[Funland] Đường sắt tốc độ cao bắc nam và đám trẻ trâu

cyberskynet

Xe tăng
Biển số
OF-467979
Ngày cấp bằng
4/11/16
Số km
1,248
Động cơ
210,700 Mã lực
Có cụ nào biết năm xưa bọn thực dân Pháp nó làm đường sắt Bắc Nam bao nhiêu năm ko ợ ? Giờ chỉ có 10 mấy km trên cao mà bọn nó làm 10 năm chưa xong, giờ nó đòi làm cao tốc Bắc Nam thì đíu biết tới thế kỷ nào thì xong.
Em ko phải bác chuyện xây đường sắt cao tốc, ngược lại còn cổ vũ là đằng khác, nhưng với trình độ quản lý và chỉ biết đớp với thế hệ lãnh đạo này thì em nghĩ còn khướt
 

ITVT

Xe tải
Biển số
OF-346288
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
387
Động cơ
273,615 Mã lực
Có mấy km nội đô mà mãi ko xong. Nói chi đến cả ngàn ki lô số.
Nói chung thợ vẽ ở ta có nhiều ý tưởng trừu tượng lắm,
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Chắc nó tính nâng cấp đường sắt cũ thành chuyên chở hàng, còn cao tốc chỉ chở người là chủ yếu. Dưng 50 năm nữa khéo thế giới nó chạy tàu đệm từ với vận tốc 600km/h rồi mà ta vẫn lẹt đẹt 350km/h, lúc đó lại đòi đầu tư tàu đệm từ :))
Đường 1m thời chạy tàu hàng kiểu gì ??? Liệu được bao tấn ??? Tốc độ chạy tàu được bao nhiêu ???
Chúng nó chỉ tính ĐỚP :(
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,760
Động cơ
554,365 Mã lực
Theo em cứ làm tuyến tốc độ cao Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, như vậy sẽ giảm được 40 - 50% số lượt xe khách chạy tuyến này. Sau đó làm tiếp tuyến Hà Nội đến Nghệ An, phục vụ bà con Nam Trung Bộ giao lưu về quê, chắc cũng được vài chục triệu lượt khách mỗi năm, nếu giá gấp 2 ô tô khách.
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Có cụ nào biết năm xưa bọn thực dân Pháp nó làm đường sắt Bắc Nam bao nhiêu năm ko ợ ? Giờ chỉ có 10 mấy km trên cao mà bọn nó làm 10 năm chưa xong, giờ nó đòi làm cao tốc Bắc Nam thì đíu biết tới thế kỷ nào thì xong.
Em ko phải bác chuyện xây đường sắt cao tốc, ngược lại còn cổ vũ là đằng khác, nhưng với trình độ quản lý và chỉ biết đớp với thế hệ lãnh đạo này thì em nghĩ còn khướt
Đội vốn ngút ngàn vì thi công qua nhiều địa hình quá, mà về nguyên tắc mưa bão này kia là ko thi công được vì ko an toàn. Mấy chục km nội đô còn chả ra gì
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Đội vốn ngút ngàn vì thi công qua nhiều địa hình quá, mà về nguyên tắc mưa bão này kia là ko thi công được vì ko an toàn. Mấy chục km nội đô còn chả ra gì
Xưa, bạn em làm xây, lắp đường dây 500.
Nó kể, bọn thi công chúng nó ký khống cho nhau cả NỬA TRIỆU MÉT KHỐI san lấp là chuyện bình thường :P :P :P
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
29,776
Động cơ
654,924 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
29,776
Động cơ
654,924 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển

Nghĩ chưa ra

Xe tải
Biển số
OF-573856
Ngày cấp bằng
13/6/18
Số km
259
Động cơ
143,920 Mã lực
Tuổi
34
Có cụ nào biết năm xưa bọn thực dân Pháp nó làm đường sắt Bắc Nam bao nhiêu năm ko ợ ? Giờ chỉ có 10 mấy km trên cao mà bọn nó làm 10 năm chưa xong, giờ nó đòi làm cao tốc Bắc Nam thì đíu biết tới thế kỷ nào thì xong.
Em ko phải bác chuyện xây đường sắt cao tốc, ngược lại còn cổ vũ là đằng khác, nhưng với trình độ quản lý và chỉ biết đớp với thế hệ lãnh đạo này thì em nghĩ còn khướt
Em lạc quan dự đoán đến năm 2035 2040 có thể xong đc đoạn HN - Vinh, HCM - NT
 

ConCaoVaChumNho

Xe buýt
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
531
Động cơ
171,768 Mã lực
vụ tầu cao tốc xưa đưa ra bị dẹp, h lại gộp chung khổ mét 4 với cao tốc vào làm 1.

