[Thảo luận] Đường Giải Phóng - Vượt mặt được rất nhiều xe mà lại thấy buồn

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
662
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngu thì cũng phải đúng luật mà
 

GB1

Xe tăng
Biển số
OF-53528
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
1,354
Động cơ
462,190 Mã lực
Nơi ở
Ngày ở gần hồ con Rùa, tối về gần hồ con Ốc.
Đường GP vẫn tựu chung/hầu hết lại là thế này:
  1. Trước khi đến ngã tư thì phân làn theo hướng đi.
  2. Qua khỏi ngã tư thì lại phân làn theo phương tiện
Các cụ cứ thế mà đi, chả sợ bố con thằng nào. Em đi kiểu này mãi từ lâu lắm rồi, cũng có lần bị xxx vẫy, cãi nhau 1 trận nảy lửa, sau xin lỗi em mới đi. Lần sau bị bắt (đi xe khác), em xuống xe, vẫn chú xxx đã từng cãi nhau trận trước, nhận ra em ngay, lại xin lỗi rồi anh em trao đổi số cầm chân. Tự nhiên em thấy quý, thỉnh thoảng alo chém gió, hỏi chú xxx có kiếm đc ác ko =)). Tối qua, chú xxx đó lại trực ở ngã tư chợ Mơ, alo cho em hỏi thăm.
Em bẩu ngay:
Đứng ngã tư chợ Mơ mà tuýt mấy cái lão xe có logo OF đỗ làn sát phân cách từ Minh Khai sang Đại la là rách việc lắm, chú đừng có mà dại =)).
Chú ấy nói ngay:
Em biết rồi, sợ mấy ông ở cái tập đoàn ô tô phân gì đó lắm, rất hiểu luật, đi đứng cũng đàng hoàng, đểu nhất là cái món cãi nhau thì ông nào cơ hàm cũng khỏe, em chả dại dây vào, mất thời gian lắm.
Hơ hơ, ít nhất OF cũng đc các chú xxx trẻ biết tới, em thấy vui vui lạ.
Thế là cụ đã cảm hóa được một xxx từ xấu trở thành bớt xấu hơn một tý rồi đấy. :D
 

Hung Hero 85

Xe hơi
Biển số
OF-174987
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
111
Động cơ
343,078 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Chuẩn vì dân mình có thói quen không học luật khi thi bằng mà
 

huyan0702

Xe hơi
Biển số
OF-88768
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
144
Động cơ
408,240 Mã lực
Cái chỗ đoạn đó nhiều ong vàng ong xanh lượn lắm, ô tô bị thổi suốt các bác ấy sợ cũng là phải.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra tôi biết thừa ý đồ của ngành Giao thông. Họ bịa ra những cái biển mập mờ, một mặt muốn dân phải tuân thủ, mặt khác thì lại muốn dân tự vi phạm. Ví dụ, khi ùn tắc tại làn đường ô tô, họ muốn ô tô tự lấn sang làn đường xe máy để đi cho thoát và ngược lại. Hay tại các ngã ba, ngã tư, họ cũng muốn các loại xe tự lấn làn của nhau để đi theo hướng rẽ, tránh ách tắc. Cách làm này nghe có vẻ tốt, nhưng thực chất là đẩy mọi cái sai, mọi cái khó cho dân và trao cho CSGT quyền làm luật, nghĩa là phạt hay không tùy thuộc vào xxx, tùy trường hợp, chứ không căn cứ vào pháp luật. Đây là biểu hiện của một xã hội mà pháp luật không được tôn trọng.
Đồng ý là tách xe máy và ô tô ra khỏi nhau thì giao thông sẽ dễ chịu và an toàn hơn nhiều, nhưng bất kỳ biện pháp nào cũng phải tuân thủ pháp luật, tôn trọng nhân dân.
Cụ cứ nói thế. Ở một số nước phát triển, em cũng thấy họ phân làn theo phương tiện mà không hề có dạng biển cấm. Các xe khác loại cũng không vào được đâu.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,964
Động cơ
628,601 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Trên đường Giải Phóng, theo chiều từ Ngã tư Vọng xuống Linh Đàm, vào cuối buổi chiều hôm qua đường rất đông. Tại ngã ba với Kim Đồng và Trương Định, biển phân làn (411) cho phép 3 làn bên phải đi thẳng, làn sát bên trái chỉ cho rẽ trái. Vậy mà tất cả các loại ô tô đi thẳng đều xếp hàng ở làn thứ hai từ bên trái. Mặc dù hàng rất dài, nhưng không xe nào dám đi vào hai làn còn lại ở phía bên phải. Một mình tôi đi vào và vượt qua ngã ba rất nhanh, nếu không thì phải chờ ít nhất hai nhịp đèn ở mỗi ngã ba. Ấy vậy mà lại thấy buồn!

