[Funland] Đường Lê Văn Lương - Tố Hữu đến khi nào thi hết tắc ?

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Trục đường Lê Văn Lương và Tố Hữu kéo dài là 1 trong trục đường chính vào nội đô Hà Nội. Mật độ các tòa chung cư 2 bên đường thì thuộc tốp đầu của thủ đô. Nhưng trục đường này thì lại bé và nhỏ so với nhu cầu xe cộ đi lại. Ngoài ra lại còn có thêm cụ BRT nữa làm mất đi thêm 1 làn đường. Tương lai cũng không có thêm quy hoạch đường trên cao hay tuyến Metro đi qua. Các cụ các mợ xem có hướng giải quyết nào cho con đường đau khổ này không nhỉ ?
Hướng giải quyết dễ thế mà không có à bác??
Cắt điện + nước nhiều tòa nhà, cho đến khi hết tắc đường.

Quá đơn giản.
 

wonderlust

Xe máy
Biển số
OF-718083
Ngày cấp bằng
28/2/20
Số km
88
Động cơ
80,765 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ha Noi
Em thấy BRT ở Việt Nam là mô hình đem ở nước ngoài về đã thất bại rồi, không nhanh và hiệu quả hơn buýt thường bao nhiêu. giờ chuyển lên trên chi phí cũng tốn kém mà quan trọng hiệu quả không cao !
Do mình mang mô hình về mà không quyết liệt để nó hoạt động đúng mục đích ban đầu thôi cụ. BRT là phải đi đường riêng, đồng bộ tín hiệu với hệ thống đèn giao thông. Nhưng về mình thì "nửa nạc nửa mỡ" thành ra chẳng khác gì bus thường.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,015
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
đoạn này chung cư mọc lên nhanh quá, năm 2010-2012 em làm Lê Trọng Tấn mới chạy qua đây vắng hoe
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,486
Động cơ
481,024 Mã lực
Anh Chung còn bảo hai bên đường toàn cao ốc 40 tầng, nghe mà thấy kinh. Đứng trên cao nhìn xuống nó như con rạch bé nhỏ, làm sao mà chịu tải được. Điển hình của quy hoạch và kiểm soát QH kém
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giảm ở chỗ ngã tư đấy nhưng chỗ khác lại tắc lòi hơn. Cái hầm này ko giải được bài toàn tắc của đường Tố Hữu đâu cụ
Xây hầm giảm tắc ngã tư Khuất Duy Tiến thì lại tắc chỗ ngã tư Nguyễn Tuân, Hoàng Minh Giám.
Rồi lại phải xây cầu vượt ở Nguyễn Tuân, Hoàng Minh Giám thì lại tắc ở ngã tư Hoàng Đạo Thúy.
Rồi lại phải xây cầu vượt ở Hoàng Đạo Thúy thì lại tắc ở ....

Bài toán khi nào mới có lời giải cuối cùng cụ nhỉ.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,015
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
Chuẩn cụ ơi, theo em đấy là cách "khả dĩ" nhất cho tuyến này với điều kiện hiện tại của mình. Chi phí không quá cao, ít phải GPMB, tự chủ về công nghệ. Các bạn Malay cũng có 1 tuyến kiểu này khá thành công. Các cụ có thể xem qua ở đây.
sao lại không quá cao cụ, làm cầu tốn lắm, chạy xe bus thì nó cũng như cái cầu bình thường rồi
 

Romanrick

Xe hơi
Biển số
OF-731083
Ngày cấp bằng
1/6/20
Số km
163
Động cơ
71,946 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Anh Chung còn bảo hai bên đường toàn cao ốc 40 tầng, nghe mà thấy kinh. Đứng trên cao nhìn xuống nó như con rạch bé nhỏ, làm sao mà chịu tải được. Điển hình của quy hoạch và kiểm soát QH kém
Cuối cùng thì lỗi là do thằng đánh máy thôi !
 

