[Thảo luận] Đường trên cao ở Hà Nội - Sự đầu tư lãng phí?

Biển số
OF-14908
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
220
Động cơ
515,030 Mã lực
chưa được đi em chả biết thế nào, hi vọng không như đại lộ thăng long.
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Phần trên nó thoáng, lưu lượng tăng lên nhưng khi xe vẫn phải đổ xuống thì cái lưu lượng thoáng đấy SẼ CÀNG TĂNG và gây ÁCH lại ở cái điểm xuống, cuối cùng lại DỒN CỤC -nói chung manh mún không đáp ứng đc bài toán QUY HOẠCH cụ thể nào hết, chỉ tốn tiền dân thôi

chiều thoát ra khỏi HN thì đỡ hơn do khg bị dồn xuống khi hòa làn
Thế tất cả các xe đều phải đến điểm cuối mới được xuống hay sao mà cụ sợ dồn cục .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho em hỏi, có cụ nào có sơ đồ chi tiết các điểm lên xuống của đường này không ạ?


Giả dụ em ở Giải Phóng, muốn ra Khuất Duy Tiến hay Đại lộ Thăng Long thì có nên đi đường này, hay đi Trường Chinh - Láng như cũ ạ?

Mai em muốn chuột bạch phát
Em thấy có mấy điểm lên/ xuống như sau:
Chiều từ cầu Thanh trì tới Mai dịch: Điểm đầu, coi như từ cầu Thanh trì -> điểm lên Tam trinh -> điểm xuống (lên) Pháp vân -> điểm xuống (lên) Nguyễn Trãi -> và điểm cuối cầu vượt Mai dịch.
Chiều ngược lại: cầu vượt Mai dịch -> điểm lên big C -> điểm xuống (lên) Nguyễn Trãi --> điểm lên (xuống) Pháp vân --> điểm xuống Tam trinh -> cầu Thanh trì.



Cụ ở Giải phóng, nếu ở đoạn đầu Vọng thì không nên đi xuống Pháp vân vì xa và cũng hay tắc.
Nếu Giải phóng nhưng đoạn gần Linh Đàm thì có thể vòng sang Pháp vân, lên cầu và tua một mạch tới lối xuống KDT hoặc Big C để đi ĐLTL.
 
Chỉnh sửa cuối:

bo_canh_cung

Xe tải
Biển số
OF-161751
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
238
Động cơ
350,630 Mã lực
Em thấy bên Thái Lan họ còn có đường 3 tầng, tầng dưới cùng là ô tô, tầng hai cho người đi bộ, va trên tầng ba là tàu điện siêu tốc. Cùng là diện tích chật hẹp đó nhưng họ giải quyết được 3 bài toán. Còn mình thì diện tích quá nhiều, nhưng tưởng là giải quyết được hai bài toán mà có vẻ chẳng hiệu quả lắm. Đồng ý với câu hỏi của cụ chủ thớt!!!
 

Bobby Car

Xe buýt
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
905
Động cơ
419,280 Mã lực
Cái chính là chất lượng mặt cầu , em cá với các bác đến hè năm sau mặt đường nhựa lại lồi lõm và thế là chủ đầu tư lại đổ thừa cho thời tiết ,nào là nắng quá khí hậu khắc nhiệt .v.v
Đương nhiên lại phải làm mặt cầu lại ,cứ như thế kinh phí sửa cầu lại rót vào.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Em thấy có mấy điểm lên/ xuống như sau:
Chiều từ cầu Thanh trì tới Mai dịch: Điểm đầu, coi như từ cầu Thanh trì -> điểm lên Tam trinh -> điểm xuống (lên) Pháp vân -> điểm xuống (lên) Nguyễn Trãi -> và điểm cuối cầu vượt Mai dịch.
Chiều ngược lại: cầu vượt Mai dịch -> điểm lên big C -> điểm xuống (lên) Nguyễn Trãi --> điểm lên (xuống) Pháp vân --> điểm xuống Tam trinh -> cầu Thanh trì.
Nếu Giải phóng nhưng đoạn gần Linh Đàm thì có thể vòng sang Pháp vân, lên cầu và tua một mạch tới lối xuống KDT hoặc BiĐLTL.
Không chuẩn
Không có chỗ nào vừa lên vừa xuống dc, cho nên bỏ cái ngoặc đơn
Đến ngã tư thì trc hay sau là cả vấn đề
Cụ nào đi rồi trả lời giúp cái, nếu k mai em làm một vòng
 

