- Biển số
- OF-76416
- Ngày cấp bằng
- 27/10/10
- Số km
- 91
- Động cơ
- 421,709 Mã lực
Làm trên cao, bên dưới cấm không được làm gì thì lục tốn quá, con cháu chúng ta tha hồ mà trả nợ nhé
Em thấy cái khoảng đất trống ở không đủ để làm thêm một làn nữa ở dưới. Vì có lẽ sẽ không đảm bảo hành lang an toàn cho kết cấu cột chống cái làn trên đầu.Tôi đặt vấn đề là đầu tư liệu có hiệu quả cơ. Ví dụ, với cùng số tiền ấy, nước khác làm họ đã có một con đường trên cao và một con đường lớn ở dưới gầm của nó nữa. Còn ở HN, chỉ có một con đường trên cao, hai dải dường nhỏ bên dưới và một dải đất trồng cỏ dài.
Ý của em cũng như ý của cụ nàyMục đích không phải là tăng diện tích đường mà là để tránh giao cắt, mục đích này thì quá tốt rồi còn gì. Ý thức quá kém thì mới phải làm thế chứ chả ai muốn tốn tiền làm gì. Các cụ đừng nhìn đâu cũng thấy ngu/dốt/tiêu cực
Theo quy hoạch giao thông thì phần giữa chính là quỹ đất dự phòng mở rộng đường. Bây giờ chưa làm là do chưa có xiền (em dự thế)Tôi đặt vấn đề là đầu tư liệu có hiệu quả cơ. Ví dụ, với cùng số tiền ấy, nước khác làm họ đã có một con đường trên cao và một con đường lớn ở dưới gầm của nó nữa. Còn ở HN, chỉ có một con đường trên cao, hai dải dường nhỏ bên dưới và một dải đất trồng cỏ dài.
Tránh giao cắt thì làm cầu vượt ok hơn cụ ạ, còn đường trên cao thì phải dùng loại 1 trụ ở giữa thì hai bên có thêm diện tích cho xe lưu thông, đằng này trồng cỏ hay để xe thì ...Mục đích không phải là tăng diện tích đường mà là để tránh giao cắt, mục đích này thì quá tốt rồi còn gì. Ý thức quá kém thì mới phải làm thế chứ chả ai muốn tốn tiền làm gì. Các cụ đừng nhìn đâu cũng thấy ngu/dốt/tiêu cực
Nếu chỉ nhằm mục đích tránh giao cắt thì cần gì làm đường trên cao, vừa làm xấu cảnh quan vừa quá tốn kém. Giầu như nước Nhật họ cũng tận dụng hết các khoảng không bên dưới đường trên cao (họ gọi là đường nhiều tầng) để làm đường cho xe chạy.Mục đích không phải là tăng diện tích đường mà là để tránh giao cắt, mục đích này thì quá tốt rồi còn gì. Ý thức quá kém thì mới phải làm thế chứ chả ai muốn tốn tiền làm gì. Các cụ đừng nhìn đâu cũng thấy ngu/dốt/tiêu cực
"Lũ" nào vậy, cờ hó hửthắc mắc thì nhiều lắm,sông chung với lũ thôi.
Cái cụ này lám chuyện quá, ơ thế em không làm trên cao thì không có giải ngân lây đâu tiền mà em tham ô, tham quan.Sắp đến ngày thông xe đường trên cao ở Hà Nội. Thật đáng mừng là đã sắp hết cảnh chen chúc nhau ở đoạn đường bụi mù, chật hẹp phía dưới đường trên cao. Thế nhưng, ngẫm nghĩ lại mới thấy hàng chục nghìn tỷ của nhân dân liệu có được đầu tư hiệu quả?
Như những gì nhìn thấy, toàn bộ phần bên dưới (gầm) con đường này chỉ được trồng cỏ hoặc cùng lắm là làm bãi đỗ xe. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao không làm đường trên chính phần đất trồng cỏ này và làm cầu vượt tại các nút giao thông, để tiết kiệm được một số tiền lớn đầu tư cho các con đường khác cũng đang rất cần tiền?
Tôi đã đi một số nước, thấy họ có thể sử dụng được phần diện tích dưới gầm những con đường trên cao. Những cột chịu lực hoặc là làm ở chính giữa, trên dải phân cách của con đường bên dưới, hoặc làm làm hẳn ra hai bên, ngoài phần diện tích con đường bên dưới. Còn ở Hà Nội, chỗ thì làm một cột ở chính giữa, chỗ lại làm hai cột ở hai bên, nhưng nằm hẳn trong lòng đường phía dưới, nên không thể sử dụng diện tích phía dưới làm đường được nữa.
Liệu đây có phải là một sự đầu tư lãng phí, mang nặng tính hình thức mà không thực sự chú trọng đến hiệu quả?
Cụ có cái nhìn rất khách quan còn đánh giá về số tiền đầu tư cho 1 công trình, cho cách thực hiện đã tối ưu chưa thì cần xét nhiều thứ, vài dòng trên OF của ae ko nói hết đcKhi nào cụ lên xe chạy vù vù từ đầu này sang đầu kia mà ko phải lo tránh xe ở các đường ngang , đg giao cắt, các loại ngã thì cụ sẽ thấy câu trả lời ạ. Đặc trưng đường HN mình mà làm như cụ thì bao nhiêu cầu vượt ngã tư?
Thực ra tiết kiệm là rất tốt, nhưng tiết kiệm quá rồi làm thành manh mún thì sẽ ko hiệu quả cụ ạ.
Em hoàn toàn nhất trí với bác,Bác chưa hiểu vấn đề. Ý tôi là:
- Đã làm đường trên cao tại sao không thiết kế theo phương án có thể sử dụng phần diện tích bên dưới để làm đường, cách mà các nước vẫn làm?
- Nếu diện tích bên dưới chỉ để trồng cỏ thì không cần làm đường trên cao, có thể làm cầu vượt, hầm chui ở các điểm giao cắt lớn, còn các giao cắt nhỏ thì đóng lại cho đi vòng.
Còn bác nói đặc trưng của HN là gì? Bác nghĩ các TP khác họ không có nhiều điểm giao cắt thế à?
Vấn đề chính tôi đưa ra ở đây không phải là tiết kiệm, mà là lãng phí