Hiện tượng trên thể hiện rõ nhất hệ quả của cái chủ trương phân làn (theo loại phương tiện) "Thiếu I-ốt" của ngành GTVT. Đa số người tham gia giao thông đều hiểu rằng cái biển phân làn 411 ấy cho ba làn bên phải đi thẳng, nhưng không phải ai cũng biết cái biển phân làn ô tô - xe máy đặt trước đó là bố láo, không đúng luật, nên chẳng mấy ai dám đi vào 2 làn phía bên phải.

Như trước đây tôi đã nêu quan điểm, chủ trương phân làn ô tô - xe máy bằng các biển báo tự bịa ra và các cột, tấm bê tông đặt giữa đường của Sở GTVT Hà Nội là chính sách ngu dân, đến nay rõ ràng chính sách này đã làm méo mó nhận thức về Luật GTĐB, làm cho người tham gia giao thông ngày càng xa rời Luật GTĐB (của Quốc gia) để tuân theo những quy định bừa bãi, trái Luật của địa phương.

Nếu mỗi địa phương đều tự bịa ra những biển báo, những quy định giao thông của riêng mình thì bộ mặt giao thông VN sẽ đến đâu? Thật đáng buồn!
Em thấy đa số xxx CC thuộc loại củ chuối. Cái này cụ Sơn Đen đã làm chuột bạch vụ ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền rồi. Chính vì thế nên họ mới bảo "tư bản giãy chết".
 

longvu

Xe điện
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,052
Động cơ
602,520 Mã lực
Em đảm bảo giờ mà nhiều xe biết và đi như cụ chủ thì còn nhục hơn, vì qua được ngã 3, 4 thì cứ gọi là tha hồ dừng xi nhan trái để ép trở lại 2 làn ngoài (phân cho ô tô) :21: thế nên bí kíp này ko nên lan truyền ạ :P
Lộc bất tận hưởng cụ ơi ;)
Và cái nữa là để cho xxx đỡ cảm thấy mình là ai, khi dân trí đã cao rồi, xxx chỉ là ng đứng đường, phân làn giao thông, ko phải hổ báo gì, ko cần phải sợ hãi gì khi thấy xxx nưa cụ ơi
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
27,664
Động cơ
723,036 Mã lực
# mà chấn chỉnh dc vấn đề phân làn kẻ vạch biển báo thì anh em OF sẽ thưởng, # ơi vào đây mà nghe ý kiến XD này
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,165
Động cơ
361,989 Mã lực
Các cụ không nghe chim lợn ở HP trong cái clip của 1 cụ OF đã nói là "Luật làm ra để dân vi phạm", câu này ngẫm lại thấy cực kỳ đúng, cả nghĩa đen và nghĩa bóng.
 

