[Funland] Đường Lê Văn Lương - Tố Hữu đến khi nào thi hết tắc ?

Bently 8x

Xe tải
Biển số
OF-504382
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
299
Động cơ
187,538 Mã lực
Tuổi
41
Đường này hết tắc vào lúc 22h ngày hôm trước đến 6h sáng hôm sau
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
574
Động cơ
233,707 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Nhìn mấy khu đô thị Dương nội, Trung Văn... Mới xây được vài năm nay..... Nhà biệt thự thì to đùng 2 bên đường, đất giành cho các doanh nghiệp thì to và lớn, quây tôn để đó.... Nhưng đất để làm đường thì lại vô cùng khó khăn hạn hẹp. Nguyên nhân là do đâu nhỉ?
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,790
Động cơ
421,980 Mã lực
Cái đáng lên án ở cung đường này là nó chỉ là đường mới mở được 10 năm nay (đúng dịp 1000 năm) nhưng tầm nhìn quy hoạch thì như mứt.
Đành rằng những con đường từ thời bao cấp như Trường Chinh, Đê La Thành thì đi 1 nhẽ.
Đây vừa làm được mấy năm đã quá tải. Mà ko có khả năng giải quyết khi ko có đất lưu không nữa.
 

Sùng A Lềnh

Xe buýt
Biển số
OF-737454
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
995
Động cơ
83,050 Mã lực
Cụ ơi, 10m đấy là trong đất của dân rồi làm sao mà lấy làm được được :)). Cùng lắm cũng chỉ xén được vỉa hè thôi mà xén cũng khó vì dưới vỉa hè là toàn bộ hệ thống cống ngầm thoát nước, cáp thông tin, rồi còn giới hạn bởi cầu qua sông vv.
Ơ, em thấy bảo "chỉ giới XD cho mỗi bên công trình dọc 2 bên đường là 10m"
Nghĩa là 10m này của dân, nhưng dân ko đc xây hết đất mà phải xây thụt vào 10m hả cụ?
8784B88B-5160-4F8F-ACBF-5196F86D5FBC.jpeg
 

wonderlust

Xe máy
Biển số
OF-718083
Ngày cấp bằng
28/2/20
Số km
88
Động cơ
80,765 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ha Noi
Chuyển BRT lên đường trên cao là hết tắc :))
Chuẩn cụ ơi, theo em đấy là cách "khả dĩ" nhất cho tuyến này với điều kiện hiện tại của mình. Chi phí không quá cao, ít phải GPMB, tự chủ về công nghệ. Các bạn Malay cũng có 1 tuyến kiểu này khá thành công. Các cụ có thể xem qua ở đây.
 

Romanrick

Xe hơi
Biển số
OF-731083
Ngày cấp bằng
1/6/20
Số km
163
Động cơ
71,946 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn cụ ơi, theo em đấy là cách "khả dĩ" nhất cho tuyến này với điều kiện hiện tại của mình. Chi phí không quá cao, ít phải GPMB, tự chủ về công nghệ. Các bạn Malay cũng có 1 tuyến kiểu này khá thành công. Các cụ có thể xem qua ở đây.
Em thấy BRT ở Việt Nam là mô hình đem ở nước ngoài về đã thất bại rồi, không nhanh và hiệu quả hơn buýt thường bao nhiêu. giờ chuyển lên trên chi phí cũng tốn kém mà quan trọng hiệu quả không cao !
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,017
Động cơ
80,620 Mã lực
Sớm muộn cũng phải bỏ cái làn BRT
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,008
Động cơ
238,264 Mã lực
Về lâu dài sẽ hết tắc khi:

Mở rộng đường 70 cho cánh vòng cung
Hoàn thiện đường vành đai 2,5. 3,5. 4 chia lửa cho các cung hiện nay
Làm cầu vượt chỗ nút Xa La - Chu Văn An chia lửa cho 3 trục song song với Nguyễn Trãi, Tố Hữu LVL
Bỏ làn riêng BRT
Chạy được tuyến DSTT Cát Linh Hà Đông
Thông đường Lê Quang Đạo kéo dài
....
Cơ bản như vậy thì giao thông sẽ như dạng dẻ quạt, xuyên tâm có, vòng cung vành đai có, giao thông khác mức có...sẽ ngon thôi.
Cơ mà tầm 10 năm nữa thì ngon. Cũng có thể là 15 năm. :D
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,139
Động cơ
606,699 Mã lực
Đường này em nghĩ chỉ có tắc thêm vì nhà xây ngày càng nhiều, người ở ngày càng đông. Làm sao mà hết tắc được :).
 