shilzumi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52056
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
565
Động cơ
459,190 Mã lực
Không chuẩn
Không có chỗ nào vừa lên vừa xuống dc, cho nên bỏ cái ngoặc đơn
Đến ngã tư thì trc hay sau là cả vấn đề
Cụ nào đi rồi trả lời giúp cái, nếu k mai em làm một vòng
có điểm Pháp Vân vừa lên vừa xuống đc mà cụ.
còn đoạn Nguyễn Trãi cũng có thể coi vừa lên vừa xuống vì bên Nguyễn Xiển là đầu lên thì bên Khuất Duy Tiến có đâu xuống và ngược lại đấy thôi
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
có điểm Pháp Vân vừa lên vừa xuống đc mà cụ.
còn đoạn Nguyễn Trãi cũng có thể coi vừa lên vừa xuống vì bên Nguyễn Xiển là đầu lên thì bên Khuất Duy Tiến có đâu xuống và ngược lại đấy thôi
Khi nói đến chiều nào thì k được tính làn bên kia vì nó là làn bên kia rồi.
Cái này mà hướng dẫn k chuẩn là dễ đi vòng vèo cả tiếng nếu vào giờ cao điểm đới
Các đây mấy hôm thì:
1. Hướng từ Phạm Hùng - Thanh Trì: qua Nguyễn Trãi 100m có đường lên - tiếp là đường xuống Pháp Vân và từ Pháp Vân lên - xuống Tam Trinh - xuống đê sông Hồng - xuống đường 5
2. Hướng ngược lại: xuống ... (k nhớ) - lên từ Tam Trinh - xuống Giải phóng - xuống trước ngã tư Nguyễn Trãi một đoạn ngắn (chiều này em chả nhớ lắm dù đi đường này hàng chục lần, cụ nào biết sửa đổi bổ sung vì em nhớ có mấy chỗ lên)
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không chuẩn
Không có chỗ nào vừa lên vừa xuống dc, cho nên bỏ cái ngoặc đơn
Đến ngã tư thì trc hay sau là cả vấn đề
Cụ nào đi rồi trả lời giúp cái, nếu k mai em làm một vòng
Kụ khó tính quá, em phải viết thế vì có một số nút cụ chỉ có thể lên hoặc chỉ có thể xuống trong khi nút Ng TRãi cụ có thể xuống và có thể lên (mặc dù 2 điểm cách nhau cái ngã tư, nhưng nó vẫn coi là 1 nút.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lát nữa, xong việc em sẽ đi thử 1 vòng xem nó ra thế nào.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Kụ khó tính quá, em phải viết thế vì có một số nút cụ chỉ có thể lên hoặc chỉ có thể xuống trong khi nút Ng TRãi cụ có thể xuống và có thể lên (mặc dù 2 điểm cách nhau cái ngã tư, nhưng nó vẫn coi là 1 nút.
K nên nói những người chỉ cho mình cái chưa chuẫn là khó tính, iêm dễ tính như ca ve đới cụ ạ, he he
Em cũng có nhiều khi sai và nhầm mà cụ, hì hì
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
K nên nói những người chỉ cho mình cái chưa chuẫn là khó tính, iêm dễ tính như ca ve đới cụ ạ, he he
Em cũng có nhiều khi sai và nhầm mà cụ, hì hì
Vâng, cụ thử nghĩ, chỗ ngã tư KDT - NgTrai có cả 2 lối lên và xuống, tất nhiên nó ở 2 đầu ngã tư, cụ dùng từ gì để mô tả đây ? Không lẽ cụ nói: nút Ng trãi 1, Ng trãi 2 ?. Trên đường cao tốc, họ chỉ ghi là nút Thanh Xuân thôi cụ, như vậy là nút ra Thanh xuân vừa có lên, vừa có xuống.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa làm đúng 1 vòng, vài cảm nhận ban đầu:

- Không đẹp như trong ảnh, hay là về chiều rồi nên nó thế ? Hồi em đi đại lộ TL, cái cảm giác choáng ngợp rất mạnh
- Chất lượng mặt đường kém đường CG-NB khá nhiều, đi 80 là nhiều đoạn không êm.
- Xe máy vẫn lên, thậm chí cả đi ngược chiều và có người đi bộ.
- Xe khách vẫn trả khách.

