải do giải phóng mặt bằng!

Thời gian với tốc độ tên lửa: "Cuối tháng 8-2013, UBND TP Hà Nội đã có Quyết định 5159/QĐ-UBND phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở theo hình thức hợp đồng BT do Tập đoàn Vingroup thực hiện. Tổng mức đầu tư khái toán của dự án là 4.765 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 3.152 tỷ đồng, từ nguồn vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư và huy động hợp pháp theo quy định. Phương thức thu hồi vốn đầu tư là nhà đầu tư được tạo điều kiện khai thác quỹ đất 96ha tại khu Sài Đồng A (Long Biên) để thực hiện dự án khu đô thị mới. Hình thức quản lý dự án là nhà đầu tư thành lập DN dự án để thực hiện. Tiến độ dự án được ấn định từ năm 2013 đến năm 2016 (trong khoảng 48 tháng)."
thanh niên già. cũng là chủ doanh nghiệp , thanh niên già sẽ phân bố tièn thế nào nếu dự án kiểu nằm chờ mặt băàng cả tuyến thế này
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,719 Mã lực
Kết luận là làm nhanh hay chậm tiến độ. Có vậy thôi, mổ xẻ kỹ thuật làm gì?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top