[Thảo luận] Đường làm bằng bê tông!

Linhperfume

Xe tăng
Biển số
OF-23833
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
1,255
Động cơ
504,840 Mã lực
Website
www.facebook.com
Quy hoạch ngành như kít...Giờ BĐS chết dí, hàng chục nhà máy xi măng địa phương đắp chiếu, những cái có thương hiệu sản xuất cầm chừng...Nếu không liên kết thì có nguy cơ vài chục nghìn tỷ đầu tư nhà máy đi tong nên mới sinh ra đường bê tông vốn trước kia dành cho giao thông nông thôn. Chứ làm sao bằng đường nhựa, vừa hại lốp hại xe, vừa hạn chế tốc độ. Chỉ các cụ nào kinh doanh lốp xe là mừng thôi ^#(^
thằng nọ nó gánh cho thằng kia. cuối cùng cái thằng gánh cuối cùng lại là anh Táo Dân. sắp tới không khéo phải bọc xích vào lốp để đi nữa cơ.:))
 

N_V_L

Xe điện
Biển số
OF-90838
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
2,097
Động cơ
424,732 Mã lực
Ở em tưởng chỉ quê em mới có đường chiến lược quân sự làm bằng bê tông giờ cả quốc lộ cũng làm bê tông các cụ ơi.
 

ThanCui

Xe tăng
Biển số
OF-122163
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
1,297
Động cơ
394,067 Mã lực
Em thấy đường trên cao đoạn cầu Thanh trì là đổ nhựa lên bê tông mà , làm đường bêtong thì chắc cũng công nghệ đó thôi
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,437
Động cơ
414,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái đường bê tông em thấy ở làng em làm rồi . Nhưng nhanh hỏng hơn đường nhựa nhiều lắm .
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,916
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Trước thi công đường 5 cũng thấy đổ bê tông rồi rải asphant lên không rõ là toàn tuyến hay chỉ từng đoạn.
 

Poirot

Xe buýt
Biển số
OF-90792
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
559
Động cơ
409,533 Mã lực
Đã biết kết cấu mặt đường nó là Bê tông xi măng hay có thêm lớp chống trơn và chống ồn chưa mà đã nhao nhao rằng ồn với cả hại lốp như thật thế nhỉ? Nếu kết cấu mặt đường có thêm mấy lớp kia thì cũng tốt chứ sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

N_V_L

Xe điện
Biển số
OF-90838
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
2,097
Động cơ
424,732 Mã lực
Đã biết kết cấu mặt đường nó là Bê tông xi măng hay có thêm lớp chống trơn và chống ồn chưa mà đã nhao nhao rằng ồn với cả hại lốp như thật thế nhỉ? Nếu kết cấu mặt đường có thêm mấy lớp kia thì cũng tốt chứ sao.
Vâng nếu mà làm như đường trên em thì có mà gấp mấy đường nhựa ấy chứ.
 

haivinh

Xe buýt
Biển số
OF-43547
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
906
Động cơ
473,470 Mã lực
Nếu có đổ nhựa lên mặt bê tông xm thì còn nói làm gì.Còn đây xm toàn bộ thì...eo ôi # nó góp vốn chính vào nhà may sx lốp đấy các cụ ạ.Một công đôi việc vừa theo chỉ thị của thủ tướng(ăn bớt phủ nhựa) vừa bán được lốp(vỏ) xe.Chẳng mấy chốc # nó thừa dư sức đóng phí lưu hành cho xe công nhé.
 

Poirot

Xe buýt
Biển số
OF-90792
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
559
Động cơ
409,533 Mã lực
Em chưa được nhìn thiết kế cũng như dự toán của loại đường này nên em không bình luận về giá cả :|
Chỉ có điều là chưa biết thiết kế nó vuông dọc thế nào đã kêu là ồn, chưa biết dự toán ra sao đã kêu là đắt gấp mấy lần em thấy rất là buồn cười.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtuan17

Xe tải
Biển số
OF-43460
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
208
Động cơ
466,580 Mã lực
Trước thi công đường 5 cũng thấy đổ bê tông rồi rải asphant lên không rõ là toàn tuyến hay chỉ từng đoạn.
Đường bê tông và đường nhựa cái nào tốt hơn, đắt hơn thì phải xem kết cấu cụ thể.