Nhà cháu ủng hộ mét 4 vì ngoài nâng năng lực vận tải, tăng tốc độ. Cái này lẽ ra nên làm từ lâu rồi. Còn cao tốc thì nhà cháu ko ủng hộ như lần đã đưa ra bao năm trước. Tầu cao tốc chạy 300km chắc chắc phải xây đường riêng () với tiêu chuẩn riêng mới có thể chạy đc 300km, dưng chi phí cao chưa kể cháu thấy ko phù hợp với hoàn cảnh quê mình.

Cần phân biệt rõ hai loại này ạ, chứ goppj vào làm 1 là cháu thấy ko đúng bản chất
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,816
Động cơ
472,648 Mã lực
Tàu giờ nên làm chạy tàu hàng, tàu khách chả cần lắm nên cái này lãng phí
Khổ đường 1435mm đôi, nền tốt thì tàu khách chạy được cỡ 200, tàu hàng 120 cây số/giờ cmnr. Và khách-hàng chạy chung được.
Nhưng làm tàu khách cao tốc 350 cây số/giờ người ta mới có cơ đội được giá, mới chấm mút được nhiều.
Cái điều khốn nạn nhất là không thể bố trí tàu hàng chạy chung đường với tàu khách ở tốc độ này.
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,163
Động cơ
413,974 Mã lực
Bọn trẻ trâu ném đá dọc đường không nguy hiểm và ôn vật bằng bọn ném đá trên mạng
Chống trẻ chăn trâu đã có lưới bảo vệ, có đường cạn trên cao ngăn cách, nhưng bọn trẻ trâu trên mạng thì rã đông óc chúng nó khó hơn vuốt thẳng sợi lông
Nguy hiểm quá :-j:-j:-j
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Tàu giờ nên làm chạy tàu hàng, tàu khách chả cần lắm nên cái này lãng phí
Tàu khách vẫn cần chớ cụ.
Bọn Tây, Nhật vẫn duy trì tàu khách tốt mờ. Nhưng đấy là mạng tàu chợ chớ không phải tàu cao tốc delux \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,816
Động cơ
472,648 Mã lực
Ý em là cái tàu cao tốc ạ. Em đồng quan điểm cụ
Tàu khách vẫn cần chớ cụ.
Bọn Tây, Nhật vẫn duy trì tàu khách tốt mờ. Nhưng đấy là mạng tàu chợ chớ không phải tàu cao tốc delux \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
vụ tầu cao tốc xưa đưa ra bị dẹp, h lại gộp chung khổ mét 4 với cao tốc vào làm 1.

Nhà cháu ủng hộ mét 4 vì ngoài nâng năng lực vận tải, tăng tốc độ. Cái này lẽ ra nên làm từ lâu rồi. Còn cao tốc thì nhà cháu ko ủng hộ như lần đã đưa ra bao năm trước. Tầu cao tốc chạy 300km chắc chắc phải xây đường riêng () với tiêu chuẩn riêng mới có thể chạy đc 300km, dưng chi phí cao chưa kể cháu thấy ko phù hợp với hoàn cảnh quê mình.

Cần phân biệt rõ hai loại này ạ, chứ goppj vào làm 1 là cháu thấy ko đúng bản chất
Cụ chuẩn đới ợ.
Bọn tàu khách cao tốc kiểu TGV, Shinkansen chạy đường chuẩn riêng và tàu thường nhẹ.
Chỉ cần bọn tàu hàng vào chạy chung là nó phá tanh bành cái đường lun :P :P :P
 