upsac

Xe đạp
Biển số
OF-75894
Ngày cấp bằng
20/10/10
Số km
49
Động cơ
421,990 Mã lực
Gửi các cụ, theo ngu ý của em thì đường Giải Phóng có cái biển phân theo loại phương tiện (2 làn ngoài là ô tô, 2 làn trong là xe máy và xe đạp). Bây giờ cái biển đó kéo dài đến tận ngã 4 thì coi như là xe máy với xe đạp không được rẽ trái ở ngã tư (vì phải sang làn ô tô mới được rẽ trái), có phải thế không các cụ. Như vậy là hơi vô lý.
Cho nên đến gần ngã tư thì chỉ có phân làn (411), 1 làn đi rẽ trái và 3 làn còn lại đi thẳng, không phân theo loại phương tiện ở trước ngã tư. Nên theo ý kiến của em đi như cụ chủ là chuẩn ạ.
Các cụ thấy đúng sai ntn cho ý kiến để a e dễ bề đi đứng nhé

Em thật là em cũng tuyền đi vào làn 2 , có thể do tâm lý " Ngại va chạm " với cánh đầy tớ ( Hay đại bộ phận người tham gia GT ) như em đã nảy sinh vấn đề là XXX ngày càng làm càn . Em xin nhận khuyết điểm ạ !:(
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,457
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ cứ nói thế. Ở một số nước phát triển, em cũng thấy họ phân làn theo phương tiện mà không hề có dạng biển cấm. Các xe khác loại cũng không vào được đâu.
Tôi cũng đã đi một số nước, không hề thấy phân làn theo loại phương tiện bao giờ cả. Tuy nhiên, có thể bác thấy hiện tượng một số loại xe (Xe tải, xe khách lớn) không được phép đi ở làn ngoài cùng bên trái nên bác nghĩ rằng phân làn theo phương tiện chăng?
Theo tôi được biết, bản chất của hiện tượng này là phân làn theo tốc độ. Làn ngoài cùng bên trái chỉ cho xe chạy tốc độ cao (ví dụ trên 100km/h), trong khi đó xe tải và xe khách lớn thì tốc độ tối đa cho phép chỉ là 100km/h chẳng hạn.
Họ ngược lại với mình ở chỗ: Làn trong cùng bên phải (không tính làn dừng khẩn cấp nhé) tất cả các loại xe đều có thể đi. Các loại xe chạy chậm đều có thể chạy ở làn này.
Và điều quan trọng, tất cả những quy định ấy đều được ghi trong Luật, được Quốc hội thông qua, chứ không như mình, chẳng có văn bản quy phạm pháp luật nào quy định như thế cả.
 

erakenz

Xe tải
Biển số
OF-113628
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
216
Động cơ
390,020 Mã lực
Vấn đề là ở đây:
1. Biển phân làn theo phương tiện là bố láo. Mặc dù nó mới bổ sung loại biển bố láo này vào phần phụ lục của Quy chuẩn 41, nhưng nó vẫn trái với Luật GTĐB và trái với cả nội dung chính của Quy chuẩn. Biển này không có đủ hiệu lực pháp lý, xxx chỉ lợi dụng để làm tiền những người không biết luật thôi.
2. Biển phân làn theo hướng đi 441 đúng luật và khoa học (xe đi hướng nào đứng ở phía đó). Biển này thì có đủ hiệu lực pháp lý.
Cụ chỉ giúp em nó trái luật GTĐB ở chỗ nào ạ ? (Để còn có cái lý khi cãi xxx )
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gửi các cụ, theo ngu ý của em thì đường Giải Phóng có cái biển phân theo loại phương tiện (2 làn ngoài là ô tô, 2 làn trong là xe máy và xe đạp). Bây giờ cái biển đó kéo dài đến tận ngã 4 thì coi như là xe máy với xe đạp không được rẽ trái ở ngã tư (vì phải sang làn ô tô mới được rẽ trái), có phải thế không các cụ. Như vậy là hơi vô lý.
Cho nên đến gần ngã tư thì chỉ có phân làn (411), 1 làn đi rẽ trái và 3 làn còn lại đi thẳng, không phân theo loại phương tiện ở trước ngã tư. Nên theo ý kiến của em đi như cụ chủ là chuẩn ạ.
Các cụ thấy đúng sai ntn cho ý kiến để a e dễ bề đi đứng nhé
EM nghĩ cụ nói có lý. Trong tp HCM cũng có nhiều nơi giống như ngã 3 này, thường đường vắng thì 4b phải đi đúng làn, nhưng khi đường đông, xxx đứng ra vẫy cho 4b đi vào làn sát phải, giải tỏa tắc rất hiệu quả. Mong rằng ở HN cũng nên học tập như vậy. (ví dụ ngã tư CM8 - Minh khai )
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,960
Động cơ
444,371 Mã lực
Cụ cứ nói thế. Ở một số nước phát triển, em cũng thấy họ phân làn theo phương tiện mà không hề có dạng biển cấm. Các xe khác loại cũng không vào được đâu.
Iem thấy cụ cố tình ko hiểu hay thực sự không hiểu các khái niệm trong luật GTDB, thấy hiện tượng và tự suy nghĩ??? cụ chinhhatm đã nói về việc, làn đường khác với con đường, phân loại phương tiện thì cũng có khái niệm trong luật GTDB: xe thố sơ, xe cơ giới, trong xe cơ giới thì có các loại phân theo trọng tải đấy..... cụ xem rồi kỹ rồi hãy phán chứ? nước ngoài nó có phân làn dành cho xe đạp thôi ạ.
 

