[Funland] Đường sắt tốc độ cao bắc nam và đám trẻ trâu

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,371
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
cá nhân em thì ủng hộ nhìn lại lịch sử phát triển ngành gtvt thì chỉ có duy nhất đuồng sắt là "không chịu phát triển" kể từ khi Pháp xây dựng tuyênw đường sắt b-n đến nay
tầm năm 9X ở ga hàng cỏ còn có cái bản đồ to đùng quy hoạch đường sắt vn đến năm 2000 có 2 làn khổ lớn B-N. thời đấy mà có điện thoại chụp ảnh rồi tung lên fây thì các cụ tha hồ chém.
 

tuhoanganh1972

Xe hơi
Biển số
OF-61989
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
177
Động cơ
442,592 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu, còn lâu mới nói.
Mấy cái đường sắt trên cao hay metro mãi chả xong nỗi, cao tốc dọc theo chiều dài của nước em nghĩ vè mặt kỹ thuật phải phức tạp gấp 20 lần với từng ấy địa hình


Thưa cụ không phải là 20 lần mà là 200 lần thôi ạ
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,224
Động cơ
263,841 Mã lực
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-tri-gia-hon-58-ty-usd-3799649.html
Đầu tư 58 tỏi usd có tính đến trường hợp trẻ trâu ném đá không các cụ???
Hay 50 năm nữa trẻ không còn chăn trâu?!
Cách đây gần 10 năm, bên Diễn Đàn Thanh Niên Xa Mẹ đã có thớt rất dài chém về chuyện tàu cao tốc ở VN, trong thớt đấy kha1 nhiều quan điểm về chuyên môn

Tóm lại, đang phần quan điểm trong thớt đó là "VN không nên làm tàu cao tốc"
 

tapxacdinh

Xe hơi
Biển số
OF-571094
Ngày cấp bằng
27/5/18
Số km
134
Động cơ
144,940 Mã lực
Tuổi
44
300km/h thì vài SG nhanh hơn đi máy bay cccm nhỉ
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Cái này chắc mấy thằng jica lobby chứ làm gì có hiệu quả kinh tế dc.
 

PI ZIN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558891
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
2,017
Động cơ
169,163 Mã lực
58 tỉ này chắc có thuê bảo vệ nữa chứ nó tháo cái ốc trên đường là cũng toi rồi
ốc khi bị tháo báo lỗi ngay cụ ak, dưới đáy mỗi con có role cảm biến, nay băng rộng nó cho phép báo cả vị trí chính xác, hihi, ngoài ra ko có dụng cụ chuyên dùng thì chịu vì nó ngầm, thêm khóa ren

Nói chung là yên tâm mà chạy, đến gần đường ray còn khó, sau nó áp dụng toa dò chạy theo áp từ trước đầu máy 50m thì boom cũng ko ngại, cần thì thêm cái xung cao thế giữa ray nhịp 02s trễ thất thường thì chưa chạm ray đã bung

Vấn đề là đội giá và tỷ giá chứ đường đôi là ngon, vận chuyển hh nhanh, rẻ, nông sản ko lo vì chạy đan xen tầu hàng đc, v cũng tới 180

Làm mà kết nối tốt các điểm trung chuyển thì hiệu quả xã hội tốt hơn sb, e ko tính hquả kinh tế nhé

Nn có thể bù cho vận chuyển nông sản, bù cho vc hành khách, khi đó hàng ngàn tai nạn sē bớt đi, hàng triệu người ko phải lo chăm sóc người thân

Em nhớ pp nó dùng mìn ko để người ta chết, chỉ cắt đôi chân, một bác dính bốn bác khiêng, hậu quả sau cũng quá nặng, mà tai nạn gt còn hơn thế nếu cộng dồn
 

Lacetti_EX

Xe buýt
Biển số
OF-13819
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
565
Động cơ
522,230 Mã lực
Nhưng tàu TER/RER của nó đi chặng ngắn lại khá là đông bác nhỉ, em nghĩ đường sắt giờ nhu cầu cho đoạn ngắn và trung bình nhiều hơn đoạn dài, đoạn dài đã có máy bay lo. giờ nếu tàu nó chạy 100km/h từ trung tâm Hải Phòng đến trung tâm Hà Nội thì tối ngủ Hải Phòng, Bắc Giang, Nam Định, ban ngày đi làm ở Hà Nội được giải toả được rất nhiều dân nội đô. Ở châu Âu (Hà Lan, Pháp, Đức) hệ thống tàu "không" cao tốc khổ 1.4m chạy tối đa 140km/h rất thịnh hành và đông khách.