Trang Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
4,584
Động cơ
405,028 Mã lực
Các cụ cứ đổ tắc đường cho BRT chứ thực ra tắc là do xung đột tại các nút giao là chính, rõ nhất là nút giao Mỗ Lao. Phải làm hầm hay cầu vượt chứ lưu lượng xe lớn mà cứ chờ nhau đèn đỏ thì làm sao hết tắc được?
Đúng là tuyến này thường lưu lượng lớn, nên tại mỗi nút giao, chỉ cần đèn đỏ là xe chờ dài luôn.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,486
Động cơ
481,024 Mã lực
Xây hầm giảm tắc ngã tư Khuất Duy Tiến thì lại tắc chỗ ngã tư Nguyễn Tuân, Hoàng Minh Giám.
Rồi lại phải xây cầu vượt ở Nguyễn Tuân, Hoàng Minh Giám thì lại tắc ở ngã tư Hoàng Đạo Thúy.
Rồi lại phải xây cầu vượt ở Hoàng Đạo Thúy thì lại tắc ở ....

Bài toán khi nào mới có lời giải cuối cùng cụ nhỉ.
1. Còn vỉa hè, dải phân cách chỗ nào rộng thì xén tối đa
2. Mở các đường ngang sang các nhánh khác và yêu cầu 1 số khu đi theo chiều đó

Còn xây hầm hay cầu vượt chỉ là tình thế. Thông chỗ này thì ùn ứ phía sau
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,562
Động cơ
255,726 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Làm đường tầng 2, 3. Móng chắc chắc kẻo thế hệ sau nó lại chưởi tầm nhìn chầu lôn :)
 

khoai tây chiên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-75429
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
656
Động cơ
428,969 Mã lực
Dạo này Tố Hữu có tắc đâu cụ?

===> Covid chính là giải pháp
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,019
Động cơ
970,358 Mã lực
Thực ra cũng có thể mỗi bên hơn 1 làn nữa. Nhưng e ko hiểu sao ko làm?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra cũng có thể mỗi bên hơn 1 làn nữa. Nhưng e ko hiểu sao ko làm?
Hết cả đất rồi cụ ơi, phía Tố Hữu có cái nhà tập thể nó chéo ra đường không xử lý được. Sau này dự án hầm chui xong cụ sẽ thấy nút cổ chai đấy.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,019
Động cơ
970,358 Mã lực
Hết cả đất rồi cụ ơi, phía Tố Hữu có cái nhà tập thể nó chéo ra đường không xử lý được. Sau này dự án hầm chui xong cụ sẽ thấy nút cổ chai đấy.
Đoạn nào cụ nhỉ? Nhà e ngay đầu Tố Hữu nên ngày nào cũng qua. Phía Tố hữu thì ít đất hơn, chứ bên LVL vẫn còn quỹ đất (hè) khá rộng của khu Nhân Chính. Qua được cầu vượt LVL là cũng đỡ phương tiện.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoạn nào cụ nhỉ? Nhà e ngay đầu Tố Hữu nên ngày nào cũng qua. Phía Tố hữu thì ít đất hơn, chứ bên LVL vẫn còn quỹ đất (hè) khá rộng của khu Nhân Chính. Qua được cầu vượt LVL là cũng đỡ phương tiện.
Dự án hầm chui sẽ mở rộng thêm mỗi bên 1 làn đường mà cụ.
Dự án này là combo xây hầm chui ở giữa + xén hè mở rộng thêm mỗi bên 1 làn đường.

Phía Nhân Chính thì thoải mái, phía Tố Hữu thì hơi vướng, sẽ có đoạn vỉa hè bị bóp lại do cái nhà tập thể của ông trường PCCC.

Cụ nhìn ảnh thì thấy vỉa hè cũ bị xén hết rồi.

Capture.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

DONGVN

Xe tải
Biển số
OF-595178
Ngày cấp bằng
18/10/18
Số km
355
Động cơ
133,936 Mã lực
Tuổi
52
Trục này ko bàn nữa cụ ây. Những thằng nào tk quy hoạch trục này thì phải nói là vô trách nhiệm và ngu nhất thế giới.
Nghe trẻ trâu đồn là đầu tiên quy hoạch đường to gấp mấy lần vì làm đường giữa đồng. Sau này chắc đất đắt nên thôi...làm bé lại. Đây là đặc sản HN ngoài ô mai sấu đấy ạ?
Các bác ấy biết cả đấy! Nhưng....!!!!
 

Romanrick

Xe hơi
Biển số
OF-731083
Ngày cấp bằng
1/6/20
Số km
163
Động cơ
71,946 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Giờ chỉ mong đường Lê Quang Đạo kéo dài làm xong, đường Sa Đôi mở rộng thêm là những đường gần như song song với đường Tố Hữu thì sẽ giảm bớt áp lực cho Tố Hữu từ bên mạn Mỹ Đình về !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top