Romanrick

Xe hơi
Biển số
OF-731083
Ngày cấp bằng
1/6/20
Số km
163
Động cơ
71,946 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Về lâu dài sẽ hết tắc khi:

Mở rộng đường 70 cho cánh vòng cung
Hoàn thiện đường vành đai 2,5. 3,5. 4 chia lửa cho các cung hiện nay
Làm cầu vượt chỗ nút Xa La - Chu Văn An chia lửa cho 3 trục song song với Nguyễn Trãi, Tố Hữu LVL
Bỏ làn riêng BRT
Chạy được tuyến DSTT Cát Linh Hà Đông
Thông đường Lê Quang Đạo kéo dài
....
Cơ bản như vậy thì giao thông sẽ như dạng dẻ quạt, xuyên tâm có, vòng cung vành đai có, giao thông khác mức có...sẽ ngon thôi.
Cơ mà tầm 10 năm nữa thì ngon. Cũng có thể là 15 năm. :D
Nhưng khó ở chỗ khi đường nào vừa mở xong thì chung cư và dự án lại mọc lên => lại thêm tắc đường thôi cụ !
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,008
Động cơ
238,264 Mã lực
Nhưng khó ở chỗ khi đường nào vừa mở xong thì chung cư và dự án lại mọc lên => lại thêm tắc đường thôi cụ !
Cơ bản giao thông định hình là vậy cụ. Nó mà làm được như trên thì hết tắc ngay. Thêm trăm cái chung cư ăn thua gì.
 

longxd_2006

Xe tải
Biển số
OF-79574
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
349
Động cơ
420,785 Mã lực
Cái đáng lên án ở cung đường này là nó chỉ là đường mới mở được 10 năm nay (đúng dịp 1000 năm) nhưng tầm nhìn quy hoạch thì như mứt.
Đành rằng những con đường từ thời bao cấp như Trường Chinh, Đê La Thành thì đi 1 nhẽ.
Đây vừa làm được mấy năm đã quá tải. Mà ko có khả năng giải quyết khi ko có đất lưu không nữa.
Đường Tố Hữu bản chất là do a Nam Cường quy hoạch, phục vụ chính cho khu Dương Nội của anh ấy thôi, lúc Hà Tây còn chưa về HN, k ngờ a 3X lại quyết sáp nhập HT vào HN và mở rộng quy hoạch nên mới bổ xung nhiều dự án đổ vào nó nên nó quá tải, tắc là đúng rồi. Cộng với tư duy manh mún, cá nhân, ích kỷ của người Vn nữa, nên cđt nó phải quy hoạch nhiều lk, bt để bán nên làm gì còn đất cho giao thông nữa mà k tắc. Có trách thì trách vua Hùng thôi
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Thành phố đang thi công thêm đường hầm chui Lê Văn lương, xong dự án này không biết là giảm tắc đường hay là càng tắc thêm đây ?
View attachment 6384958
Giảm ở chỗ ngã tư đấy nhưng chỗ khác lại tắc lòi hơn. Cái hầm này ko giải được bài toàn tắc của đường Tố Hữu đâu cụ
 

Poison Dart

Xe tải
Biển số
OF-709462
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
266
Động cơ
1,066,763 Mã lực
Bên Trần Duy Hưng giờ cao điểm cũng tắc lòi ra.
 

Romanrick

Xe hơi
Biển số
OF-731083
Ngày cấp bằng
1/6/20
Số km
163
Động cơ
71,946 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Đường Tố Hữu bản chất là do a Nam Cường quy hoạch, phục vụ chính cho khu Dương Nội của anh ấy thôi, lúc Hà Tây còn chưa về HN, k ngờ a 3X lại quyết sáp nhập HT vào HN và mở rộng quy hoạch nên mới bổ xung nhiều dự án đổ vào nó nên nó quá tải, tắc là đúng rồi. Cộng với tư duy manh mún, cá nhân, ích kỷ của người Vn nữa, nên cđt nó phải quy hoạch nhiều lk, bt để bán nên làm gì còn đất cho giao thông nữa mà k tắc. Có trách thì trách vua Hùng thôi
Cái chính vẫn là do quy hoạch tầm nhìn ngắn hạn thôi cụ ! Doanh nghiệp thì ông nào chẳng muốn ăn dày nhưng cán bộ nhà nước ta bị bác Hồ che mắt rồi !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top