[Thảo luận] Đường trên cao ở Hà Nội - Sự đầu tư lãng phí?

Inli_4B

Xe tải
Biển số
OF-156209
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
318
Động cơ
355,540 Mã lực
Cụ này chém vãi lúa. Không có cái cầu vượt ấy thì cái ngã tư đấy nó thành cái bãi đỗ xe vào giờ cao điểm đấy ợ. Cách đây chục năm mà cái ngã tư đây đã chật chội rồi. Chệu. Chả hiểu cụ nghĩ giề.
Nếu các cụ ở gần khu Mỹ Đình thường xuyên tham gia giao thông trên cầu vượt Mai Dịch thì sẽ hiểu. Trên cầu thì chẳng ai đi nhưng dưới cầu thù lúc nào cũng tắc. Đường trên cao rồi sau này cũng thế thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì chẳng thích mấy cái đường dẫn trên cao. Sang ngay như Tokyo cũng thấy làm mất cảnh quan, thành phổ trở lên bẩn thỉu, xấu đui. Ở Sing, dưới phố trong trông khá đẹp, nhưng bay trên trời nhìn xuống thì cả cái đất nước ấy như bãi cọc. Ở châu Âu hầu như không có cái loại đường này!
Nhưng mà nghĩ kỹ lại một chút thì thấy ở một đất nước đất chật, người đông thì chắc cũng chẳng có cách nào khác. Mà xây cầu thì làm gì có giá rẻ như rải đường. Em cũng thsich ngồi nhà chỉ trích lắm, nhưng nghĩ lại thì mình chẳng có cách gì hơn nếu phải ngồi đặt bút giải toán như họ. Có trách thì trách ở chỗ thất thoát lớn, nhưng thất thoát thì có làm cầu, làm đường hay làm cái gì đi nữa thì vẫn cứ thất thoát, có phải làm đường đỡ thất thoát hơn làm cầu đâu!
Châu Âu cũng có đấy cụ, chỉ có điều nó không đi vào trung tâm thôi. Được cái này thì mất cái kia, muốn tránh tắc đường thì phải chịu xấu đi tí xíu.
 

KarinMoon

Xe tăng
Biển số
OF-54611
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
1,084
Động cơ
460,290 Mã lực
Nhà em ngay đường Phạm Hùng. Vẫn thỉnh thoảng dùng đường trên cao (đoạn Ng~ Xiển - cầu Thanh Trì) để đi lại và thấy nó rất hiệu quả :)
 

phyn07

Xe buýt
Biển số
OF-50107
Ngày cấp bằng
4/11/09
Số km
656
Động cơ
463,151 Mã lực
Trình độ của cán bộ ta chỉ đến thế thôi các cụ ạ, ra nước ngoài họp tập chỉ là cái cớ thôi....
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,927
Động cơ
443,767 Mã lực
Mệ Ít nhất còn có đường mà đi. So với Vina Xin thì quá hiệu quả.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,594
Động cơ
582,571 Mã lực
Các cụ ở đây phán cái đường này thiếu hiệu quả em thì dự các cụ toàn nhà ở gần cái đường này nên bị bụi hoặc mất khách hàng (nhà mặt tiền). Đến khi nào xong đoạn trên cao đến chân cầu thăng long thì các phương tiện trên QL1 cứ thoải mái hành tiến 100km/h mà ko có giao cắt ko có xe máy ở đường trên cao mà ko cần qua thành phố nữa thì các cụ mới thấy cần thiết thế nào. Cơ mà cháu nghĩ đoạn qua thủ đô cần phải làm hàng rào hai bên đường cao để chống bụi và ồn.
 

xe oi

Xe tải
Biển số
OF-81736
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
347
Động cơ
126,725 Mã lực
Cái đường đó mục đích là để xuyên từ bên nọ sang bên kia chứ không phải giống mấy cái cầu vượt ở ngã tam ngã tứ. Em thấy nó rất không lãng phí
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Nhà cháu ở Phú xuyên , mỗi khi đi đón người nhà ở Nội bài phải đi trước 4 tiếng có khi vưỡn không kịp , khi thông đường trên cao chắc chỉ phải đi trước 1,5 tiếng . Như thế là hiệu quả tốt ,vừa đỡ tốn xăng , đỡ tốn thời gian lại giảm ô nhiễm .
 

FX1250

Xe tải
Biển số
OF-32883
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
428
Động cơ
481,987 Mã lực
Nơi ở
Thường ở Chung cư Splendora, An Khánh, Hoài Đức.
Hiệu quả là cái gì ạ ? ;))

Theo em hiểu hiệu quả là = phần lại quả !
Em xin phép được chỉnh lại công thức:
Hiệu quả = Tổng chi - phần làm thức tế = Lại quả.
Hiệu quả càng cao thì người thực hiện công việc càng có thành tích lớn và được đ/giá là làm việc có hiệu quả cao ??????
 