Nếu đường bê tông không trải nhựa trên mặt thì đường bê tông đi kém hơn là cái chắc, kể các các bác có rải bằng công nghệ đường băng sân bay.

Nếu kết cấu lớp móng đường như nhau và rải, lớp mặt bê tông thay cho lớp cấp phối dân gọi thông thường là đá bây. Thì chắc chắn đường bê tông tốt hơn nhưng tốn kém hơn nhiều (tương tự các bác đi trên cầu hay cầu cạn)

Tóm lại : Nếu đường bê tông và có rải afphan mặt (bê tông nhựa) như bình thường thì đường bê tông tốt hơn nhưng chi phí đắt lên nhiều.
Nếu đường bê tông không trải afphan thì độ bền chưa thể kết luận nhưng chất lượng lưu hành chắc chắn kém hơn trải nhựa.

Chính vì lý do trên, đường nhựa afphan được áp dụng phổ biến trên thế giới.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Em học ở trường thì các thầy dạy Đường Bê tông xi măng chỉ làm ở những đoạn bị nhập nước thôi. Mặt đường Bê tông xi măng gọi là mặt đường cứng, còn mặt đường Bê tông nhựa đường thì gọi là mặt đường mềm.
Như thế các cụ cũng biết đường Bê tông xi măng nó như thế lào.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,785
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Trông mặt các bác ký có vẻ hoan hỷ quá nhỉ
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
e thấy các cụ phát biểu hãm vãi, chả nhìn mặt tích cực gì cả toàn nhìn những thứ tăm tối.
đường bê tông xm rõ ràng tuổi thọ cao hơn, đặc biệt những vùng sâu xa, lũ lụt, thiên tai... không có điều kiện chăm sóc duy tu
đường btxm cũng chịu tải trọng cao hơn đường nhựa
ngoài ra sử dụng xm sx trong nước thì đem lại hiệu quả kinh tế xã hội cao hơn phải nhập nhựa đường từ nước ngòai.
chỗ e ở là canada chính phủ cũng nghiên cứu xây đường cao tốc bê tông xm vì nó bền, chịu được lạnh, ko phải duy tu;
nếu là đường nhựa thì sau một mùa đông lạnh gần như lại phải sửa lại trong khi đường bê tông thì vẫn tốt
nhược điểm chính là ồn, thi công phức tạp hơn;
còn chuyện tiêu cực các cụ thấy thì nó là chuyện khác, đường nhựa hay bê tông xm chả có tội gì cả.
Em đồng ý với cụ ạ nhưng mà không được ăn bớt vật liệu trong quá thi thi công
 

caravel

Xe tải
Biển số
OF-32120
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
334
Động cơ
482,124 Mã lực
Nơi ở
Tươi trẻ nhất Hà Nội
Chỗ dự án em tham gia, có cái sân trong khu điều hành dự án bằng bê tông, mấy bố VN thi công đổ trông rõ dày , đến 15 - 20cm ở rìa, nhưng mưa to vài trận thì cát với sỏi nó lồi hết cả lên. Bên cạnh đó mấy thằng TQ nó làm đường nội bộ cũng bằng tông, đổ chỉ 5 - 10cm mà nhẵn thín, xe đi lại vô tư, chẳng thấy bong tróc gì. Nói túm lại nó nằm ở cái chỗ làm như thế nào cơ, chứ không phải làm bằng gì.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Trước sức ép của ngân hàng, hàng loạt các dự án XD bị hoãn vô thời hạn.
Nghành XDCB sẽ đi vào bế tắc do vốn ít. Do đó XM sẽ ế sưng ế xỉa.
Không dồn cho làm đường thì để vón cục à.
Các nhà máy XM đang lo cho CN nghỉ gián đoạn.
Ai bảo đường BT tốt hơn đường at - phan?
Bậy.
 