huyviethp

Xe tải
Biển số
OF-169507
Ngày cấp bằng
1/12/12
Số km
406
Động cơ
348,240 Mã lực
đâu phải cán bộ nào cũng giỏi cả đâu,con ông cháu cha...chạy chọt mà lên thôi>>>>>>hậu quả là dân khổ!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Iem thấy cụ cố tình ko hiểu hay thực sự không hiểu các khái niệm trong luật GTDB, thấy hiện tượng và tự suy nghĩ??? cụ chinhhatm đã nói về việc, làn đường khác với con đường, phân loại phương tiện thì cũng có khái niệm trong luật GTDB: xe thố sơ, xe cơ giới, trong xe cơ giới thì có các loại phân theo trọng tải đấy..... cụ xem rồi kỹ rồi hãy phán chứ? nước ngoài nó có phân làn dành cho xe đạp thôi ạ.
Có cả xe bus nữa cụ ạ, thậm chí xe dành riêng cho một số nhiệm vụ khác. Mà xe đạp không phải là phương tiện hay sao? EM chỉ thấy, nếu ở VN, cho đi trộn làn (phân làn theo tốc độ) thì rất khó quản lý. Ngay trong SG, một số tuyến đường trong phố họ vẫn cấm 2b, hoặc ngoài HN, đường trên cao hoặc đường PV-CG, nếu để lẫn 2b thì thật nguy hiểm. EM mới bên Đài loan về, họ cũng kẻ vạch và chỉ cho 2b đi riêng làn sát phải.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,457
Động cơ
566,260 Mã lực
Có cả xe bus nữa cụ ạ, thậm chí xe dành riêng cho một số nhiệm vụ khác. Mà xe đạp không phải là phương tiện hay sao? EM chỉ thấy, nếu ở VN, cho đi trộn làn (phân làn theo tốc độ) thì rất khó quản lý. Ngay trong SG, một số tuyến đường trong phố họ vẫn cấm 2b, hoặc ngoài HN, đường trên cao hoặc đường PV-CG, nếu để lẫn 2b thì thật nguy hiểm. EM mới bên Đài loan về, họ cũng kẻ vạch và chỉ cho 2b đi riêng làn sát phải.
Không phải tôi ủng hộ cho ô tô xe máy đi lẫn vào nhau đâu, nhưng tôi phản đối cách làm nửa vời, không căn cứ vào pháp luật, đẩy cái sai cho dân như cách mà Hà Nội đang làm.
Bác vẫn chưa thông vấn đề đường và làn đường nhỉ. Việc cấm một loại xe nào đó (xe máy, ô tô, xe tải...) ở một con đường nào đó là bình thường và Luật cũng đã có đủ quy định và phương tiện (các loại biển báo) để làm việc này. Nhưng cấm một loại xe nào đó trên một làn đường nào đó thì lại là chuyện khác.
Nhân tiện, tôi có ý kiến về việc tách ô tô - xe máy ở Hà Nội, nên làm thế này:
- Trong đường vành đai 2, quy định đường riêng cho ô tô và đường riêng cho xe máy. Ví dụ Bà Triệu và Quang Trung chỉ có ô tô được đi; Phố Huế và Ngô Quyền chỉ có xe máy được đi...
- Khu vực bên ngoài: Nếu đường lớn như Giải Phóng, Đại Cồ Việt thì chia hẳn mặt đường bằng dải phân cách suốt dọc chiều dài đường, hạn chế các điểm giao cắt, chỉ mở giao cắt tại một số nút quan trọng. Tại đây, đèn giao thông phải chia nhiều pha, dành cho ô tô riêng, xe máy riêng...Nếu đường nhỏ và không có đường khác song song thì cho ô tô và xe máy đi chung.