Một cái nhược điểm lớn của tàu cao tốc mà các bác ít để ý là nó mất rất nhiều thời gian để tăng tốc, và giảm tốc, để nó đạt được tốt độ tối đa 300km/h thì nó phải chạy tầm mấy chục km mới được tốc độ đó, mà nếu lại gặp ngay ga dừng lại đón trả khách thì công cốc. Thế nên khoảng cách giữa các ga nó phải rất xa nhau (tầm 100km trở lên, Lille-CDG 200km hình như TGV nó ko dừng hoặc dừng có 1 lần), mà xa thế thì dừng ít, tỷ lệ lấp đầy thấp, lỗ vốn. Còn nếu kiểu, đi HN Vinh mà dừng đủ các ga Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hoá thì không bao giờ lên được đến vận tốc 300km/h đâu, thành ra rất lãng phí.
Cụ chuẩn ạ. Lille đi CDG đặt sớm thì tầm 20E, muộn thì 60EUR chả rẻ lắm mà đi cũng hết 1h đến 1h25'. Đó là chặng ngắn. So với đi đường A1 bằng ô tô, 15E tiền dầu và 15E tiền phí đường, và 2h đi, TGV cũng chỉ được mỗi cái tiện vào sân bay thôi. Chặng dài như từ Lille đến Toulouse chẳng hạn, không có nhiều lợi thế so với máy bay mà lại lâu hơn.
Giờ vé VN Airline từ HN-SG giá bình quân khoảng 2.2tr thì chắc đường sắt cao tốc ở VN toàn vốn vay không có cửa để cạnh tranh!
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,460
Động cơ
867,459 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
3,246
Động cơ
412,024 Mã lực
Tốc độ càng cao càng kích thích trâu trẻ
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,457
Động cơ
588,204 Mã lực
Làm được, 50 tỷ đô thì không phải vấn đề. Vấn đề là nó lại đội vốn lên 500 tỷ đô thì khốn nạn ;))

Bọn này thì chả nói trước được gì đâu.
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
13,298
Động cơ
336,282 Mã lực
Tại sao cứ phải là Cao Tốc nhỉ?

58 tỏi để làm 2 khổ đường 1435, tốc độ chỉ cần 100-120km/h cho tàu thường chạy. Chở cả hàng lẫn người có phải hợp lý hơn không?
Nói như cụ thì bao j mí lên 4.0 được;))
Cao tốc cho xe mấy nước khác nó chạy 100-140km/h như thái lan chẳng hạn, trong khi mình 70-80km/h nên nói thật em éo tin tàu ở vn chạy 300km/h. Toàn vẽ dự án để bọn nó cho vay thôi
Quan trọng là mai sau thèng nào phải trả nợ cụ nhỉ:))
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,457
Động cơ
588,204 Mã lực
Cụ chuẩn đới ợ.

Bọn tàu khách cao tốc kiểu TGV, Shinkansen chạy đường chuẩn riêng và tàu thường nhẹ.
Chỉ cần bọn tàu hàng vào chạy chung là nó phá tanh bành cái đường lun :P :P :P
Bọn shinkansen hình như em thấy bẩu chúng nó chạy trên từ trường, có đường ray đâu nhỉ??
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,934
Động cơ
232,910 Mã lực
Thực sự là cần thiết.
Đường sắt từ cổ xưa vẫn là ngành đóng góp lớn và hiệu quả trong lĩnh vực lưu thông của ngành kinh tế.
Tầu cao tốc sẽ làm giảm tải cho Hàng không và đường bộ.
Ít nhất là không phải đến ga sớm 1 tiếng làm thủ tục và chờ 30 phút để lấy đồ
 
Biển số
OF-516856
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1,801
Động cơ
197,928 Mã lực
Tuổi
35

tungpv90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-573784
Ngày cấp bằng
13/6/18
Số km
199
Động cơ
143,450 Mã lực
Tốt nhất là nên làm các ga ngắn trước.Làm tốt đi đã rồi hẵng làm cao tốc.
 

ních ảo

Xe tải
Biển số
OF-583844
Ngày cấp bằng
7/8/18
Số km
207
Động cơ
137,893 Mã lực
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-tri-gia-hon-58-ty-usd-3799649.html
Đầu tư 58 tỏi usd có tính đến trường hợp trẻ trâu ném đá không các cụ???
Hay 50 năm nữa trẻ không còn chăn trâu?!
50 tỏi usd hay hơn , cũng không phải là điều quan trọng nhất, cái em quan tâm đến các dự án của lớn đó là giá trị thật , và sau đấy có phải mở thêm bao nhiêu án để để phán xem các anh ấy cần bao nhiêu lịch .
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,140
Động cơ
297,754 Mã lực
Hệ thống đường sắt đang khổ 1m đường Đơn, tàu khách tàu hàng tàu chợ chen nhau đi, 2,3 ngày lại vụ tai nạn, thế mà vẽ ra tàu cao tốc 350km/h, vãi sốc.
Đường xá lọc xọc nắp hố ga còn chả phẳng, đường toàn ổ trâu ổ gà, thế mà vẽ ra đường đua F1 trong phố, vãi vẽ.
Dân toàn tin vài thần thánh, đốt vàng mã khấn bái lạy trời, quản lý cái số cmnd còn không liên kết được với cái thẻ căn cước, thế mà đòi công nghệ 4.0, vãi bậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top