roninVN

Xe buýt
Biển số
OF-51390
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
632
Động cơ
459,288 Mã lực
Em chưa được nhìn thiết kế cũng như dự toán của loại đường này nên em không bình luận về giá cả :|
Chỉ có điều là chưa biết thiết kế nó vuông dọc thế nào đã kêu là ồn, chưa biết dự toán ra sao đã kêu là đắt gấp mấy lần em thấy rất là buồn cười.
Chẳng buồn cười đâu cụ ạ. Ở trên đã có cụ phân tích rõ về ưu/nhược của 2 loại đường BTXM ( mặt đường cứng) và asphan ( mềm) khá rõ rồi . Thực tế là:
- Ở VN các đường BTXM đã làm đi ồn hơn đường asphan vì lớp mặt vẫn là BT thường.
- Thi công nền (móng) cho đường BT phức tạp, tốn kém nhất là ở vùng đồng bằng có lớp đất yếu dày.
- Chi phí ban đầu lớn - cái này mâu thuẫn với cảnh xèng không có.
- Dùng xi măng trong nước cũng phải mua chứ không "cho" mà nhiều khi xi măng trong nước đắt hơn cả nhập đấy ạ
Tóm lại: Đường BTXM hợp lý cho một số vùng ở một thời điểm có vốn. Còn áp dụng ở những vùng đồng bằng Bắc Bộ hay Nam Bộ không cẩn thận vỡ mồm vì mặt đường BT mà hỏng sửa nhục hơn nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Chẳng buồn cười đâu cụ ạ. Ở trên đã có cụ phân tích rõ về ưu/nhược của 2 loại đường BTXM ( mặt đường cứng) và asphan ( mềm) khá rõ rồi . Thực tế là:
- Ở VN các đường BTXM đã làm đi ồn hơn đường asphan vì lớp mặt vẫn là BT thường.
- Thi công nền (móng) cho đường BT phức tạp, tốn kém nhất là ở vùng đồng bằng có lớp đất yếu dày.
- Chi phí ban đầu lớn - cái này mâu thuẫn với cảnh xèng không có.
- Dùng xi măng trong nước cũng phải mua chứ không "cho" mà nhiều khi xi măng trong nước đắt hơn cả nhập đấy ạ
Tóm lại: Đường BTXM hợp lý cho một số vùng ở một thời điểm có vốn. Còn áp dụng ở những vùng đồng bằng Bắc Bộ hay Nam Bộ không cẩn thận vỡ mồm vì mặt đường BT mà hỏng sửa nhục hơn nhiều
Đúng là đường bê tông mà chất lượng kém lúc đi sửa thì có mà nhục như .....ó
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Việc này thì ngay khi trả lời trên truyền hình cũng đã khá rõ ràng: để cứu ngành xi măng trong nước (hay là các nhà máy xi măng sản xuất không có người mua chẳng hạn).
Về kết cấu áo đường hay ưu/nhược điểm của từng loại thì em nghe trả lời cũng đã thấy họ nói là sẽ làm thử nghiệm rồi mới kết luận.
Tóm lại những thông tin này là công khai, và ý tưởng 5 ngón tay 1 bàn tay theo em nghĩ cũng hợp lí ở thời điểm này.
Dự án hạ tầng ở VN em nghĩ chỉ cần đảm bảo chất lượng và tiến độ cũng là tốt lắm rồi. Cũng như quan điểm cá nhân em đi xe an toàn là tốt lắm rồi, chẳng cần giỏi.
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
3,790
Động cơ
512,295 Mã lực
chỉ béo cho mấy chú kinh doanh lốp thôi, sắp tới tha hồ hốt bạc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top