Thế chiều còn lại đi đường nào hả cụ ?Hoặc là chuyển đường này thành đường 1 chiều cũng là giải pháp hay, BRT cho đi cả 2 chiều
Thế chiều còn lại đi đường nào hả cụ ?Hoặc là chuyển đường này thành đường 1 chiều cũng là giải pháp hay, BRT cho đi cả 2 chiều
Ơ, em thấy bảo "chỉ giới XD cho mỗi bên công trình dọc 2 bên đường là 10m"Cụ ơi, 10m đấy là trong đất của dân rồi làm sao mà lấy làm được được . Cùng lắm cũng chỉ xén được vỉa hè thôi mà xén cũng khó vì dưới vỉa hè là toàn bộ hệ thống cống ngầm thoát nước, cáp thông tin, rồi còn giới hạn bởi cầu qua sông vv.
Chuẩn cụ ơi, theo em đấy là cách "khả dĩ" nhất cho tuyến này với điều kiện hiện tại của mình. Chi phí không quá cao, ít phải GPMB, tự chủ về công nghệ. Các bạn Malay cũng có 1 tuyến kiểu này khá thành công. Các cụ có thể xem qua ở đây.Chuyển BRT lên đường trên cao là hết tắc
Làm thêm cái đường trên cao cụ nhéThế chiều còn lại đi đường nào hả cụ ?
Em thấy BRT ở Việt Nam là mô hình đem ở nước ngoài về đã thất bại rồi, không nhanh và hiệu quả hơn buýt thường bao nhiêu. giờ chuyển lên trên chi phí cũng tốn kém mà quan trọng hiệu quả không cao !Chuẩn cụ ơi, theo em đấy là cách "khả dĩ" nhất cho tuyến này với điều kiện hiện tại của mình. Chi phí không quá cao, ít phải GPMB, tự chủ về công nghệ. Các bạn Malay cũng có 1 tuyến kiểu này khá thành công. Các cụ có thể xem qua ở đây.
Tất cả cc đi vào xong nó phạt, rồi khoảng nghìn cụ đi kiện quy hoạch là nó phải bỏ ngay.Sớm muộn cũng phải bỏ cái làn BRT
Nhưng khó ở chỗ khi đường nào vừa mở xong thì chung cư và dự án lại mọc lên => lại thêm tắc đường thôi cụ !Về lâu dài sẽ hết tắc khi:
Mở rộng đường 70 cho cánh vòng cung
Hoàn thiện đường vành đai 2,5. 3,5. 4 chia lửa cho các cung hiện nay
Làm cầu vượt chỗ nút Xa La - Chu Văn An chia lửa cho 3 trục song song với Nguyễn Trãi, Tố Hữu LVL
Bỏ làn riêng BRT
Chạy được tuyến DSTT Cát Linh Hà Đông
Thông đường Lê Quang Đạo kéo dài
....
Cơ bản như vậy thì giao thông sẽ như dạng dẻ quạt, xuyên tâm có, vòng cung vành đai có, giao thông khác mức có...sẽ ngon thôi.
Cơ mà tầm 10 năm nữa thì ngon. Cũng có thể là 15 năm.
Cơ bản giao thông định hình là vậy cụ. Nó mà làm được như trên thì hết tắc ngay. Thêm trăm cái chung cư ăn thua gì.Nhưng khó ở chỗ khi đường nào vừa mở xong thì chung cư và dự án lại mọc lên => lại thêm tắc đường thôi cụ !
Đường Tố Hữu bản chất là do a Nam Cường quy hoạch, phục vụ chính cho khu Dương Nội của anh ấy thôi, lúc Hà Tây còn chưa về HN, k ngờ a 3X lại quyết sáp nhập HT vào HN và mở rộng quy hoạch nên mới bổ xung nhiều dự án đổ vào nó nên nó quá tải, tắc là đúng rồi. Cộng với tư duy manh mún, cá nhân, ích kỷ của người Vn nữa, nên cđt nó phải quy hoạch nhiều lk, bt để bán nên làm gì còn đất cho giao thông nữa mà k tắc. Có trách thì trách vua Hùng thôiCái đáng lên án ở cung đường này là nó chỉ là đường mới mở được 10 năm nay (đúng dịp 1000 năm) nhưng tầm nhìn quy hoạch thì như mứt.
Đành rằng những con đường từ thời bao cấp như Trường Chinh, Đê La Thành thì đi 1 nhẽ.
Đây vừa làm được mấy năm đã quá tải. Mà ko có khả năng giải quyết khi ko có đất lưu không nữa.
Giảm ở chỗ ngã tư đấy nhưng chỗ khác lại tắc lòi hơn. Cái hầm này ko giải được bài toàn tắc của đường Tố Hữu đâu cụThành phố đang thi công thêm đường hầm chui Lê Văn lương, xong dự án này không biết là giảm tắc đường hay là càng tắc thêm đây ?
View attachment 6384958
Cái chính vẫn là do quy hoạch tầm nhìn ngắn hạn thôi cụ ! Doanh nghiệp thì ông nào chẳng muốn ăn dày nhưng cán bộ nhà nước ta bị bác Hồ che mắt rồi !Đường Tố Hữu bản chất là do a Nam Cường quy hoạch, phục vụ chính cho khu Dương Nội của anh ấy thôi, lúc Hà Tây còn chưa về HN, k ngờ a 3X lại quyết sáp nhập HT vào HN và mở rộng quy hoạch nên mới bổ xung nhiều dự án đổ vào nó nên nó quá tải, tắc là đúng rồi. Cộng với tư duy manh mún, cá nhân, ích kỷ của người Vn nữa, nên cđt nó phải quy hoạch nhiều lk, bt để bán nên làm gì còn đất cho giao thông nữa mà k tắc. Có trách thì trách vua Hùng thôi