Biển số
OF-48687
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
679
Động cơ
465,370 Mã lực
Nơi ở
Thành nhà Hồ
em chỉ thấy bản thân mình sắp được hưởng sự thông thoáng khi muốn đi từ pháp vân lên Nội bài
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Phần dưới gầm cầu làm ngu vãi, đặc biệt là những chỗ đường dẫn lên xuống làm làn ở dưới bị bóp lại -> làn ở dưới tắc hơn khi chưa làm đường trên cao.

Phần trên nó thoáng, lưu lượng tăng lên nhưng khi xe vẫn phải đổ xuống thì cái lưu lượng thoáng đấy SẼ CÀNG TĂNG và gây ÁCH lại ở cái điểm xuống, cuối cùng lại DỒN CỤC -nói chung manh mún không đáp ứng đc bài toán QUY HOẠCH cụ thể nào hết, chỉ tốn tiền dân thôi

chiều thoát ra khỏi HN thì đỡ hơn do khg bị dồn xuống khi hòa làn
 

vietnam123

Xe tăng
Biển số
OF-30654
Ngày cấp bằng
6/3/09
Số km
1,793
Động cơ
498,783 Mã lực
Nơi ở
Đường Trần Đại Nghĩa
Website
www.facebook.com
Cho em hỏi, có cụ nào có sơ đồ chi tiết các điểm lên xuống của đường này không ạ?


Giả dụ em ở Giải Phóng, muốn ra Khuất Duy Tiến hay Đại lộ Thăng Long thì có nên đi đường này, hay đi Trường Chinh - Láng như cũ ạ?

Mai em muốn chuột bạch phát
 

oto9fun

Xe tải
Biển số
OF-45924
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
256
Động cơ
464,750 Mã lực
cụ nào phản đối đường trên cao........thì xuống dưới mà ...............ngồi :)

Em chưa biết lãng phí tham nhũng ở đâu......nhưng có đường chạy thông thoáng dù là 1-2km là Em cám ơn **** và Nhà Nước rồi vì thấy được họ dùng 1 phần tiền mà dân như Em đóng góp thuế hàng năm....họ không làm gì mới chết (giống như Em mua nhà Ucity ---nó chẳng làm gì hết --- :)) _
 

son_rua_sanbay

Xe buýt
Biển số
OF-78435
Ngày cấp bằng
20/11/10
Số km
732
Động cơ
425,670 Mã lực
nói chung em thấy đường này thiết kế rất hợp lý ạ.
ví dụ như em đi từ cầu thăng long xuống đại lộ thăng long hoặc bigc sẽ rất thuận tiện.
hoặc em muốn xuống lê văn lương hay nguyễn trãi đều thuận tiện kả ko bị cảnh tắc đường như trc nữa.
em ước gì hn có nhiều đường trên cao như thế nữa,em chán cảnh đi từ hà đông đến long biên mất 2 tiếng rời rồi
 

tuancua

Xe hơi
Biển số
OF-126609
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
100
Động cơ
378,400 Mã lực
Khi nào cụ lên xe chạy vù vù từ đầu này sang đầu kia mà ko phải lo tránh xe ở các đường ngang , đg giao cắt, các loại ngã thì cụ sẽ thấy câu trả lời ạ. Đặc trưng đường HN mình mà làm như cụ thì bao nhiêu cầu vượt ngã tư?
Thực ra tiết kiệm là rất tốt, nhưng tiết kiệm quá rồi làm thành manh mún thì sẽ ko hiệu quả cụ ạ.
Em thấy cụ này nói chuẩn, có hơn 10km mà xuốt ngày lên với xuống thì say chết
 

dinhhunghd

Xe buýt
Biển số
OF-107244
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
966
Động cơ
402,820 Mã lực
Em nghĩ các cụ nhà ta tính an toàn thôi nều làm đường trên cao và tận dụng đất lqmf thêm đường phía dưới thì nhỡ may đường trên cao sập chết cả nút. Bởi vì xi măng sắt thép các cụ rút bớt 1 nửa rồi. Còn lý do chọn đường trên cao đăt hơn vì phần lại quả tính theo %. Càng đắt các cụ càng được nhiều.
 

Ronaldo_08

Xe máy
Biển số
OF-161370
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
94
Động cơ
349,530 Mã lực
Lãng phí e thấy đầu tiên là đoạn dẫn lên cầu ở Linh Đàm vừa xây xong lại đang phá rồi, ko biết tại sao.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lãng phí e thấy đầu tiên là đoạn dẫn lên cầu ở Linh Đàm vừa xây xong lại đang phá rồi, ko biết tại sao.
Có hẳn 1 thớt bàn về việc này. Cái cầu đó là cầu tạm trong khi chưa xây xong toàn tuyến.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top