Tất nhiên, nếu thực hiện thì còn phải nghiên cứu và điều chỉnh nhiều, và sẽ phát sinh nhiều bất tiện cho ô tô hoặc xe máy, nhưng đó là điều cần thiết, nếu muốn đạt được mục đích.
 

jun2

Xe tải
Biển số
OF-140114
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
296
Động cơ
368,790 Mã lực
Ai cũng sẽ đi làn 2 thôi cụ ạ,phía trước xe xếp hàng dài thế cơ mà :)
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,725
Động cơ
408,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Trên đường Giải Phóng, theo chiều từ Ngã tư Vọng xuống Linh Đàm, vào cuối buổi chiều hôm qua đường rất đông. Tại ngã ba với Kim Đồng và Trương Định, biển phân làn (411) cho phép 3 làn bên phải đi thẳng, làn sát bên trái chỉ cho rẽ trái. Vậy mà tất cả các loại ô tô đi thẳng đều xếp hàng ở làn thứ hai từ bên trái. Mặc dù hàng rất dài, nhưng không xe nào dám đi vào hai làn còn lại ở phía bên phải. Một mình tôi đi vào và vượt qua ngã ba rất nhanh, nếu không thì phải chờ ít nhất hai nhịp đèn ở mỗi ngã ba. Ấy vậy mà lại thấy buồn!

Hiện tượng trên thể hiện rõ nhất hệ quả của cái chủ trương phân làn (theo loại phương tiện) "Thiếu I-ốt" của ngành GTVT. Đa số người tham gia giao thông đều hiểu rằng cái biển phân làn 411 ấy cho ba làn bên phải đi thẳng, nhưng không phải ai cũng biết cái biển phân làn ô tô - xe máy đặt trước đó là bố láo, không đúng luật, nên chẳng mấy ai dám đi vào 2 làn phía bên phải.

Như trước đây tôi đã nêu quan điểm, chủ trương phân làn ô tô - xe máy bằng các biển báo tự bịa ra và các cột, tấm bê tông đặt giữa đường của Sở GTVT Hà Nội là chính sách ngu dân, đến nay rõ ràng chính sách này đã làm méo mó nhận thức về Luật GTĐB, làm cho người tham gia giao thông ngày càng xa rời Luật GTĐB (của Quốc gia) để tuân theo những quy định bừa bãi, trái Luật của địa phương.

Nếu mỗi địa phương đều tự bịa ra những biển báo, những quy định giao thông của riêng mình thì bộ mặt giao thông VN sẽ đến đâu? Thật đáng buồn!
Tôi cũng 2 lần phải chiến với xxx chỗ đi qua đoạn ngã 3 Kim Đồng- Giải phóng này rồi. Điên lắm nên chiến đến cùng nên chưa mất tiền ngu lần nào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top