ConCaoVaChumNho

Xe buýt
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
531
Động cơ
171,768 Mã lực
Cụ chuẩn đới ợ.
Bọn tàu khách cao tốc kiểu TGV, Shinkansen chạy đường chuẩn riêng và tàu thường nhẹ.
Chỉ cần bọn tàu hàng vào chạy chung là nó phá tanh bành cái đường lun :P :P :P
cụ SVC xưa phớp học ạ :) mà bít cái TGV. Cái cao tốc chạy 300km ngoài chở người thì ko chở đc gì hết, chưa kể phải làm cầu cạn kết hợp với đê gần như thẳng tắp xuyên rừng vàng quê ta. Cháu thích đi bộ đường núi nên thằng nào xuyên rừng quê cháu là cháu ko thích
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,138
Động cơ
297,731 Mã lực
Có lần từ Lille về Paris, trong toa có nhõn em với 1 thằng nữa trong khi toa tàu TGV rộng như cái khoang con A320 :D
Nhưng tàu TER/RER của nó đi chặng ngắn lại khá là đông bác nhỉ, em nghĩ đường sắt giờ nhu cầu cho đoạn ngắn và trung bình nhiều hơn đoạn dài, đoạn dài đã có máy bay lo. giờ nếu tàu nó chạy 100km/h từ trung tâm Hải Phòng đến trung tâm Hà Nội thì tối ngủ Hải Phòng, Bắc Giang, Nam Định, ban ngày đi làm ở Hà Nội được giải toả được rất nhiều dân nội đô. Ở châu Âu (Hà Lan, Pháp, Đức) hệ thống tàu "không" cao tốc khổ 1.4m chạy tối đa 140km/h rất thịnh hành và đông khách.

Một cái nhược điểm lớn của tàu cao tốc mà các bác ít để ý là nó mất rất nhiều thời gian để tăng tốc, và giảm tốc, để nó đạt được tốt độ tối đa 300km/h thì nó phải chạy tầm mấy chục km mới được tốc độ đó, mà nếu lại gặp ngay ga dừng lại đón trả khách thì công cốc. Thế nên khoảng cách giữa các ga nó phải rất xa nhau (tầm 100km trở lên, Lille-CDG 200km hình như TGV nó ko dừng hoặc dừng có 1 lần), mà xa thế thì dừng ít, tỷ lệ lấp đầy thấp, lỗ vốn. Còn nếu kiểu, đi HN Vinh mà dừng đủ các ga Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hoá thì không bao giờ lên được đến vận tốc 300km/h đâu, thành ra rất lãng phí.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Nhưng tàu TER/RER của nó đi chặng ngắn lại khá là đông bác nhỉ, em nghĩ đường sắt giờ nhu cầu cho đoạn ngắn và trung bình nhiều hơn đoạn dài, đoạn dài đã có máy bay lo. giờ nếu tàu nó chạy 100km/h từ trung tâm Hải Phòng đến trung tâm Hà Nội thì tối ngủ Hải Phòng, Bắc Giang, Nam Định, ban ngày đi làm ở Hà Nội được giải toả được rất nhiều dân nội đô. Ở châu Âu (Hà Lan, Pháp, Đức) hệ thống tàu "không" cao tốc khổ 1.4m chạy tối đa 140km/h rất thịnh hành và đông khách.

Một cái nhược điểm lớn của tàu cao tốc mà các bác ít để ý là nó mất rất nhiều thời gian để tăng tốc, và giảm tốc, để nó đạt được tốt độ tối đa 300km/h thì nó phải chạy tầm mấy chục km mới được tốc độ đó, mà nếu lại gặp ngay ga dừng lại đón trả khách thì công cốc. Thế nên khoảng cách giữa các ga nó phải rất xa nhau (tầm 100km trở lên, Lille-CDG 200km hình như TGV nó ko dừng hoặc dừng có 1 lần), mà xa thế thì dừng ít, tỷ lệ lấp đầy thấp, lỗ vốn. Còn nếu kiểu, đi HN Vinh mà dừng đủ các ga Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hoá thì không bao giờ lên được đến vận tốc 300km/h đâu, thành ra rất lãng phí.
Bởi nhẽ í mà câu trả lời + cho bài toán tàu khách cao tốc là cự ly 500km đổ về :D
Đi xa từ Bắc xuống Nam Pháp ngồi TGV còn đắt hơn đi máy bay \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

Suvietnam

Xe hơi
Biển số
OF-483410
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
158
Động cơ
195,420 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hải Phòng
cá nhân em thì ủng hộ nhìn lại lịch sử phát triển ngành gtvt thì chỉ có duy nhất đuồng sắt là "không chịu phát triển" kể từ khi Pháp xây dựng tuyênw đường sắt b-n đến nay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top