Mời các cụ xem clip:
[video=youtube;lBkdgpTheT0]http://www.youtube.com/watch?v=lBkdgpTheT0[/video]

Thêm cái clip em đang lên đường CT, một cụ cậy xe to cứ đè em để tranh lên mặc dầu em đã đi đúng làn và có xi nhan. Đúng là văn hóa GT đương cao tốc nó thế ! Nhưng sau một số cú tạt, cụ ấy vẫn phải lên sau.
[video=youtube;uaiPOf1fsRg]http://www.youtube.com/watch?v=uaiPOf1fsRg[/video]
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,783
Động cơ
8,911 Mã lực
Lúc nãy em còn thấy xe máy đang đi trên cầu thì cua tay áo đi ngược chiều đổ dốc tại lối lên nút Thanh Xuân. Đúng là dân ta quá sáng tạo, thảo nào oánh thắng Mỹ.

Cụ nào không xuống trước ngã tư Khuất Duy Tiến thì ngậm ngùi đi tiếp sang tận Giải Phóng mới có đường xuống nhể?
 
Chỉnh sửa cuối:

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,807
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
. Đúng là dân ta quá sáng tạo, thảo nào oánh thắng Mỹ.
Đế quốc mạnh nhất thế giới, Sen- đầm quốc tế còn thua ta, he,he...Truyền thống đó còn được bảo tồn và phát huy đến mai sau mờ cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Đọc xong thớt này thấy dân mình toàn chuyên gia giao thông. Có rất rất nhiều cụ không có chuyên môn, không hiểu quy hoạch...nhưng có một cái bụng tràn đầy "tính chống đối" với chính quyền...nên cứ thấy chính quyền làm cái gì thì ra sức, gân cổ gào lên..."sao thế này, sao thế kia..."

Nói chung, "xấu từ trong bụng xấu ra".
 

nvduc81

Xe buýt
Biển số
OF-15243
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
634
Động cơ
518,353 Mã lực
Đọc xong thớt này thấy dân mình toàn chuyên gia giao thông. Có rất rất nhiều cụ không có chuyên môn, không hiểu quy hoạch...nhưng có một cái bụng tràn đầy "tính chống đối" với chính quyền...nên cứ thấy chính quyền làm cái gì thì ra sức, gân cổ gào lên..."sao thế này, sao thế kia..."

Nói chung, "xấu từ trong bụng xấu ra".
Em không hiểu sao đoạn này lằm đắt thế 9km mà hết 5 nghìn tỷ. Thi công trên mặt bằng có sẵn, địa hình đơn giản, công nghệ không có gì mới.
Hôm trước xem discovery thấy bọn nước lạ nó xây cầu vượt eo biển hoành tráng, mà tính ra đơn giá thi công cũng chỉ gần 50 nghìn tỷ cho 36 km.
Điều kiện thi công vô cùng khắc nhiệt, cọc đóng xuống biển sâu 90m, nhịp cầu dài 70m nặng 2200 tấn...
http://nld.com.vn/20110630035011641p...t-the-gioi.htm
 

xuanta_vl

Xe tải
Biển số
OF-146485
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
296
Động cơ
363,435 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu cũng là nhà ngã đâu cũng là giường
Em cũng thấy hiện đại nhưng không hợp lý vì quỹ đất của mình còn nhiều mà làm vậy thì lãng phí quá. cứ nhìn vào HN se thấy dự án đất bỏ hoang nhiều lắm trong khi người dân vẫn phải ở chui rúc trong những ngôi nhà xập sệ thế mới buồn chứ!
 

pocket

Xe buýt
Biển số
OF-51075
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
756
Động cơ
462,778 Mã lực
Đọc xong thớt này thấy dân mình toàn chuyên gia giao thông. Có rất rất nhiều cụ không có chuyên môn, không hiểu quy hoạch...nhưng có một cái bụng tràn đầy "tính chống đối" với chính quyền...nên cứ thấy chính quyền làm cái gì thì ra sức, gân cổ gào lên..."sao thế này, sao thế kia..."

Nói chung, "xấu từ trong bụng xấu ra".
Em thấy cái này ở bên Mỹ (trích từ thớt của cụ A va lông): Cái cột nằm giữa đường, xây cái tường gạch ở giữa đường đề phòng húc vào cột thì mất tiền túi khí, quyệt vào tường thì chỉ xước tí da, rất thông minh và tan toàn.

Ý kiến cá nhân em là đường xuống không nên xuống luôn đường KDT hay Nguyễn Xiển ở dưới nhé, đã xuống tức là rẽ hướng khác, nên làm đường cong hoa thị ở ngã tư nhé.

 

xechieuve

Xe máy
Biển số
OF-158187
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
89
Động cơ
351,790 Mã lực
Cái này là đường tàu điện chứ nhỉ? Nên mới có 1 cột nhỏ chống ở giữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top