Về thi công nhanh và an toàn thì ngày trước Nhật làm đường trên cao VD3 có thể học tập. Toàn dầm SuperT đúc sẵn trước và được cẩu chạy trên ray nâng lên đặt vào (Tuy nhiên bọn nó tính giá cao vãi, gấp rưỡi giá VN làm).
Còn về công nghệ đà giáo di động đúc tại chỗ (MSS) này cũng chả mới gì (ngày trước cầu dẫn cầu Thanh Trì áp dụng rồi). Xây dựng hiện đại người ta ưu tiên lắp ghép cấu kiện hơn, do trộn vật liệu với dỡ ván khuôn ở trong nội thành bụi bặm lắm.
Về kết cấu dầm có cánh vươn thanh thép chống nghiêng thì bắt đầu có ở Đức những năm 1970, và nở rộ ở Nhật những năm 2000. Ông thiết kế công trình này có cổ phần của Nhật nên cũng có thể hiêủ tại sao chọn loại loại kết cấu này. Tuy nhiên, lý do vì sao Đức không phát triển tiếp loại kết cấu này cũng có nguyên nhân của nó, đừng chỉ thấy vì nó nhẹ hơn kết cấu toàn bê tông mà đã là ưu điểm vượt trội đâu.